Honda công bố doanh số xe Moto PKL, xe máy và Oto trong năm 2019

Hôm nay, ngày 23/5/2019, Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức buổi Tổng kết hoạt động năm tài chính 2019 đồng thời công bố Kế hoạch phát triển năm tài chính 2020 trong 3 lĩnh vực Ôtô, xe máy và sản phẩm động lực.

Như các bạn đã biết, Honda Việt Nam đã chính thức tham gia thị trường xe Moto PKL tại thị trường Việt Nam từ ngày 18/5/2018. Cho đến này, Honda đã chính thức phân phối 12 mẫu xe Moto PKL tại thị trường Việt Nam. Song song với đó là lĩnh vực xe Ôtô và sản phẩm động lực.

Honda công bố doanh số xe Moto PKL và xe máy trong năm 2019

Năm tài chính 2019:

  • Sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda tăng trưởng trong cả 3 lĩnh vực: Ô tô, xe máy và sản phẩm động lực
  • Kết quả kinh doanh mảng xe máy – Honda Việt Nam:
  • Đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với 2,56 triệu xe
  • Ra mắt 34 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại
  • Mở mới 21 HEAD (Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 10 WSS mới (Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ) và 01 Cửa hàng Honda Moto tại thành phố Hồ Chí Minh chính thức phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.
  • Tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, tổng giá trị đạt được là 368 triệu USD
  • Nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với việc chính thức tài trợ Giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tính điểm theo hình thức mùa giải – Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC), tiếp tục đưa các tay đua trẻ tài năng đi tham dự Giải đua xe Mô tô Châu Á 2018 (ARRC 2018), đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.
  • Kết quả kinh doanh mảng ô tô – Honda Việt Nam:
  • Đạt doanh số kỷ lục với 218 xe bán ra
  • Giới thiệu mẫu xe HR-V hoàn toàn mới và mở thêm 6 đại lý mới
  • Tiếp tục tăng cường thương hiệu Honda với các giá trị cốt lõi: Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội
  • Các hoạt động đóng góp xã hội:
  • Tăng cường các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo trực tiếp lên đến hơn 7,6 triệu người, tăng 77% so với năm tài chính 2018.
  • Đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một mang tên “Giữ trọn Ước mơ”, năm học 2018 – 2019. Sau năm đầu tiên triển khai, chương trình đã trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-40% lên 52%.
  • Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: tổ chức Sân chơi Ý tưởng Trẻ thơ, trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện.

Năm tài chính 2020:

  • Sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda được kỳ vọng tăng trưởng nhẹ ở lĩnh vực xe máy và sản phẩm máy động lực, trong khi đó lĩnh vực ô tô được dự đoán giảm nhẹ do ảnh hưởng của các yếu tố thị trường.
  • Mảng kinh doanh xe máy – Honda Việt Nam:
  • Thực hiện mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần. Kế hoạch giới thiệu khoảng 18 mẫu xe và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam
  • Mở rộng hệ thống HEAD và tiếp tục phát triển hệ thống Cửa hàng xe Mô tô Honda
  • Tăng cường xuất khẩu xe nguyên chiếc
  • Đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao với dấu mốc chính thức thành lập đội đua độc lập Honda Racing Vietnam bắt đầu từ mùa giải ARRC 2019 và tiếp tục tổ chức mùa Giải VMRC 2019 với 6 chặng đua.
  • Mảng kinh doanh ô tô – Honda Việt Nam:
  • Tăng trưởng sản lượng bán hàng với các hoạt động đa dạng, bao gồm: Giới thiệu sản phẩm mới, mở rộng hệ thống đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ, đi cùng các giá trị: Bền bỉ – Chất lượng – Tin cậy
  • Cung cấp các sản phẩm với công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và an toàn vượt trội
  • Các hoạt động đóng góp xã hội:
  • Mở rộng phạm vi các hoạt động đào tạo và nâng cao nhận thức về lái xe an toàn với mục tiêu tăng số lượng người được đào tạo trực tiếp lên 9,8 triệu.
  • Tiếp tục phối hợp triển khai chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2019 – 2020, mục tiêu chung tay cùng Chính phủ tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em lên 80% vào cuối năm 2020.
  • Tiếp tục các hoạt động tài trợ giáo dục, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.
  • Tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam với hy vọng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới.

Honda Việt Nam báo cáo kết quả kinh doanh năm tài chính 2019 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2020. Trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường Ô tô xe máy, HVN vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, đạt mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi.

I – Kết quả kinh doanh của Tập đoàn Honda trong năm tài chính 2019 và kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2020

Trong năm tài chính 2019, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda bao gồm xe máy, Ô tô và sản phẩm máy động lực đạt khoảng 31,8 triệu xe. Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 20,2 triệu xe, tăng 3,5% so với năm tài chính 2018 nhờ sự tăng trưởng của thị trường châu Á, đặc biệt là Indonesia và Việt Nam. Trong lĩnh vực kinh doanh Ô tô, sản lượng bán hàng Ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 5,32 triệu xe, tăng 2,4% so với năm tài chính 2018, trong đó tăng trưởng chính tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm động lực, sản lượng của tập đoàn Honda đạt 6,3 triệu sản phẩm, tăng 0,6% so với năm tài chính 2018.

Honda kỳ vọng rằng năm tài chính 2020 sẽ duy trì được sản lượng ở cả lĩnh vực kinh doanh xe máy và máy động lực, mục tiêu tương ứng là 20,25 triệu xe máy và 6,39 triệu sản phẩm máy động lực. Ở mảng kinh doanh Ô tô, do ảnh hưởng bởi thuế tiêu thụ tại Nhật cũng như nhu cầu tiêu dùng giảm ở thị trường Mỹ, dự đoán sản lượng bán hàng Ô tô giảm nhẹ.

Về hoạt động đua xe chính, Honda tiếp tục hợp tác với đội đua Red Bull Toro Rosso Honda dưới hình thức tài trợ động cơ bắt đầu từ mùa giải 2018 để tham dự Giải đua Công thức 1 (F1TM). Bước sang mùa giải 2019, Aston Martin Red Bull Racing đã trở thành đối tác tiếp theo sử dụng động cơ RA619H của Honda. Honda mong muốn tiếp thêm sức mạnh, cùng hai đội đua giành cơ hội bước lên bục vinh quang. Với giải đua MotoGP, Honda cùng đội đua Repsol Honda Team tự hào tiếp tục là đương kim vô địch giải đua MotoGP 2018, trong đó tay đua trẻ Marc Marquez tiếp tục là tay đua trẻ nhất trong lịch sử 5 lần vô địch MotoGP (2013, 2014, 2016, 2017 và 2018). Trong mùa giải 2019, Honda sẽ tiếp tục hợp tác với đội đua Repsol Honda Team trong cuộc đua dành chức vô địch lần thứ 6.

II – Kết quả kinh doanh của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2019 và kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2020

  1. TỔNG QUÁT

HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh những nhà máy sản xuất chính, HVN có 02 phân xưởng phụ trợ và 01 trung tâm phụ trợ phục vụ sản xuất. Cùng với việc đưa vào vận hành phân xưởng bánh răng vào năm 2010 và trung tâm phụ tùng vào năm 2013, HVN đã tiếp tục khánh thành phân xưởng piston, hoạt động tại nhà máy HVN Vĩnh Phúc vào năm 2014 với công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda. Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức 97,4%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

  1. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

a. Lĩnh vực kinh doanh xe máy: Kết quả kinh doanh và kế hoạch phát triển

Tổng dung lượng thị trường Việt nam năm tài chính 2019 đạt khoảng 3,37 triệu xe, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018. Thị phần đạt 76,8%. Trong năm tài chính 2020, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định và HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

Sản phẩm

Năm tài chính 2019 là năm đánh dấu bước ngoặt của HVN khi chính thức bước vào thị trường xe có dung tích động cơ lớn tại Việt Nam. Việc đem loạt mẫu xe thuộc đa dạng các dòng đã giúp thắp lửa đam mê và thổi bùng tinh thần luôn cháy bỏng trong tim của những tín đồ đam mê Mô tô tại Việt Nam. Chỉ trong vòng một năm, HVN đã giới thiệu 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả các dòng xe: Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring tới khách hàng, thông qua Cửa hàng Honda Moto tại TP. Hồ Chí Minh với cơ sở hạ tầng và kỹ thuật chuyên biệt, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của phân khúc xe này. Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh sang mảng xe mô tô có dung tích động cơ lớn, HVN vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với các sản phẩm thuộc dòng xe phổ thông khác bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ.

Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe được áp dụng các công nghệ hiện đại như hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống phanh chống bó cứng ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm ngày càng gia tăng của khách hàng. Trong số 17 mẫu xe mới được giới thiệu, có 3 mẫu xe hoàn toàn mới nổi bật là: PCX HYBRID – mẫu xe 2 bánh đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng công nghệ HYBRID, đánh dấu tầm nhìn mang tính tương lai của Honda và được kỳ vọng sẽ tạo nên những trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng; và hai mẫu xe mang tính lịch sử và biểu tượng của Honda là Monkey và Super Cub C125, đã biến giấc mơ của những người yêu phong cách xe hoài cổ thành hiện thực. Trong năm tài chính 2020, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 18 mẫu xe và phiên bản mới thuộc cả dòng xe mô tô có dung tích động cơ lớn và dòng xe phổ thông khác nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.

Công nghệ tiên tiến

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình. Một trong những công nghệ nổi bật mang tính tiên phong của Honda Việt Nam là eSP – động cơ thông minh thế hệ mới được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2012, đánh dấu bước tiến lớn của Honda trong việc không ngừng cải tiến và tối ưu hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. eSP hiện được trang bị trên tất cả các mẫu xe tay ga của HVN. Bên cạnh đó, nhằm ngày càng hoàn thiện mục tiêu tối đa hóa tiện ích, đem đến những trải nghiệm mới và thú vị hơn cho khách hàng, HVN còn hoàn thiện tiến trình trang bị trên toàn bộ các mẫu xe tay ga hiện tại hệ thống khóa thông minh SMART Key.

Ngoài ra, hệ thống phanh chống bó cứng ABS – hệ thống hỗ trợ quá trình phanh xe chính xác, an toàn hơn cũng được HVN tích hợp trên hầu hết các mẫu xe tay ga cao cấp, mẫu xe CB150R và các mẫu xe có dung tích động cơ lớn. Đặc biệt, lần đầu tiên hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) – hệ thống kiểm soát độ bám đường cho xe đã được HVN ứng dụng trên mẫu xe tay ga cao cấp SH300i và các mẫu xe có dung tích từ 650cc trở lên, thể hiện nỗ lực không ngừng của Honda trong việc nâng cấp sản phẩm để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời và xứng tầm cho người dùng.

Hệ thống HEAD & WSS

Trong kỳ vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 21 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 10 Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 790 HEAD và 81 WSS trên toàn quốc. Bên cạnh đó, HVN cũng chính thức khai trương Cửa hàng Honda Moto đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. Bước sang năm tài chính 2020, HVN sẽ tiếp tục phát triển hệ thống HEAD, WSS và Cửa hàng Honda Moto, đem lại cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Hoạt động khuyến mãi và thương hiệu

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn thực hiện các hoạt động khuyến mãi và hoạt động thương hiệu. Với mong muốn bày tỏ sự tri ân sâu sắc, mang đến cơ hội sở hữu những mẫu xe có chất lượng cao, đồng thời mang lại niềm vui mua sắm hấp dẫn cho khách hàng, trong năm tài chính 2019, HVN đã thực hiện 04 chương trình khuyến mãi hấp dẫn tới gần 1 triệu khách hàng trên cả nước. Trong đó, chương trình khuyến mãi nhân dịp Tết với việc lần đầu tiên áp dụng ưu đãi cho cả bốn phân khúc xe của HVN đã dành được sự quan tâm và tham gia đặc biệt của khách hàng. Trong năm tài chính 2020, HVN sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hơn nữa nhằm tri ân những khách hàng đã, đang và sẽ ủng hộ cho các hoạt động của Công ty.

Đối với các hoạt động thương hiệu, từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, HVN tiếp tục tổ chức chuỗi chương trình Tri ân khách hàng “Honda – Trọn niềm tin” với 79 sự kiện lớn nhỏ trải khắp 60 tỉnh thành trên cả nước, tăng gấp đôi về phạm vi so với năm tài chính 2018, thu hút gần 600 nghìn lượt khách đến tham dự. Honda – Trọn niềm tin chính là lời khẳng định cho những nỗ lực của HVN trong việc tri ân khách hàng thân thiết, mang lại những niềm vui và sự hài lòng vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng. Sự kiện đã mang đến cho khách hàng những cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chính hãng, đồng thời mang thương hiệu Honda đến gần hơn nữa với khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Với mục tiêu đặt yếu tố con người lên hàng đầu, HVN luôn nỗ lực nghiên cứu thay đổi các sản phẩm để khách hàng tận hưởng trọn vẹn niềm vui cầm lái, đặc biệt với khách hàng xe ga. Trong năm tài chính 2019, HVN đã tổ chức các sự kiện dành cho khách hàng xe ga với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút hàng trăm ngàn người tham dự.

Trong năm tài chính tới, HVN sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện tại những thành phố lớn và kết hợp với các hoạt động ra mắt xe, đóng góp vào việc nâng cao hình ảnh thương hiệu HVN tới khách hàng. Thêm vào đó, với mục tiêu tạo nên một sân chơi bổ ích và lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo, cuộc thi Lái xe Sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC) thường niên với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?” tiếp tục được triển khai. Thành tích mới nhất đạt được vào tháng 4/2018 là 2.099,776 km/l.

Tháng 9 năm 2018, Honda Việt Nam đã chính thức khởi động cuộc thi Honda EMC lần thứ 10, tiếp tục thu hút tới 158 đội thi sẽ tham dự vòng chung kết diễn ra vào tháng 5 năm 2019. Cuộc thi không chỉ là cơ hội quý báu cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng vào thực tế, mà còn góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống. Qua đó thể hiện sự quan tâm của Honda vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai.

Với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, trong năm tài chính 2019, HVN nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước, tham gia đua xe ở nước ngoài cũng như tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới. Nhân rộng niềm vui sử dụng xe máy cho khách hàng Việt Nam, chuỗi sự kiện đua xe trong nước đã được HVN tài trợ tổ chức tại các tỉnh Bình Dương, Phú Yên và Cần Thơ, thu hút sự tham gia và quan tâm của hơn 70.000 khán giả. Đặc biệt năm tài chính 2019 trở thành dấu mốc quan trọng khi  Honda Việt Nam chính thức tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC).

Đây là giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tính điểm theo hình thức mùa giải được tổ chức tại Việt Nam với 3 vòng thi đấu tại trường đua 2K và trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương, góp phần đưa nền đua xe thể thao Việt Nam chuyên nghiệp hơn và tiến gần hơn với những tiêu chuẩn quốc tế. Cùng với đó, HVN đã phối hợp cùng Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam mời chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đến từ Nhật Bản để tổ chức các khóa tập huấn trọng tài đua xe nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của trọng tài và an toàn cho giải đua xe tại Việt Nam. Không chỉ vậy, các tay đua Việt Nam tiềm năng là Cao Việt Nam tại hạng mục AP250 và Nguyễn Vũ Thanh, Lê Khánh Lộc hạng mục UB150 đã tiếp tục được HVN đào tạo và đưa đi tham dự giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2018), hiện thực hóa bằng 12 điểm tại hạng mục AP250 và 16 điểm tại hạng mục UB150.

Đây là sự tiến bộ vượt bậc đặc biệt tại cả hai hạng mục AP250 và UB150. Toàn đội đã hoàn toàn làm chủ được kĩ thuật và giành lấy 12 điểm trong ARRC 2018. Ngoài ra, hoạt động tài trợ cho đội Repsol Honda Team với khẩu hiệu One Heart – Chia sẻ đam mê, Chinh phục thách thức cùng hàng loạt các hoạt động đưa MotoGP đến gần hơn với người Việt cũng được tiếp tục triển khai bao gồm: tường thuật trực tiếp các chặng MotoGP cho khán giả tại 05 thành phố lớn trên cả nước là Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội, đồng thời tài trợ phát sóng giải MotoGP bằng tiếng Việt trên kênh truyền hình Fox Sports. HVN cũng tài trợ cho đội Honda Team Asia trong giải đua Moto2 và Moto3 để phát triển tay đua châu Á trở thành tay đua MotoGP trong tương lai.

Trong năm tài chính 2020, HVN sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ với các hoạt động đua xe thể thao trong nước qua việc tài trợ tổ chức phát triển VMRC 2019, phối kết hợp Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam để xây dựng luật thi đấu bộ môn đua xe thể thao trong nước, đào tạo và cấp chứng chỉ cho trọng tài và tay đua. Đặc biệt, sau 3 năm cộng tác cùng đội đua Yuzy Racing Team – Malaysia, trong mùa giải ARRC 2019 với 7 chặng thi đấu, Honda Việt Nam chính thức ra mắt đội đua Honda Racing Vietnam độc lập tranh tài với 100% kĩ thuật viên và tay đua người Việt, là đội đua duy nhất của Việt Nam tham dự tranh tài tại giải ARRC 2019 tại hai hạng mục UB150 và AP250.

Cùng với đó là các hoạt động đào tạo kĩ thuật tại giải Suzuka 8 Hours Endurance, tập huấn tay đua tại giải Thailand Talent Cup (TTC), Indonesia Racing School (IRS) hay thử thách lần đầu tiên thi đấu tại giải Suzuka 4 Hours. Hòa cùng tinh thần đua xe thể thao của Honda toàn cầu, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tài trợ cho Repsol Honda Team, Honda Team Asia và Honda Asia-Dream Racing with SHOWA tại các giải đua đẳng cấp quốc tế, qua đó thổi bùng hơn nữa tinh thần thể thao cháy bỏng cho các tín đồ yêu mến tốc độ và thương hiệu Honda nói riêng.

Xuất khẩu

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 153 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2%  so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2020, Công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156 nghìn chiếc, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019.

b. Lĩnh vực kinh doanh Ô tô: Kết quả kinh doanh và kế hoạch phát triển

Năm tài chính 2019 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô khi môi trường và các điều kiện kinh doanh đã dần ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô trong nước phát triển. Tổng dung lượng thị trường đạt 355.592 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 266.000 xe, tăng 45% so với kỳ trước. Với HVN, năm tài chính 2019 cũng đánh dấu bước phát triển vượt bậc của lĩnh vực kinh doanh ôtô với doanh số bán ra đạt 32.218 xe – tăng 150% so với kỳ trước, cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường xe du lịch và tạo nên kỷ lục về doanh số kể từ khi HVN tham gia vào mảng sản xuất và kinh doanh ôtô tại Việt Nam.

Với mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và làm hài lòng khách hàng ở mức độ cao nhất, trong năm tài chính 2019, Honda Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng bằng cách từng bước hoàn thiện danh mục sản phẩm và cung ứng ra thị trường những mẫu xe uy tín với chất lượng dịch vụ vượt trên sự mong đợi. Duy trì những giá trị cốt lõi “Bền bỉ – Chất lượng – Đáng tin cậy” xây dựng nên thương hiệu Honda nói chung, đồng thời tích hợp những giá trị “Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội” tạo nên thành công cho thương hiệu Ôtô Honda, các mẫu xe đều nhận được sự tin tưởng và đón nhận nồng nhiệt của nhiều khách hàng.

Kết thúc năm tài chính 2019, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Sedan hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là 11.265 xe và 12.818 xe. Bên cạnh đó, các mẫu xe Jazz, Civic và Accord cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ khách hàng. Đặc biệt, vào tháng 9 năm 2018, Honda Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng mẫu xe  HR-V hoàn toàn mới lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Với những giá trị nổi bật: “Phong cách thời thượng– Không gian tiện nghi – Vận hành kinh tế”, HR-V đã trở thành một trong những mẫu xe được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn là bạn đồng hành cùng gia đình.

Sự thành công của mảng kinh doanh ô tô trong năm tài chính 2019 đến từ những nỗ lực không ngừng của Honda nhằm tạo nên dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng Việt Nam về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Ôtô Honda. Đó là: Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội.

Công nghệ tiên tiến:

  • Động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L trang bị trên các mẫu xe Civic và CR-V mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, sự hứng khởi khi cầm lái và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
  • Công nghệ truyền động đột phá EARTH DREAMS TECHNOLOGY: giúp tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn tối ưu hóa khả năng vận hành, được áp dụng trên tất cả các mẫu xe hiện tại của HVN như: City, Jazz, Civic, HR-V, CR-V, Accord.

Thân thiện môi trường:

  • Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist: được áp dụng trên toàn bộ các sản phẩm hiện hành (City, Jazz, Civic, HR-V, CR-V, Accord).
  • “Honda Fuel Challenge 2018”: Chương trình “Thử thách nhiên liệu 2018” được tổ chức vào tháng 8/2018 đã đem lại cho người tham dự những trải nghiệm vượt lên trên sự mong đợi, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của 2 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan góp mặt trong chương trình là Jazz và CR-V.
  • Đại lý Xanh: HVN luôn nỗ lực áp dụng các công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu quả môi trường tiêu chuẩn vượt trội trên toàn bộ hệ thống Đại lý Ôtô Honda, góp phần tích cực vào việc đem lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng cũng như bảo toàn môi trường sống cho xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hệ thống Đại lý Ôtô Honda đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer (Đại lý Xanh) – được Trung Tâm Chứng Nhận Phù Hợp – Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng đánh giá và cấp chứng chỉ ISO 14001:2010 và hoạt động đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 14001:2010 – tiêu chuẩn khắt khe về môi trường.

An toàn vượt trội:

  • ASEAN NCAP: 4 mẫu xe của HVN (City, Jazz, CR-V, Civic) đều đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ☆☆☆☆☆ cao nhất theo đánh giá của tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á ASEAN-NCAP. Đặc biệt, Honda CR-V còn vinh dự nhận được giải thưởng “Chiếc xe SUV tốt nhất trong hạng mục Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP)” trong khuôn khổ Lễ trao giải Grand Prix Awards 2018 (Giải thưởng vinh danh các mẫu xe, công ty liên quan đến an toàn được trao bởi Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á – ASEAN NCAP) được tổ chức tại Malaysia vào giữa tháng 11/2018.
  • Hoạt động đào tạo lái xe ô tô an toàn: Trong năm tài chính 2019, các hoạt động đào tạo lái xe an toàn đã liên tục được triển khai và đạt được những thành công nhất định. Các hướng dẫn viên từ trung tâm đào tạo lái xe an toàn của HVN đã phối hợp cùng các Đại lý Ôtô Honda trên cả nước tổ chức thành công hàng loạt các chương trình huấn luyện kỹ năng lái xe an toàn cho đa dạng các đối tượng khách hàng.

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức khai trương thêm 6 Đại lý Ôtô đạt tiêu chuẩn 5S, tập trung mở rộng thị trường trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam theo chiều sâu – Honda Ôtô Hà Hường (Sơn La), Honda Ôtô Ninh Bình, Honda Ôtô Thừa Thiên Huế – Huế, Honda Ôtô Bình Thuận – Phan Thiết, Honda Ôtô Phát Tiến và Honda Long An – Tân An, nâng tổng số Đại lý Ôtô của HVN trên cả nước lên 32 Đại lý. Thông qua hệ thống Đại lý ngày càng vững mạnh, HVN cam kết không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất.

Trong năm tài chính 2020, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2019 cùng với các hoạt động phong phú như Giới thiệu những mẫu xe mới – Mở rộng mạng lưới Đại lý – Tăng cường chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Ôtô Honda với những giá trị cốt lõi: Bền bỉ – Chất lượng – Tin cậy (DQR), Công nghệ tiên tiến – Tiết kiệm nhiên liệu – An toàn vượt trội nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đáp ứng sự hài lòng khách hàng ở mức cao nhất.

Kết quả MotoGP 2018 chặng 7 tại Tây Ban Nha

  1. ĐÓNG GÓP XÃ HỘI

a. Nỗ lực hết mình vì một xã hội giao thông an toàn

Năm tài chính 2019 tiếp tục chứng kiến những nỗ lực không ngừng của HVN trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước nhằm góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông (TNGT) và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh.

+ Tăng cường đào tạo trong trường học

Trong năm tài chính 2019, Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng với Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (UB ATGT QG), Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công An  triển khai tổ chức các chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho gần 719.000 học sinh tiểu học của 19 tỉnh/thành; chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho hơn 2,5 triệu học sinh trung học phổ thông của 63 tỉnh và đặc biệt trong năm tài chính 2019 này, chương trình đã mở rộng tới hơn 2,2 triệu học sinh trung học cơ sở của 20 tỉnh thành trên cả nước. Với định hướng của Chính phủ về việc đẩy mạnh giáo dục đào tạo ATGT trong thanh thiếu niên, HVN sẽ tiếp tục triển khai chương trình giáo dục cho tất cả các em học sinh trên cả nước trong năm tài chính 2020 này.

+ Thực hiện đào tạo cho Đoàn viên thanh niên và người dân địa phương

Từ năm tài chính 2019, HVN đã phối hợp cùng các HEAD và các đại lý Honda ô tô trên toàn quốc triển khai các chương trình đào tạo kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho gần 2,3 triệu khách hàng và người dân địa phương, tăng 104% so với năm trước.

Cũng trong thời gian này, HVN đã phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức các hội thi cho Đoàn viên, thanh niên và sinh viên, tiêu biểu là chuỗi chương trình mang tên “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Đây là chiến dịch được triển khai rộng khắp các tỉnh thành cả nước trong nhiều năm qua nhằm tạo sức ảnh hưởng và lan tỏa thông điệp an toàn trong cộng đồng. Kết quả đạt được từ chiến dịch này là 271.262 Đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở và các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước đã được tham gia các chương trình đào tạo, tăng 48% so với năm tài chính 2018.

Nhằm trang bị thêm kiến thức lái xe ô tô an toàn cho sinh viên, HVN tiếp tục phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Hội thi “Sinh viên lái xe ô tô an toàn năm 2018”, đào tạo kiến thức, kỹ năng lái xe ôtô an toàn cho sinh viên, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, từ đó, hạn chế vi phạm trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên. Đây là chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng lái xe ô tô an toàn có quy mô dành cho sinh viên đầu tiên tại Việt Nam. Sau năm đầu triển khai thí điểm tại Trường Đại học Thái Nguyên, bước sang năm 2018, với mong muốn lan tỏa thông điệp an toàn giao thông tới nhiều hơn nữa các bạn trẻ, Hội thi “Sinh viên lái xe ô tô an toàn năm 2018” được triển khai đến sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội bao gồm: Đại học Giao thông vận tải, Đại học Bách Khoa, Đại học Thương Mại, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Hội thi đã tạo được hiệu ứng tích cực, khơi dậy phong trào tìm hiểu kiến thức, kỹ năng lái xe ô tô an toàn của các bạn sinh viên với kết quả ấn tượng, 27.448 bài dự thi trực tuyến.

+ Tăng cường hoạt động phối hợp với Chính phủ

HVN đã triển khai phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công an và Học viện cảnh sát nhân dân tổ chức các khóa tập huấn và đào tạo kỹ năng Lái xe Mô tô và Ôtô an toàn cho các giảng viên và cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông từ năm 2008. Trong năm tài chính 2019, gần 350 cán bộ chiến sĩ đã được đào tạo. Các hoạt động phối hợp vẫn sẽ tiếp tục được triển khai trong năm tài chính 2020.

+ Trao tặng mũ bảo hiểm:

Cùng với các hoạt động trang bị kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân cũng như hưởng ứng quy định của Chính phủ về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, trong 3 năm qua, HVN tiếp tục triển khai rầm rộ chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên và người dân cả nước mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức và thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Số mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao trong năm tài chính 2019 là 20.000 mũ, và con số này cũng sẽ tiếp tục được trao tặng trong năm tài chính 2020

Đặc biệt, trong năm tài chính 2019, HVN đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên cả nước với tên gọi “Giữ trọn Ước mơ”. Đây là chương trình trao tặng mũ bảo hiểm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với mục tiêu quan trọng là đồng hành cùng Chính phủ trong việc góp phần nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em tại nước ta lên mức 80% vào năm 2020, đồng thời nâng cao nhận thức phụ huynh học sinh và cộng đồng về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi tham gia giao thông. Kết thúc năm 2019, kết quả ghi nhận tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đạt mức 52%, tăng khoảng 17% so với năm 2018.

+ Tăng cường hoạt động đào tạo tại Trung tâm Lái xe an toàn

Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, HVN đã sớm đưa vào hoạt động Trung tâm Lái xe an toàn nhằm đào tạo cho toàn thể cán bộ công nhân viên HVN, đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ hướng dẫn viên LXAT của các Đại lý ô tô và các HEAD, đào tạo LXAT cho nhân viên các công ty và tổ chức khác, đồng đào tạo cấp bằng lái xe máy và Mô tô hạng A1, A2, đào tạo nâng cao cho ô tô. Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mong muốn đẩy mạnh quy mô và chất lượng đào tạo hơn nữa, tháng 3/2017, HVN đã đưa vào vận hành Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn mới theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp các khóa đào tạo nâng cao và cấp bằng cho xe máy hạng A1, A2 và ô tô hạng B1, B2 và lái xe địa hình. Trong năm tài chính 2019, HVN đã đào tạo cho hơn 18.700 học viên, tăng 21% so với năm tài chính trước đó.

Tổng kết lại trong năm tài chính 2019, HVN đã đào tạo lái xe an toàn trực tiếp cho hơn 7,6 triệu người, tăng 77% so với năm tài chính 2018. Dự kiến số người được đào tạo trong năm tài chính 2020 sẽ lên tới hơn 9,8 triệu người.

b. Hoạt động hỗ trợ Giáo dục

Trong số các hoạt động đóng góp cho xã hội, hỗ trợ giáo dục là một trong những hoạt động được Công ty Honda Việt Nam chú trọng, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam.

+ Tổ chức Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ (Children’s Idea Contest – CIC):

Được triển khai từ năm 2008 trong các trường tiểu học trên cả nước, sân chơi nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo của các em nhỏ dựa trên nền tảng “Ước mơ” và hướng dẫn các em hiện thực hóa ước mơ. Qua 11 năm tổ chức, Ý tưởng Trẻ thơ luôn nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh. Trong năm tài chính 2019, đã có gần 528.000 ý tưởng tham dự, nâng tổng số ý tưởng nhận được qua 11 năm tổ chức lên con số hơn 3,2 triệu ý tưởng.

+ Trao tặng Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ (Honda Y-E-S Award):

Với mục tiêu hỗ trợ tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng trẻ để trở thành những nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực công nghệ và khoa học kỹ thuật, thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ tại Việt Nam,  HVN phối hợp cùng Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học và Công nghệ, và các trường đại học liên kết tổ chức Giải thưởng Honda Y-E-S thường niên dành cho sinh viên các trường Đại học khoa học công nghệ và kỹ thuật hàng đầu Việt Nam. Qua 13 năm tổ chức, Giải thưởng Honda Y-E-S tại Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng tự hào: tổng số hơn 1.400 hồ sơ ứng tuyển, 130 gương mặt xuất sắc giành Giải thưởng, và 40 bạn sinh viên nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus (Giai đoạn 2 của Giải thưởng Honda Y-E-S) để theo học thạc sỹ/ tiến sỹ hoặc thực tập tại Nhật Bản. Sang năm tài chính 2020, Giải thưởng đã chính thức được khởi động từ tháng 5/2019 và sẽ mang đến cho các bạn sinh viên đạt giải những cơ hội học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản, góp phần phát triển sự nghiệp không chỉ của các bạn sinh viên mà còn đóng góp cho sự phát triển nền khoa học công nghệ Việt Nam.

+ Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện:

Với mục đích hỗ trợ và phát triển nền giáo dục Việt Nam, từ năm 2012, HVN đã triển khai 2 hoạt động thường niên là trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện cho các trường tiểu học còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất. Riêng trong năm tài chính 2019, tổng số tiền hỗ trợ là 2,5 tỷ đồng cho hai hoạt động này. Tới nay, tổng số tiền hỗ trợ từ HVN đã lên đến 17 tỷ với tổng số gần 8.000 suất học bổng và 72 thư viện được nhận trang thiết bị tài trợ.

Năm tài chính 2020, Công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động phù hợp dựa trên chiến lược dài hạn để đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam.

c. Tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

Với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam, khơi dậy động lực, khát khao chinh phục mọi thử thách để vươn đến những đỉnh cao mới trong khu vực và trên thế giới, ngày 24 tháng 4 năm 2019, HVN và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức Lễ ký kết Nhà tài trợ chính cho Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam. Theo đó, HVN sẽ đồng hành cùng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Nam, Đội tuyển bóng đá Quốc gia Nữ và Đội tuyển U23 Việt Nam từ ngày 01 tháng 4 năm 2019.

Hơn 22 năm thành lập và phát triển tại thị trường Việt Nam, HVN không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ vượt trên sự mong đợi, hơn thế nữa, luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Hiểu rằng bóng đá không chỉ là một bộ môn thể thao mà còn là một chất xúc tác khơi dậy niềm tự hào dân tộc, kết nối và hòa chung nhịp đập con tim của gần 100 triệu người dân Việt Nam, HVN mong muốn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, chia sẻ giấc mơ cùng người dân Việt Nam với hy vọng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới.

d. Hoạt động bảo vệ môi trường

+ Hoạt động cắt giảm khí thải CO2

Trong năm tài chính 2019, HVN bắt đầu triển khai Chương trình Bảo vệ môi trường của tập đoàn đến năm 2030 theo quan điểm “BA KHÔNG”: KHÔNG phát thải CO2; KHÔNG có rủi ro năng lượng; KHÔNG có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải. Dựa trên định hướng đó, HVN đã hoạch định các hoạt động môi trường của mình với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, trước hết với ba mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh.

Cụ thể trong năm tài chính 2019, Honda Việt Nam đã nỗ lực cắt giảm phát thải khí CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất thông qua các hoạt động tiêu biểu như tổ chức Đại hội Nhà máy xanh với nhiều đề tài về cắt giảm năng lượng sử dụng và giảm thiểu lãng phí; đẩy mạnh việc quản lý năng lượng đến từng dây chuyền sản xuất; phát hiện và xử lý các điểm lãng phí năng lượng thông qua hệ thống kiểm soát năng lượng PMS mới được đầu tư. Nhờ đó, HVN đã giảm 11% phát thải CO2 trong nhà máy so với kì tài chính trước (tốt hơn mục tiêu đề ra 8,6%), giảm 18% tiêu thụ nước (tốt hơn mục tiêu đề ra 8,7%) và giảm 9,6% chất thải (tốt hơn mục tiêu đề ra 5,3%). HVN cũng tăng cường các hoạt động đào tạo, phổ biến cho toàn bộ nhân viên về quan điểm BA KHÔNG, về chương trình bảo vệ môi trường nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi nhân viên. Bên cạnh đó, HVN đã tiếp tục cam kết đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về môi trường, đánh giá duy trì hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001: 2015.

Tiến tới năm tài chính 2020, HVN tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động môi trường, từng bước đạt được các mục tiêu BA KHÔNG; cam kết tuân thủ các quy định pháp luật môi trường với mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Đánh giá xe Honda CB650R 2019 đầu tiên Việt Nam giá bán 246 triệu đồng

e. Môi trường làm việc

Với hơn 10.000 cán bộ công nhân viên, Honda Việt Nam không ngừng nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc tích cực, trong đó lấy triết lý Honda làm nền tảng và dựa vào “Sức mạnh của những Ước mơ”, mỗi cá nhân đều được thúc đẩy để phát triển vì mục tiêu chung. Honda Việt Nam luôn hướng tới hình ảnh một “Công ty học tập” – Công ty không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi mỗi nhân viên được tạo điều kiện để không ngừng học hỏi và phát triển bản thân.

Bằng nỗ lực đó, năm 2018 Honda Việt Nam đã vinh dự đứng ở vị trí số 1 trong ngành sản xuất/hóa chất, đứng vị trí thứ 2 trong trong ngành Ôtô/ phụ tùng và Kỹ thuật/Máy móc/Cơ khí và đứng thứ 12 trong Bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam – Đánh giá bởi Công ty Anphabe – Tổ chức uy tín tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ kết quả kinh doanh trong năm tài chính 2019 và kế hoạch phát triển trong năm tài chính 2020 của HVN. Trên bước đường đạt được những mục tiêu này, chúng tôi nhận thấy còn rất nhiều khó khăn, thách thức đang chờ đợi phía trước. Tuy nhiên, HVN tin tưởng với sự nỗ lực và chung tay của toàn công ty, HVN sẽ vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển. HVN cũng cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]