Đánh giá xe Honda Rebel 300 giá bán đề xuất 125 triệu đồng

Đánh giá xe Honda Rebel 300 trang bị ABS được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán đề xuất 125 triệu đồng. Honda Rebel 300 có tổng cộng 3 phiên bản màu: Đỏ – Xám và Đen. Hiện tại, Rebel 300 đã có hàng tại các Đại lý Honda Head trên toàn quốc.

Ấn tượng đáng kể nhất của MotoSaigon sau khi trải nghiệm thực tế Honda Rebel 300 là thiết kế ngoại hình đậm chất Bobber cổ điển, xe thân thiện rất dễ “thuần hóa” và sức mạnh từ khối động cơ xilanh đơn 300cc. Xem thêm chi tiết: Honda Rebel 300

Cùng Motosaigon xem clip và cảm nhận đánh giá xe Rebel 300

Đánh giá xe Honda Rebel 300 giá bán đề xuất 125 triệu đồng

Trước tiên, cùng Motosaigon soi qua bảng thông số kỹ thuật của Honda Rebel 300 ABS

  • Động cơ xilanh đơn, dung tích 286cc, DOHC, 6 cấp số, giải nhiệt bằng dung dịch.
  • Công suất tối đa 20.3kW (27.2 mã lực) tại vòng tua 8.000 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 25.1Nm tại 7.500 vòng/phút.
  • Lốp hàng hiệu của Dunlop, Lốp trước 130/90-16 và lốp sau 150/80-16 (lốp không ruột Tubeless).
  • Chiều cao yên xe thấp 690mm.
  • Bình xăng có dung tích 11.2 Lít.
  • Mức tiêu hao nhiên liệu theo Motosaigon trải nghiệm vào khoảng hơn 30 Km/L.
  • Trọng lượng xe 170kg.
  • Phanh đĩa trước sau đều được trang bị ABS an toàn.
Đánh giá xe Honda Rebel 300 giá bán đề xuất 125 triệu đồng
Đánh giá xe Honda Rebel 300 giá bán đề xuất 125 triệu đồng

Như các bạn cũng đã xem trước đây trên Moto saigon, Honda Rebel 300 đã bắt đầu được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam từ ngày 27/3/2018 thông qua các đại lý do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc (HEAD). Rebel 300 luôn trong tình trạng khan hàng do nhu cầu sở hữu xe tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu này, Honda Việt Nam vừa về lô hàng Rebel 300 với số lượng lớn đáp ứng sức mua trong dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Dáng người 1m72 trên Honda Rebel 300
Dáng người 1m72 trên Honda Rebel 300

Thiết kế đậm chất Bobber cổ điển

Rebel 300 không đơn thuần là một mẫu cruiser đại trà mà nó đại diện cho một phong cách, một phương tiện để thể hiện cá tính của người cầm lái. Rebel 300 luôn tạo sự thích thú cho người cầm lái mỗi khi lăn bánh ngoài phố.

Đánh giá xe Honda Rebel 300
Đánh giá xe Honda Rebel 300

Với thiết kế chiều cao yên xe chỉ 690mm rất phù hợp với chiều cao bình quân của người Việt Nam. Đối với các bạn tầm 1m6 trở lên có thể chống chân thoải mái và kiếm soát xe tốt.

Rebel 300 sở hữu vẻ ngoài gọn gàng cứng cáp với chiều dài trục cơ sở 1.490mm.

Mọi góc nhìn của chiếc xe đều được chăm chút từ thiết kế đầu đèn dạng tròn cổ điển, cho đến thiết kế bình xăng mang lại nét đặc trưng rất riêng cho Honda Rebel 300.

Xét về tư thế ngồi lái thì Rebel 300 đem lại sự thoải mái và dễ chịu tối đa với chiều cao yên xe thấp 690mm, thiết kế ghi đông rộng, bao tay to bản kết hợp cùng bộ gác chân trước nằm ở trung tâm xe mang lại tư thế lái cân bằng và tự tin.

Rebel 300 có góc đánh lái khá lớn, xe có thể dễ dàng quay đầu trong không gian hẹp. Ưu điểm rất thực tế đối với điều kiện đường xá tại Việt Nam.

Đánh giá xe Honda Rebel 300 ưu nhược điểm

Ưu điểm đáng kể ở Rebel là thiết kế bộ lốp trước sau kích thước lớn: lốp trước 130/90-16 và lốp sau 150/80-16 đều là lốp hàng hiệu của Dunlop. Với kích thước lốp lớn vừa góp phần mang lại vẻ hầm hố cho xe vừa giúp xe ổn định hơn khi đi tốc độ cao và hoàn toàn tự tin khi vào cua, đánh lái luồn lách trong thành phố. Đường kính vành trước sau đền 16 inches và lốp không săm (không ruột Tubeless).

Trái tim của Rebel 300 là khối động cơ xilanh đơn dung tích chính xác 286cc, DOHC, 6 cấp số, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, và bộ cân bằng đối trọng.  sản sinh công suất tối đa 20.3kW (27.2 mã lực) tại tua máy 8.000 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 25.1Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.

Với mỗi cú vít ga Rebel 300 đều mang lại cảm giác cực kỳ phấn khích, khi xe lao tới mạnh mẽ nhưng rất mượt mà. Xe sang số rất mượt, các cấp số rõ ràng và có thể cảm nhận được mình đang đi ở cấp số mấy. Điều này cũng phần nào bù cho khuyến điểm không báo cấp số trên đồng hồ của Rebel 300. Hệ thống ABS khá nhạy và hoạt động rất hiệu quả.

Để hỗ trợ khung gầm thấp của Rebel 300, khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí và được thiết kế gọn gàng ở phần liền giữa bình xăng và yên xe, tối thiểu hoá việc vướng vào đùi người lái trong quá trình lái xe và dừng xe. Với thiết kế trọng tâm thấp kết hợp trọng lượng xe 170kg mang lại cảm giác lái cực kỳ đầm và chắc xe.

Được Honda cho ra đời mang ngoại hình đậm chất cổ điển, Rebel 300 hướng đến khách hàng là các bạn trẻ và trung niên thích thể hiện cá tính, đam mê thời trang, thích rong ruổi trên các cung đường, không thiên về tốc độ. Rebel 300 có thể tăng tốc vượt xe khác rất tốt.

Nhược điểm của Honda Rebel 300

Và dĩ nhiên không có xe nào là hoàn hảo. Rebel 300 vẫn có 1 số nhược điểm gồm: Thiết kế pô zin nguyên bản khá to và thô. Đèn chiếu sáng sử dụng bóng Halogen thật sự chưa đủ chiếu sáng khi đi tour tốc độ cao ban đêm…

Đồng hồ không có báo cấp số, yên sau có bề ngang hẹp, nếu lắp thêm pát tựa lưng sẽ tạo sự thoải mái và tư thế ngồi vững chắc hơn cho người ngồi sau. Cổng sạc 12V nằm phía trên đồng hồ cũng là 1 trang bị tiện ích cho các tín đồ đam mê phượt.

Honda Rebel 300 độ Cafe Racer

Honda Rebel độ pô Yoshimura R34

Tổng kết, với những đánh giá xe Honda Rebel 300 ABS như trên, các bạn có thể thấy Rebel 300 hoàn toàn thỏa các tiêu chí: là mẫu xe đậm chất cổ điển, kiểu dáng không lỗi thời theo gian, Động cơ bền bỉ êm ái “lành tính”,  động cơ mạnh mẽ dung tích tầm trung, ABS an toàn và giá cả hợp lý. Ngoài ra, Rebel 300 cũng là “nguyên liệu” lý tưởng dành cho các tín đồ đam mê dòng xe Classic thể hiện cá tính, độ chế theo các phong cách Cafe Racer, Tracker, Scrambler v.v…

Bình luận

wonderful comments!