Exciter 150 vấn đề tăng côn

Cách tăng côn Exciter 150 khá chi tiết của 1 bạn tên Nguyễn Thanh, thấy hay chia sẻ cho anh em nào đang sở hữu Exciter 150.

Thấy ae có vẻ bức xúc về vấn đề “Tăng Côn”. Với kiến thức hạn hẹp, em xin phép viết 1 bài bày cho ae vài vấn đề xung quanh việc “Tăng Côn”:

-Ex150 dây côn rất mau dãn, đối với các ae thường xuyên bóp côn thì đây là 1 cực hình.. khi mỗi tháng phải tăng dây côn 2 3 lần.


Động cơ Exciter 150

*Độ Rơ tay côn*: độ rơ là cái khoảng cách từ vị trí tay côn căng tự nhiên cho tới vị trí tay côn bắt đầu tác dụng lực lên cây ty để đẩy cái nắp nồi.
-Độ rơ tay côn ae thường gán cho nó 1 con số thần thánh là 1,5cm pacman emoticon thực tế theo mình thì đây ko phải là con số đáng quan tâm, các bạn cứ tăng/giảm độ rơ sao cho vừa tay, phù hợp với cách chạy của các bạn là được. Tay to, ngón tay dài thì để rơ ít, tay nhỏ ngón tay ngắn thì rơ nhiều, Thật là đơn giản :)) Cần éo gì phải 1.5cm, 2cm, 1cm …vớ vẩn. =>

Độ rơ sao cho cắt hết côn và tay người lái thoải mái là đc, ko cần gò bó !!
-Hiện nay có nhiều loại tay côn có thể tự chỉnh đc độ rơ (cái này rất hay, ae nên trải nghiệm thử)

Bài test để biết ly hợp Exciter 150 đã ngắt hoàn toàn hay chưa:
Thao tác: Nổ máy -> bóp hết tay côn -> vào số 1::
-Trường hợp bánh ko quay => Ly hợp đã ngắt hoàn toàn.
-Trường hợp bánh quay nhanh => Đạp phanh sau cho bánh sau ngừng quay, sau đó buông phanh sau ra. Nếu bánh tiếp tục quay => Ly Hợp Ngắt Chưa Hoàn Toàn. Trường hợp buông phanh sau ra mà bánh ko quay nữa => Ly hợp đã ngắt hoàn toàn.
**Ly hợp chưa ngắt hoàn toàn thì các bạn tăng côn lên cho tới khi ngắt hoàn toàn, Nếu tăng hết cỡ ở phần đuôi dây côn thì tháo ốp đầu ra tăng ở phần cùm tay côn. Hoặc các bạn có thể thay dây côn khác bền hơn nếu muốn!!!!


Giá bán Exciter 150 mới nhất

Hướng khắc phục về việc dây côn Exciter 150 mau dãn:
+ Hạn chế việc bóp côn, qua số sống khi có thể và bóp côn khi cần thiết. (các thánh cuồng bóp côn vui lòng miễn cmt, làm ơn đừng cmt kiểu “Xe Côn Tay Là PHẢI Bóp Côn”)
+Thay dây côn khác bền hơn. (Các ae có thể tham khảo thêm trên group về loại dây côn nào tốt để thay cho phù hợp với Ex150)
+Bôi trơn dây côn, giảm ma sát trong ống luồn dây côn. (các loại dung dịch ae tự tham khảo) =>vấn đề này thực sự thì rất ít ae quan tâm tới.

-Nói thêm tới các ae về việc hạn chế bóp côn:
+Đối với các ae thường xuyên bị kẹt xe ở city, hay các ae thích bóp côn để tận hưởng cảm giác bồng bềnh lao đi trong yên lặng…thì mình ko có gì để nói.

+Đối với các ae muốn an toàn thì nên hạn chế bóp côn, chỉ bóp khi lên/xuống số hoặc khi nào cảm thấy cần thiết. Ko bóp côn khi giảm tốc độ đồng nghĩa với việc máy sẽ gằn, sẽ kéo xe lại, cảm giác ko đc êm, nhưng rất an toàn, bánh sau sẽ luôn chủ động để tăng ga, người lái luôn trong trạng thái kiểm soát xe tốt nhất, ngoài việc chủ động kiểm soát xe thì giảm tốc đi kèm giảm số cũng là phương pháp giảm tốc độ nhanh và an toàn cho các xe ko đc trang bị ABS => tốc độ nào thì số đó.

P/s: sẽ có vài thánh nói rằng “#$@% làm vậy mòn lá côn ai chịu trách nhiệm”, xin thưa là tính mạng của các bác với bộ lá bố lá thép 2 3 trăm ngàn thì cái nào có giá trị hơn :))

Bài viết về côn Exciter 150 xin hết ạ, bài này em chỉ đề cập đến việc dây côn dãn thôi. Em ko muốn xây thêm nhà nên các bác đừng gạch đá tội em, có gì sai sót vui lòng cmt bên dưới để em củng cố lại kiến thức nhé!!

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]