Harley-Davidson Việt Nam kỷ niệm 120 năm vinh quanh với loạt sản phẩm mới 2023

HARLEY-DAVIDSON KỶ NIỆM 120 NĂM VINH QUANG  VỚI CÁC MẪU XE MỚI 2023

Giới thiệu Lịch sử 120 Năm Vinh Quang của Harley-Davidson
Những phiên bản siêu giới hạn trong Bộ sưu tập kỷ niệm 120th Anniversary
Ra mắt Bộ sưu tập giới hạn theo năm Fast Johnnie Enthusiast Motorcycle Collection
Giới thiệu hai mẫu xe hoàn toàn mới 2023: Nightster® Special và Breakout® 117

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 5 tháng 7 năm 2023 – Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập của thương hiệu, Harley-Davidson giới thiệu bộ sưu tập 120th Anniversary bao gồm 6 mẫu xe phiên bản giới hạn, 3 mẫu xe giới hạn sản xuất theo năm và 2 mẫu xe 2023 hoàn toàn mới.

LỊCH SỬ 120 NĂM VINH QUANG CỦA HARLEY-DAVIDSON

Năm nay 2023 đánh dấu cột mốc 120 năm thành lập và phát triển của Harley-Davidson – thương hiệu xe mô tô hàng đầu thế giới. “Kể từ năm 1903, Harley-Davidson đã là thương hiệu tiên phong trong ngành công nghiệp xe mô tô tại Mỹ về cả thiết kế, công nghệ và hiệu năng. Chúng tôi rất hân hạnh được giới thiệu đến quý vị những mẫu xe mới nhất của Harley-Davidson trong năm 2023, và nhiều mẫu xe hấp dẫn khác sẽ được hé lộ trong thời gian tới. Năm 2023 sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của Harley-Davidson, với nhiều hoạt động tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa và cộng đồng của thương hiệu. Hy vọng quý vị sẽ cùng chúng tôi chúc mừng cột mốc này.”Ông Jochen Zeitz, Chủ tịch kiêm CEO của Harley-Davidson chia sẻ cùng giới truyền thông.

Harley-Davidson là thương hiệu sở hữu một hành trình hình thành và phát triển dài, từ năm 1903 và tiếp nối với hàng loạt những cột mốc đáng nhớ. Được gây dựng và phát triển bởi các nhà sáng lập William Harley, Arthur Davidson, Walter Davidson và William Davidson tại thành phố Milwaukee, thương hiệu Harley-Davidson đã nhanh chóng trở thành nhà sản xuất xe mô tô lớn nhất thế giới với hơn 2.000 đại lý ở 67 quốc gia từ năm 1920.

Trong quá trình hình thành và phát triển thành thương hiệu xe mô tô vĩ đại nhất thế giới, Harley-Davidson đã khẳng định tên tuổi thông qua những cột mốc quan trọng trên hành trình của mình. Trong đó, phải kể đến những thành tích nổi bật của các mẫu xe thuộc gia đình Sportster tại các cuộc đua mô tô thể thao. Đầu tiên phải kể đến hàng loạt các cúp vô địch mà chiếc XL Sportster đạt được tại các giải đua mà Harley-Davidson đã tham gia từ năm 1957, cho đến thành tích phá kỷ lục thế giới của chiếc Harley-Davidson Streamliner sử dụng động cơ Sportster vào năm 1970, và hơn 28 lần vô địch AMA Grand National Championships của mẫu flat-track XR-750 được phát triển từ Sportster.

Khi nhắc đến Harley-Davidson, không thể thiếu những mẫu Grand American Touring to lớn, hầm hố, được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với âm thanh vang dội vô cùng đặc trưng. Những mẫu xe này được Harley-Davidson chăm sóc và cải tiến qua từng giai đoạn trên con đường hoàn thiện sản phẩm của mình. Năm 1941 được xem là năm khởi đầu cho dòng xe Touring của Harley-Davidson với sự ra mắt của mẫu xe FL sử dụng động cơ Big Twin 74 cubic inch. Năm 1949, mẫu xe FL Hydra Glide xuất hiện với công nghệ phuộc thủy lực tiên tiến, cho trải nghiệm lái êm ái hơn trên những hành trình dài. Đến năm 1958, mẫu FLT Duo Glide được ra mắt, sử dụng phuộc thủy lực ở cả phía trước và sau. Đây được xem là mẫu xe Touring thực sự đầu tiên của Harley-Davidson.

Năm 1980, Harley-Davidson cho ra mắt FLT Tour Glide với đầu đèn đôi và fairing đầu cá mập nổi tiếng, là nguồn cảm hứng cho những mẫu Road Glide trở về sau. Mẫu xe sở hữu khối động cơ 80 cubic inch, là chiếc Harley-Davidson đầu tiên được trang bị hộp số 5 cấp. Các mẫu Street Glide và Road Glide tiếp tục được ra mắt vào năm 1994 và 1998, trở thành những dòng xe biểu tượng cho phong cách Grand American Touring và được tiếp tục sản xuất đến tận ngày nay.

Năm 2001, Harley-Davidson và Porsche đồng hợp tác phát triển mẫu xe V-Rod với khối động cơ Revolution, lần đầu tiên sử dụng công nghệ làm mát bằng chất lỏng. Sự ra mắt của V-Rod cho thấy sự đổi mới và không bị gò bó trong bất kỳ khuôn mẫu nào có lẽ chính là triết lý của Harley-Davidson.

Tinh thần cải tiến và tìm kiếm sự hoàn thiện mới được tiếp tục khi năm 2010, Harley-Davidson giới thiệu mẫu Sportster mới với tên gọi Forty-Eight. Mẫu xe này đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo các biker và trở thành một trong những mẫu xe phổ biến nhất của Harley-Davidson ở thời hiện đại.

Đến năm 2021, Pan America, mẫu xe Adventure-Touring đầu tiên của thương hiệu ra đời. Pan America sử dụng thế hệ động cơ hoàn toàn mới Revolution® Max với nhiều cải tiến vượt trội và khả năng chinh phục bất cứ địa hình nào của Pan America đã giúp Harley-Davidson khẳng định tầm nhìn của mình. Tiếp theo đó, các mẫu xe Sportster S và Nightster được ra mắt trên nền tảng động cơ Revolution® Max, mở đầu cho một chương lịch sử mới với nhiều hứa hẹn.

Một phong cách sống, một biểu tượng văn hóa đại chúng

Harley-Davidson không chỉ là một cỗ máy mạnh mẽ, mà còn là một biểu tượng văn hóa toàn cầu. Cộng đồng đam mê Harley-Davidson được thành lập chính thức từ năm 1983, với tên gọi Câu Lạc Bộ H.O.G. (Harley Owners Group) đã giúp Harley-Davidson vượt ngoài phạm vi thương hiệu, trở thành một biểu tượng văn hóa, và lan tỏa rộng khắp thế giới. Câu Lạc Bộ H.O.G. là cầu nối để những người đam mê Harley-Davidson có thể gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và văn hóa chơi xe. Qua nhiều năm phát triển, H.O.G. đã trở thành hội nhóm mô tô lớn nhất thế giới với hàng triệu thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, có 3 chi hội H.O.G. chính thức được Harley-Davidson công nhận đó là câu lạc bộ H.O.G. Saigon Chapter, H.O.G. Hanoi Chapter và H.O.G. Danang Chapter.

GIỚI THIỆU BỘ SƯU TẬP KỶ NIỆM 120 NĂM

Đã thành thông lệ, mỗi cột mốc 5 năm, Harley-Davidson lại tôn vinh di sản độc đáo của mình với những mẫu xe phiên bản kỷ niệm, được sản xuất với số lượng giới hạn. Những mẫu xe này luôn là các tác phẩm được thiết kế kỹ lưỡng, thể hiện trình độ chế tạo hàng đầu thế giới của thương hiệu Harley-Davidson.

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập của thương hiệu, Harley-Davidson giới thiệu bộ sưu tập 120th Anniversary bao gồm 6 mẫu xe phiên bản giới hạn. Các mẫu xe trong bộ sưu tập này được giới thiệu tại Việt Nam bao gồm:

  • Ultra Limited Anniversary (giới hạn 1.300 chiếc trên toàn thế giới)
  • Heritage Classic 114 Anniversary (1.700 chiếc)
  • Road Glide® Special Anniversary (1.600 chiếc).

Các mẫu xe được thể hiện qua màu sơn phối hợp đặc biệt, lấy cảm hứng từ những mẫu xe Harley-Davidson thời kỳ đầu. Phối màu này là sự kết hợp độc đáo giữa lớp sơn đỏ lấp lánh Heirloom Red cùng với những mảng màu Midnight Crimson đỏ đậm, có thể thay đổi sắc độ theo góc nhìn, cùng các chi tiết hoàn thiện màu vàng kim loại sang trọng.

Trên bình xăng của tất cả các mẫu xe đều có huy hiệu 120 năm hình chim đại bàng theo phong cách Art Deco. Phần yên xe có phối da màu đỏ và thêu logo Harley-Davidson bằng chỉ vàng.

Cả 3 mẫu xe đều sở hữu khối động cơ Milwaukee-Eight 114, dung tích 1.868 phân khối, cho công suất 93 mã lực và mô men xoắn cực đại 158 Nm. Trên các mẫu xe này đều có hệ thống thông tin giải trí Boom!™ Box GTS, đi kèm với màn hình TFT cảm ứng 6.5 inch có kết nối Bluetooth với thiết bị di động. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những công nghệ an toàn tiên tiến, giúp người lái an tâm tận hưởng niềm vui trên các cung đường như ABS, C-ABS, ELB, DSCS, C-DSCS, TPMS…

Giá xe Harley-Davidson 120th Anniversary (đã bao gồm VAT): 

  • Giá xe Harley-Davidson Heritage Classic 114 Anniversary: 1.049.000.000 VND
  • Giá xe Harley-Davidson Road Glide Special Anniversary: 1.599.900.000 VND
  • Giá xe Harley-Davidson Ultra Limited Anniversary: 1.699.900.000 VND

BỘ SƯU TẬP FAST JOHNNIE ENTHUSIAST MOTORCYCLE COLLECTION

Nhằm tôn vinh dòng xe cơ bắp nổi tiếng của Mỹ và lịch sử thi đấu đáng tự hào của thương hiệu, Harley-Davidson giới thiệu các mẫu xe Fast Johnnie đến từ bộ sưu tập giới hạn Enthusiast Motorcycle Collection.

Phối màu Fast Johnnie sẽ được trang bị trên các mẫu xe Low Rider® ST, Street Glide® ST và Road Glide® ST với số lượng giới hạn chỉ 2.000 chiếc trên toàn cầu cho mỗi phiên bản.

Vào năm 2022, Enthusiast Motorcycle Collection đã lấy chủ đề là G.I., tôn vinh phong cách quân đội. Năm nay, hòa cùng chiến dịch kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu, bộ sưu tập này sẽ hướng về một biểu tượng vô cùng nổi tiếng trong lịch sử Harley-Davidson, đó là linh vật Fast Johnnie.

Chú heo Johnnie – linh vật nổi tiếng trong lịch sử của Harley-Davidson  

Linh vật heo Johnnie nổi danh từ những năm 1920, là vật nuôi yêu thích của Ray Weishaar, thành viên đội đua huyền thoại Wrecking Crew. Heo Johnnie thường được ngồi trên bình xăng và đi một vòng quanh đường đua để ăn mừng thành công với đội đua. Hình ảnh này đã thu hút sự chú ý của khán giả cũng như báo giới, và từ đó, báo chí bắt đầu gọi các tay đua của Harley-Davidson là “Harley Hogs” (Tạm dịch: Những chú heo Harley). Cái tên Hog sau này đã trở thành một biệt danh gắn liền với thương hiệu Harley-Davidson, được sử dụng đến tận ngày nay.

Phối màu đặc biệt trên các mẫu xe Fast Johnnie

Phối màu Fast Johnnie là sự kết hợp giữa lớp sơn màu xanh dương Celestial Blue với họa tiết sọc trắng lấy cảm hứng từ những mẫu ô tô cơ bắp hiệu suất cao thịnh hành vào thập niên 1960-70.

Bên phải của bình xăng là logo Bar & Shield, còn bên trái là biểu tượng chú heo Johnnie được thiết kế vô cùng nổi bật. Biểu tượng này đã từng xuất hiện trên các mẫu xe của đội đua Harley-Davidson® Screamin’ Eagle® trong giải MotoAmerica King of the Baggers.

“Những đường sọc trắng trên xe gây ấn tượng mạnh và gợi nhớ về một thời kỳ hoàng kim trong quá khứ, và vẫn còn ảnh hưởng lớn đến tận hôm nay” – Brad Richards, Phó Chủ tịch Thiết kế và Giám đốc Sáng tạo của Harley-Davidson chia sẻ. “Màu sơn chủ đạo Celestial Blue của Fast Johnnie từng được sử dụng phổ biến trong kỷ nguyên của các mẫu ô tô cơ bắp.

Với các đường sọc, chúng tôi tạo ra một tông màu trắng đặc biệt để tái hiện chân thực nhất những đặc trưng của thời kỳ đó, đồng thời áp dụng cấu trúc đường kẻ mỏng-rộng-mỏng kinh điển ở hai bên và phần trên của xe. Thiết kế này là sự tôn vinh dành cho phong cách Americana thuần túy.”

Tùy thuộc vào từng mẫu xe, họa tiết sọc trắng sẽ xuất hiện trên vè trước, vè sau, bình xăng, phía trước fairing, hai bên thân xe và thùng hông. Ở phía trên bình xăng và vè trước, dòng chữ “Harley-Davidson” được khắc họa lồng ghép vào họa tiết sọc trắng một cách đầy khéo léo. Sự đặc biệt của mẫu xe còn được thể hiện ở logo Enthusiast Motorcycle Collection đặt trên vè sau của xe.

Phối màu Fast Johnnie chỉ được sản xuất với số lượng 2.000 chiếc cho mỗi phiên bản, và sẽ có mặt tại Việt Nam với cả 3 phiên bản Low Rider® ST, Street Glide® ST và Road Glide® ST. Đây là 3 mẫu xe được thiết kế theo phong cách bagger hiệu suất cao, sử dụng động cơ Milwaukee-Eight 117 mạnh mẽ.

Các chi tiết thiết kế nổi bật trên phiên bản phối màu Fast Johnnie:

  • Phối màu Celestial Blue kết hợp cùng họa tiết sọc trắng custom.
  • Logo Enthusiast Motorcycle Collection trên vè sau.
  • Bình xăng có biểu tượng Fast Johnnie phía bên trái và logo Bar & Shield ở bên phải.
  • Các phiên bản Street Glide® ST và Road Glide® ST sẽ có các phụ kiện chính hãng đi kèm như thùng sau King Tour-Pak®, Chopped Tour-Pak® và nắp loa trên thùng hông.

Giá bán chính thức (đã bao gồm VAT) của các mẫu xe thuộc Fast Johnnie Enthusiast Motorcycle Collection:

  • Giá xe Harley-Davidson Street Glide ST Fast Johnnie: 1.389.000.000 VND
  • Giá xe Harley-Davidson Road Glide ST Fast Johnnie: 1.389.000.000 VND
  • Giá xe Harley-Davidson Low Rider ST Fast Johnnie: 859.000.000 VND

RA MẮT HAI MẪU XE HOÀN TOÀN MỚI NIGHTSTER® SPECIAL VÀ BREAKOUT® 117

Nightster® Special và Breakout® 117 là hai mẫu xe nổi bật trong các mẫu xe 2023 của Harley-Davidson với nhiều nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Nightster® Special

Bổ sung vào phân khúc Sportster năm 2023 là mẫu Nightster® Special hoàn toàn mới, phát triển từ mẫu Nightster® được ra mắt từ 2022. Với phong cách ấn tượng, nhiều nâng cấp công nghệ cùng yên sau được trang bị sẵn, Nightster® Special mang đến nét cá tính riêng so với các mẫu Nightster và Sportster S hiện có, đồng thời vẫn giữ được những điểm đặc trưng làm nên tên tuổi của dòng xe Sportster.

Mẫu xe sử dụng động cơ Revolution® Max 975T V-Twin làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 95 Nm, được điều chỉnh để tạo ra mô-men xoắn vượt trội ở vòng tua thấp. Khối động cơ này đóng vai trò chịu tải chính cho khung xe, cho phép loại bỏ nhiều chi tiết trong khung xe truyền thống, từ đó làm giảm đáng kể trọng lượng xe.

Những chi tiết nổi bật trên Nightster® Special bao gồm:

  • Yên sau và gác chân cho người ngồi sau.
  • Bánh xe nhôm đúc, trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS).
  • Ghi đông và gù nâng ghi đông 5 inch giúp nâng tầm tay lên 2 inch và lùi về sau 1 inch, cho tư thế lái thoải mái và chủ động.
  • Màn hình TFT tròn 4 inch hiển thị tất cả các thông số và các tính năng thông tin giải trí, có thể điều khiển bằng các nút bấm trên tay lái.
  • Màn hình có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth®. Người dùng có thể trang bị thêm tai nghe Bluetooth® tích hợp trong mũ bảo hiểm để trải nghiệm trọn vẹn các chức năng thông tin giải trí.

  • Thông qua tai nghe tích hợp trong mũ bảo hiểm, người lái có thể sử dụng điều khiển bằng giọng nói để nhận hoặc thực hiện cuộc gọi trên điện thoại di động.
  • Có thể sử dụng tính năng bản đồ điều hướng thông qua ứng dụng Harley-Davidson® trên thiết bị di động sử dụng iOS hoặc Android. Người lái có thể lựa chọn giao diện điều hướng, có hỗ trợ hướng dẫn bằng âm thanh thông qua tai nghe trong mũ bảo hiểm.
  • Hệ thống phanh Brembo cao cấp, với phanh trước đơn với cùm phanh 4 piston và đĩa thắng kích thước 320mm, phanh sau đơn với cùm phanh piston đơn và đĩa thắng 260mm.

  • Bình xăng dung tích 11.7L được đặt dưới yên xe, giúp hạ thấp trọng tâm xe, từ đó mang đến cảm giác lái ổn định hơn, đồng thời giúp cho việc dựng chân chống dễ dàng hơn.
  • Mẫu xe có 3 chế độ lái Road, Sport, Rain được thiết lập sẵn và 2 chế độ lái tùy chỉnh.
  • Được trang bị tổ hợp công nghệ hỗ trợ lái an toàn Rider Safety Enhancements của Harley-Davidson, bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) và Hệ thống chống trượt bánh khi giảm tốc (Drag-Torque Slip Control).
  • Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) tiêu chuẩn và cổng sạc USB.
  • Hệ thống đèn Full LED.

Giá xe Harley-Davidson Nightster Special

Giá bán chính thức (đã bao gồm VAT) của Nightster Special là từ 619.000.000 VND đến 629.000.000 VND (tùy theo phối màu).

Breakout® 117

Mẫu Cruiser được yêu thích Breakout® đã trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết với phong cách cơ bắp đầy thu hút và kiểu dáng chopper ấn tượng. Cung cấp sức mạnh cho Breakout là khối động cơ Milwaukee-Eight® 117 V-Twin với dung tích 1.923 cc, tạo ra công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 167 Nm.

Các tính năng mới nổi bật bao gồm:

Bình xăng dung tích 18,9L, tăng 43% so với phiên bản Breakout 2022 (dung tích 13,2L).

Gù nâng ghi đông mới và ghi đông thép không gỉ mới, cao hơn 3/4 inch so với so với phiên bản tiền nhiệm, giúp cải thiện tầm với và khả năng điều khiển.

Lớp mạ chrome sáng bóng trên các chi tiết thanh nâng vè sau, ốp hông, tấm chắn ống xả, đèn xi nhan, gương, lọc gió Heavy Breather cùng bánh xe nhôm đúc 26 chấu mới.

Được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) và kiểm soát hành trình (Cruise Control).

Mẫu xe sử dụng khung Softail® của Harley-Davidson® với các đường nét cổ điển được điều chỉnh để mang đến hiệu suất và trải nghiệm lái hiện đại. Với một vẻ ngoài cơ bắp hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, cùng những công nghệ hỗ trợ lái mới hữu ích, Breakout 117 là một bản nâng cấp toàn diện mà những biker yêu thích phong cách Softail® của Harley-Davidson không thể bỏ qua.

Giá xe Harley-Davidson Breakout 117

Giá bán chính thức (đã bao gồm VAT) của Breakout 117 là từ 939.000.000 VND đến 959.000.000 VND (tùy theo phối màu).

Tổng hợp giá xe các mẫu xe mới 2023 được Harley-Davidson Việt Nam ra mắt tại Sự kiện kỷ niệm 120 năm vinh quang

Năm 2013 Al Naboodah Quốc Tế Việt Nam đã chính thức được bổ nhiệm làm đại diện cho Công ty Harley-Davidson® tại thị trường Việt Nam, độc quyền phân phối các sản phẩm xe mô tô, phụ tùng, phụ kiện và thời trang của Harley-Davidson® thông qua 4 đại lý được ủy quyền:

  • Harley-Davidson East Saigon: 45-47 Nguyễn Cơ Thạch, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • Central Saigon Harley-Davidson: 94-96 Huỳnh Văn Bánh, P. 15, Q. Phú Nhuận, TP.HCM
  • Harley-Davidson of Hanoi: 40 Ngô Gia Tự, P. Đức Giang, Q. Long Biên, Hà Nội
  • Harley-Davidson of Danang: 84 Đường 2 Tháng 9, P. Bình Hiên, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]