Exciter 150 độ phanh ABS đầu tiên Việt Nam thử nghiệm thành công

Exciter 150 độ phanh ABS đầu tiên Việt Nam vừa được thử nghiệm khá thành công. Ý tưởng độ phanh ABS cho Exciter 150 đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng các phiên bản Exciter độ ABS trước đây chỉ dừng ở mức thử nghiệm nghiên cứu.

Phanh ABS là gì?

Lợi ích an toàn mà phanh ABS mang lại thì chắc các bạn đều đã biết rất rõ. Phanh ABS viết tắt của chữ “Anti-lock Braking System” hoạt động trên nguyên lý chống bó cứng phanh. Khi đó, với tác dụng của cảm biến và hệ thống điều khiển trên từng bánh xe, trong quá trình phanh gấp, hệ thống phanh ABS giúp má phanh liên tục kẹp và nhả đĩa phanh (chứ không bám ghì má phanh vào đĩa như những loại phanh thường), điều này tránh khỏi việc má phanh ôm cứng vào đĩa phanh khiến bánh xe không quay trên đường mà trượt dài. Với hệ thống phanh ABS, bánh xe vẫn tiếp tục quay, nhưng với tốc độ chậm và vẫn bám đường.

Giá 1 gói option để có thêm công nghệ ABS trên các mẫu xe moto pkl thường có giá hơn 1000 usd. Nên việc tích hợp hệ thống ABS trên các mẫu xe phân khối nhỏ thường được các NSX cân nhắc vì giá thành cao. Cùng motosaigon xem clip thử nghiệm khả năng hoạt động của hệ thống ABS trên chiếc Exciter 150 tại Việt Nam.

Exciter 150 độ phanh ABS thử nghiệm thành công đầu tiên Việt Nam.

Tìm hiểu phanh CBS là gì và so sánh với phanh ABS?

 

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]