Đánh giá xe Harley-Davidson Street Rod 750 sau 2 ngày trải nghiệm tại Singapore

Đánh giá xe Harley-Davidson Street Rod 750 sau 2 ngày trải nghiệm hơn 120 km trong nội thành và phía Tây Bắc đảo quốc Sư Tử Singapore. Harley-Davidson chính thức cho ra đời mẫu Street Rod 750 đầu năm 2017, bổ sung thêm sự lựa chọn mới trong dòng Street trẻ trung của hãng bao gồm: Street 500, Street 750 và Street Rod 750 2017.

Street Rod 750 là sự “lột xác” hoàn toàn từ mẫu Street 750 với nhiều khác biệt về ngoại hình và hàng loạt cải tiến như: động cơ High OutPut Revolution X 749cc mạnh mẽ hơn, ghi đông ngang Drag bar kết hợp vị trí gác chân mới tạo tư thế ngồi lái chắc chắn và mạnh mẽ hơn… Cùng Motosaigon khám phá những cải tiến mới và khả năng vận hành của Street Rod 750 sau 2 ngày trải nghiệm tại Đảo Quốc Singapore.

Đánh giá xe Harley-Davidson Street Rod 750

Harley-Davidson Street Rod 750 2017 có tổng cộng 3 màu sắc để lựa chọn gồm: Vàng – Olive Gold, Xám – Charcoal Denim và Đen – Vivid Black. Được ngắm thực tế cả 3 màu của Streer Rod , theo motosaigon nhận xét phiên bản màu Xám than Charcoal Denim mang nét đẹp cứng cáp và nổi bật hơn cả.

Giá Street Rod 750 2017 tại Việt Nam đã được công bố cụ thể như sau:

  • Giá Street Rod 2017 màu đen: 415,600,000 đ
  • Giá Street Rod 2017 màu xám Charcoal Denim và Vàng Olive: 423,600,000 đ

Thiết kế ngoại hình Harley-Davidson Street Rod 750

Trước tiên chúng ta cùng so sánh sự khác biệt về thiết kế ngoại hình của Street Rod vs Street 750 bên dưới.

Ở mẫu Street Rod mới này, hãng đã phát triển ngoại hình dựa trên mẫu concept R46 (RDX 800) với những cải tiến mới như: Thiết kế bình xăng gần ghi đông hơn, vị trí gác chân cao kết hợp ghi đông ngang kiểu Drag-bar tạo tư thế ngồi lái hơi chồm tới, mang lại cảm giác chắc chắn, tự tin khi vào cua…

Yên xe của Street Rod tuy được nâng cao lên 765mm (cao hơn 55mm so với Street 750) nhưng với thiết kế dạng lõm và đuôi yên cao ôm gọn mông người lái, mang lại tư thế ngồi chắc chắn khi xe tăng tốc bức phá đột ngột. Thiết kế ốp đầu đèn đẹp mắt.

Một chi tiết nữa khiến mình rất thích khi lần đầu ngồi lên Street Rod là thiết kế cặp kính chiếu hậu dạng Cafe Racer, được tích hợp sẵn ngay gù tay lái… nhìn rất thời trang và gọn gàng… kính nhìn rõ ràng và không bị rung nhoè khi đi ở tốc độ cao.

Góc nhìn từ người cầm lái với ghi đông ngang và kính gù, thiết kế nắp xăng nằm lệch 1 bên phá cách, dung tích bình xăng 13,1 Lít.

Điểm nhấn của Street Rod mới chính là chi tiết lộc gió có thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phận Super-Charged… giúp xe lấy gió nhiều hơn cho khối động cơ High Output Revolution X.

Đuôi xe đã được hãng trau truốt nhìn cứng cáp và đẹp mắt hơn nhiều so với mẫu Street 750… khiến tổng thể xe có thiết kế hướng ra trước.

Hệ thống đèn đuôi và xinhan trước sau đều được trang bị đèn LED hiện đại và đẹp mắt.

Một nâng cấp đáng giá nữa ở Street Rod mới là cặp phuộc trước Upside Down có đường kính 43mm, góc nghiêng 27 độ kết hợp 2 thắng đĩa trước 300mm được tích hợp sẵn hệ thống ABS trước mang lại sự an toàn tối đa cho người lái.

Khả năng vận hành của Street Rod 750 2017

Tâm điểm của Street Rod 750 2017 là khối động cơ V-Twin High Output Revolution X 749cc, với những cải tiến của đầu xylanh, họng lấy gió lớn hơn 42mm giúp Street Rod hoạt động mượt mà và mạnh mẽ hơn 20% , mô-men xoắn 62Nm cao hơn 10% so với Street 750… bên cạnh đó bộ phận cam cũng được cải tiến giúp vòng tua tối đa của Street Rod đạt 9000 vòng/phút (Street 750 8,750 vòng/phút).

Và giây phút Motosaigon ngóng chờ nhất là ngày chạy thử Street Rod 750 quanh nội thành để thử khả năng luồn lách vô cua và lên cao tốc hướng Tây Bắc Đảo quốc Singapore để trải nghiệm khả năng tăng tốc, tốc độ tối đa của Street Rod.

Cảm giác lần đầu khi ngồi lên Street Rod là sự êm ái chắc chắn của yên xe ôm gọn lấy mông người lái… mình cao 1m72 chống dư chân rất thoải mái, với các bạn có chiều cao trung bình 1m65 cũng sẽ không gặp khó khăn gì. Trọng lượng xe 238kg tương đối nhẹ, có thể “bơi” tới lui dễ dàng.

Do trọng lượng nhẹ kết hợp tư thế ngồi thoải mái… mình nhanh chóng làm quen với xe, tự tin tăng tốc, vào cua mượt mà. Bộ khung sườn của Street Rod được cải tiến kết hợp ghi đông ngang có góc đánh lái lớn giúp xe luồn lách rất linh động trong thành phố.

Cặp phuộc trước Upside Down thật sự là trang bị rất đáng đồng tiền bát gạo trên Street Rod, giúp xe vào cua ở tốc độ cao rất mượt và hoàn toàn tự tin. Có những đoạn qua gờ giảm tốc xe qua rất êm, không bị nẩy người lên. Khoảng sáng gầm xe cũng đã được nâng lên 205mm cao hơn 60mm so với Street 750.

Bộ mâm 7 chấu đúc hình chữ “Y” cũng góp phần mang lại vẻ đẹp cho xe.

Mình cũng đã có dịp trải nghiệm qua mẫu Street 750 trong nội thành TPHCM, Street Rod thật sự mang lại cảm giác thích thú vị và mạnh mẽ hơn rõ rệt.

Street Rod có thiết kế đèn đuôi cao hiện đại cùng lốp sau to 160 nhìn rất hầm hố từ phía sau.

Khả năng tăng tốc khối động cơ V-Twin rất ấn tượng, những đoạn trên cao tốc xe tăng tốc lên 100 km/h rất nhanh và mượt… Mình đã kéo lên được 180 km/h (còn ga) và rất bất ngờ về khả năng tăng tốc của Street Rod, động cơ êm ái xe lên đầm, ghi đông không hề rung lắc…

Cơ bản, Street Rod với động cơ High OutPut Revolution X đã rất mạnh mẽ, tuy nhiên với thiết kế bố zin đạt chuẩn EURO 4 khiến xe bị giảm sức mạnh phần nào. Theo mình, nếu độ gói Screamin Eagle Performance Stage 1 với pô đồ chơi, bugi và bộ Tuner thì xe sẽ thông thoáng tung hết sức mạnh, ra xe nhanh và mượt hơn nữa.

Harley-Davidson ra đời mẫu Street Rod nhằm mạng lại trải nghiệm hoàn toàn mới trên đường phố với sự linh động và cảm giác lái thích thú.

Ngoài ra với thiết kế yên xe êm ái cùng tư thế ngồi chồm phân bổ trọng lượng đều lên yên, gác chân và ghi đông khiến Street Rod cũng là mẫu xe rất lý tưởng để đi tour xa.

Xét về khuyết điểm của Street Rod thì nhiệt nóng từ động cơ cũng là khuyết điểm chung của các mẫu xe moto pkl đang có mặt trên thị trường hiện nay… nhưng được giải nhiệt bằng két nước, Street Rod không quá nóng để gây khó chịu cho người lái.

Tại buổi lễ ra mắt xe, Harley-Davidson cũng giới thiệu hàng loạt món đồ chơi, phụ kiện thời trang mang thương hiệu Black Label… dành cho những chủ xe Street Rod là những người trẻ cá tính và sống “chất”.

Bộ ảnh chi tiết Street Rod 750 2017

Sau 2 ngày cầm cương Street Rod vượt qua hơn 120km trong nội thành và cao tốc quanh đảo quốc Singapore. Motosaigon xin tổng kết lại 1 số đánh giá như sau: Street Rod là mẫu nâng cấp hoàn toàn mới và rất đáng giá từ Street 750, ngoại hình đẹp… các yếu tố như: dáng ngồi chồm về trước, thiết kế ghi đông ngang tích hợp kính gù, yên xe êm ái ôm gọn mông, cặp phuộc Upside Down và khối động cơ  V-Twin High Output Revolution X được cải tiến mạnh mẽ… tất cả như cùng hoà quyện tạo nên một chiếc xe hoàn hảo, mang lại cảm giác lái rất thú vị cho các tín đồ đam mê các dòng xe cổ điểm pha lẫn hiện đại. Sự xuất hiện của Street Rod trong năm 2017 rất đúng thời điểm, bởi đây là năm của dòng xe cổ điển… Harley-Davidson Street Rod mới chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các tín đồ đam mê dòng xe Cafe Racer và thích custom theo cá tính của mình.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]