Đánh giá Yamaha M-Slaz (TFX150) trên đường phố Việt Nam

Đánh giá TFX150 (M-Slaz) như các bạn cũng đã xem nhiều trên MotoSaigon. Bài này mình xin đưa ra 1 số cảm nhận của TFX150 sau khi trải nghiêm M-Slaz trên đường phố. Trước tiên chúng ta cùng điểm lại 1 số thông tin đáng chú ý đến xe… M-Slaz là tên gọi của TFX150 tại thị trường Thái Lan, tại Indonesia xe còn có tên là Xabre… lô hàng Xabre cũng đã xuất hiện tại Việt Nam, chỉ khác bộ tem, màu sắc và có thêm pát lắp biển số ngay trên đầu đèn. MT-15 là “em út” trong dòng MT của Yamaha bao gồm: MT-15 < MT-03 < MT-07 < MT-09 < MT-10.

Tại TPHCM, lô hàng M-Slaz đầu tiên do Cửa hàng Quang Phương nhập về và có giá bán khoảng hơn 100 triệu đồng (bao ra giấy tờ). Hiện tại cửa hàng cũng đang có đầy đủ các phiên bản Xabre… để biết thêm chi tiết về giá các bạn có thể liên hệ trực tiếp cửa hàng tại www.QuangPhuong.vn

Đánh giá Yamaha TFX150, M-Slaz , MT-15, Xabre

danh-gia-m-slaz-motosaigon.jpg

Cảm nhận đầu tiên khi nhìn thực tế M-Slaz bên ngoài là xe có ngoại hình khá hầm hố, cảm giác to và chắc chắn hơn mẫu FZ150i. Khi ngồi lên xe thì với thiết kế bình xăng to góc cạnh tạo sự thích thú khi cầm lái, yên xe và ghi đông cao rộng tạo tư thế ngồi hoàn toàn thoải mái, những lúc vào cua rất tự tin vì xe có góc lái rộng.

Chiều cao yên xe M-slaz 805mm cao hơn 15mm so với FZ150i (790mm), đối với những bạn có chiều khoảng 1m6 thì hoàn toàn có thể chống chân không mấy khó khăn. Khi dắt xe tới lui , cảm giác xe khá nhẹ nhàng tương tự như Fz150i.

Về khả năng vận hành thì M-Slaz cho cảm giác lái thích thú, thiết kế ghi đông cao và rộng tạo cảm giác lái rất tự tin thoải mái… xe đề pa nhanh và mạnh mẽ, cặp phuộc Upside down hoạt động tương đối hiệu quả khi qua những địa hình đất đá. Tay côn nhẹ vô số khá mượt.

Xét về tốc độ thì đã có clip test thực tế M-Slaz trên đường phố, các bạn có thể xem thêm: Tốc độ maxspeed của M-Slaz

m-slaz-mt15-quang-phuong-motosaigon-5.jpg
Tổng thể M-Slaz đã được lên đồ chơi tại Cửa hàng Quang Phương như: pô đồ chơi 2 ống xã, bộ gác chân số gãy CNC được nhập từ Thái, cặp mâm đồ chơi độc đáo, ốp bảo vệ lốc máy và chống đổ v.v…. Xem thêm: Chi tiết đồ chơi cho M-slaz

Clip cận cảnh chi tiết M-Slaz và chạy thử trên đường phố

Nhìn chung thì M-Slaz là mẫu naked-bike đáng sở hữu và trải nghiệm trong phân khúc 150cc. M-Slaz phù hợp đi lại hàng ngày trong thành phố, tư thế ngồi tương đối thoải mái rất hợp lý để đi tour xa, mức tiêu hao nhiên liệu của M-slaz vào khoảng 40 km/l. Theo MOS đánh giá thì xe có thiết kế ngoại hình quá ấn tượng, đặc biệt là đầu đèn, bình xăng góc cạnh và đuôi xe thể thao. Trong phân khúc nakedbike 150cc, M-Slaz hiện đang chiếm ưu thế nổi trội hơn về ngoại hình so với Fz150i, Su En150, CB160R v.v… với giá bán khoảng 100 triệu thì theo MotoSaigon đánh giá… đây cũng là mức giá hợp lý cho mẫu xe mới chưa xuất hiện nhiều trên dường phố, ngoại hình đẹp, trang bị đáng giá như cặp phuộc Upside Down, đầu đèn LED kiểu mới, thiết kế đồng hồ hiện đại v.v…

MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]