Ducati Multistrada 1260 đầu tiên về Việt Nam

Ducati Multistrada 1260 đầu tiên về Việt Nam, xe cập cảng TPHCM theo đơn đặt hàng của khách hàng ở Hà Nội. Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak là phiên bản cao nhất trong series Multistrada đầu tiên tại Việt Nam.

Tên Pikes Peak được lấy theo giải đua xe khắc nghiệt nhất hành tinh Pikes Peak International Hill Climb Championship (PPHICC) hay còn được biết đến rộng rãi với tên gọi Race to the Clouds. Hiện tại, Ducati Multistrada 1200 là chiếc xe đang nắm giữ kỉ lục nhanh nhất tại giải đua này.

Ducati Multistrada 1260 đầu tiên về Việt Nam

Ducati Multistrada 1260 đầu tiên về Việt Nam
Ducati Multistrada 1260 đầu tiên về Việt Nam

Ducati Multistrada 1260 được trang bị động cơ Testastretta DVT (Desmodromic Variable Timing) 2 xilanh, dung tích 1.262 cc lấy từ XDiavel. Động cơ sản sinh công suất tối đa 158 mã lực tại vòng tua máy 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 129.5 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút.

Ducati cho biết: động cơ của Multistrada 1260 có thể tạo ra 85% mô-men xoắn ở vòng tua máy dưới 3.500 vòng/phút. So với Multistrada 1200, xe có thể tạo ra mô-men xoắn lớn hơn 18% ở vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

Ducati Multistrada 1260 đầu tiên về Việt Nam
Ducati Multistrada 1260 đầu tiên về Việt Nam

Để tăng dung tích xilanh cho Multistrada 1260 so với Multistrada 1200, Ducati đã tăng đường kính piston từ 67.9 mm lên 71.5 mm. Hành trình piston vẫn giữ nguyên ở con số 106 mm. Ngoài ra, động cơ còn được bổ sung thanh truyền, trục khuỷu và xilanh mới. Ống nạp và ống xả cũng được tái thiết kế để tăng sức mạnh của động cơ.

Ducati Multistrada 1260 còn được trang bị hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire mới. Hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) là trang bị tùy chọn ở Multistrada 1260 tiêu chuẩn. Ducati Multistrada 1260 S được trang bị hệ thống DQS tiêu chuẩn.

Ducati Multistrada 1260 đầu tiên về Việt Nam
Ducati Multistrada 1260 đầu tiên về Việt Nam

Ngoài ra, Ducati Multistrada 1260 được trang bị các công nghệ điện tử bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC) với 8 mức can thiệp khác nhau, hệ thống đo lường lực quán tính (IMU) có tác dụng điều khiển tính năng kiểm soát lực bốc đầu (DWC), chống bó cứng phanh Bosch 9.1ME Cornering ABS ECU và kiểm soát tốc độ điện tử.

Ducati Multistrada 1260 có 4 chế độ lái bao gồm: Sport, Touring, Urban và Enduro. Mỗi chế độ lái có công suất, hệ thống DTC, DWC và ABS đều được thay đổi cho phù hợp với từng điều kiện lái.

Toàn bộ thông tin cần thiết trên Ducati Multistrada 1260 đều được hiển thị rõ ràng qua màn hình LCD của bảng đồng hồ. Ducati Multistrada 1260 S được trang bị màn hình màu TFT 5 inch mới với độ phân giải cao hơn, cho phép người lái đọc thông số dưới trời nắng dễ dàng hơn và có giao diện đơn giản hóa. So với phiên bản tiêu chuẩn, Ducati Multistrada 1260 S còn có một số trang bị riêng như đèn pha LED với tính năng chiếu sáng theo góc cua.

Hệ thống phanh của Ducati Multistrada 1260 phiên bản tiêu chuẩn được sử dụng phanh đĩa kép 320 mm với kẹp phanh Brembo 4 piston phía trước và phanh đĩa đơn 265 mm đằng sau. Ở phiên bản S sử dụng phanh đĩa kép 330 mm đi kèm kẹp phanh Brembo M50 với 4 piston phía trước.

Hệ thống treo của Ducati Multistrada 1260 phiên bản tiêu chuẩn bao gồm phuộc Upside down Kayaba 48 mm trước với lò xo có thể tùy chỉnh theo trọng lượng tải. Phía sau là phuộc Monoshock của Sachs cũng có thể tùy chình nhiều cấp độ theo trọng lượng tải.

Ducati Multistrada 1260 S được phuộc Upside down Sachs 48 mm có thể tùy chỉnh theo trọng lượng tải. Ngoài ra, sự khác biệt giữa Multistrada 1260 S so với phiên bản tiêu chuẩn còn nằm ở hệ thống treo bán tự động Ducati Skyhook Suspension (DSS) Evolution.

Ducati Multistrada 1260 được trang bị bộ khung mắt cáo mới phía trước với tay đòn dài hơn, 48 mm. Thay đổi này khiến chiều dài cơ sở của xe cũng tăng thêm 55 mm so với Multistrada 1200.

Ducati Multistrada 1260 được trang bị nhưng công nghệ hiện đại như Khởi động máy không cần chìa khóa, hệ thống kiểm soát hành trình, yên tùy chỉnh độ cao và kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.

Bình luận

wonderful comments!