Honda NT1100 2022 sự kết hợp giữa Africa Twin và X-ADV đã có giá bán

Honda NT1100 2022 mẫu xe mô tô phân khối lớn thuộc dòng Sport-Touring. NT1100 được đánh giá là sự kết hợp giữa Honda Africa Twin và mẫu xe tay ga Adventure Honda X-ADV. Giá xe Honda NT1100 cũng đã được công bố tại thị trường Châu Âu với 2 phiên bản lựa chọn: Honda NT1100 hộp số thông thường và NT1100 DCT hộp số ly hợp kép (Dual Clutch Transmissions).

Ngoại hình Honda NT1100 được thiết kế để mang đến khả năng đi phượt xuyên lục địa, linh động thể thao và thông số kỹ thuật ấn tượng thừa hưởng từ Africa Twin. Bên cạnh đó, ngoại hình của Honda NT1100 cũng được Honda khéo léo tận dụng đầu đèn từ X-ADV 2021 thế hệ mới. Cùng Motosaigon tìm hiểu chi tiết Honda NT1100 2022: hình ảnh, thông số kỹ thuật, giá bán v.v…

Honda NT1100 2022 sự kết hợp giữa Africa Twin và X-ADV đã có giá bán

Honda NT1100 2022 sự kết hợp giữa Africa Twin và X-ADV đã có giá bán
Honda NT1100 2022 sự kết hợp giữa Africa Twin và X-ADV đã có giá bán

Tổng thể Honda NT1100 2022 trông gọn gàng và nhỏ gọn hơn so với “ông anh chân dài” Africa Twin CRF1100L. Có thể so sánh Honda NT1100 với các đối thủ nặng ký khác như: Harley-Davidson Pan America 1250, BMW R1250 GS, Ducati Multistrada, Suzuki V-Strom 1050, Yamaha MT-09 Tracer, Kawasaki Versys 1000 v.v….

Khối động cơ của Honda NT1100 được thừa hưởng từ Africa Twin, các thông số kỹ thuật của động cơ 2 xilanh song song khá quen thuộc với dung tích xi lanh 1.084cc, 8 van, SOHC giúp sản sinh công suất tối đa 75kW tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 105Nm tại 6.250 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khi thải Euro5. Trục khuỷu 270 ° vẫn được sử dụng và hứa hẹn sẽ mang đến cho NT1100 tiếng máy nổ uy lực tương tự Africa Twin.

Động cơ của NT1100 tương tự như Africa Twin được sử dụng cấu hình trục khuỷu 270° với thứ tự đánh lửa không đồng nhất mang đến âm thanh trầm ấm, uy lực đặc trưng. Thiết kế đầu xi lanh được thay đổi hoàn toàn với họng ga lớn hơn ở mức 46mm, góc nghiêng cũng được thay đổi nhằm tối ưu dòng khí nạp động cơ. Bên cạnh đó, các cài đặt ECU và góc kim phun cũng được thay đổi nhằm tạo dòng phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt với 2 bugi.

Trọng lượng của NT1100 được công bố cho chiếc xe là 238kg đối với hộp số thôn thuờng và 248kg đối với NT1100 được trang bị hộp số ly hợp kép DCT. Khoảng sáng gầm xe là 175mm.

Xe được trang bị hệ thống ga đi bằng dây Rider-By-Wire mang đến khả năng hỗ trợ điện tử cao tốt hơn , với việc Honda cung cấp ba chế độ lái mặc định và hai tùy chọn do người dùng định cấu hình.

  • URBAN là chế độ lái tiêu chuẩn và cung cấp nền tảng trung gian toàn diện về công suất động cơ và phanh.
  • RAIN hạn chế công suất và các công nghệ hỗ trợ lái được kích hoạt tối đa để mang lại sự an toàn tối đa khi đi đường mưa trơn trượt.
  • TOUR cung cấp toàn bộ sức mạnh động cơ và phanh động cơ tiêu chuẩn, cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ trong khi chở hành khách, hành lý.
  • Chế độ USER 1 và 2 cung cấp khả năng tùy chỉnh giữa các cài đặt theo cách lái của chủ xe.

Trên đầu các chế độ lái, có ba cấp độ Honda Selectable Torque Control  HSTC (kiểm soát độ bám đường) và ba cấp độ kiểm soát bánh xe khác .

Sau khi chạm mốc 200.000 chiếc DCT được bán ra kể từ năm 2009, Honda rõ ràng sẽ không bỏ qua cơ hội bổ sung thế hệ mới nhất của hệ thống này cho NT1100 mới. Như với các mẫu xe DCT khác, bạn có các tùy chọn thủ công hoặc tự động và bốn lịch trình thay đổi cho cài đặt tự động.

  • D (dành cho Drive) mang lại cảm giác lái êm ái, lên và xuống số mượt mà nhất.
  • Mạnh mẽ nhất là chế độ S mode, với ba lịch trình khác nhau trong cài đặt đó. Cấp số 1 là cấp số khiêm tốn nhất, sang số ở dải vòng tua máy trung bình. Cấp độ 3 là mạnh nhất và hoạt động ở vòng tua cao trong khi Cấp độ 2 là điểm trung gian giữa 2 cấp trên.

Cùng Moto saigon so sánh với Honda X-ADV 2021 mẫu mới trong ảnh dưới:

2021 HONDA X-ADV

Giống như động cơ, khung của NT1100 cũng được thừa hưởng từ Africa Twin. Phuộc Showa 43mm ở phía trước, có hành trình 150mm và khả năng điều chỉnh tải trước. Giảm xóc sau cũng của Showa, với cùng hành trình 150mm.

Những thay đổi về hệ thống treo đã làm giảm chiều cao yên của NT1100 mới xuống 820mm so với mức cao ngất ngưởng 850-870mm của Africa Twin. Yên xe thấp và gác lên xuống khá thoải mái sẽ là lựa chọn dễ “chơi” hơn so với Africa Twin.

Với chiều dài cơ sở 1.535mm, rõ ràng Honda NT1100 được thiết kế hướng về khía cạnh touring đi phượt hơn. Vành trước sau của NT1100 đều có đường kính 17 inch, kích thước lốp 120/70 phía trước và 180/55 phía sau.

Trọng tâm xe NT1100 cũng được Honda hạ thấp hơn nhiều so với Africa Twin. Hệ thống phanh trước là kẹp phanh Nissin 4 pistons đối xướng và có kiểm soát chống bó cứng phanh ABS. Đĩa trước có kích thước 310mm trong khi đĩa sau là 256mm kèm heo phanh piston đơn.

Theo Moto saigon được biết, Honda NT1100 cũng có nhiều gói phụ kiện bán kèm theo gốm:

GÓI URBAN: Thùng đồ lớn trên cùng 50L với túi bên trong, tựa lưng thoải mái, túi đựng đồ 4,5L.

GÓI TOURING: Ghế ngồi thoải mái cho người lái / người lái, bệ để chân thoải mái và đèn sương mù.

GÓI TRAVEL: Thùng đồ lớn trên cùng 50L với túi bên trong, tựa lưng thoải mái, túi đựng đồ 4,5L, ghế ngồi thoải mái cho người lái / người lái, sàn để chân thoải mái và đèn sương mù.

Giá xe Honda NT1100 2022

Giá xe Honda NT1100 2022 dành cho bản hộp số thông thường tương đương 377 triệu đồng. Giá xe NT1100 2022 bản DCT tương đương 408 triệu đồng. Tại thị trường Châu Âu, Honda NT1100 2022 có 3 phiên bản màu: Xám nhám Matte Iridium Grey Metallic, Trắng ngọc trai Pearl Glare White và Đen Graphite Black. Honda NT1100 2022 sẽ được bán ra thị trường vào Quý 1/2022. MotoSaigon tiếp tục cập nhật.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]