Nóng mắt với bộ ảnh Người đẹp trên yên huyền thoại Cagiva Mito SP525

Cagiva Mito SP525 là một trong những phiên bản của dòng xe huyền thoại Mito. Cagiva Mito lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1989 với tên Mk I. Theo sau đó là mẫu Mk II với một số thay đổi nhỏ. Phiên bản SP ra đời sau với những nâng cấp ở động cơ và bộ khởi động, vành Marchesini cũng như hệ thống treo cao hơn.

Cagiva Mito cũng là mẫu xe được tay đua Valentino Rossi cầm lái đoạt chức vô địch đầu tiên của sự nghiệp vào năm 1994. Cùng MotoSaigon tìm hiểu các phiên bản của Cagiva Mito và ngắm bộ ảnh “huyền thoại” Mito SP525 màu trắng ngọc trai Hải Quan Chính Ngạch cực hiếm tại Việt Nam. Bộ ảnh do anh LÊ TIẾN HÒA thực hiện cùng 2 người đẹp Thảo Đặng (Pé Heo) & Helen Nguyễn.

Nóng mắt với bộ ảnh Người đẹp trên yên huyền thoại Cagiva Mito

Theo anh Hòa chia sẻ Giá xe Cagiva Mito SP525 khi được “rước” về cách đây 10 năm đã có giá đến 13000 usd.

Người đẹp Thảo Đặng (Pé Heo)

Mito trong tiếng Ý có nghĩa là huyền thoại, Mito thực sự đã trở thành một “huyền thoại” thực thụ khi là mẫu xe được tay đua Valentino Rossi cầm lái để đoạt chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của mình vào năm 1994.

Người đẹp Helen Nguyễn

Ngày nay, khi nhắc đến mẫu xe mô tô sportbike 125cc, chắc đa số đều nghĩ ngay tới những mẫu xe đình đám như Aprilia RS125 hoặc Yamaha YZF-R125. Tuy nhiên, có một cái tên rất đáng chú ý mà khá ít người biết đến, đó là Cagiva Mito…
Cagiva Mito được trang bị động cơ 2 thì có dung tích xilanh 125cc. Đây là sản phẩm của Cagiva, một công ty sản xuất môtô do ông Giovanni Castiglioni thành lập vào năm 1950. Hiện nay, ông Castiglioni đang giữ vị trí chủ tịch của hãng MV Agusta.
Trong suốt những năm ’90, Cagiva Mito là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Aprilia AF1 125 FUTURA và RS125.
Vào năm 2012, dây chuyền sản xuất Mito bị ngưng hoạt động do không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải trong khi công ty mẹ MV Agusta muốn tập trung nguồn lực cho mẫu xe F3 mới. Những chiếc Mito SP525 cuối cùng xuất xưởng được khoác bộ cánh màu trắng và do chủ tịch Castiglioni đích thân thiết kế.
Cagiva Mito lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1989 với tên Mk I. Phiên bản tiếp theo là mẫu Mk II với một số thay đổi nhỏ. Phiên bản SP ra đời sau với những nâng cấp ở động cơ và bộ khởi động, vành đúc Marchesini cũng như hệ thống treo cao cấp hơn.
Vào năm 1994, mẫu Mito nguyên bản được thiết kế lại dưới tay ông Massimo Tamburini. Chính ông Tamburini cũng là người đã tạo ra mẫu Ducati 916. Vì thế, chúng ta có thể nhận ra một số điểm tương đồng giữa hai xe.
Hình dáng của Evo I và Evo II khá giống nhau. Trong đó, Evo I có những đặc điểm nhận dạng như vành đúc 3 chấu, hộp số 7 cấp và tấm ốp thân dưới màu xám. Mẫu Evo II sử dụng vành đúc 6 chấu, hộp số 6 cấp và đuôi xe màu trắng.
Vào năm 2007, công ty MOFAZ của Malaysia tung ra lô hàng Mito 125 Evolution cuối cùng cho khách hàng trong nước. Lô xe Mito cuối cùng này chỉ được sản xuất với số lượng 300 chiếc mang tên Momos Cagiva Mito 125 Fauzy’s Edition.
Vào cuối năm 2009, Cagiva khai tử Evolution và tiếp tục duy trì việc sản xuất hai mẫu xe còn lại là Mito SP525 và Raptor 125.
Cagiva Mito SP525 phiên bản đua ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005 tại triển lãm EICMA. Khoảng gần 3 năm sau, Cagiva bất ngờ ra mắt Mito SP525 phiên bản thương mại để đồng hành cũng Mito Evo II. Bản thương mại mới thừa hưởng một số đường nét của đàn anh SP525 phiên bản đua ở phần thân trước và sau.
Công suất và hệ thống treo vẫn không thay đổi, ngoại trừ một số điểm mới như bộ chế hòa khí điện tử (bình xăng con) kiểm soát quá trình khởi động, đốt nhiên liệu xăng pha nhớt nhằm giúp xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Tại triển lãm EICMA diễn ra vào tháng 11/2006, Cagiva trình làng mẫu xe concept mới mang tên Mito 500 với động cơ 4 thì và dung tích xilanh 500cc. Hệ thống ống xả cũ được thay thế bằng loại mới nhỏ hơn nhưng tạo ra âm thanh mạnh mẽ hơn.
Ngoài phiên bản thể thao Sportbike, Cagiva còn có hai mẫu xe naked-bike khác là Planet và Raptor 125.
Hình ảnh Cagiva Mito SP525 cùng người đẹp Thảo Đặng và Helen Nguyễn
Cũng theo anh Hòa chia sẻ, Cagiva Mito SP525 hải quan chính ngạch này sẽ có giá bán hơn nửa tỷ đồng khi có biển số tứ quý.
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]