Độ ABS cho Exciter 150 tại sao không?

Exciter 150 độ ABS hệ thống chống bó cứng phanh, đây là dự án khá thú vị của 1 tay thợ trẻ tại Hà Nội, hệ thống ABS thường được sử dụng có các dòng xe Moto PKL, rất thường thấy trên những chiếc Moto từ 200cc trở lên, ABS giúp xe tránh tình trạng trượt bánh khi thắng gấp đột ngột.

Tìm hiểu hệ thống thắng ABS và tại sao hệ thống này được chế tạo ra ?
Vì hầu hết các nài xe khi đang lao đi với tốc độ nhanh và gặp tình huống nguy hiểm bất ngờ, thì đều hoảng hốt, theo phản xạ luôn bóp chặt tay thắng trước và đạp mạnh thắng sau, điều này làm cho bánh trước lẫn bánh sau bị bó cứng và ngừng quay… khiến bánh xe bị trượt trên mặt đường, lết bánh, mất cân bằng xe và ngã là điều chắc chắn… chính hệ thống ABS sẽ giúp hạn chế tình trạng bó cứng bánh xe, liên tục bóp và nhả thắng với tốc độ rất nhanh, giúp xe dừng lại nhưng bánh vẫn có thể tiếp tục quay và bám trên mặt đường.

Hình ảnh dự án Exciter 150 độ ABS

do-abs-cho-exciter-150-moto-saigon-3.jpg
Hình ảnh Exciter 150 độ ABS đầu tiên Việt Nam, hệ thống ABS dễ dàng nhận biết với vòng có nhiều rãnh nhỏ

Việc trang bị ABS mặc định cho những dòng xe thị trường 150cc hầu như khá hiếm, vì 1 phần do giảm chi phí sản xuất để có giá thành cạnh tranh, nên dự án Exciter 150 độ ABS này hứa hẹn sẽ rất thú vị, tuy nhiên xe vẫn đang trong quá trình thử nghiệm…

do-abs-cho-exciter-150-moto-saigon-2.jpg do-abs-cho-exciter-150-moto-saigon-1.jpg
Xem thêm: Đồ chơi cho Exciter 150

Như các bạn cũng từng theo dõi các mức giá bán của những chiếc moto PKL trên MotoSaigon, thì những phiên bản được trang bị hệ thống ABS thường có giá đắt hơn khoảng 1000usd (tương đương hơn 22 triệu đồng), nếu dự án này thành công với giá thành hợp lý thì ngoài trang bị hệ thống ABS này cho Exciter 150 thì cũng có thể trang bị cho những dòng xe mà không có ABS là 1 khuyết điểm như: FZ150i, Yamaha R3, CBR150i v.v…

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]