Honda Việt Nam công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018

Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm năm tài chính 2018.

Theo đó, từ tháng 4/2018 đến hết tháng 9/2018, với sự nỗ lực không ngừng, HVN đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, từng bước chinh phục mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi.

  1. Kết quả kinh doanh mảng xe máy:
Tháng MẢNG KINH DOANH XE MÁY
DOANH SỐ THEO THÁNG DOANH SỐ CỘNG DỒN

Năm tài chính 2018(*)

XUẤT KHẨU
Doanh số So với tháng trước So với cùng kỳ năm ngoái Doanh số So với cùng kỳ năm ngoái Tổng sản lượng xuất khẩu
(xe) (%) (%) (xe) (%) (xe CBU)
9/2018 232.579 +8% +13% 1.263.684 +12% 9.301

 

Sản lượng bán hàng 1,26 triệu xe, tăng 12% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần đạt 76,6%

Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất trong tháng 9/2018 (doanh số đạt 425, chiếm 18% tổng doanh số bán xe máy) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2018 (doanh số đạt 228.216 xe, chiếm 18% tổng doanh số bán xe máy).

VISION là mẫu xe ga bán chạy nhất trong tháng 9/2018 (doanh số đạt 604 xe, chiếm 18% doanh số xe máy) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2018 (doanh số đạt 274.346 xe, chiếm 22% tổng doanh số bán xe máy).

Tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 272 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 191 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bảng giá xe moto Honda

Ra mắt 16 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại. Trong đó có 09 mẫu xe Honda Mô tô lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam trong sự kiện khai trương cửa hàng Honda Moto vào tháng 5/2018, đánh dấu lĩnh vực kinh doanh mới của HVN tại thị trường Việt Nam. Theo đó, với sự tin tưởng và yêu quý của khách hàng, tổng doanh số bán của cửa hàng Honda Moto từ tháng 5 đến tháng 9/2018 đạt 383 xe, vượt trên sự mong đợi của HVN. Ngoài ra, trong tháng 8/2018, HVN chính thức ra mắt mẫu xe PCX HYBRID hoàn toàn mới – mẫu xe máy hai bánh thương mại đầu tiên với công nghệ HYBRID giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

  • Mở mới 15 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEADs), nâng tổng số HEADs lên 784 trên cả nước.
  • Đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao như lần đầu tiên tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018, tiếp tục tham dự giải Đua xe Mô tô Châu Á với 6 điểm đầu tiên đạt được tại hạng mục AP250, tài trợ đội đua Repsol Honda team trong mùa giải MotoGP 2018, tài trợ phát sóng MotoGP 2018 bằng tiếng việt trên kênh Fox Sports và kết hợp với HEADs khắp cả nước tổ chức chuỗi các sự kiện phát sóng trực tiếp giải đua này.
  1. Kết quả kinh doanh mảng Ôtô:
 

 

 

Tháng

MẢNG KINH DOANH ÔTÔ
DOANH SỐ THEO THÁNG DOANH SỐ CỘNG DỒN

Năm tài chính 2018(*)

Doanh số So với tháng trước So với cùng kỳ năm ngoái Doanh số So Với cùng kỳ năm ngoái
(xe) (%) (%) (xe) (%)
9/2018 2.359 +11% +14% 14.011 +102%
  • Doanh số hàng tháng liên tục tăng trưởng. Đặc biệt, từ tháng 4 tới hết tháng 9/2018, doanh số cộng dồn của ôtô đạt 011 xe, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • City là mẫu xe lắp ráp trong nước bán chạy nhất trong tháng 9/2018 (doanh số đạt 858 xe, chiếm 36% tổng doanh số bán xe Ôtô) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2019 (doanh số đạt 124 xe, chiếm 37% tổng doanh số bán Ôtô).
  • CR-V là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc bán chạy nhất trong tháng 9/2018 (doanh số đạt 867 xe, chiếm 37% doanh số bán xe Ôtô) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2019 (doanh số đạt 802 xe, chiếm 34% tổng doanh số bán xe Ôtô).
  • Giới thiệu 01 mẫu xe hoàn toàn mới Honda HR-V, mẫu xe tiên phong trong phân khúc B-SUV lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với các giá trị “Phong cách thời thượng – Không gian linh hoạt tiện nghi – Tính kinh tế khi sử dụng”.
  • Mở thêm 04 đại lý mới đạt chuẩn 5S, nâng tổng số đại lý trên khắp cả nước lên 30 đại lý.
  • Phối hợp với hệ thống Đại lý Ôtô Honda đẩy mạnh hoạt động đào tạo lái xe an toàn (LXAT) chuyên biệt với sự tham gia của gần 600 học viên trong nửa đầu năm 2018.
  1. Các hoạt động đóng góp xã hội:
  • Phối hợp triển khai chương trình Trao tặng 1.991 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2018-2019 trên toàn quốc mang tên “Giữ trọn Ước mơ”, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và thay đổi thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cho trẻ em nói riêng và cộng đồng nói chung.

Trên đây là toàn bộ kết quả kinh doanh và hoạt động trong 6 tháng đầu năm tài chính 2018. 

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]