Đánh giá xe Triumph Tiger 1200 so với các đối thủ khác sau trải nghiệm nhanh

Đánh giá xe Triumph Tiger 1200 so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc sau trải nghiệm nhanh. Mời các bạn cùng tham khảo 10 cảm nhận ban đầu của biker Nguyễn Thế Dương (MotoSaigon) sau khi trải nghiệm nhanh “Chiến Binh” phượt hàng đầu của Triumph là Tiger 1200 vừa được Triumph Việt Nam ra mắt và công bố giá bán vào ngày 20/5/2022.

Triumph Tiger 1200 có tổng cộng 5 biến thể như sau:

Gia đình Tiger 1200 GT: Được thiết kế cho những chuyến đi đường trường, với vành xe nhôm đúc 19” phía trước và 18” phía sau.

  • Tiger 1200 GT (bình xăng 20L)
  • Tiger 1200 GT Pro (bình xăng 20L)
  • Tiger 1200 GT Explorer (bình xăng 30L)

Gia đình Tiger 1200 Rally: Được thiết kế cho những chuyến đi vượt địa hình, với vành xe không săm 21” phía trước và 18” phía sau

  • Tiger 1200 Rally Pro (bình xăng 20L)
  • Tiger 1200 Rally Explorer (bình xăng 30L)

Giá xe Tiger 1200

Đánh giá xe Triumph Tiger 1200 so với các đối thủ khác sau trải nghiệm nhanh

Đánh giá xe Triumph Tiger 1200 so với các đối thủ khác sau trải nghiệm nhanh
Đánh giá xe Triumph Tiger 1200 so với các đối thủ khác sau trải nghiệm nhanh
10 cảm nhận nhanh ban đầu sau hơn 5km chạy trong phố về chiếc xe rất “hót” của nhà TRIUMPH là Tiger 1200 với biến thể Tiger 1200 Rally Pro thuộc sở hữu của người bạn mình là anh Phan Hoàng Giang sau 6 tháng đợi chờ để rước “Cọp” về nhà:
  1. Xe rất rất lanh, xào chẻ gọn gàng dứt khoát.
  2. Quick shift siêu mượt & êm, cả up lẫn down.
  3. Ga đầu (số 1) hơi ì nhưng tới giữa số 2 trở đi thì lướt nhanh, số 3 thì cảm giác bứt phá thấy rõ …dù chưa dám chạy quá 3500 vòng/phút do xe còn mới cáu (odo < 160km). Do cũng dùng lap (trục các-đăng) nên ga hiền, dễ kiểm soát.
  4. Phuộc nhún cực kỳ êm & dễ chịu khi gặp mố cầu hay nắp hố ga, trước đó mình đã từng chạy Tiger 800/900 cũng có cảm giác tương tự, có lẽ sự êm ái dịu dàng là bản chất vốn có của xe Triumph.
  5. Độ hoàn thiện cực cao, cảm nhận rõ qua từng mối hàn, ốc vít, tới các chi tiết kim loại ở phần khung, cùm ghidong, khớp nối giữa phuộc & chảng ba. Đảm bảo ae nào thích săm soi sẽ mê tít.
  6. Cảm giác lái chắc chắn, chính xác trong từng cú bẻ lái. Vỏ zin theo xe là Karoo Street (80/20) nổi tiếng, mặc dù xe cao (mâm trước 21”, mâm sau 18”) nhưng ko hề có cảm giác bồng bềnh. Riêng về độ đầm thì mình nghĩ ko có xe ADV nào qua được GSA (mình đang sở hữu) do bản chất đặc trưng máy Boxer trọng tâm thấp sẵn rồi.
  7. Đèn LED zin theo xe rất sáng & chiếu xa tốt hơn hẳn so với tất cả xe Adv mình từng chạy trước đó (GS/GSA, Tiger 800/900).
  8. Bản Rally Pro (yên cao 875-895mm) thực sự vẫn hơi cao so với mình (1.75m), Các bạn cao tầm 1.8m trở lên sẽ thoải mái hơn. Theo mình biết thì có bộ kit hạ yên, các bạn có thể liên hệ hãng để hỏi thêm.
  9. Đây là “đồ chơi cao cấp” sẽ khiến Fan Triumph thổn thức, nếu không đòi hỏi chạy bạo lực & muốn có 1 chiếc xe moto phượt cá tính cho đỡ bị lẫn với loại “xe quốc dân” như GS/GSA thì chiếc này rất ổn, giá cả cũng là 1 lợi thế, vì là dòng flagship nên bao nhiêu tinh hoa công nghệ của hãng đều nằm ở đây.
  10. Mình đã chạy qua đủ những mẫu xe Adventure Flagship của 4 thương hiệu: Honda (Africa Twin) + BMW (GS/GSA) + Ducati (Multistrada) + Triumph (Tiger 1200) và cả Pan America của H-D, mình thấy thực sự không có xe nào là tốt nhất cả, chỉ là xe nào phù hợp nhất với sở thích người chạy thôi. Chiếc xe có tất cả những thứ mình muốn chắc ko có trên đời này đâu. Hết.

Hy vong trong thời gian tới mình sẽ có cơ hổi cầm lái Triumph Tiger 1200 Rally Pro đi tour cùng anh em và sẽ có đánh giá chi tiết hơn. Các bạn cùng theo dõi nhé. 
Cảm ơn Phan Hoàng Giang đã hỗ trợ – Nguyễn Thế Dương
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]