Giá vé xem đua xe F1 tại Việt Nam chính thức được công bố

Giá vé xem đua xe F1 tại Việt Nam đã chính thức được công bố. Theo đó, tại sự kiện Khởi động Giải đua công thức 1 Việt Nam diễn ra ở quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tối nay 20/4/2019, Công ty Việt Nam Grand Prix – đơn vị tổ chức giải đua Công thức 1 tại Hà Nội đã chính thức công bố mở bán vé chặng đua F1 Hà Nội, diễn ra vào tháng 4 năm 2020.

Giá vé xem đua xe F1 tại Việt Nam

  • Giá vé hạng phổ thông: 1.750.000 VNĐ (Đã bao gồm VAT)
  • Giá vé khán đài: MotoSaigon đang cập nhật…
  • Giá vé VIP: MotoSaigon đang cập nhật…

Bảng giá xe moto 2019

Giá vé xem đua xe F1 tại Việt Nam chính thức được công bố

Giá vé xem đua xe F1 tại Việt Nam chính thức được công bố
Giá vé xem đua xe F1 tại Việt Nam chính thức được công bố

Hướng dẫn mua vé xem đua xe F1 tại Hà Nội – Việt Nam

Các bạn truy cập trang web Adayroi.com để đặt mua vé online. Vé được bán từ ngày 22-28 tháng 4 năm 2019.

Các hạng vé bán xem đua xe F1 tại Việt Nam

Giá vé xem đua xe F1 tại Việt Nam chính thức được công bố
Giá vé xem đua xe F1 tại Việt Nam chính thức được công bố

Giá vé xem F1 đang có xu hướng tăng

Đua xe Công thức 1 được xem là sự kiện thể thao lớn thứ 3 thế giới chỉ sau World Cup và Olympic, mỗi chặng đua F1 đều tạo nên những cơn sốt thực sự không chỉ ở các quốc gia đăng cai mà còn lan tỏa đến người hâm mộ trên toàn thế giới. Đây cũng được xem là môn thể thao đắt đỏ nhất thế giới khi mỗi năm các đội đua đều tiêu tốn hàng trăm triệu USD. Chính vì vậy, vé xem những cỗ xe tốc độ tranh tài cũng thuộc dạng cao nhất trong số các môn thể thao.

Giá vé xem đua xe F1 tại Việt Nam sẽ chính thức công bố tối nay

Hiện nay, đa phần các chặng đua F1 trên thế giới đều bán 3 hạng vé xem được trong 3 ngày diễn ra cuộc đua, gồm vé tiêu chuẩn (General Admission), vé khán đài (Grandstand) và vé VIP (Paddock Club và Hospitality) được ngồi khu riêng, có phục đồ ăn, uống, chỗ đỗ xe, lối đi riêng….

Trong từng hạng vé cũng có sự chênh lệch về giá theo ví trí và loại khán đài. Theo trang f1destinations, do chặng đua F1 có giá vé rẻ nhất tại Malaysia không còn nữa và Pháp, Đức bổ sung thêm các mức vé hạng trung nên giá vé đang có xu hướng tăng.

Mỗi chặng có chính sách bán vé khác nhau, có chặng bán vé lẻ cho từng ngày đua, có chặng chỉ bán vé xem ít nhất 2 ngày đua, hoặc tất cả các ngày đua (thường là 3-4 ngày). Ở mùa giải 2018 bao gồm 21 chặng đua, giá vé trung bình vào khoảng 417 USD (9,6 triệu đồng). Trung Quốc (160 USD) và Nga (241 USD) là hai nơi có mặt bằng vé rẻ nhất, trong khi đắt nhất là chặng ở Abu Dhabi (632 USD) và Monaco (850 USD).

So với mùa giải trước, trung bình một vé tiêu chuẩn ở mùa giải 2018 có giá 161 USD, tăng 13,4%. Giá vé bình dân nhất là 264 USD, tăng 14,3%, trong khi một vé khán đài có chỗ ngồi đẹp nhất (loại ngồi đối diện vạch xuất phát khoảng) 637 USD, tăng 5,6%. Nếu so về vé tiêu chuẩn (thường có lượng bán ra nhiều nhất), thì rẻ nhất tại chặng Thượng Hải (71 USD – không bao gồm bảo hiểm), trong khi đó đắt nhất tại Monaco là 517,5 USD, theo f1 destinations.

Những tiếng gầm rú như sấm sét là một phần tất yếu không thể thiếu với bất cứ một fan F1 nào. Âm thanh gầm rú như một khuôn nhạc với những hợp âm kim loại nặng mà nốt nhạc là những âm thanh ống xả rít lên như tiếng sét, những tiếng nổ lộp bộp từ ống xả khi xe giảm tốc vào cua, tiếng nổ rú lên như sấm khi xe vào số, tăng tốc, tiếng rít như gió bão sấm sét của ống bô từ tốc độ 50 km/giờ lên đến 300 km/h. Mỗi một con quái thú kim loại từ các đội đua hàng đầu như Red Bull, Ferrari, McLaren, Mercedes… đều có những âm thanh rất khác nhau, thanh, trầm, cao, thấp, đanh, rè… tạo ra những ấn tượng khó phai với hững khán giả trực tiếp đến trường đua.

Luôn được tổ chức vào các ngày cuối tuần, F1 mang đến những lễ hội cực kỳ sôi động khác với sự hiện diện của các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hàng đầu thế giới. Việc sở hữu tấm vé giúp khán giả có cơ hội hoà mình vào những ngày hội thực sự từ F1 mang lại. Xen kẽ với các giờ đua là các hoạt động giải trí liên tục như tour thăm quan khám phá đường đua, đặc biệt sẽ được ghé khu vực chỉ dành riêng cho các đội đua – Pit Lane, nơi diễn ra các màn thay lốp chớp nhoáng và có cơ hội gặp gỡ, chụp hình cùng các tay đua nổi tiếng.

Việc F1 đến Hà Nội vào tháng 4/2020 tạo cơ hội cho khán giả trong nước được tận mắt chứng kiến những siêu sao Lewis Hamilton, Max Verstappen, Sebastian Vettel so tài tại Việt Nam mà không phải bỏ ra hàng nghìn USD ra nước ngoài xem thi đấu. Giá vé xem đua xe F1 tại Việt Nam sẽ được bán online trên web Adayroi.com.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]