Đường đẹp đi Đà Lạt xuyên rừng nhiều đèo không theo QL20

Đường đẹp đi Đà Lạt xuyên rừng nhiều đèo cực đẹp cho anh em biker thích đi tour. Đường này không theo QL20 với tổng cự li khoảng 500 km. Theo bạn Đăng Khoa chia sẻ thì… Trong hơn 40 lần lên loanh quanh Đà Lạt thì đây là route cực kỳ yêu thích và đã đi nhiều lần, thuộc nằm lòng. Route này cũng được nhiều anh em xe đạp yêu thích, vì ít xe, an toàn, đi qua vô số cảnh đẹp và hùng vĩ, đa dạng. Nay xin chia sẻ lại cho anh em nào chưa biết.

Cập nhật: Track Log Cung đường Sài Gòn – Đà Lạt Full đèo. Do bạn Khoa ghi chú từng chi tiết trên bản đồ. Các bạn bấm vào link trên để xem chi tiết nhé.

Cung đường này đi qua nhiều rừng, nhiều đèo, nhiều hồ, nhiều thác, đồi chè, rừng thông, rừng già, buôn làng, nhiều thung lũng mênh mông, rồi nhiều kiểu địa hình, đường nhựa đẹp, đường nhựa xấu, đường rộng đường hẹp, đường đất, đường đá, đường trơn, đường sình lầy, đường dốc đường bằng v.v… Tuy nhiên đường khá dễ đi, xe oto 2 cầu, xe ga xe số đi vô tư nếu không mưa lầy lội quá và đã từng đi offroad hạng nhẹ. Giờ nhiều đoạn đã được cải tạo nâng cấp lên rất nhiều rồi, không khó như lúc xưa. Có một số chỗ nhiều option theo thay đổi một chút nhưng cơ bản thì theo lộ trình bên dưới (Cung này đi street bike, mấy dòng offroad, xe nhỏ sẽ phù hợp hơn, Naked hay Sport trên 600cc là quăng xe luôn…) , cùng MotoSaigon xem chi tiết lộ trình của bạn Khoa (chàng trai đã từng đi qua 7 nước Đông Nam Á bằng xe máy trong 3 tuần)

Đường đẹp đi Đà Lạt xuyên rừng nhiều đèo không theo QL20

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-1

Lộ trình: Từ Sài Gòn đi QL1K qua cầu Hóa An, xuống cầu vô đường Huỳnh Văn Nghệ, đi tiếp là TL768 dọc sông Đồng Nai về phà Hiếu Liêm, đi phà qua chợ Hiếu Liêm (ở đây là ngã 3 sông có 2 phà cẩn thận đi nhầm, phà chỉ chạy đến 20:00) rồi đi tiếp về phía Bắc, bắt đầu xuyên rừng chiến khu D rất đẹp, điểm cuối đến ngã ba rẽ phải đoạn ngắn 500m, tới ngã ba Phú Lý rồi rẽ trái theo TL761 về tiếp chợ Phú Lý, bắt đầu chạy giữa rừng theo con đường nhựa siêu đẹp. Sau đó bắt đầu offroad nhẹ nhẹ theo mạn Nam rừng Nam Cát Tiên về phà 107, qua phà về nhập lại QL20 (Ở phà 107 có thể đi đường nhỏ nhỏ cập QL20 lên Tân Phú, Madagui, chú thích số (1) để né QL20 hoàn toàn)

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-2
Đoạn sau khi qua phà Hiếu Liêm chuẩn bị offroad xuyên rừng chiến khu D

Sau khi nhập lại QL20 tiếp tục đi qua Định Quán, Tân Phú, tới Madagui rẽ trái về Đạ Tẻ, trước khi qua cầu sắt ở đầu thị trấn Đạ Tẻ bắt đầu rẽ phải về xã Triệu Hải. Có thể ghé ngang thác Triệu Hải/ thác Dakala chơi, rồi bắt đầu offroad nhẹ nhàng xuyên rừng leo đồi lên hồ Đạ Pal siêu đẹp (từ Madagui thay vì về Đạ Tẻ đi đèo Triệu Hải như nói ở trên thì có thể đi tiếp 1 đoạn qua đèo Chuối, vừa qua cầu Đại Quay rẽ trái đi theo đường lên thủy điện Đambri nhiều đá lớn và nhập lại route trên ở hồ Đạ Pal, chú thích (2). Sau đó đi tiếp tham quan đồi chè Tam Châu.

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-3
Hồi xưa đường lầy lội kinh lắm
duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-4
Cuối đường vào chiến khu D sau khi đi xong, tới đây rẽ phải 500m rồi rẽ trái ngay. MotoSaigon.vn

Rời đồi chè Tam Châu là tới ngã 5 Dambri, không đi thẳng về Bảo Lộc mà rẽ trái về hướng chùa Di Đà (có thể xin thầy trụ trì Đồng Châu ngủ nhờ 1 đêm, tham quan thác Tam Hợp, phụ hái lá trà, nấu cơm chay v.v…) hoặc đi tiếp qua đồi chè nhỏ siêu đẹp ra gặp TL725 ở thôn B’lá, có đường nhựa chạy giữa rừng thông rất đẹp, rồi tiếp tục rẽ trái đi qua đèo B40 xuyên rừng ra gặp QL28.

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-5
Đoạn đi đến thị trấn Phú Lý

Tới QL28 rẽ phải đi qua con đèo ngang thủy điện Đồng Nai 4,5, đi tới Quảng Khê, rẽ phải ở hồ nước về Dak Som. Tới Dak Som dừng ngắm hồ Tà Đùng, tham quan cây đa khổng lồ nhiều gốc, rồi đi tiếp đèo Tà Đùng về đến ngã tư cắt lại TL725 cách Di Linh gần 30km thì rẽ trái theo TL725 (có thể đi tắt đoạn này tiết kiệm 40km khi vừa qua cầu lớn cạnh hồ Tà Đùng).

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-6
Gần tới phà 107, đường hơi xấu

Ngoài ra, chỗ thôn B’lá nói trên, thay vì rẽ trái qua đèo B40 vòng qua Quảng Khê thì có thể rẽ phải đi thẳng về thị trấn Lộc Thắng, rồi rẽ trái theo TL725 cũng siêu đẹp về thẳng cái lèo lên Đinh Văn luôn, còn hồ Tà Đùng thì vẫn có thể tách 1 đoạn ờ khúc giao QL28 lên Hồ Tà Đùng chơi trở lại TL725 (chú thích 3).

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-7
Đợi phà 107 để về lại QL20
duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-8
Thác Triệu Hải/Dakala. Quanh đây còn khoảng 3 con thác nữa.
duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-9
Thác Xuân Đài gần thác Triệu Hải
duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-10
Chân đèo Triệu Hải
duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-11
Bạn Khoa tại đèo Triệu Hải
duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-12
Nhiều đoạn đá hơi to hơi mệt
duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-13
Hồ Đạ Pal xanh siêu đẹp

Từ đây cứ đi theo TL725 mới mở siêu đẹp đi ngang thủy điện ĐN2 về thị trấn Đinh Văn, về ngã ba Lâm Hà rẽ trái về Nam Ban ghé thác Voi chơi nếu thích, rồi leo đèo Tà Nung lên Cam Ly, ghé sân bay Cam Ly bỏ hoang sống ảo về Đà Lạt. Kết thúc cung Sài Gòn – Đà Lạt 500km nhiều đèo và rừng duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-14 duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-15

Option nếu không đi đèo Triệu Hải thì đi qua đèo chuối, tới bảng này rẽ trái đi lên gặp hồ Đạ Pal.

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-16

Chỗ 2 đường gặp nhau

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-17

Thác Tam Hợp nhỏ duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-18

Đồi chè siêu đẹp lúc qua khỏi chùa Di Đà gần tới B’lá

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-19

Đoạn qua đồi thông B’lá siêu đẹp

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-20

hồ Tà Đùng

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-21

Đường lúc chưa trải nhựa

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-22

Cầu cũ rất lung linh (Đứng trên cầu mới chụp xuống cầu cũ)

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-23

Cây đa khổng lồ.

duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-24

QL28 mới mở đi ngang hồ Tà Đùng duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-25

Cảnh vật đẹp nhẹ nhàng trên QL28 lúc chiều tà duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-26

TL725 qua thủy điện ĐN2 mới xong gần đây. Hồi xưa offroad lè lưỡi, giờ ngon rồi duong-deo-500-km-di-da-lat-motosaigon-27

LÊN CUNG DỰ KIẾN CHO CÁC BẠN:

Mấy tay lái cứng và offroad nhiều có thể đi hết route này trong 1 ngày vô tư, sáng 4h xuất phát sớm và lên tới Đà Lạt trong ngày, nhưng nên ngủ 1 đêm ở hồ Tà Đùng cho khỏe.

Lịch trình dự kiến cho 2 ngày cuối tuần: Tối T6 20:00 xuất phát đi đến bến phà Hiếu Liêm ngủ, sáng dậy chạy theo route trên đến hồ Tà Đùng cắm trại ngủ tối T7. Sáng CN dậy sớm chạy tiếp lên Đà Lạt rồi 3h chiều tàn tàn về Sài Gòn, hoặc để khỏe và an toàn thì chơi ăn uống ở Đà Lạt tới khuya CN luôn rồi gởi xe và đi xe khách về SG, ngủ khỏe sáng T2 đi làm.

Route này cực kì đa dạng, có thể đi mùa mưa offroad chơi, hay đi mùa dã quỳ vì có rất nhiều trên đường, đi tắm thác, đi ngắm hồ Tà Đùng, đi mùa nào cũng đẹp và có cái thú vị riêng. Đường này đi nhiều đoạn hơi cực nhưng ít chen chúc với xe lớn nè.
Chúc các bạn đi đường bình an trên “đường tắt” Sài Gòn – Đà Lạt này và nhớ luôn kiểm soát tốc độ nhé.

Đăng Khoa

Chia sẻ những chuyến đi tour cùng MotoSaigon tại Email: [email protected]

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]