Đoàn Việt Nam tham dự hành trình Follow The Trails – GSTrophy 2018

Đoàn Việt Nam tham dự hành trình Follow The Trails – GSTrophy 2018. Đây là chương trình mở đăng ký cho các biker trên thế giới với số lượng giới hạn. Chương trình bắt đầu từ ngày 3/7 đến 9/7/2018. Tất cả xe đều là những “chiến mã” BMW R1200GS Rallye đã tham gia chương trình GSTrophy2018.

Từ năm 2008, BMW Motorrad đã tổ chức cuộc đua giành cho những tay lái adventure đam mê mạo hiểm hai năm một lần. Đưa các anh em biker đến những vùng đất mới lạ, khiến tim người loạn nhịp và “rụng rời” tay chân vì … cảnh vật và cung đường tuyệt vời. Tính đến nay, GS Trophy đã đưa các biker đến Tunisia, Nam Phi, Patagonia, Canada, Thái Lan – và gần đây là Mông Cổ.

Đoàn Việt Nam tham dự hành trình Follow The Trails – GSTrophy 2018

Được truyền cảm hứng từ GS Trophy 2018, các anh em chúng tôi cảm thấy bản thân thực sự quá may mắn khi cầm trên tay những tấm vé tham gia hành trình “Follow the GSTrophy trails 2018″ và lang thang những ngày tháng tuổi trẻ dưới bầu trời bao la rộng lớn của thảo nguyên Mông Cổ với chiến mã R1200GS Rallye.

Nhắc đến Mông Cổ, tôi lại nhớ đến hình ảnh nhân vật Thành Cát Tư Hãn và những chiến binh rạp người trên lưng ngựa, phi như bay trên thảo nguyên; Mông Cổ còn được nhắc đến như là một nơi bao la thảo nguyên và rét buốt quanh năm; nơi những con người được “sinh ra trên lưng ngựa, chết trên lưng ngựa” và đã từng làm một quốc có diện tích lớn nhất thế giới.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi vừa đặt chân đến đất nước này là sân bay quốc tế được đặt tên Chingis Khaan – tức Thành Cát Tư Hãn.

Đến giờ này, người Mông Cổ vĩ đại nhất vẫn không ai khác hơn là Thành Cát Tư Hãn, “vua của các vị vua” trong lịch sử thế giới xét về diện tích lãnh thổ khi trị vì thiên hạ. Mặc cho người ta nói gì về Thành Cát Tư Hãn thì người Mông Cổ mãi mãi tự hào và tôn thờ ông như một vị thánh thần.

Bỏ qua những choáng ngợp về đất nước mới đến; chúng tôi nhanh chóng nhận xe BMW R1200GS Rallye và bắt đầu hành trình chinh phục cung đường mà những tay lái mạo hiểm thế giới vừa chinh phục – “GS Trophy trails 2018”.

Các “Chiến Mã” BMW R1200GS Rallye của đoàn Việt Nam.

Cảm giác thật sự choáng ngợp và sung sướng, toàn bộ đều là xe R1200GS Rallye vừa được sử dụng cho GS Trophy, tất cả đang trong tình trạng tốt nhất chờ đợi được tung hoành sa mạc và thảo nguyên bao la phía trước.

Ngày đầu tiên, tất cả 24 biker quốc tế và chúng tôi bắt đầu xuất phát với lộ trình hơn 400 km với 100 km off-road đường cát sa mạc và tiêu tốn của cả đoàn hơn 12 tiếng, tốc độ di chuyển tầm 50km/h.

Với kinh nghiệm và sự tự tin đã chiến các cung đường sa mạc trước đây tại Châu Úc và Việt Nam, anh em chúng tôi có phần liều lĩnh điều khiển các khủng long xanh dẫn team và phăng phăng tiến về phía trước. Và chuyện gì đến cũng sẽ đến … các biker lần lượt “xoạc” và nếm mùi té ngã trên sa mạc.

Anh em hỏi chúng tôi có té không à … Tất nhiên là “Yes”, phải thử cảm giác cát Mông Cổ có khác gì so với cát Châu Úc hay Việt Nam không chứ ?? 

Ngày thứ hai, hành trình bắt đầu trở nên căng thẳng, thách thức hơn với 350 km nhưng có đến gần 200 km off-road đa địa hình với cát nhẹ, cát lún, sỏi đá, cây bụi các kiểu. 10 tay lái do kỹ năng điều khiển xe adventure trong địa hình này chưa tốt nên đã quyết định ở lại lều nghỉ ngơi, tránh những rủi ro do cố gắng quá sức.

14 biker còn lại chia làm 2 team, anh em chúng tôi nằm trong team 8 người với 3 xe hậu cần bắt đầu tiến vào sa mạc Gobi – sa mạc lớn nhất Châu Á và lớn thứ 4 trên thế giới.

Lại một lần nữa, các biker từ khắp nơi trên thế giới lại xông pha sa mạc, cứ nhắm về phía trước và đi tới. Vận dụng hết kỹ năng giữ thăng bằng, tư thế lái xe, sự tập trung và cảm xúc … vứng tay lái về phía cuối chân trời.

Phải nói là, điều khiển xe adventure trong sa mạc không phải là điều dễ những cũng không phải quá khó khắn đến nỗi không thực hiện được … điều quan trọng là anh em biker phải được trang bị kỹ năng, kiến thức về chạy cát và các cách xử lý khi lái vào khu vựa đa địa hình là như thế nào;

và một điều đặc biệt quan trọng là thể lực cực kì tốt để chịu đựng được sự khắc nghiệt của thời tiết, nền nhiệt thay đổi liên tục của sa mạc và sự mất nước nhanh chóng, có thể gây ra những sai lầm khi xử lý.

Sau hơn 2 ngày trải nghiệm, anh em chúng tôi thực sự cảm phục những tay lái đã tham gia cuộc thi GS Trophy và ngưỡng mộ tài năng cũng như kỹ năng tuyệt vời của họ.

Hơn ai hết, tinh thần chiến đấu vượt lên chính mình và đam mê adventure đã đưa các anh em tôi và những người bạn quốc tế đến đây, giữa thảo nguyên bao la lộng gió và sa mạc, sống những ngày đẹp nhất của tuổi trẻ cùng chiến mã GS, cho đỡ nỗi nhớ thương và khát khao… MotoSaigon tiếp tục cập nhật.

Tìm hiểu Off-road school Việt Nam: là trung tâm hướng dẫn lái xe phân khối lớn đa địa hình, đặc biệt là xe adventure đầu tiên tại Việt Nam. Với hơn 20 khóa học và 150 học viên, Off-road school Việt Nam luôn định hướng xây dựng Văn hoá adventure, văn hóa tốc độ không chỉ là điều khiển được dòng xe, mà hơn hết là biker cần trang bị những kỹ năng xử lý những đoạn đường off-road như sình lầy, cát, sỏi đá, dốc với độ cao khác nhau,… với tốc độ phù hợp, trang bị bảo hộ cho cả người và xe để tăng tính an toàn cao nhất. Chương trình huấn luyện được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và đội ngũ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm.

Photo: Tri Ho, Vu Nguyen Ducati, Quy Nguyen Manh | Off Road School

Offroad School Viet Nam – Trường đào tạo lái xe địa hình chuyên nghiệp chính thức khai trương

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]