Energica Experia mô tô điện Adventure có thể đi được 420km tốc...

Energica Experia mô tô điện Adventure có thể đi được 420km tốc độ đạt 180 km/h

Energica Experia là mẫu xe mô tô điện mới nhất từ nhà sản xuất xe máy điện Energica của Ý vừa cho ra mắt. Energica tuyên bố Experia có mức dự trữ năng lượng lớn nhất và thời gian sạc nhanh nhất so với bất kỳ xe máy điện nào trên thị trường.

Bạn nghĩ như thế nào về phạm vi di chuyển là 420km trong thành phố và trên quốc lộ là 256km và thời gian sạc là 40 phút (0-80 phần trăm ở mức 3)?

Energica Experia mô tô điện Adventure có thể đi được 420km tốc độ đạt 180 km/h

Energica Experia
Energica Experia

Được gọi là “Experia”, chiếc mô tô điện này đang được quảng cáo là một chiếc mô tô “phượt” chạy hoàn toàn bằng điện và hoàn toàn thân thiện môi trường. Energica cho biết xe sẽ có mặt trên thị trường vào mùa Thu năm nay, giá xe Experia bắt đầu từ 638 triệu đồng. Bạn có thể đặt hàng Experia tại thời điểm này .

Energica cho biết Experia là sản phẩm mới toàn bộ so với các sản phẩm khác của hãng. Energica đã chế tạo và bán xe máy điện trong hơn một thập kỷ, mặc dù sản lượng thấp. Theo Motosaigon tham khảo, việc Energica được Ideanomics mua lại gần đây cho thấy hãng sẽ có nhiều năng lực sản xuất hơn trong tương lai.

Experia sẽ có công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 85 pound-feet, đây là công suất thấp hơn so với các mẫu Ego và Eva, nhưng vẫn mang lại hiệu suất mạnh mẽ, bao gồm 3,5 giây đến 60mph và tốc độ tối đa 112mph. Energica cho biết động cơ nhỏ hơn trên Experia nhẹ hơn động cơ Eva và Ego 22 pound. Trọng lượng được nêu là 573 pound / 260kg.

Mức tiêu hao năng lượng thấp hơn cũng sẽ cho phép Experia đi xa hơn khi sạc trong bộ pin lithium polymer 22,5 kWh mới, loại pin lớn nhất hiện có của một nhà sản xuất xe máy điện. Energica tuyên bố pin có hình dạng “RESS (Hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại)” tiên tiến giúp pin nhỏ gọn hơn đồng thời tăng dung lượng.

Phạm vi đã nêu là 256km đường cao tốc, 420km đi xe trong đô thị. So sánh, xe máy điện của Zero và Harley-Davidson có pin nhỏ hơn và phạm vi hoạt động ngắn hơn.

Về phong cách, Experia mang ngoại hình góc cạnh thể thao của 1 chiếc Adventure chuyên trị các cung đường trường, offroad nhẹ. Thân xe góc cạnh, kiểu dáng cao v.v.. cho thấy Experia có thể đi mọi địa hình.

Về cơ bản, Experia được trang bị lốp Pirelli Scorpion Trail II trên vành đúc 17 inch trước và sau. Hệ thống phanh Brembo kép lớn 330mm phía trước có ABS sẽ kết hợp với thiết lập Brembo 240mm phía sau và Bosch IMU để bổ sung ABS khi vào cua.

Màn hình màu TFT LCD 5 inch sẽ cho phép người lái điều chỉnh nhiều cài đặt, bao gồm ABS, kiểm soát lực kéo và bốn chế độ lái bao gồm Eco, Urban, Rain, Sport. Người dùng có thể lập trình thêm ba chế độ khác. Người lái cũng có thể chọn trong số bốn cấu hình phanh để cung cấp năng lượng trở lại cho pin khi xe đang giảm tốc độ. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát hành trình theo tiêu chuẩn và tính năng lùi tốc độ chậm. Hệ thống treo bao gồm phuộc  USD và monoshock có thể điều chỉnh hoàn toàn của Sachs ZF với hành trình trước và sau 150mm / 5,9 inch.

Một tính năng chính cho các mẫu Energica bao gồm cả Experia là khả năng sạc nhanh DCFC Cấp III, Energica cho biết sẽ sạc lại Experia đến 80 phần trăm trong 40 phút. Sạc cấp độ II và cấp độ I (ổ cắm A / C chậm hơn) cũng là tiêu chuẩn.

Vào tháng 4, sau thông báo về việc Ideanomic mua lại nhà sản xuất xe máy Energica, Giám đốc điều hành của Energica, Livia Cevolini tuyên bố công ty đang mở rộng với một dự án mới, Energica Inside , nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất xe điện khác phần cứng Energica và bí quyết về pin , bộ điều khiển động cơ và các công nghệ EV chung.

Hình ảnh mô tô điện Energica Experica

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]