Đánh giá xe Transalp sau khi trải nghiệm thực tế tại sân địa hình tại trường quay HTV, so sánh với Honda CB500X vs Africa Twin về ngoại hình cũng như khả năng vận hành.
- Đánh giá xe Honda Transalp từ tay đua xe địa hình và biker
Một số ưu điểm đáng giá trên Honda Transalp XL750 nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản:
- Khung thép kết cấu kim cương kết hợp với phuộc hành trình ngược Showa 43mm và giảm xóc đơn phía sau giúp giảm trọng lượng xe và khiến cho việc di chuyển nhiều địa hình được thuận tiện hơn.
- Động cơ xi lanh đôi song song tám van, dung tích 755cc với góc đánh lửa 270 o, sở hữu công nghệ nạp khí xoáy (Vortex) giúp xe phản ứng nhanh nhạy với từng cú vặn ga.
- Bốn chế độ lái mặc định: Thể thao (SPORT), Tiêu chuẩn (STANDARD), Đường ướt (RAIN) và Đường sỏi (GRAVEL) và một chế độ lái tự chọn (USER), nhằm tối ưu trải nghiệm lái trong nhiều điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau.
- Tiện ích tối ưu với màn hình TFT 5-inch với 04 chế độ hiển thị, USB loại C ở yên sau, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, kiểm soát nhấc đầu (Wheelie Control), kiểm soát lực phanh động cơ (Engine Brake) và hệ thống phanh ABS 2 kênh có tùy chọn ngắt ABS ở bánh sau.

Đánh giá xe Transalp so sánh với Honda CB500X Africa Twin
Giá xe Transalp XL750 mới nhất
Mẫu xe |
Màu sắc |
Giá bán lẻ đề xuất (Đã bao gồm VAT) |
Giá xe Transalp |
Đen Trắng Đen |
309,000,000 đ 309,000,000 đ |
Giá xe Honda Transalp – Mẫu xe phân khối lớn Transalp 2023 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản chính thức được bán ra thị trường từ ngày 27 tháng 09 năm 2023 tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn kilomet. Giá xe Transalp được đề xuất như trên. Xem clip đánh giá xe Transalp chi tiết ưu nhược điểm sau thời gian trải nghiệm thực tế tại trường quay HTV, so sánh với Honda CB500X vs Africa Twin.
So sánh ngoại hình thiết kế đầu đèn của Honda Transalp vs CB500X.

Hơn thế, động cơ Transalp sở hữu công nghệ nạp khí xoáy (Vortex), giúp xe phản ứng nhanh nhạy với từng cú vặn ga của người lái.
Tương tự như trên mẫu cào cào thi đấu CRF450R và siêu mô tô CBR1000RR-R, bề mặt xi lanh của Transalp được phủ lớp mạ Ni-SiC (Nikel-Silicon Bikebide) hỗ trợ giảm ma sát hiệu quả và tăng cường hiệu suất động cơ. Bên cạnh đó, trục khuỷu trên khối động cơ hoàn toàn mới này sử dụng thiết kế góc đánh lửa 270 độ, kết hợp cùng hệ thống xả được tinh chỉnh phù hợp sẽ mang lại cảm giác lái đầy uy lực cùng âm thanh mạnh mẽ, phấn khích đặc trưng.
Nhằm hỗ trợ tối đa cho người lái trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau, Transalp cũng được trang bị bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều giúp tay côn nhẹ hơn, lên số dễ dàng hơn và hạn chế hiện tượng khóa bánh sau khi về số gấp. Nhờ đó, Transalp trở thành người bạn đồng hành lý tưởng để chinh phục mọi chuyến hành trình bất kể trên đường đất hay đường nhựa.
Xem thêm chi tiết: Honda Transalp