Honda CB750 độ Cafe Racer tuyệt đẹp của Kỹ sư IT

Honda CB750 độ Cafe Racer chuẩn chỉ này là tác phẩm của xưởng độ Hookie Co, một xưởng độ nổi tiếng đến từ nước Đức. Xưởng độ có đặc trưng độc đáo là luôn đặt tên cho các sản phẩm của mình bằng tên một loài động vật.

Không ngoại lệ, chiếc Honda CB750 này được Hookie Co đặt tên là Wolf (Sói), xe được sản xuất năm 1978, đúng với năm sinh của chủ nhân, chàng Kỹ sư IT yêu thích xe độ.

Honda CB750 độ Cafe Racer tuyệt đẹp của Kỹ sư IT

Honda CB750 độ Cafe Racer tuyệt đẹp của Kỹ sư IT
Honda CB750 độ Cafe Racer tuyệt đẹp của Kỹ sư IT

CB750 1978 được Honda giới thiệu với tên CB750 K7, lý do chủ nhân chọn “phôi” độ này vì năm sản xuất của xe cũng chính là năm sinh của anh, hơn nữa khối động cơ trên CB750 K7 là động cơ SOHC cuối cùng của dòng Honda CB750.

Honda CB750 độ Cafe Racer tuyệt đẹp của Kỹ sư IT
Honda CB750 độ Cafe Racer tuyệt đẹp của Kỹ sư IT

Theo Hookie Co, chiếc Honda CB750 K7 1978 này là một trong những chiếc xe hiếm nhất còn sót lại ở châu Âu. Theo đúng yêu cầu của khách và cũng chính là phong cách độ xe của Hookie Co, chiếc xe được phối màu đơn sắc, sơn đen kết hợp cùng các chi tiết màu nhôm bạc để tôn lên vẻ cổ điển của bản độ.

Honda CB750 độ Cafe Racer tuyệt đẹp của Kỹ sư IT
Honda CB750 độ Cafe Racer tuyệt đẹp của Kỹ sư IT

Honda CB750 K7 1978 sở hữu khối động cơ SOHC, 4 xilanh thẳng hàng, dung tích 736.6 cc, sản sinh công suất cực đại 47 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 49 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa có thể đạt 156 km/h.

Bộ phuộc Upside down được lấy từ Suzuki GSX-R1000
Bộ phuộc Upside down được lấy từ Suzuki GSX-R1000

Thay vì sơn tĩnh điện màu đen khối động cơ, Hookie Co đã làm sạch và phủ một lớp bạc bóng sáng tôn lên vẻ đẹp vốn có của bề mặt kim loại, tạo điểm nhấn với các con Ốc màu đen. Pô xe được gò bằng tay, 4 ống xả của khối động cơ 4 máy đều được dồn hết vào một lon pô gò bằng nhôm tạo âm thanh cực kỳ uy lực và gầm rú.

Vành căm và lốp Firestone là Tuyên ngôn của dòng Cafe Racer
Vành căm và lốp Firestone là Tuyên ngôn của dòng Cafe Racer

Phuộc trước Upside down được xưởng độ lấy từ mẫu Suzuki GSX-R1000, cặp phuộc sau trang bị phuộc YSS chính hãng có thể dễ dàng tuỳ chỉnh độ dài và cấp độ tải.

Khối động cơ 1978 SOHC cuối cùng của Honda CB750
Khối động cơ 1978 SOHC cuối cùng của Honda CB750

Hệ thống phanh trước được trang bị bộ thắng đĩa đôi của Nissin, phanh sau vẫn sử dụng phanh tang trống. Đèn hậu LED được tích hợp vào phần khung tạo nét đơn giản và tinh tế hơn, bình xăng được gò hoàn toàn mới bằng nhôm, bộ vành căm đặc trưng và lốp Firestone như một tuyên ngôn không thể thay đổi của dòng Cafe Racer.

Bình xăng được gò mới hoàn toàn và có tên Hookie Co
Bình xăng được gò mới hoàn toàn và có tên Hookie Co

Adrian Flor là người đảm nhận nhiệm vụ sơn kiêm nhiếp ảnh gia cho bộ hình lung linh này, với ý tưởng chụp chiếc Honda CB750 độ Cafe Racer này trong bóng tối được chiếu đèn mờ, với các điểm nhấn từ bạc và hệ thống đèn trên xe, đã tương phản tuyệt vời tạo ra bộ hình thật ấn tượng.

Bộ chảng ba được CNC từ nhôm, đồng hồ nhỏ nhắn được đặt lệch bên rất phong cách
Bộ chảng ba được CNC từ nhôm, đồng hồ nhỏ nhắn được đặt lệch bên rất phong cách
Đèn hậu LED được tích hợp vào khung sườn yên sau
Đèn hậu LED được tích hợp vào khung sườn yên sau
Hệ thống phanh của xe xuất phát từ Thắng đĩa đôi phía trước và phanh tang trống phía sau
Hệ thống phanh của xe xuất phát từ Thắng đĩa đôi phía trước và phanh tang trống phía sau

Nếu bạn yêu thích chiếc Honda CB750 độ Cafe Racer này thì bạn sẽ có cơ hội sờ tận tay nó tại Triển lãm Wildays ở Parma – Italy từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 6, bản độ sẽ được trưng bày tại Triển lãm này.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]