Đánh giá Yamaha NVX 2017: Giá bán thông số khả năng vận hành

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Giá bán thông số khả năng vận hành cũng như ưu khuyết điểm của động cơ, đánh giá từ 1 biker là người sử dụng thực tế.

PHẦN II : HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ
Thời gian một tuần trải nghiệm xe không đủ lâu nhưng cũng có chút nhận xét sơ bộ về khả năng hoạt động của xe Yamaha NVX 2017 như sau:

+ Hệ thống Smartkey mà YMH trang bị trên NVX khá tương đồng với những gì Honda trang bị cho Sh150i, PCX và SH mode. Nhưng có chút rắc rối khi nút bấm trên Smartkey khá cứng, đèn báo hiệu nhỏ khó nhận biết. Phải giữ khoảng 2s và đợi đèn báo thì mới ấn vào và khởi động. Điểm cộng ở đây là khi chúng ta đá chống tắt máy, với đa số người dùng sẽ nghĩ rằng như vậy là tắt hẳn nên sẽ quên bật công tắc về chế độ OFF, điều này sẽ khiến bình ắc quy mau cạn. Với NVX, chỉ cần sau vài giây bộ tín hiệu sẽ báo động cho chúng ta.

danh-gia-xe-yamaha-nvx-155-motosaigon-5

+ Khi mở máy, béc phun xăng điện tử nhanh chóng check hệ thống và sẵn sàng hoạt động. Vòng tua máy ban đầu khá cao, hơn 2000 rpm, và với hệ thống làm việc ổn định, tua máy trở về tầm 1k5. Lời khuyên cho các bạn là sau 2k km rodai chúng ta nên nhờ ktv chỉnh lại garanty khoảng 1k2 ~ 1k3 rpm là đẹp.

danh-gia-xe-yamaha-nvx-155-motosaigon-7Đánh giá Yamaha NVX 2017

+ Được trang bị động cơ Bluecore nên ga đầu Yamaha NVX 2017 khá nhẹ và ngọt, trong đường đông đúc việc nhích nhẹ tay ga làm cho xe vọt lên hẳn. Như thế khi so với các dòng xe ga Honda, động cơ Bluecore đã làm việc rất tốt. Tuy thế, vì đây là dòng xe thể thao thuần túy mà YMH hướng đến nên chú trọng vào công suất và do đó so với động cơ BC trên Grande, Acruzo, Janus thì không êm ái bằng, thậm chí trong một số trường hợp thốc ga nhanh máy có hiện tượng gào. Vì được chạy thử qua SH150i 2017, tôi nhận thấy NVX tăng tốc mượt và ngọt hơn do có ưu điểm về trọng lượng khá nhẹ.

danh-gia-xe-yamaha-nvx-155-motosaigon-31Đánh giá Yamaha NVX 2017

+ Nước hậu trước luôn là thế mạnh của dòng ga YMH thì nay càng được phát huy trên NVX khi được nâng cấp rất đáng giá chính là van biến thiên VVA được thuở từ NM-X. Nhiệm vụ của Van biến thiên VVA là thay đổi thời gian đóng mở của van nạp, đôi khi cả van xả nếu nhà sản xuất cần. Từ đó điều tiết lượng hỗn hợp khí – nhiên liệu đưa vào buồng đốt nhằm tăng cường sức mạnh động cơ vào thời điểm cần thiết nhưng vẫn bảo đảm hiệu suất nhiên liệu tối ưu nhất.

danh-gia-xe-yamaha-nvx-155-motosaigon-4Đánh giá Yamaha NVX 2017

Hệ thống VVA trên Yamaha NVX 2017 thay đổi độ mở van nạp nhờ trục cam 2 gối, thấp và cao. Khi động cơ NVX vận hành dưới ngưỡng 6.000 vòng/phút, cò mổ con lăn van nạp chỉ được đẩy bởi gối cam thấp để hạn chế lượng nhiên liệu đầu vào.

danh-gia-xe-yamaha-nvx-155-motosaigon-12
Tuy nhiên trên ngưỡng này, hệ thống van điện từ sẽ kích hoạt ‘gài’ qua gối cam cao giúp van nạp mở sâu hơn tăng hỗn hợp khí nạp, tăng công suất động cơ. Chính điều này làm cho chúng ta cực kỳ hưng phấn khi xe lao trên tốc độ cao. Điều khiến tôi thích thú hơn nữa là với tốc độ 90- 100km/h xe không có hiện tượng rung lắc, ổn định đến ngạc nhiên.

+ Mức tiêu hao nhiên liệucủa Yamaha NVX 2017 đi trong thành phố tầm ~ 40km/l và 45km/l trên đường xa. Một con số chấp nhận được với dòng xe tay ga.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]