Đánh giá xe tay ga Peugeot Citystar 200 duy nhất Việt Nam

Peugeot Citystar 200 là mẫu xe tay ga phân khối lớn của hãng xe Peugeot đến từ nước Pháp. Có lẽ đây là chiếc Citystar 200 đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Motosaigon đã rất may mắn được trải nghiệm thực tế Citystar 200 sau chuyến đi Bến Tre vừa qua. Phiên bản  Citystar RS 125i mới nhất … được hãng Peugeot giới thiệu tại VIMS 2016 vừa qua, có dung tích xylanh nhỏ hơn.. Citystar RS 125i có giá bán 150 triệu đồng.

Citystar 200 lần đầu được ra mắt tại Châu Âu đầu năm 2016. Citystar 200 có thiết kế tương tự mẫu 125i nhưng mạnh mẽ hơn 33%, nặng hơn bản 125i chỉ 2kg (157kg). Xe được trang bị động cơ xylanh đơn 200cc làm mắt bằng dung dịch.

Đánh giá xe tay ga Peugeot Citystar 200 duy nhất Việt Nam

danh-gia-xe-peugeot-motosaigon

Peugeot Citystar 200 có chiều cao yên xe 795mm … người có chiều cao 1m68 chống chân không vấn đề gì. Yên xe rộng rất êm ái, chuyến Bến Tre vừa rồi, mình có cố ý chạy qua những đoạn đường đất đá, phuộc trước khá êm, không có gì phải phàn nàn… Tuy nhiên người ngồi sau cảm thấy hơi sốc vì chấn động mạnh.

xe-tay-ga-peugeot-citystar-250-motosaigon-8

Thiết kế Peugeot Citystar 200 theo mình đánh giá thì tổng thể khá đơn giản, chỉ nổi bật ở phần đầu đèn đôi, với hộc lấy gió khá giống xe hơi.

xe-tay-ga-peugeot-citystar-250-motosaigon-9

Bánh trước sau khá to, xe rất bám đường, vào cua rất tự tin. Bánh trước 120/70-13, bánh sau 130/60-13.

xe-tay-ga-peugeot-citystar-250-motosaigon-5

Phần đuôi xe to, đèn hậu và xinhan to sáng, dễ dàng nhận thấy từ xa… tăng tính an toàn cho xe.

xe-tay-ga-peugeot-citystar-250-motosaigon-1

Hộc để đồ siêu lớn.

xe-tay-ga-peugeot-citystar-250-motosaigon-6

Chiếu Peugeot Citystar 200 đã đi được hơn 12000 km, động cơ hơi xào.

xe-tay-ga-peugeot-citystar-250-motosaigon-7

Tuy không được trang bị ABS trước sau, nhưng bộ phận hoạt động rất hiệu quả, có những đoạn mình chạy khá nhanh nhưng thắng gấp thì hoàn toàn không bị trợt bánh… xe cân bằng và đầm.

xe-tay-ga-peugeot-citystar-250-motosaigon-2 xe-tay-ga-peugeot-citystar-250-motosaigon-3

Cùm công tắc bên phải, có công tắc tắt mở động cơ, đèn ưu tiên rất hữu dụng…. Các bạn có thể để ý phía trên cùm công tắc có rãnh tản nhiệt. Citystar có lẽ được thiết kế dành cho khí hậu lạnh tại CHâu Âu, vì khi chạy nóng máy, luồng hơi ấm từ máy sẽ thoát ra từ 2 rãnh này sưởi ấm ngừoi lái.

xe-tay-ga-peugeot-citystar-250-motosaigon-4

Điểm ấn tượng mình nhất chính là khả năng vận hành êm ái của động cơ sau 12000km. Citystar 200 tăng tốc nhanh đều… khi chạy ở tốc độ cao thì xe lên đều và đầm, tay lái không rung… Mình cũng khá ấn tượng về độ bền của động cơ đến từ nước Pháp này. Như các bạn cũng đã theo dõi trên motosaigon, Peugeot đã bắt đầu phân phối mẫu tay ga chủ lực của hãng là Peugeot Django 125… vấn đề chất lượng của động cơ rất được các khách hàng quan tâm. Nhưng với chuyến trải nghiệm Citystar 200 vừa rồi và chuyến đi từ Paris sang Việt Nam bằng xe Django của 2 người Pháp… thì đông cơ của xe tay ga Peugeot bắt đầu có những tín hiêu rất tốt, mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng.

Cảm ơn Peugeot Vietnam – Total Vietnam – anh Quốc đã hỗ trợ

Peugeot trở lại với mẫu xe tay ga DJango 125

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]