Ducati Panigale V4 Superleggera 2020 đã chính thức ra mắt

Ducati Panigale V4 Superleggera 2020 đã chính thức ra mắt

Cuối cùng thì Ducati cũng đã chính thức cho ra mắt mẫu xe Ducati Panigale V4 Superleggera 2020 vào ngày 06 tháng 02 vừa qua. Hãy cùng ngắm nhìn cận cảnh V4 Superleggera 2020 cùng các thông số kỹ thuật chi tiết.

Trước đây, Ducati cũng đã để tiết lộ giá bản của Panigale V4 Superleggera cũng thuộc hàng “khủng” ở mức 100,000 usd tương đương hơn 2 tỷ 3 vnđ. Cùng Motosaigon soi chi tiết Panigale V4 Superleggera 2020.

Trước đó, những thông tin về Project 1708 của Ducati đã tạo nên một “cơn sốt” trên Internet. Sau đó, hàng loạt những thông tin rò rỉ về Project 1708 cũng được đem ra làm đề tài thảo luận. Nhưng, kể từ ngày chính thức ra mắt, chúng ta đã có thể hiểu rõ hơn về Project 1708, đó chính là chiếc Ducati Panigale V4 Superleggera 2020. 

Tổng quan về Ducati Panigale V4 Superleggera

Ducati Panigale V4 Superleggera được đánh giá là chiếc xe thương mại mạnh mẽ nhất với những công nghệ tiên tiến nhất từng được chế tạo bởi Ducati. Nó còn là một mẫu xe với số lượng sản xuất giới hạn, chỉ 500 chiếc trên toàn cầu, trên mỗi chiếc xe đều được đánh số thứ tự. Panigale V4 Superleggera sẽ bắt đầu được giao hàng vào tháng 06 năm nay, với 5 chiếc được “ra lò” mỗi ngày. 

Ducati Panigale V4 Superleggera là mẫu xe mô tô đầu tiên được cấp phép sử dụng trên đường công cộng khi sở hữu bộ khung gầm, cánh tay đòn và vành xe cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ. Panigale V4 Superleggera còn được trang bị bộ cánh gió kép với tính khí động học vượt quá sức tưởng tượng. Ngoài ra, tỉ lệ công suất trên trọng lượng của Panigale V4 Superleggera là 1.54 mã lực/kg, khiến nó tiếp tục lập kỷ lục trong ngành công nghiệp xe mô tô.

CẤU TRÚC

Toàn bộ cấu trúc chịu lực của khung sử dụng cho Ducati Panigale V4 Superleggera (khung gầm, khung phụ, cánh tay đòn và bánh xe) đều được làm từ vật liệu tổng hợp, khiến nó trở thành chiếc xe đầu tiên được cấp phép sử dụng trên đường phố với công nghệ này.

Việc sử dụng các thành phần chất liệu này giúp giảm đi 6.7kg tổng trọng lượng của xe. Để đảm bảo an toàn, Ducati đã thực hiện các thử nghiệm thường được sử dụng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Các quy trình kiểm tra này bao gồm đo nhiệt độ, kiểm tra siêu âm và chụp cắt lớp vi tính.

Ducati Panigale V4 Superleggera còn sở hữu rất nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon. Trong đó nổi bật nhất là bộ cánh gió kép – được Ducati công bố rằng có khả năng tạo lực Downforce tương đương 50kg, giúp xe bám đường và ổn định hơn khi đạt vận tốc 270 km/h. 

ĐỘNG CƠ

Động cơ V4 998cc 90 độ cung cấp sức mạnh cho Ducati Panigale V4 Superleggera nhẹ hơn 2.8 kg so với động cơ V4 1103cc. Kết hợp cùng động cơ này là bộ ly hợp khô và khả năng điều chỉnh thủ công riêng lẻ của hệ thống bấm giờ Desmodromic. 

Với hệ thống ống xả Akrapovič, Ducati Panigale V4 Superleggera đã được cấp phép sử dụng trên các tuyến đường công cộng bởi công suất âm không vượt quá 167 kW.

Các chi tiết được làm từ sợi carbon, titan và magie tổng hợp cùng một số bộ phận được gia công từ nhôm nguyên khối giúp V4 Superleggera nhẹ hơn 14 kg so với Panigale V4, tổng trọng lượng khô đạt 159 kg. Điều này dẫn đến tỉ lệ công suất trên trọng lượng là 1.41 mã lực/kg. 

HỆ THỐNG TREO

Hệ thống treo của Ducati Panigale V4 Superleggera 2020 gồm các phuộc chịu lực với đáy phuộc làm từ nhôm siêu nhẹ cùng giảm xóc đơn titan giúp cải thiện đáng kể khả năng vận hành của xe qua các cung đường gồ ghề.

HỆ THỐNG PHANH

V4 Superleggera sử dụng hệ thống phanh được sản xuất toàn bộ bởi Brembo, với kẹp phanh MCS và Stylema® R, mang lại hiệu suất hãm tốc đầy ấn tượng.

CÁC TÍNH NĂNG KHÁC

V4 Superleggera cung cấp 3 chế độ lái đã được lập trình lại: Race A, Race B và Sport. Ngoài ra, 5 chế độ lái bổ sung trên xe còn có thể được tùy chỉnh lại theo thiết lập của người dùng. Theo Ducati, V4 Superleggera còn được trang bị gói thiết bị điện tử thế hệ mới nhất, bao gồm cả EVO 2. 

Khi sở hữu Ducati Panigale V4 Superleggera, chủ nhân xe sẽ được tặng kèm một bộ đồ da cao cấp độc quyền từ Dainese với túi khí (Airbag) đã được tích hợp. Cùng với đó là trang bị một mũ bảo hiểm từ sợi carbon của Arai. Bộ đồ da Dainese cùng mũ bảo hiểm Arai đều được thiết kế hài hòa với màu sơn và bộ tem của xe. 

Trên yên Ducati Streetfighter V4 S đầu tiên Châu Á

Ducati Panigale V4 S độ lên V4 R hơn 300 triệu đồng của dân chơi Sài Thành

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]