Honda CB1300 Final Edition phiên bản cuối cùng của huyền thoại CB1300 Super Four SP Project Big 1 sẽ đánh dấu sự chấm dứt của huyền thoại sau hơn 32 năm ra đời.
Chiếc naked CB1300 hàng đầu của HONDA cuối cùng cũng sẽ có phiên bản cuối cùng “Final Edition”. HONDA đã mở một trang đặc biệt trên trang web của mình và thông tin chi tiết sẽ được cập nhật sau. Theo Motosaigon được biết, Honda CB1300 Final Edition sẽ có 02 phiên bản màu Đỏ và Trắng, mỗi phiên bản màu sẽ được sản xuất giới hạn chỉ có 500 chiếc. Tuy chưa ra mắt, nhưng theo Motosaigon tham khảo, một cửa hàng tư nhân đã thông báo sẽ mang về Việt Nam trong thời gian tới.
Honda CB1300 Final Edition phiên bản cuối cùng chuẩn bị lộ diện

“CB1000 Super Four”, ra đời vào tháng 11 năm 1992, là mẫu xe đầu tiên trong “Project BIG-1” do HONDA tung ra. Tiếp theo là mẫu xe “CB1300 Super Four” ấn tượng hơn vào năm 1998. Khái niệm ban đầu về “Sức mạnh số 1”, “Sự hiện diện số 1” và “Số 1 dành cho người lái” vẫn không thay đổi. Vào năm 2022, mẫu xe kỷ niệm 30 năm sẽ được ra mắt.
Tuy nhiên, đã có tin đồn trong một thời gian rằng mẫu xe nổi tiếng này có thể bị ngừng sản xuất sau năm mẫu xe 2025. Mặc dù hiện tại xe tuân thủ các quy định về khí thải EURO5, nhưng xe sẽ không tuân thủ các quy định EURO5+ mới.
CB1000 Super Four (1992) Mẫu xe đầu tiên của Project BIG1. Kể từ đó, dòng xe này đã mang đến mẫu xe naked hàng đầu.
CB1300 Super Four 30th Anniversary (2022) Mẫu xe kỷ niệm 30 năm “BIG 1” cũng đã được ra mắt. Đây là phiên bản đặc biệt với hệ thống treo độc quyền.
Honda CB1300 Super Four sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng khiến bạn không khỏi ngạc nhiên với sức mạnh của khối động cơ 1300cc. CB1300SF sở hữu sức mạnh áp đảo tin thần & cảm giác mô-men xoắn rất cao trong toàn bộ khu vực tốc độ chạy. Nhờ vào việc thiết kế kết hợp một kiểu dáng mạnh mẽ gắn vào hệ thống treo hiệu suất cao tạo ra hiệu quả kái rất tuyệt. Hơn nữa, CB1300SF 2022 có một kiểu dáng màu sơn, tem phù hợp cho người lớn tuổi sử dụng. CB1300 SUPER FOUR là một trong những xe moto kinh điển trong ở mọi thời điểm lịch sử. Sự hợp nhất của ba yếu tố “kiểm soát”, “âm thanh” và ” chống rung động” rất tiên tiến tạo nên xe thể thao dòng Naked rất thú vị.
- Honda CB650R độ Cafe Racer
- Honda Gold Wing 2023
- Honda Rebel 1100 2023
- Honda CB750 Hornet
- Honda Africa Twin 2023
- Honda CB1000R 2023
- Honda Vario 160
- Honda Winner X v3
Honda CB1300 Super Four | Bol D’or trên yên thực tế kèm giá bán

CB1300 Super Four 2023 với nhiều tính năng tuyệt vời, chẳng hạn như phản ứng ga nhanh chóng từ mức mở thấp, giúp bạn trải nghiệm điều khiển động cơ tốt nhất, âm thanh ống xả chắc chắn và gợi cảm xứng danh là siêu 4 máy, và tiếng động cơ đập vang dội với giúp người lái rất phấn khích.
Động cơ Honda CB1300SF: Đây là một nguồn truyền cảm hứng chứng tỏ là đỉnh cao nhất của dòng CB của Honda.
Động cơ Honda CB1300SF 2023 sử dụng PGM-FI, bộ chuyển tiếp nội tuyến DOHC 4 van làm mát bằng nước, thời điểm đánh lửa của bản đồ ba chiều có độ chính xác cao ổn định điều tiết qui trình riêng cho mỗi xilanh. Phản ứng chân ga nhanh, chính xác và đặc tính đầu ra mượt mà được thể hiện trong tất cả các phạm vi tốc độ.
Ngoài ra, một phễu không khí có đường kính lớn được sử dụng cho hệ thống nạp và một ống giảm âm nhỏ có cấu trúc hai buồng được sử dụng cho hệ thống ống xả.
Bằng cách cải thiện hiệu quả của hệ thống nạp và xả, ngoài các đặc tính mô-men xoắn tuyến tính trong phạm vi vòng quay thấp và trung bình mà trọng lượng của thân xe không cảm thấy.
Một bộ giảm âm tạo ra một âm thanh đặc trưng trầm ấm, gợi cảm.
Hệ thống ống xả Honda CB1300SF 2022 là loại 4-2-1 lắp ráp các xi lanh xoay tròn âm thanh đều 360 °, xóa âm thanh tần số thấp bằng cách giảm âm thanh nhiễu của ống xả và tạo ra âm thanh xả dày và gợi cảm cùng với bộ giảm âm CB1300SF.
Ngoài ra, bộ giảm âm còn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải bảo vệ môi trường, cùng với việc lọc khí, mỗi bộ thu của hệ thống ống xả được trang bị ba bộ chuyển đổi xúc tác (thiết bị xúc tác) và hai cảm biến CO2.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT HONDA CB1300 SUPER FOUR
12 tháng
Honda CB1300 Super BOL D’OR
Phát triển thêm tính năng trở thành xe lái thoải mái nhất phân khúc Naked 1300cc
Honda CB1300 SUPER BOL D’OR lấy hiệu trong tên của cuộc đua sức bền 24 giờ được gọi là “Bordoli” đại diện cho một chiếc cúp vàng thắng cuộc. Honda CB1300 SUPER BOL D’OR là một cỗ máy mang lại “hoạt động trong cảm giác” trên con đường quanh co nơi các góc cua liên tục và “cảm hứng trong không gian” có thể chạy mà không do dự trong hành trình tốc độ cao.
Một nửa mặt trước với màn chắn gió kiểu khói điều khiển gió chảy bên trong và bên ngoài kính chắn bằng ống dẫn khí với thiết kế bề mặt tinh tế, làm giảm áp lực gió lên người lái. Honda CB1300 SUPER BOL D’OR thiết kế để mang lại sự ổn định khi chạy tốc độ cao và thoải mái khi di chuyển ở tốc độ cao trên quãng đường dài.
Một cảm giác an toàn cho một cỗ máy lớn 1300cc
Thân phanh trước Honda CB1300 SUPER BOL D’OR là một đặc tính có thể điều khiển được, với kích thước piston caliper được tối ưu hóa, với cấu hình cơ bản trong đó caliper bốn nồi đối diện và đĩa nổi 310 mm có trọng lượng nhẹ, đường kính lớn được gắn đôi.
Phanh sau là một đĩa đơn đường kính nhỏ với đường kính 256 mm, và caliper cũng là một piston đơn nhẹ và nhỏ gọn, đảm bảo cân bằng hiệu suất phanh ở phía trước và sau.
Cần phanh trước Honda CB1300 SUPER BOL D’OR được điều chỉnh trong sáu giai đoạn, các xi lanh chủ đường kính nhỏ và ống cao su làm cho nó có thể áp dụng phanh chính xác. Bánh xe thông qua một bánh xe 10 chấu đi qua trái và phải để theo đuổi sự cân bằng độ cứng.
Sử dụng đèn pha LED kết hợp chức năng và thiết kế Honda CB1300 SUPER BOL D’OR
Honda Honda CB1300 SUPER BOL D’OR được áp dụng đèn pha LED để xem xét khả năng hiển thị và khả năng hiển thị bằng ánh sáng trắng và phân bố ánh sáng dài và rộng.
Giá xe Honda CB1300 Super Four & CB1300 Super BOL D’OR
Giá xe Honda CB1300 Super BOL D’OR tương đương 408 triệu đồng tại thị trường Thái Lan.
Giá xe Honda CB1300 Super Four tương đương 391 triệu đồng tại thị trường Thái Lan.
Hình ảnh Honda CB1300 Super Four & CB1300 Super BOL D’OR