Đánh giá xe Honda Winner X sau hơn 5000km. Chiếc Honda Winner X mình đang sở hữu có thể nói là một trong những chiếc đầu tiên đến tay khách hàng sau 1 ngày ra mắt tại SVĐ Mỹ Đình 13/7/2019.
Chiếc Winner X này đang được mình sử dụng hàng ngày như: đi làm, đi dạo phố, đi tour và chạy track tại trường đua Đại Nam. Động cơ của Winner X hầu như được mình giữ nguyên bản đến thời điểm hiện đại, chỉ thay đổi một số chi tiết như: tem, xinhan trước, lốp xe, sên và đĩa sau trong suốt quá trình sử dụng. Sau đây là một số đánh giá xe Honda Winner X của mình gồm ưu nhược điểm sau hơn 5000km và góp ý có nên mua xe lúc này?
Đánh giá xe Honda Winner X sau 5000km – có nên mua lúc này?
Honda Winner X ngay sau khi ra khỏi HEA đã được mình lên ngay bộ tem trùm Repsol lấy ý tưởng từ mẫu RC213V của Marc Marquez, kết hợp sơn mâm và tay dắt sau màu cam theo tông màu tem.
Đánh giá xe Honda Winner X về thiết kế ngoại hình
Xét về ngoại hình thì cá nhân mình vẫn thấy đường nét thiết kế trên Winner X quá đẹp và hiện đại hơn khi so với các đối thủ khác. Bên cạnh đó, Tổng thể kích thước của Winner X nhìn hầm hố, to hơn hẳn các mẫu xe khác trong phân khúc Underbone.
Mình thích nhất là chi tiết rãnh gió 2 bên đuôi xe và thiết kế góc nhọn của dàn áo 2 bên thân, ôm gọn lấy đầu xe nhìn rất thể thao và hiện đại.
Tuy nhiên, nhược điểm trong thiết kế của Winner X mà các bạn cũng đã biết là cặp xinhan trước lòi ra 2 bên khá thô và dễ gãy. Đó là lý do mình đã thay ngay cặp xi nhan LED tam giác như trên.
Với thiết kế thể thao hơn và to lớn hơn phiên bản trước nên Winner X mang lại dáng ngồi cực kỳ đẹp cho người cầm lái khi ngồi lên xe.
Đánh giá xe Honda Winner X về trang bị và khả năng vận hành
Hệ thống giảm xóc
Mình đã cầm chiếc Winner X đi lại hàng ngày trong thành phố và đi tour khá nhiều như: Các tỉnh miền Tây, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu v.v.. hầu như trải qua đủ loại địa hình như đất cát, đường ướt trơn trượt, ổ gà, “sống trâu”, đường đèo v.v… Chi tiết mình đánh giá cao trên Winner X là hệ thống giảm xóc cực kỳ “ngon” và ổn định, đặc biệt là cặp phuộc trước khi đi tốc độ cao liên tục hoặc đường dằn xóc của đèo Đại Ninh… hoàn toàn êm ái, không bị tình trạng mỏi cổ tay và lưng. Xe vào cua ở tốc độ cao rất ổn định.
Honda Winner X trên đèo Đại Ninh
Yên xe
Chi tiết mình chưa hài lòng trên Winner X là do thiết kế thể thao mang ADN của các mẫu xe đua nên yên xe hơi chồm, mình cao 1m72 tuy đã cố gắng ngồi xích về sau nhưng vẫn thường hay bị tuột về trước.
Mình nghĩ đối với các bạn tầm 1m65 đến 1m7 ngồi sẽ vừa vặn và thoải mái hơn.
Trong tour đi Vũng Tàu hồi tháng 4, mình mặc quần jean thông thường chạy liên tục hơn 1 giờ thì theo mình đánh giá yên xe khá cứng.
Lốp xe
Lốp nguyên bản của Winner X khá “ngon” nếu chỉ dùng đi lại hàng ngày trong thành phố. Đối với các bạn hay đi tour xa tốc độ cao, thích ôm cua, phanh số v.v… thì theo mình nên thay lốp cao cấp hơn. Lốp nguyên bản của Winner X đặc biệt là lốp sau hay bị tình trạng “quẫy đít” khi phanh số gấp và dễ bị “ăn” đinh.
Winner X của mình đã thay cặp lốp Pirelli Diablo Rosso Sport thì tình trạng bị quẫy đít khi phanh số gấp giảm rõ rệt.
Phanh ABS đáng giá
Có thể nói trang bị phanh ABS ở bánh trước là ưu điểm đáng giá nhất trên Winner X. “Nó” đã cứu nguy cho mình nhiều trường hợp gặp xe khác băng qua đường bất chợt. Và đây cũng là “Điểm cộng” của Winner X khi so với các đối thủ khác vẫn chưa có ABS ở bánh trước.
Pô xe
Pô nguyên bản là trang bị giá trị nhất và làm nên tên tuổi của Winner X do thiết kế hầm hố và mang lại âm thanh siêu hay như pô móc. Tuy nhiên, miệng pô lại thổi thẳng mặt người phía sau khi dừng đèn đỏ là nhược điểm khó chịu.
Để khắc phục điều này, các bạn có thể thay thế chụp miệng pô đồ chơi hướng khí thải xuống mặt đất, đoạn ngắn khoảng 5cm bằng inox sơn tĩnh điện đang bán rất nhiều trên thị trường khoảng hơn 50.000đ.
Khả năng vận hành của động cơ
Khả năng đề pa tăng tốc của Winner X phải nói là quá “sướng” khi chạy track trong trường đua và đi tour. Như các bạn cũng đã biết, So với Winner V1 thì Winner X đã được Honda trang bị ECU mới tinh chỉnh cho mômen xoắn mạnh mẽ hơn rất nhiều, điều này khiến Winner X có thể tăng tốc mạnh mẽ khi ra cua trong track và đu bám đoàn tốt khi đi tour.
Trong tour vừa qua, với điều kiện đường xá và mật độ giao thông của miền Tây, Winner X vẫn đu bám đoàn moto phân khối lớn 300cc đến 1000cc khá tốt với tốc độ trung bình khi đi tour. Chi tiết nữa mình thấy Honda đã khắc phục hoàn toàn trên Winner X là lỗi bị tuột số hay thường gặp trên Winner V1. Winner X sang số mượt mà đâu ra đó và về N (Neutral) rất dễ dàng.
Để Winner X vận hành tốt nhất, mình khuyên các bạn nên chạy rodai đúng cách, thay nhớt đúng dung tích 1,1 Lít và mang xe ra HEAD bảo trì bảo dưỡng đúng định kỳ. Lý do là khi vận hành, xe sẽ có những thay đổi nhất định về độ trùng của côn, sên xích v.v… Nhân viên kỹ thuật của HEAD sẽ kiểm tra tổng quát xe theo các hạng mục do Honda quy định nên an tâm hơn. Winner X của mình hiện tại máy móc vẫn êm và bốc, vẫn chưa gặp bất kỳ tình trạng bất thường nào về sên cam, hộp số, v.v..
Tổng kết
Với những đánh giá xe Honda Winner X như trên sau hơn 5000km đi lại hàng ngày trong thành phố, đi tour xa cũng như chạy track thì các bạn có thể thấy Winner X sở hữu nhiều ưu điểm hơn là nhược điểm. Đáng kể nhất là thiết kế ngoại hình to lớn đẹp mắt hiện đại, động cơ 6 cấp số, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, hệ thống giảm xóc quá tốt, âm thanh pô siêu hay, trang bị phanh ABS rất đáng giá v.v…
Hiện tại, Giá xe Winner X tại các Đại lý HEAD cũng đã “hạ nhiệt” thấp hơn nhiều so với giá đề suất. Đây cũng là thời điểm có 1 không 2 dành cho các bạn muốn sở hữu Winner X, vì theo mình biết, Honda Việt Nam đang tung ra Chương Trình tri ân “Hè cực thích cùng WINNER X” với những ưu đãi khủng:
- Mua xe trả góp với lãi suất 0%, thủ tục đơn giản.
- Khi mua xe, các bạn sẽ được nhận ngay bộ quà tặng gồm: Nón bảo hiểm Fullface, các món phụ kiện dành cho xe.
Chương trình áp dụng cho tất cả mẫu xe Honda Winner X trừ mẫu Winner X Sport ABS phiên bản thể thao mới ra mắt vào ngày 24/4/2020. Chương trình đang diễn ra đến hết ngày 15/7/2020. Các bạn có thể xem chi tiết tại đây.