Đoàn xe mô tô người Việt đầu tiên chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp (Kỳ 1)

Đoàn xe mô tô người Việt đầu tiên chinh phục “nóc nhà thế giới” (Tây Tạng và Everest Base Camp). Có thể nói đây là chuyến đi trong mơ của biết bao biker thích rong ruổi trên chiếc “xế cưng” của mình cùng khám phá và chinh phục các cung đường mới lạ. Motosaigon sẽ liên tục cập nhật hành trình chinh phục “Nóc nhà thế giới” các bạn cùng theo dõi.

Kỳ 1: Nhắc đến Tây Tạng, có lẽ đây là vùng đất mơ ước được đặt chân đến ít nhất một lần trong đời của mỗi người chúng ta. Tại sao Tây Tạng đặc biệt như vậy? Tây Tạng là vùng đất duy nhất trên thế giới hiện nay còn lưu giữ những gì nguyên gốc nhất của văn minh nhân loại, là mảnh đất văn hóa thiêng liêng sâu rộng như tài nguyên không thể đánh mất của nhân loại, là một trong những nơi cổ xưa nhất chưa trải qua đô thị hoá và toàn cầu hoá, do vậy Tây Tạng chứa đựng nhiều bí ẩn khám phá và thu hút nhiều người đến tìm hiểu và học hỏi.

Tây Tạng, một vùng đất bí ẩn mang nhiều vẻ đẹp đang chờ người đến khám phá.

Đoàn xe mô tô phân khối lớn tiên phong của Việt Nam đi chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp, tập trung tại TPHCM.

Các nhu yếu phẩm phục vụ cho chuyến đi đã được chuẩn bị

Ngày 10/4 này, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức chuyến hành trình “Chinh phục nóc nhà thế giới cho phương tiện xe mô tô phân khối lớn với hơn 30 chiếc, khởi hành từ Hà Nội đến Tây Tạng, lên đến trại trung tâm Everest Base Camp ở độ cao 5.150m thuộc dãy Himalaya nổi tiếng. Đây không chỉ là một chuyến đi đặc biệt, mà còn phá vỡ nhiều điều “chưa từng có từ trước đến nay” của Việt Nam:

  • Chuyến du hành lớn nhất từ Việt Nam qua Tây Tạng cho đến nay bằng phương tiện xe hai bánh, đặc biệt là phân khối lớn.
  • Tour ngắn ngày nhất đi từ Việt Nam qua Tây Tạng với chặng đường 10.000 cây số chỉ trong vòng 23 ngày.
  • Tour quốc tế đi bằng xe mô tô lên độ cao cao nhất và thử thách nhất Việt Nam từng tổ chức.

Trong chặng đầu tiên, đoàn sẽ xuất phát từ Hà Nội đi Điện Biên Phủ và vượt biên giới Trung Quốc để đến điểm thứ hai là hạt Mengla, với chặng đường 370km. Theo dự kiến, thời gian để hoàn thành chuyến đi chỉ có 23 ngày và về đến Việt Nam vào 3/5/2017 với hành trình từng ngày khá dài, có ngày đoàn phải đi đường đèo, địa hình khó khăn với chặng đường gần 700km.

Hành trình sẽ là những thử thách với tổng chặng đường là 10.000 cây số, qua rất nhiều địa hình gập ghềnh rất khó xử lý với phương tiện hai bánh. Chuyến đi thu hút 30 xe phân khối lớn tham gia, với hơn 40 biker đều là những phượt thủ lâu năm dày dạn kinh nghiệm.

Nơi mà đường nhựa là một thứ “xa xỉ”

Với mỗi người tham gia, đây là lần đầu tiên và cũng là ước mơ ấp ủ từ rất lâu là được chinh phục một trong những cung đường “khó nhất” và cũng là “hấp dẫn nhất” với tất cả biker Việt Nam và thế giới. Tại sao Tây Tạng là nơi hấp dẫn biker đến thế?

Tây Tạng là vùng đất thiêng với đời sống tôn giáo và hoàn cảnh địa phương khá đặc thù và tách biệt với bên ngoài, không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới nên rất khó hình dung hết những khó khăn sẽ trải qua. Tây Tạng cũng là một trong những địa điểm đẹp nhất thế giới, có dãy Himalaya và đỉnh Everest là “nóc nhà thế giới”, thu hút rất nhiều du khách mong muốn đến thưởng ngoạn, nhưng lại không hề dễ dàng để đến và đòi hỏi nhiều sức khoẻ, sức bền, sự kiên nhẫn, kỹ năng mềm.

Ngoài ra, Tây Tạng cũng có địa hình vô cùng đặc thù: từ những địa hình núi non hiểm trở, đến những sa mạc dài rộng, những dòng sông thơ mộng, với thời tiết có thể lên đến 400C và cũng xuống đến -100C. Với độ cao tăng dần cho đến hơn 5000m so với mực nước biển, ít ai có thể tưởng tượng được những khó khăn trên cung đường chinh phục nơi đây.

Đầu tiên là việc hít thở, nghe tưởng chừng đơn giản nhưng khi ở trên độ cao 2.500m, nồng độ oxy trong không khí chỉ còn dưới 90%, gây ra các hiện tượng như khó thở, buồn nôn, choáng. Và lên tới độ cao 5.000m, nếu không có sự thích nghi thì con người có thể gặp tình trạng phù phổi hoặc tai biến.

Tất nhiên khi lên cao, đoàn xe sẽ phải vượt qua hàng trăm, thậm chí hàng nghìn km đèo dốc quanh co liên tục và những cung đường sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Không hề có đường nhựa mà chỉ có đường mòn với bùn lầy hay nguy cơ lở đất, v.v… Nhẹ thì làm chậm trễ hành trình còn nặng hơn có thể dẫn đến các tai nạn nghiêm trọng.

Những cung đường này không dành cho những ai đam mê tốc độ hoặc ngắm cảnh, nó dành cho những người có đam mê “hành xác” và muốn đạt đến giới hạn của bản thân mình. Đối với biker Việt Nam, đây là vùng đất “dám mơ” nhưng chưa hẳn “dám tới” với tất cả những thử thách như vậy.

Touratech Việt Nam cùng sản phẩm thương hiệu Nescafe với mong muốn hướng tới xây dựng hình ảnh phái mạnh dám nghĩ dám làm, chinh phục thử thách để giành chiến thắng, đã cùng đồng hành với hành trình đặc biệt này, giúp ước mơ của bikers trở thành hiện thực, với sự tham gia của lực lượng biker hùng hậu nhất từ trước đến nay.

Mỗi Biker là một “đại sứ văn hoá” của Việt Nam, đại diện cho ý chí và tinh thần “vượt lên thử thách” của người Việt Nam, mang nét đẹp văn hoá Việt Nam ra cộng đồng thế giới. Khi tổ chức tour này, đơn vị tổ chức hy vọng đây cũng là cơ hội thử thách ý chí đàn ông kiên cường của Biker, vượt lên giới hạn của bản thân qua hành trình khó khăn nhất, và khẳng định bản thân khi chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp.

Đồng thời là chuyến đi tiên phong chắp cánh cho nhiều hành trình khác sau này cho các biker Việt Nam chinh phục nhiều địa điểm đặc biệt trên thế giới, giao lưu cùng các biker thế giới, mang nét đẹp Việt Nam chia sẻ cùng bạn bè thế giới.

Đoàn xe với lực lượng “hùng hậu” hơn 30 chiếc.

Chắc chắn đoàn biker Việt Nam-Tây Tạng sẽ mang về những câu chuyện chia sẻ quý báu cả về kinh nghiệm lái xe cũng như những câu chuyện hành trình đầy thú vị cho xã hội nói chung, và cộng đồng chơi xe nói riêng.

MotoSaigon sẽ sớm cập nhật chặng đường và hành trình của đoàn đi Tây Tạng này qua nhiều kỳ tiếp theo… Các bạn đón xem. (Hỗ trợ: Công Nghiệp Oto)

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]