Honda PCX 2021 hoàn toàn mới sẽ được trang bị động cơ eSP+?

Honda PCX 2021 hoàn toàn mới có thể sẽ được trang bị động cơ eSP+

Theo các diễn đàn xe tạo Thái Lan, Honda PCX phiên bản hoàn toàn mới có thể sẽ được trang bị khối động cơ eSP+ giống với những gì mà Forza 350 sử dụng. Theo đó, năm 2021 tới đây là một thời điểm rất thích hợp để Honda cho ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện cho PCX.

Tất nhiên tại Bangkok International Motor Show 2020 cùng các sự kiện khác diễn ra trong năm nay, chúng ta sẽ không được diện kiến Honda PCX 2021 phiên bản nâng cấp toàn diện. Bởi lẽ PCX vốn không có tên trong 9 mẫu xe được Honda lên kế hoạch ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, vào năm 2021 tới đây, cộng đồng biker tin rằng Honda PCX hoàn toàn mới sẽ được ra mắt – nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Yamaha NMAX phiên bản mới. 

Theo đó, động cơ eSP+ được dự kiến trang bị cho Honda PCX 2021 sẽ tăng số lượng van từ 2 van lên 4 van với dung tích 157cc, kích thước xi-lanh là 60mm cùng hành trình piston 55.5mm. Có thể thấy rằng kích thước xi-lanh lớn hơn kết hợp cùng hành trình piston thấp hơn sẽ giúp Honda PCX 2021 có được khả năng tăng tốc vượt trội hơn so với phiên bản hiện tại.

Với một số hiệu chỉnh nhỏ trên động cơ eSP+, Honda PCX 2021 dự kiến sẽ đạt sức mạnh 16.2 mã lực tại 8500 vòng/phút và 14.2 Nm tại 6500 vòng/phút. So sánh với phiên bản hiện tại PCX 150 có mức công suất 14.8 mã lực tại 8250 vòng/phút và momen xoắn cực đại 13.9 Nm tại 7000 vòng/phút.

Không chỉ khối động cơ eSP+ được hiệu chỉnh để giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc vượt trội cùng sức mạnh ấn tượng hơn, giới truyền thông cùng người hâm mộ còn dự đoán sự có mặt của tính năng HSTC (Honda Selectable Traction Control) trên Honda PCX 2021. Hiện đang xuất hiện một số tin đồn rằng phiên bản nâng cấp toàn diện của PCX có thể được phát hành vào tháng 9 năm nay tại Indonesia.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]