Đánh giá xe: “Chê” nhiệt tình mẫu Honda CB500X 2019 ưu nhược điểm

Honda CB500X 2019 phiên bản hoàn toàn mới đã chính thức có mặt tại Việt Nam, mẫu Adventure tầm trung 500 phân khối của Honda có giá bán được niêm yết ở mức 188 triệu đồng, được trang bị hàng loạt những công nghệ hiện đại.

Xét về ngoại hình, có thể nói phong cách thiết kế của Honda những năm trở lại đây có sự trau truốt, đầu tư về mặt thiết kế, động cơ được cải tiến cũng như những công nghệ an toàn được trang bị trên xe mang lại cảm giác phấn khích và hoàn toàn tự tin cho người cầm lái.

Honda CB500X 2019 phiên bản mới chính thức trình làng

Nổi bật nhất là mẫu Honda CB500X 2019, thuộc phân khúc Adventure tầm trung dành cho những người mới bắt đầu bộ môn offroad… cũng như là lựa chọn hàng đầu đáng quan tâm dành cho các tín đồ đam mê xê dịch trên moto phân khối lớn.

“Chê” nhiệt tình mẫu xe Honda CB500X 2019 ???

Sau khi trải nghiệm cung đường hơn 300km từ SG đi ngoại thành .Thì mình có một số nhận xét sau .–Về hiệu năng thì mình cảm nhận chiếc xe khá linh hoạt mặc dù vẫn chưa áp dụng hệ thống ga điện tử ,tay ga tương đối nhạy ở những vòng tua thấp từ 3000-7000 vòng/phút giúp cho việc chạy offroad khá dễ dàng . Độ nãy khi vượt chướng ngại vật chưa cao có thể bắt nguồn từ cặp phuột trước khá cứng và rất tưng khi qua ổ gà cũng như gờ giảm sóc. Giá như sử dụng hành trình phuộc Up side dow(USD) thì tuyệt vời giống như trên mẫu Kawasaki Versys 650. Honda đã ”cắt” đi một chi tiết vô cùng đáng giá mà nhiều biker mong chờ rất có thể nhằm để giảm giá thành sản phẩm.

Về phần yên xe thì chiều cao là vấn đề cho những bạn cao dưới 1m7 ở mức 810mm, yên xe khá êm ngồi lâu hơi ê mông tý do phần mút hơi cứng có thể thay thế mút êm hơn. Phần bề ngang ngồi khá ok không quá hẹp.

Một điểm cộng trên mẫu CB500X là kích thước bánh trước được nâng cấp lên vành 19 inch giúp xe vượt qua các gờ cao địa hình dễ dàng hơn, đây là điểm cải tiến đáng giá so với bánh 17 inch ở phiên bản cũ của Honda CB500X.

Nâng cấp lên vành 19 inch giúp xe vượt qua các gờ cao địa hình dễ dàng hơn

Phần dè chắn trước phía sau ngắn cũn khi đi trời mưa nước bắn hết lên phần bên trong fairing dính chẵn ba, bay thẳng lên tới mặt mình khá khó chịu anh em nào mua xe về nên gắn dè dài hơn.

Khối động cơ xilanh đôi với dung tích 471cc

Khối động cơ xilanh đôi với dung tích 471cc, có sức mạnh tương đương 47 sức ngựa cùng mô-men xoắn cực kỳ ấn tượng ở mức 43 Nm. Cục máy được Honda tinh chỉnh lại giúp tiết kiệm nhiên liệu khá tốt trung bình mình đi được 25km/1L khá là ok để đi lại hằng ngày. Về khả năng tăng tốc trên mẫu xe thì mình không ấn tượng lắm do phần mo-men xoắn cao hơn so với mẫu Honda CB500F,CBR500 nên việc đi tour bạo lực trên con này là không thể .Mình nghĩ chiếc xe sẽ phù hợp cho mấy bác trung niên với thích ”cưỡi ngựa xem hoa” tầm đều đều 100km/h trở lại. Một điểm mình không thích ở mẫu Honda CB500X là hộp số khá ngắn buộc mình phải đá số liên tục để lên được tốc độ mong muốn giống mấy mẫu KTM Duke số ngắn cũn. Động cơ giải nhiệt tốt không gây nóng 2 bên bao mặc quần đùi vẫn chạy ngon chán. Chắc do nhắm tới phân khúc đô thị ở những nước Đông Nam Á nên Honda ưu ái chứ ở mấy xứ lạnh thì nóng thôi rồi .

Nhìn sơ em nó thì khá đồ sộ không quá như con Benelli TRK502 Adventure, đươc cái khá nhẹ ở mức 196kg, luồng lách trong thành phố con này khá ngon,yên ngồi khỏe cảm giác vượt xe khác ok .

Bạn nữ cao 1m74 ngồi trên xe chống chân thoải mái

Phần đầu đèn trước mình cảm giác ngầu hơn phiên bản cũ với trang bị đèn Led ban ngày bên. Mỏ vịt 2019 phía trước được cắt ngắn lại cá nhân mình thích mỏ dài hơn nhìn ngầu ngầu giống mấy mẫu Adventure cỡ lớn như GS1200…

Dung tích bình xăng 17.5 lít cùng với tiêu hao tầm 25km/L xăng quá ngon cho một con xe 500cc. Các bạn nhìn thấy bên trong fairing trước khá dơ không là do nước bắn từ bánh trước lên á đi trời mưa thì thôi rồi dơ cả áo ,nó,…

Mình thích khung gầm của con CB500X cao ráo vượt đất đá ngon không châm vào cục máy .Nên gắn thêm ốp bảo vệ gầm.

Nhìn chất offroad phết mình nghĩ nên về thay lốp gai sẽ nhìn hầm hố hơn.

Thay lốp gai vào bao đẹp và hầm hố

Thông số kỹ thuật Honda CB500X 2019

  • Động cơ: DOHC, xilanh đôi, dung tích 471cc, làm mát bằng dung dịch
  • Công suất: 47 mã lực tại 8.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 43 Nm tại 7.000 vòng/phút
  • Hộp số 6 cấp, phun xăng điện tử PGM-FI
  • Trọng lượng: 196 kg
  • Chiều cao yên: 810 mm
  • Dung tích bình xăng: 17.5 lít
  • Hệ thống treo: trước phuộc ống lồng 41 mm, sau monoshock Prolink
  • Lốp xe: trước 120/70ZR19, sau 160/60ZR17
  • Chiều dài cơ sở: 1450 mm
  • Kích thước D x R x C: 2.095 x 830 x 1.360 (mm)

Tổng kết mẫu xe Honda CB500X 2019 là một chiếc xe đáng sở hữu vì những khả năng vận hành khá tốt cũng như linh hoạt cùng mức giá dễ chịu chỉ cân thay đổi một số chi tiết nữa là chiếc xe sẽ hoàn hảo hơn như pas thùng 2 bên, bộ chống đổ khung ngoài, full đèn trợ sáng , ốp bảo vệ tay…

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]