Ducati Panigale V2 Superquadro Final Edition được đánh giá là phiên bản cuối cùng của dòng Panigale V2 trang bị động cơ xilanh đôi Superquadro. Panigale V2 Superquadro Final Edition là phiên bản tôn vinh dành cho động cơ xi-lanh đôi tinh vi nhất của Ducati.
Panigale V2 Superquadro sẽ có số lượng giới hạn 555 chiếc, kỷ niệm chương cuối cùng trong lịch sử của Superquadro xi-lanh đôi. Trên cùm ghi đông của mỗi xe sẽ được đánh dấu số thứ tự xxx/555.
Phiên bản Panigale V2 Superquadro Final Edition sẽ có mặt vào tháng 12/2024, kèm theo giấy chứng nhận xác thực phiên bản đặc biệt này.
Ducati Panigale V2 Superquadro Final Edition phiên bản cuối cùng
Panigale V2 phiên bản giới hạn được ra mắt như một biểu tượng của lòng biết ơn và niềm đam mê đối với động cơ Superquadro—động cơ xi-lanh đôi tinh vi nhất từng được Ducati sản xuất kể từ hơn ba mươi năm trước.
Động cơ là dấu ấn kỹ thuật của Ducati Superbikes và Supersport, tạo ra những chiếc xe mô tô mang tính biểu tượng như 748, 749, 848, 899 và 959, cho đến Panigale V2 hiện tại. Chiếc Panigale V2 thuộc bộ sưu tập này, được sản xuất với số lượng giới hạn và có đánh số là 555 chiếc, là sự tôn vinh động cơ Superquadro, câu chuyện của nó đã trở thành hiện thực với chiến thắng của Nicolò Bulega giành danh hiệu vô địch thế giới Supersport đầu tiên.
Động cơ Superquadro đầu tiên được tạo ra vào năm 2011 cho 1199 Panigale. Tên gọi này bắt nguồn từ tỷ lệ giữa đường kính xy-lanh và hành trình piston, trong đó dung tích 1285 cc cho phép nó cung cấp một chuẩn mực tuyệt đối về giá trị công suất tối đa cho một xi-lanh đôi. Phát triển qua nhiều năm, động cơ này cũng chứng kiến sự ra đời của các phiên bản dung tích nhỏ hơn, đầu tiên là 898 và sau đó là 955. Phiên bản sau đã giúp Ducati giành được danh hiệu vô địch thế giới Supersport đầu tiên vào năm 2023 với Nicolò Bulega và giành danh hiệu MotoAmerica Supersport vào năm 2022 và 2023.
Thiết kế kỹ thuật của động cơ Superquadro xi-lanh đôi đã đặt ra những tiêu chuẩn mới cho sự tinh tế và phức tạp. Các hộp trục khuỷu được đúc bằng Vacural®, với các ống lót xi-lanh ép bằng nhôm được trang bị lớp phủ NikaSil, cho phép cố định đầu trực tiếp trên các hộp trục khuỷu. Nắp đầu, ly hợp được làm bằng magiê. Tất cả những điều này đã giúp phát triển một động cơ cực kỳ nhỏ gọn và cứng cáp, một thành phần chịu lực của khung gầm cải tiến dựa trên khung liền khối chưa từng có.
Việc áp dụng các tay dên “siêu hoàn thiện” được phủ lớp xử lý DLC để giảm ma sát và tăng khả năng chống mài mòn. Bộ điều khiển xích/bánh răng hỗn hợp đã thiết lập các chuẩn mực mới về hiệu quả và độ tin cậy.
Panigale V2 Superquadro Final Edition sở hữu động cơ Superquadro V2, với dung tích 955 cc. Chiếc xe vừa thú vị trên đường trường vừa hiệu quả và phản ứng nhanh trên đường đua, với công suất 155 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 76,7 lb-ft tại 9.000 vòng/phút.
Sự tôn vinh của Ducati dành cho động cơ mang tính cách mạng này được thể hiện qua phiên bản mang tính sưu tầm: Panigale V2 Final Edition. Bộ tem Superquadro Tribute, do Drudi Performance và Ducati Style Centre tạo ra, vẫn trung thành với chủ đề thiết kế của Ducati bằng cách sử dụng các màu đặc trưng: trắng, đỏ, đen và xám.
Đường cong của tấm chắn ở nửa trên của ốp đầu xe kéo dài ra để căn chỉnh với hình dạng của xe, và biển số bên dưới cũng theo đường viền của nó. Động cơ Superquadro được cố tình để lộ ra ở hai bên của tấm chắn, cho thấy vị trí chính xác của nó. Tông màu tối và lạnh của bình xăng, màu xám mờ, làm nổi bật sự tương phản với màu sắc trên tấm chắn, mang đến cho chiếc xe một nét hiện đại. Tiếp đó, lớp sơn được hoàn thiện với yên xe được thêu họa tiết giúp tăng thêm sự thanh lịch cho phong cách thể thao của xe.
Xe cũng được trang bị bộ cảm biến quán tính 6 trục, thiết bị điện tử của Panigale V2 đảm bảo sự an toàn và khả năng kiểm soát hoàn toàn cho xe máy. Gói điện tử bao gồm ABS Cornering EVO, Ducati Traction Control (DTC) EVO 2, Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, Ducati Quick Shift up/down (DQS) EVO 2 và Engine Brake Control (EBC) EVO, giúp người lái tối ưu hóa độ ổn định của chiếc Ducati trong điều kiện vào cua khắc nghiệt.
Các tính năng kỹ thuật của Panigale V2, sử dụng giải pháp khung gầm liền khối, đi kèm với hệ thống treo Öhlins và bộ giảm chấn lái. Gác chân người lái Rizoma có thể điều chỉnh và được làm từ nhôm nguyên khối. Cản bùn trước và sau, miệng pô, bảo vệ xích, bảo vệ nắp côn, nắp tay đòn và nắp giảm xóc đều bằng sợi carbon. Các tính năng bổ sung của Panigale V2 Superquadro Final Edition với yên 1 chỗ ngồi bao gồm pin lithium-ion và tay nắm thể thao. Giao diện khởi động của bảng điều khiển khi bật chìa khóa là duy nhất đối với mẫu xe này.
Đối với những ai muốn sử dụng Panigale V2 Superquadro Final Edition trên đường đua khép kín, có thể lắp bộ dụng cụ tháo biển số, gương và nắp bình xăng đua bằng nhôm. Bộ dụng cụ tháo lắp này được tặng kèm khi mua xe và được trang bị mô-đun GPS để thu thập dữ liệu DDA. *
Giống như mọi mẫu xe Ducati sưu tầm khác, Panigale V2 Superquadro Final Edition đi kèm với giấy chứng nhận xác thực, ốp bảo vệ xe máy được cá nhân hóa và cùm ghi đông độc đáo có khắc số hiệu xe.
Trang bị tiêu chuẩn Panigale V2
- Động cơ Superquadro L-twin, 955 cc
- Khung gầm liền khối
- Bình nhôm 4,5 gallon
- Phuộc ngược Öhlins Ø 48 mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn, được xử lý bằng TiN
- Giảm xóc đơn Öhlins có thể điều chỉnh hoàn toàn với tay đòn nhôm một mặt
- Van điều tiết tay lái
- Hệ thống phanh với kẹp phanh Brembo M4.32 monobloc
- Lốp xe Pirelli Diablo Rosso Corsa II
- Gói điện tử thế hệ mới nhất với Bộ đo quán tính 6 trục (6D IMU): Chế độ lái, Chế độ công suất, ABS Bosch Cornering, Kiểm soát lực kéo Ducati (DTC) EVO 2, Kiểm soát bốc đầu Ducati (DWC) EVO, Kiểm soát phanh động cơ (EBC) EVO, tự học số cuối, các nút để thay đổi cấp độ nhanh chóng
- Ducati Quick Shift (DQS) lên/xuống EVO 2, đèn pha LED toàn phần với Đèn chạy ban ngày (DRL), giảm xóc lái Öhlins, đèn báo rẽ tự động tắt, pin lithium
Cấu hình một chỗ ngồi - Panigale V2 Superquadro độc quyền
Trang bị trên Ducati Panigale V2 Superquadro Final Edition phiên bản cuối cùng
- Biểu tượng đặc trưng của Superquadro Tribute
- Cùm ghi đông nhôm đúc có khắc số thứ tự
- Yên xe đặc biệt
- Màn hình khởi động chuyên dụng khi bật
- Phím liên lạc chuyên dụng
- Miệng pô bằng sợi carbon, chắn bùn trước và sau, bảo vệ tay đòn, bảo vệ xích, nắp ly hợp và bảo vệ bộ giảm xóc
- Tay cầm thể thao
- Bệ để chân có thể điều chỉnh được gia công từ vật liệu rắn
- Mô-đun GPS
- Bộ dụng cụ tháo giá đỡ biển số *
- Bộ dụng cụ tháo gương bằng nhôm đúc *
- Nắp bình xăng được gia công từ nhôm nguyên khối *
- Bạt che xe máy chuyên dụng
- Giấy chứng nhận xác thực
Bàn giao Ducati Streetfighter V4 Lamborghini giá xe khủng tại Việt Nam
- Ducati Panigale V4 SP2 30th Anniversary 916
- Ducati Hypermotard 698 Mono
- Giá xe Hypermotard 698 Mono
- Bàn giao xe Ducati Panigale V4 S đến tay Ngọc Trinh
- Ducati 659 Hypermotard
- Đánh giá xe Ducati Scrambler Next-Gen
- Ducati Multistrada V4 S Grand Tour
- Ducati Scrambler 2023
- Ducati Scrambler Icon
- Ducati Scrambler NightShift
- Ducati Scrambler Full Throttle