EICMA 2013: Bimota BB3 2014 mang “trái tim” của siêu môtô

Bimota BB3 2014 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc lấy từ siêu môtô BMW S1000RR.

2013 là thời điểm hãng Bimota chính thức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Để tiếp tục thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, hãng môtô đến từ Ý đã trình làng mẫu xe thể thao BB3 phiên bản mới tại triển lãm EICMA năm nay.

Bimota BB3 2014 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc. Đây là động cơ được lấy từ siêu môtô BMW S1000RR đình đám. Khi xuất hiện trên Bimota BB3 2014, động cơ sản sinh công suất tối đa 193 mã lực.

Động cơ nằm trong bộ khung hình mắt cáo được làm bằng vật liệu tổng hợp. Ông Andrea Acquaviva, kỹ sư trưởng của hãng Bimota, là người có công thiết kế bộ khung cho BB3 2014.

Trong khi đó, phần thân vỏ làm bằng sợi carbon là sản phẩm của nhà thiết kế Enrico Borghesan. Hãng Bimota đã phát triển thân vỏ của BB3 2014 thông qua quá trình tham gia giải đua Moto2 tại Ý. Với bộ khung và thân vỏ như trên, Bimota BB3 2014 chỉ nặng 179 kg.

Ngoài ra, Bimota BB3 2014 còn được trang bị phuộc lộn ngược phía trước và giảm xóc đơn đằng sau do hãng Ohlins sản xuất. Trong khi đó, phanh xe là sản phẩm của hãng Brembo nổi tiếng.

Những tính năng nổi bật khác trên Bimota BB3 2014 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, điều chỉnh độ bám đường, chống “bốc đầu” và chuyển số hỗ trợ điện tử. Cuối cùng là bộ mâm Oz và hệ thống xả Arrow truyền thống của gia đình Bimota.

Theo một số tin đồn, hãng Bimota chỉ sản xuất đúng 40 chiếc BB3 2014. Hiện giá bán của Bimota BB3 2014 vẫn chưa được công bố.

Ngoài việc giới thiệu BB3 2014, trong triển lãm EICMA năm nay, Bimota còn công bố danh tính hai chủ nhân mới của hãng, đó là Marco Chiancianesi và Daniele Longoni. Được biết, cả hai đều là những nhạc công và tín đồ của dòng xe hai bánh đến từ Thụy Sỹ.

Một số hình ảnh khác của Bimota BB3 2014:

Theo AutoPro

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]