Honda bất ngờ tái sản xuất phụ tùng của sportbike cổ điển VFR750

Honda bất ngờ tái sản xuất phụ tùng của sportbike cổ điển VFR750

Mẫu sportbike cổ điển Honda VFR750 đã có tuổi đời gần 30 năm và vẫn trở nên cực kỳ thu hút đối với những tay chơi yêu thích phân khúc này. Và mới đây, Honda đã công bố kế hoạch tiếp tục cho sản xuất, chế tạo phụ tùng của VFR750 nhằm đáp ứng niềm đam mê của khách hàng.

Theo đó, Honda sẽ tiếp tục dây chuyền sản xuất các phụ tùng quan trọng của VFR750. Trong đó có thể kể đến như piston hay linh kiện động cơ – thứ đặc biệt quan trọng khiến Honda VFR750 tiếp tục giữ được giá trị trong mắt khách hàng. Danh sách đầy đủ những phụ tùng được tái sản xuất trên Honda VFR750 sẽ được hãng xe Nhật Bản công bố muộn nhất vào tháng 05 năm nay. 

Honda VFR750, hay còn được nhắc đến với mã RC30, là mẫu sportbike đã từng phục vụ Giải đua vô địch Superbike thế giới của Honda Racing Corporation. VFR750 được ra mắt lần đầu vào năm 1987 tại thị trường Nhật Bản đầu tiên, sau đó tiếp tục là Châu Âu và Hoa Kỳ trong năm 1988 và 1990.

“Trái tim” của Honda VFR750 là khối động cơ V4 DOHC, dung tích 748cc, làm mát bằng chất lỏng, cho ra công suất tối đa 102 mã lực tại 9500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 76.5 Nm tại 8500 vòng/phút. Vận tốc tối đa VRF750 từng đạt được là 250 km/h.

VFR750 sở hữu bình xăng dung tích 19L cùng mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính 3.1L/100km khi vận tốc trung bình ở mức 60 km/h. Với bộ khung sườn bằng nhôm cùng hệ thống treo trước ống lồng 41mm, giảm xóc monoshock ở phía sau cùng gắp đơn; Honda VFR750 đem đến khả năng vận hành linh hoạt và êm ái.

Việc Honda “hồi sinh” những linh kiện và phụ tùng quan trọng của VFR750 khiến đông đảo khách hàng đam mê cảm thấy phấn khích và tràn đầy hi vọng. Trong tương lai gần, dự kiến Honda VFR750 sẽ trở thành mẫu sportbike cổ điển có giá trị cao hơn rất nhiều.

Bình luận

wonderful comments!