Giá xe Desert X đã bất ngờ được Ducati Việt Nam công bố cách đây vài giờ cùng với Giá xe Streetfighter V2. Ducati Desert X là một chiếc xe mang phong cách off-road mạnh mẽ và đầy mới lạ, giúp mở rộng ranh giới mà một chiếc Ducati có thể làm được.
Những cồn cát trên sa mạc, những con đường địa hình hẹp, những con đường rải sỏi và những ngọn núi dốc: với Desert X, những giấc mơ của một tay lái cừ khôi không còn bất cứ giới hạn nào.
Giá xe Desert X đã được Ducati Việt Nam công bố nhận đặt cọc
Desert X được Ducati trang bị bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, Desert X mới được thiết kế để đáp ứng ngay cả những đường địa hình khó nhất. Sự phát triển đặc biệt tập trung vào tính chất off-road của chiếc xe, với những am hiểu về các cung đường của Ducati đã mang đến sự linh hoạt cho chiếc xe, dễ tiếp cận, thoải mái trên bất kỳ con đường nào.
Dự án DesertX ra đời vào năm 2019 khi Ducati giới thiệu mẫu concept cùng tên với công chúng, tạo ra phản ứng tích cực và mạnh mẽ từ những người yêu thích mô tô trên toàn thế giới. Phản hồi quan trọng này đã mang lại cho nhà sản xuất Bologna động lực quyết định để chuyển đổi khái niệm đó thành chiếc mô tô đa năng có thể chinh phục mọi cung đường.
Thiết kế của Desert X thể hiện đường nét của những chiếc mô tô Enduro của thập niên 80, được tạo ra bởi Ducati Centro Stile theo tiêu chí thiết yếu và mạnh mẽ.
Về mặt hình ảnh, Desert X được cấu tạo bởi 3 yếu tố vĩ mô: một khối lượng độc đáo bao gồm bình xăng và các tấm chắn bên, yên xe và kính chắn gió với đèn pha đôi đặc biệt càng khẳng định thêm tính độc đáo cho chiếc xe này.
Ngoài ra, điểm nhấn phong cách khi sử dụng các chi tiết tối giản với màu đen và trắng. Các bề mặt tiếp xúc với người lái có kích thước lớn và được kết nối hài hòa với nhau để hỗ trợ tốt hơn trong mọi giai đoạn lái xe địa hình.
Bố trí khung gầm của Ducati Desert X mới bao gồm khung lưới thép, hoạt động kết hợp với hệ thống treo hành trình dài với các thiết lập chuyên dụng, để đảm bảo vận hành hiệu quả ngay cả trong những điều kiện địa hình khắc nghiệt nhất. Sự tối ưu hóa của tất cả các yếu tố mang đến một chiếc xe với hiêu suất tối ưu, tất cả được đóng gói trong 202 kg (trọng lượng khô). Các lựa chọn về khung xe làm cho Desert X trở thành một chiếc xe dễ đi và có thể mang lại cảm giác thoải mái và an toàn trên mọi địa hình. Hơn nữa, Desert X mới cung cấp khả năng thích nghi với các chướng ngại trên đường một cách tuyệt vời.
Xe được trang bị phuộc Kayaba Upside Down đường kính 46 mm với hành trình 230 mm và phuộc monoshock Kayaba. Cả hai yếu tố này đều có thể điều chỉnh được trong quá trình nén, phục hồi và tải trước.
Kayaba monoshock kết hợp hoàn hảo với cánh tay đòn bằng nhôm và cho phép hành trình bánh sau là 220 mm. Ngoài ra, Desert X mới có khoảng gầm 250 mm rộng rãi, đặc biệt thích hợp cho những chuyến phiêu lưu địa hình khắc nghiệt hơn.
Đáng chú ý là Desert X mới có kích thước lốp chưa từng có đối với một chiếc Ducati: 21 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau. Lốp trang bị nguyên bản là loại Pirelli Scorpion Rally STR, 90 / 90-21 và 150/70 R18.
Desert X được thiết kế tương đồng để phù hợp với cả lốp định hướng off-road và on-road. Yên xe cao 875 mm và chiều cao này vẫn có thể được giảm xuống bằng cách hạ thấp yên xe (có sẵn dưới dạng phụ kiện); nhờ một bộ phụ kiện đặc biệt, chiều cao yên xe có thể được hạ thấp hơn nữa.
Desert X thích hợp để di chuyển với những hành trình dài hơn bởi bình nhiên liệu có dung tích hơn 21 lít và có thể lắp thêm một bình xăng phụ (có sẵn dưới dạng phụ kiện) ở khu vực phía sau, thêm 8 lít nhiên liệu.
Chuyển nhiên liệu từ phía sau sang thùng phía trước được kích hoạt khi mức nhiên liệu trong thùng chính giảm xuống dưới một mức nhất định và có thể được kích hoạt từ bảng điều khiển.
Desert X cũng có khả năng chịu tải tuyệt vời, thể tích gần 120 lít có sẵn bao gồm cả túi và vỏ nhôm phía trên. Sự lựa chọn của lốp không săm cho phép kết hợp hiệu suất địa hình tuyệt vời với độ bám đường tốt trong mọi điều kiện đường nhựa và phù hợp với chuyến đi vì nó đảm bảo khả năng bảo vệ tốt nhất khỏi những vết thủng điển hình trong các buổi off-road.
Động cơ hệ thống van Testastretta 11 ° Desmodromic làm mát bằng chất lỏng 937 cm3 là trái tim của DesertX mới. Đặc trưng bởi độ tin cậy tuyệt vời, động cơ này cho công suất 110 mã lực tại 9.250 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng / phút ở cấu hình Euro5.
Một đề cập đặc biệt xứng đáng là hệ thống điện tử hiện đại, mang lại hiệu suất và độ an toàn hàng đầu để hỗ trợ người lái.
Thực tế, Desert X mới đi kèm với 6 Chế độ lái, hoạt động kết hợp với 4 Chế độ Công suất – Tối ưu, Cao, Trung bình, Thấp – điều chỉnh sức mạnh và khả năng phản hồi của động cơ Testastretta. Các tính năng mới được cài đặt cụ thể cho Chế độ lái Enduro và giới thiệu Chế độ lái xe đua mới, ngoài Thể thao, Đi phượt, Đô thị và Đường ướt.
Nói một cách chính xác, Chế độ lái Enduro, nhờ công suất giảm và các cài đặt điều khiển được thiết kế đặc biệt, cho phép người lái vượt qua những con đường đất khó nhằn nhất với độ an toàn cao hơn và giúp người dùng ít kinh nghiệm đi địa hình dễ dàng hơn. Mặt khác, Chế độ lái xe đua, với toàn bộ công suất động cơ và điều khiển điện tử giảm, được thiết kế cho những tay đua có kinh nghiệm hơn, những người muốn tận dụng tối đa khả năng địa hình của Desert X để biểu diễn.
Mỗi Chế độ lái, cũng nhờ sự hiện diện của Bosch IMU (Đơn vị đo lường quán tính), có thể thay đổi đặc tính của xe theo đầu vào của người lái, bằng cách hoạt động trên các mức độ can thiệp của các điều khiển điện tử khác nhau: Kiểm soát phanh động cơ (EBC), Hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati (DTC), Kiểm soát bánh xe Ducati (DWC), Chuyển số nhanh (DQS) Lên & xuống và Vào cua ABS.
Đặc biệt, ABS Cornering có thể được thiết lập ở 3 cấp độ để có thể thích ứng với mọi tình huống và kỹ năng của người lái. Trong các Chế độ lái dành riêng cho địa hình (Enduro và Rally), ABS cũng có thể được tắt hoàn toàn thông qua khối công tắc với một nút cụ thể.
Bảng điều khiển của DesertX, được định hướng và định vị theo chiều dọc để cung cấp thông tin rõ ràng khi lái xe đứng, có màn hình màu TFT 5 inch độ phân giải cao. Thiết bị này có mục đích là tích hợp Hệ thống Đa phương tiện Ducati cho phép người lái kết nối điện thoại, do đó kích hoạt các chức năng mới như âm nhạc và cuộc gọi đến / đi hoặc điều hướng từng chặng ** (tùy chọn), hiển thị chỉ đường trực tiếp trên bảng điều khiển.
Người lái có cơ hội lựa chọn giữa hai Chế độ thông tin tiêu chuẩn: Tiêu chuẩn và Xếp hạng. Tùy chọn Tiêu chuẩn cung cấp tất cả các thông tin về đường đi: đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ đo tốc độ được hiển thị rõ ràng, cũng như các thiết bị đã tham gia, mức nhiên liệu và thông tin hành trình hữu ích khác. Chức năng tổng thể chuyến đi là một phần của Chế độ thông tin tổng hợp. Điều này mô phỏng hoạt động của tổng hành trình được sử dụng trên xe mô tô đua và cho phép điều chỉnh chỉ báo đồng hồ đo đường bằng tay, bằng cách sử dụng các nút trên khối công tắc bên trái.
Các tính năng công nghệ cao cấp còn được thể hiện bằng hệ thống đèn chiếu sáng toàn bộ bằng đèn LED. Đèn pha đôi phía trước có hai mô-đun hình elip chức năng với Đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) và được thiết kế để đảm bảo tầm nhìn tuyệt vời, đặc biệt quan trọng đối với một chiếc xe máy có khả năng di chuyển trong mọi điều kiện.
Đèn hậu được trang bị Ducati Brake Light, một hệ thống đặc biệt, trong trường hợp đột ngột phanh, tự động kích hoạt nhấp nháy của đèn sau để cảnh báo các phương tiện sau, một giải pháp giúp cải thiện hơn nữa sự an toàn của người lái.
* Chỉ áp dụng ở các quốc gia nơi luật Euro 5 có hiệu lực.
** Hệ thống Đa phương tiện Ducati và Điều hướng từng chặng là các phụ kiện. Tính khả dụng của các dịch vụ này có thể khác nhau tùy thuộc vào quốc gia, kiểu điện thoại thông minh và phiên bản hệ điều hành.
Giá xe Desert X mới nhất tại thị trường Việt Nam
Giá xe Desert X dự kiến được Ducati công bố tại thị trường Việt Nam là: 598,000,000 VND.
Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ:
- DUCATI HÀ NỘI: 089 950 821 0
- DUCATI HỒ CHÍ MINH: 089 950 821 1
Giá xe Streetfighter V2 bất ngờ được Ducati Việt Nam công bố