Đánh giá xe Triumph Bobber so với Thruxton R sau tour Vũng Tàu

Đánh giá xe Triumph Bobber so với “ông anh” Thruxton R sau tour Vũng Tàu hơn 100km. Đây là chiếc Triumph Bobber đầu tiên tại Sài Gòn, Motosaigon đã may mắn có cơ hội cùng anh Đoàn Thảo (chủ nhân chiếc Thruxton R) ra tận cảng… đập thùng chiếc Triumph Bobber có giá bán tại Việt Nam ra giấy tờ đầy đủ vào khoảng 530 triệu đồng.

Sau khi đập thùng, Motosaigon đã thực hiện chuyến tour thẳng ra Vũng Tàu, trên chiếc Triumph Bobber, đồng hành còn có mẫu Thruxton R lên nhiều đồ chơi đẹp mắt, nổi bật là bộ Fairing ốp dàn đầu phong cách xe đua cổ điển. Cùng Motosaigon xem lại hình ảnh đập thùng và đánh giá nhanh Triumph Bobber.

Đánh giá xe Triumph Bobber so với Thruxton R sau tour Vũng Tàu

Lô hàng Triumph Bobber đầu tiên về Sài Gòn.

Anh Đoàn Thảo trang bị nón Bell có thiết kế cổ điển rất hợp với các dòng xe Triumph.

Triumph Bobber đã lộ diện, đây là phiên bản màu đen Jet Black, ngoài ra trong lô này còn có bản màu Xám mờ IronStone …

Triumph Bobber trang bị động cơ 1200cc của Bonneville T120 với gia tốc cao, giúp xe tăng tốc đề pa mạnh mẽ. Động cơ của Triumph Bobber là loại Parallel-twin SOHC 8 van làm mát bằng dung dịch, 6 cấp số.

Sẵn sàng cho em nó lăn những vòng bánh đầu tiên trên đất Sài Gòn.

Triumph Bobber cũng được tích hợp các công nghệ mới của hãng như: Chế độ lái (Road & Rain), Traction Control có thể điều chỉnh, hệ thống ABS an toàn và Torque Assist Clutch.

Tập trung tại McDonald cùng Thruxton R chuẩn bị xuất phát đi Vũng Tàu.

Mỗi chiếc đều có nét đẹp và cái chất riêng của mình, Bobber là mẫu xe hoàn toàn mới xuất hiện gần đây của hãng Triumph Motorcycles, mẫu xe đang tạo làn sóng mới trong cộng đồng đam mê các dòng xe cổ điển.

Nguyên bản, Triumph Bobber chỉ có thiết kế yên đơn cho người cầm lái nên không thể chở thêm người ngồi sau. Có lẽ hãng Triumph đã xác định đây là mẫu xe dành cho những anh chàng lãng tử thích độc hành và không vướng bận.

Hiện tại, hãng cũng chưa có món đồ chơi phụ kiện lắp yên cho người ngồi sau. Tuy nhiên, nếu muốn chở thêm người, các bạn có thể tự độ thêm yên không mấy khó khăn… nhưng chắc chắn sẽ đánh mất đi vẻ đẹp vốn có của xe.

Sau hơn 2 tiếng, chiếc Bobber đã có mặt tại thành phố biển xinh đẹp…

Với tư thế ngồi cực kỳ thoải mái, kết hợp khối động cơ mạnh mẽ 1200cc của T120, cho ra công suất 77 mã lực, được cải tiến mạnh hơn 10% so với động cơ T120… Triumph Bobber mang lại cảm giác lái vô cùng thích thú, xe có 2 chế độ lái là Rain và Road.

Lốp sau có kích thước 150/80 R16, lốp trước 100/90 19. Tất cả đều được trang bị vành nan hoa kết hợp thắng đĩa ABS an toàn… các yếu tố trên khiến xe khá đầm và tự tin khi vào cua… Cặp phuộc trước hoạt động êm ái khi qua các đoạn đường xấu từ TPHCM ra Vũng Tàu.

So với Thuxton R, Triumph Bobber tỏ vẻ yếu hơn không bốc bằng khi thốc ga để tăng tốc (Cũng có lẽ do pô zin kiềm hãm sức mạnh của khối động cơ 1200cc. Mức tiêu hao nhiêu liệu khá tiết kiệm so với cấu hình động cơ 1200cc chỉ 24.2km/l. Nhưng ở Bobber lại có cái “chất” rất riêng, thiết kế ngoại hình kết hợp dáng ngồi tạo vẻ cảm giác lái thích thú rất phong cách và “ngầu” cho người lái. Các chi tiết khi soi thực tế bên ngoài rất sắc xảo và tinh tế.

Sau chuyến tour Vũng tàu trải nghiệm thực tế, theo Motosaigon đánh giá Triumph Bobber chắc chắn sẽ tạo nên “hương vị” mới cho các tín đồ đam mê các dòng xe cổ điển. Ưu điểm đáng kể nữa là xe mang sẵn thiết kế Bobber, không lo ngại vấn đề thay đổi kết cấu như những mẫu xe độ khác.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]