Diavel đầu tiên lên bàn chạy DynoJet đo max speed và HP

Ducati Diavel phiên bản 2013 đã được vô khá nhiều đồ chơi như dàn áo full carbon, thay đầu Diavel 2015, lên dàn pô Termignoni Full System. Đây được xem là chiếc Diavel đỉnh nhất Việt Nam thời điểm hiện tại và cũng là chiếc Diavel đầu tiên tại VN lên hệ thống bàn chạy DynoJet tại Harley-Davidson Sài Gòn.

Cùng MotoSaigon.vn tìm hiểu chiếc Diavel đã được tuned map bằng Tune Boy sử dụng map của pô Termignoni. Xe được tuned bởi anh Rico Diavel (chuyên tuned map cho các dòng xe).

Diavel Carbon độc nhất Việt Nam test max speed trên bàn DynoJet

ducati-diavel-carbon-dyno-jet-moto-saigon-22.jpg

Quỷ dữ Diavel đã lên bàn chạy DynoJet sẵn sàng tung hết sức mạnh

Tuned Map là gì?

Mỗi chiếc xe moto pkl đời mới đều sử dụng thiết bị ECU (Engine Control Unit – Chip điều khiển động cơ), đảm nhận nhiệm vụ canh chỉnh tỉ lệ xăng gió tại vòng tua nhất định. Thường những chiếc xe zin đều dùng chung map của nhà sản xuất. Để can thiệp điều chỉnh map thì cần 1 phần mềm (trường hợp Diavel trong bài sử dụng TuneBoy), có cáp kết nối từ máy vi tính với ECU để mình có thể tuned map theo ý mình.

ducati-diavel-carbon-dyno-jet-moto-saigon-23.jpg

Bàn chạy DynoJet
: có chức năng kiểm tra đo đạt Công suất mã lực (HP: HorsePower), vòng tua RPM, và Mô men xoắn NM v.v… Tìm hiểu Mô Men xoắn & Vòng tua máy

ducati-diavel-carbon-dyno-jet-moto-saigon-31.jpg

Kết quả của Diavel đã được Tuned Map sau khi chạy DynoJet tại Harley-Davidson.

Theo như thông tin hãng Ducati đưa ra thì Diavel đạt công suất 162 hp (CrankShaft – được đo tại trục khuỷu), kết quả Diavel trên đạt được 142.77 HP tại vòng tua 9,530 (HP ở đây được tính theo Wheel Horse Power lực kéo bánh sau). Nếu tính theo CrankShaft thì tương đương 173 HP , như vậy sau khi tuned map xe đã tăng 11 HP.

ducati-diavel-carbon-dyno-jet-moto-saigon-26.jpg

Tốc độ max speed của Diavel sau khi tuned, hết số redline được 264 km/h

Đánh giá cảm nhận của chủ xe Diavel sau khi tuned: “Xe chạy mượt hơn thấy rõ. Chạy 20-30 km/h số 3 mượt mà hơn và ko giật. Xăng gió thì không bị hụt và nổ lụp bụp như trước. Map 1, 2 chạy như xe zin nhưng ko giật. Map 3 thì mạnh hơn hẳn, số 2 số 3 cứ nhích 1/3 ga là bốc đầu được. Ở map 3 tỉ lệ xăng gió lớn nhất nên tiếng pô nghe to hơn bình thường.”

Xem thêm hình ảnh Diavel trên bàn chạy DynoJet tại Harley-Davidson. Hiện tại Harley Sài Gòn chỉ nhận chạy DynoJet test max speed và HP v.v… chỉ canh chỉnh tuned map cho các dòng xe của Harley.

ducati-diavel-carbon-dyno-jet-moto-saigon-29.jpg ducati-diavel-carbon-dyno-jet-moto-saigon-30.jpg2 ống hút khí thải từ pô xe

ducati-diavel-carbon-dyno-jet-moto-saigon-28.jpg ducati-diavel-carbon-dyno-jet-moto-saigon-27.jpg ducati-diavel-carbon-dyno-jet-moto-saigon-24.jpg

ducati-diavel-carbon-dyno-jet-moto-saigon-25.jpg
Hệ thống trung tâm điều khiển bàn chạy DynoJet tại Harley-Davidson Sài Gòn

Clip Diavel trên bàn chạy DynoJet tại Harley-Davidson

MotoSaigon.vn

Bình luận

wonderful comments!