Giải đua xe Yamaha GP 2017 chính thức bắt đầu tại Cần Thơ

Giải đua xe Yamaha GP 2017 chính thức được Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu. Tiếp tục phát huy thành công của Giải đua xe lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương tháng 11 năm 2016 và nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh an toàn cho mọi đối tượng tham gia vào phong trào Thể thao đua xe, thúc đẩy tinh thần thể thao, năm 2017 Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sẽ tổ chức giải đua xe Yamaha GP lần thứ hai với sự phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam.

Giải đua xe thể thao được nâng cấp từ các sự kiện Revkhana vào các năm trước đó và cũng là sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Yamaha, khẳng định thế mạnh của các dòng xe thể thao do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt nam sản xuất và lắp ráp.

Giải đua xe Yamaha GP 2017 chính thức bắt đầu tại Cần Thơ

Sự công bằng và tính an toàn chính là tiêu chí mà Yamaha muốn đề cao trong giải đấu này thông qua việc trang bị hệ thống chấm điểm tự động gắn IC chip cùng hàng rào hơi an toàn theo tiêu chuẩn của các giải đua quốc tế. Với nhiều thể thức đua đa dạng dành cho những tay lái đam mê tốc độ, giải đua đem đến cơ hội thể hiện đam mê dành cho nhiều đối tượng bao gồm VĐV chuyên nghiệp lẫn không chuyên, nam và nữ.

Bên cạnh hoạt động chính là đua xe thể thao, sự kiện cũng gồm các hoạt động bên lề như lái thử các dòng xe thể thao của Yamaha MT-03, R3, NVX,… trưng bày các mẫu xe phân khối lớn ấn tượng, gian hàng của các nhãn hàng đồng hành, trò chơi vui nhộn với nhiều quà tặng, khu vực dạy lái xe an toàn dành cho trẻ em YRA-Kid. Sự kiện hoàn toàn miễn phí.

Việc tổ chức giải đua trong năm 2017 thể hiện mong muốn góp phần đưa tiêu chuẩn quốc tế vào các giải đua tại Việt Nam, cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa phong trào thể thao đua xe và tạo tiền đề cho các giải đua xe tiếp theo. Trong tương lai, Yamaha Motor Việt Nam sẽ đưa các vận động viên đua xe Việt Nam đi thi đấu tại các giải quốc tế.

Dự kiến năm 2017, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sẽ tiến hành 04 Gải đua xe như sau:

1/. Giải đua tại TP Cần Thơ, ngày 28 tháng 5 năm 2017 tại Quảng trường Tây Nam Bộ, TP. Cần Thơ

2/. Giải đua tại TP Đà nẵng, dự kiến tháng 7 năm 2017

3/. Giải đua tại TP Hồ Chí Minh, dự kiến tháng 9 năm 2017

4/. Giải đua tại TP Bình Dương, dự kiến tháng 11 năm 2017

A – ĐỘI ĐUA VÀ VẬN ĐỘNG VIÊN:

  1. Đối tượng tham dự:

Nam/ nữ từ 18 tuổi trở lên, là công dân Việt Nam đã có bằng Lái xe A1, không mắc các bệnh về tim mạch, có khả năng điều khiển xe gắn máy.

  1. Thành viên tham dự:
  • Mỗi Vận động viên (VĐV) được đăng kí tối đa hai Hệ chạy xe trong một Giải đấu. Ngoài ra được đăng kí thêm một nguyện vọng phụ ở Giải đấu khác (trừ Giải Tự Do không dành cho VĐV Giải Mở Rộng và Giải Xe Hãng tham gia).
  • Mỗi Câu lạc bộ được đăng kí tối đa 02 vận động viên.
  • Mỗi Vận động viên được sử dụng duy nhất 01 xe gắn máy cho mỗi hệ đua, được đi kèm 01 Kĩ Thuật Viên chăm sóc.
  • Xe thi đấu Giải Mở Rộng phải tuân thủ điều kiện kỹ thuật chung của Liên đoàn xe đạp – môtô thể thao Việt Nam và điều kiện của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.
  • Xe thi đấu Giải Mở Rộng sẽ được kiểm tra phân khối (05 xe có thành tích cao nhất) chuẩn 150cc, chỉ chấp nhận sai số trong phạm vi 01%. Trong trường hợp không đúng về phân khối động cơ đúng quy định (150cc) thì Ban Tổ Chức (BTC) sẽ hủy bỏ thành tích thi đấu và tính lại theo thành tích còn lại của các VĐV.


B – CÁC GIẢI VÀ HỆ THI ĐẤU:

  1. Giải Mở Rộng: Dành cho các VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên (ưu tiên VĐV chuyên nghiệp).

Hệ xe số 150 mở rộng. VĐV Giải Mở Rộng đăng kí qua Liên đoàn xe đạp – môtô Việt Nam, nhân tối đa 36 VĐV tham gia, ưu tiên VĐV đăng kí trước.  

  • Yêu cầu về công suất động cơ: động cơ tối đa 150cc (sai số trong phạm vi 1%). Kiểm tra sau khi thi đấu đối với các xe đạt giải. Kiểm tra đường kính và hành trình piston.
  • Loại xe dùng để thi đấu: Các loại xe số thông thường do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (Sirius, Jupiter, Exciter).

Giải thưởng:

  • Giải Nhất: 15 triệu đồng
  • Giải Nhì: 12 triệu đồng
  • Giải Ba: 10 triệu đồng
  1. Giải Xe Hãng: Dành cho các VĐV bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp (ưu tiên VĐV bán chuyên nghiệp)

–   VĐV có thể đăng một hoặc hai Hệ bất kì trong Giải Xe Hãng, VĐV tham gia giải này không thuộc đối tượng đăng kí các Giải còn lại. Tuy nhiên việc sắp xếp và chọn VĐV các Hệ do BTC quyết định dựa vào tình hình thực tế số VĐV đăng kí.

        2.1 Hệ Exciter 150i xe hãng. Nhận tối đa 36 VĐV.

        2.2 Hệ Sirius 115i xe hãng. Nhận tối đa 36 VĐV.

Hệ Janus 125i xe hãng. Nhận tối đa 36 VĐV, ưu tiên VĐV nữ.

Giải thưởng:

  • Giải Nhất: 8 triệu đồng
  • Giải Nhì: 6 triệu đồng
  • Giải Ba: 4 triệu đồng

Riêng Hệ Janus 125i có thêm giải dành riêng cho nữ, trị giá giải thưởng giống như dành cho nam. Trường hợp VĐV nữ về vị trí dẫn đầu vòng đua chung kết thì được nhận đồng thời cả hai giải thưởng.

  1. Giải Tự Do:
  • Dành cho các đối tượng không phải là VĐV đăng kí các hệ trên, ưu tiên thành viên các câu lạc bộ xe máy Yamaha. VĐV có thể đăng kí tham gia một hoặc cả hai Hệ thi đấu. Tuy nhiên việc sắp xếp và chọn VĐV các hệ do BTC quyết định dựa vào tình hình thực tế số VĐV đăng kí. 
  • Hệ xe tay ga: Tất các các dòng xe số tự động do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (không áp dụng xe nhập khẩu) có dung tích xi lanh từ 150cc trở xuống. Nhận tối đa 16 VĐV.
  • Hệ xe số thông thường: Tất cả các dòng xe loại số thông thường do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (không áp dụng xe nhập khẩu) có dung tích xi lanh từ 150cc trở xuống. Nhận tối đa 16 VĐV.

Chú ý: Động cơ tối đa đến 150cc. Có thể kiểm tra sau khi thi đấu với các xe đạt giải. Kiểm tra đường kính và hành trình Piston, công suất động cơ không quá 150cc (sai số trong phạm vi 1%).

Giải thưởng:

  • Giải Nhất: 5 triệu đồng
  • Giải Nhì: 3 triệu đồng
  • Giải Ba: 2 triệu đồng

C – QUY ĐỊNH VỀ VIỆC THAM GIA CÁC GIẢI ĐẤU ĐỐI VỚI CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN:

  • Bất kể VĐV nào đạt giải Nhất hoặc Nhì hoặc Ba tại bất kì một Giải đua nào trong hệ thống Giải đua này của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tổ chức trong năm 2017 sẽ không được đăng kí tham gia cùng Giải đua đã đạt giải cho lần thi sau đó.
  • Quy định này chỉ tính trong các giải đua năm 2017.
  • BTC sẽ căn cứ vào số lượng VĐV đăng kí thực tế để sắp xếp các Hệ thi đấu, nếu cần lấy thêm VĐV cho các Hệ thi đấu, BTC sẽ mời các VĐV thi đấu thêm một Hệ bổ sung so với Hệ thi đấu đã đăng kí. Tuy nhiên một VĐV không thi đấu quá 02 Hệ. Riêng Hệ Tự Do không nhận các VĐV Hệ Mở Rộng và Hệ Xe Hãng.

D – HỒ SƠ ĐĂNG KÝ:

VĐV cần chuẩn bị và xuất trình những giấy tờ sau tại các địa điểm tiếp nhận đăng ký vào ngày 24 – 25 – 26 tháng 05 năm 2017:

  • Tại Tp.HCM: địa điểm cụ thể thông báo cho thí sinh qua điện thoại
  • Tại Cần Thơ: địa điểm cụ thể thông báo cho thí sinh qua điện thoại

Hồ sơ Đăng kí gồm:

  • CMND bản gốc
  • Bằng lái xe gắn máy bản gốc
  • 02 ảnh 3×4
  • Giấy khám sức khỏe hợp lệ
  • Email từ BTC xác nhận đăng kí thành công

–    Thời gian nhận đăng kí online: từ 19 tháng 05 đến hết ngày 22 tháng 05 năm 2017.

Cách đăng kí tham gia:

  • VĐV chuyên nghiệp: đăng ký với Liên đoàn xe đạp – môtô thể thao Việt Nam. Anh Nguyễn Công Sang (0949.292.292)
  • VĐV bán chuyên và không chuyên: đăng ký trên website www.yamahagp.vn
  • Hotline hỗ trợ đăng ký: Mr.Vinh (0938.051.851)

Lưu ý:

  • Thời gian thi đấu ngày 28 tháng 05 năm 2017. Từ 7h đến 17h
  • Địa điểm thi đấu: Quảng trường Tây Nam Bộ, đường Mai Chí Thọ, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, thành phố Cần Thơ.
  • VĐV phải mang đầy đủ trang phục thi đấu theo Quy định của Liên đoàn xe đạp – môtô thể thao Việt Nam.Trên trang phục thi đấu không được gắn nhãn hiệu các hãng xe gắn máy khác.
  • Xe thi đấu bắt buộc phải có đầy đủ dàn áo, bửng, xe thi đấu không dán tem, không dán decal có nhãn hiệu của các hãng xe gắn máy khác.
  • Xe thi đấu bắt buộc tháo gương chiếu hậu, tháo chân chống cạnh và chân chống đứng, gác chân cao, dán băng keo kín hoặc che chắn đèn trước và sau.

E – QUY ĐỊNH CHUNG:

  • Trang phục và đồ bảo hộ

Trong quá trình tập luyện và thi đấu, các VĐV phải phải tự trang bị trang phục và bảo hộ như sau:

  • Mũ bảo hiểm toàn đầu (Fullface) chứng nhận DOT – ECE- SNELL  
  • Bộ quần áo bằng da hay vật liệu bền bỉ chống ma sát khác.
  • Găng tay bằng vật liệu bền.
  • Giầy phải cao trên mắt cá, làm bằng da hay vật liệu bền bỉ chống ma sát khác.
  • Bảo hộ đầu gối.
  • Bảo vệ lưng.
  • Bảo vệ cùi chỏ và vai.
  • Bảo vệ tay và hông.
  • Tất cả đồ bảo hộ phải vừa vặn với các VĐV.

Chú ý: Riêng Giải Tự do (Fun Race) VĐV có thể mang áo Jacket thay cho Bộ quần áo bằng da, tuy nhiên vẫn phải có đầy đủ mũ bảo hiểm full face, găng tay, bảo hộ gối, cùi chỏ, giày cao trên mắt cá chân.

Tại giải đua Yamaha GP 2017, BTC cho mượn 20 bộ đồ bảo hộ, dành cho các VĐV đến sớm nhất làm thủ tục vào ngày thi đấu. Khi đã đủ 20 VĐV đăng kí mượn, BTC sẽ từ chối những VĐV khác.

Cách hành xử trong đường đua và sau khi đua

  • Đến đúng giờ quy định của BTC
  • Các VĐV không gây trở ngại nhau trên đường chạy.
  • Các VĐV (khi lái xe) phải liên tục giữ chân của mình trên gác chân, đặc biệt trong khi cua (Ngoại trừ: trong quá trình xuất phát và được hướng dẫn khi vào khu vực PIT)
  • Nghiêm cấm lái xe ngược chiều với đường chạy.
  • Nghiêm cấm việc tự ý dừng trên đường đua.
  • Nghiêm cấm sử dụng mọi chất kích thích trong quá trình tập luyện và thi đấu.
  • Mỗi lần chạy 8 đến 12 xe chạy liên tục 5-10 phút và phân chia theo cấp độ của mỗi nhóm VĐV. Riêng vòng chung kết có thể chạy từ 8 đến 12 vòng.
  • VĐV vi phạm các tiêu chuẩn kỹ thuật về công suất động cơ theo quy định của BTC sẽ bị hủy kết quả thi đấu.
  • VĐV vi phạm các lỗi trên có thể bị BTC quyết định tước quyền tham gia thi đấu hoặc hủy bỏ kết quả thi đấu.

F- LỊCH THI ĐẤU DỰ KIẾN

Thời gian Nội dung Ghi chú
6h – 8h Tiếp nhận Thí sinh
8h – 9h Hướng dẫn luật thi đấu
9h – 10h20 Vòng loại 1

10 phút cho mỗi hệ xe

Nhóm A
Nhóm B
10h20- 10h50 Lễ khai mạc
10h50 -12h10 Vòng loại 2

10 phút cho mỗi hệ xe

Nhóm A
Nhóm B
12h10 – 13h10 Thi chọn vị trí xuất phát
13h20 – 15h20 Vòng Chung kết Trao giải ngay sau mỗi vòng đấu
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]