Honda GoldWing độ Cafe Racer Kenzo đậm chất Samurai của DMOL

Honda GoldWing độ Cafe Racer mang tên Kenzo là tác phẩm độ độc đáo đậm chất Samurai của DMOL Death Machines of London nổi tiếng với cách độ xe “Độ là phải độ cho tới”. Xưởng của họ đã sản xuất một số chiếc mô tô độ độc đáo nhất trên thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2016.

DMOL được thành lập bởi nhà thiết kế James Hilton và kỹ sư Ray Petty. Tác phẩm Honda GoldWing độ Cafe Racer mới nhất của họ sử dụng các yếu tố của thiết kế Nhật Bản để tạo thành chiếc mô tô đáng tự hào nhất của họ cho đến nay. Chiếc xe này dựa trên chiếc Honda Goldwing GL1000 đời 1977.

Honda GoldWing độ Cafe Racer Kenzo đậm chất Samurai của DMOL

Honda GoldWing độ Cafe Racer Kenzo đậm chất Samurai của DMOL
Honda GoldWing độ Cafe Racer Kenzo đậm chất Samurai của DMOL

Goldwing độ Cafe Racer Kenzo được chế tạo bằng nhiều kỹ thuật chế tạo khác nhau bao gồm nhôm tạo hình thủ công, các bộ phận in 3D, các bộ phận gia công CNC, khắc chính xác, ánh sáng ba chiều và đồ da thủ công.

Mặc dù mọi thứ đều dựa trên thiết kế CAD có độ chi tiết cao, nhưng để mọi thứ hoạt động đồng bộ không phải là nhiệm vụ dễ dàng. James cho biết: “Kenzo là kết quả của nghề thủ công truyền thống kết hợp với kỹ thuật sản xuất hiện đại, và rất nhiều vấn đề đau đầu, vết cắt, vết bỏng và sự cân nhắc nghiêm túc về các lựa chọn trong cuộc sống.

Kenzo (Goldwing độ Cafe Racer) được “lấy cảm hứng từ áo giáp của một vị tướng Samurai và được đặt tên theo tay đua tiên phong người Nhật Bản Isle of Man TT, Kenzo Tada”. Các tấm thân xe chồng lên nhau của Honda bắt chước các tấm áo giáp của Samurai. Nó bao bọc phần đầu xe và tạo thành một vỏ bọc hầm hố cho bình xăng. Theo Motosaigon soi chi tiết, Nhô ra từ nắp trước, bạn sẽ tìm thấy một “lưỡi kiếm” màu đen bóng, ám chỉ đến vũ khí huyền thoại của Samurai, Katana.

Nằm bên trong đường cong của bộ giáp trên đầu xe là hệ thống chiếu sáng DMOL đặt làm riêng. “Đây là sự Hợp tác với Luminit của California, chúng tôi đã tích hợp phim khuếch tán hình ba chiều tiên tiến nhất thế giới vào các thiết bị. Ánh sáng từ đèn LED được phân tán chính xác ở 80 độ trên bề mặt của phim, loại bỏ các điểm nóng và tạo ra một thanh ánh sáng liền mạch. Sau đó, các bộ thấu kính bên trong được gia công sẽ giữ phim và đèn LED ở khoảng cách chính xác với nhau để đảm bảo sự phân bố ánh sáng mượt mà.”

Phần còn lại của hệ thống chiếu sáng của Goldwing cũng được đặt làm riêng cùng với phần lớn các bộ phận mới khác của nó. Có các tấm lưới in 3D tùy chỉnh được đặt giữa các tấm thân và tấm che bằng nhôm đen che giấu bộ tản nhiệt. Một nắp phụ tùy chỉnh được lắp lõm vào thân xe và được gia công chính xác cùng với một bộ huy hiệu DMOL và tay lái. Yên xe cũng được gia công từ bọt mật độ cao và có cảm biến tiệm cận ẩn bên dưới lớp bọc da dập nổi. Hoa văn của da bắt chước quần áo mặc bên trong áo giáp của Samurai.

Nhìn qua tổng thể chiếc xe, bạn sẽ tìm thấy nhiều chi tiết cho phong cách Samurai như hoa văn Nhật Bản lặp đi lặp lại được khắc bằng laze, tay nắm trên tay lái được làm bằng kỹ thuật quấn kiếm Tsukamaki và các tấm biển mang tên xe đạp bằng chữ Kanji, 建造. Đối với màu sơn cũng là một sự pha trộn tùy chỉnh. DMOL gọi nó là ‘Samurai titan’ và nó tương phản với các chi tiết màu đen mờ.

Đồng hồ tốc độ được làm thủ công của Kenzo có hình một con rồng, được đúc từ hộp trang sức Nhật Bản thế kỷ 18 và chỉ có 1 kim chỉ giờ làm bằng tay với cùng một lớp hoàn thiện. “Con rồng, được bao quanh bởi một mạng lưới niken được khắc chính xác, được bọc trong một loạt thấu kính làm thủ công không chỉ hỗ trợ bảng số nổi mà còn sử dụng công nghệ phim khuếch tán tương tự như đèn chiếu sáng. Kết quả là một bóng ma rồng được chiếu sáng hoàn toàn, mượt mà – linh hồn của cỗ máy này.”

Honda GoldWing độ Cafe Racer độc đáo của DMOL
Honda GoldWing độ Cafe Racer độc đáo của DMOL

Ở phía trước, khoảng để chân của xe thêm 10cm và giảm độ nghiêng 7 độ. Điều này vừa có tác dụng cải thiện độ ổn định vừa giúp xe có tư thế mạnh mẽ hơn. Hệ thống treo cũng đã được sửa đổi hoàn toàn bằng cách sử dụng phuộc Ohlins sơn tĩnh điện màu đen. Ở phía sau là cặp giảm xóc ACOU 60 Ohlins chạy lò xo tùy chỉnh được Hagon thiết kế cho Goldwing độ Cafe Racer. Hệ thống phanh sử dụng kết hợp kẹp phanh đối xứng Brembo M4, và Type R01 của riêng DMOL. Mâm xe 18 inch đã được thay thế và sơn màu đen sa tanh trước khi bọc cao su Avon.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]