Honda Việt Nam tổng kết hoạt động tài chính 2017 và kế hoạch cho 2018

Công ty Honda Việt Nam (HVN) Tổng kết hoạt động năm tài chính 2017 và Kế hoạch phát triển năm tài chính 2018. Ngày 5/6/2017, tại Khách sạn Sheraton Hà Nội, Honda Việt Nam đã có buổi công bố năm tài chính 2017 từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017, với những thay đổi tích cực đối với thị trường ô tô xe máy nói chung và HVN nói riêng.

Với sự nỗ lực không ngừng, HVN đã gặt hái được những thành công trên cả 3 lĩnh vực kinh doanh ô tô, xe máy và sản phẩm động lực, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, từng bước chinh phục mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi. Cùng Motosaigon xem chi tiết nhất thông tin Công ty Honda Việt Nam:

Honda Việt Nam tổng kết hoạt động tài chính 2017 và kế hoạch cho 2018

Tổng kết năm tài chính 2017: Sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda tăng trưởng trong cả 3 lĩnh vực: Ô tô, xe máy và sản phẩm động lực.

Kết quả kinh doanh mảng xe máy – Honda Việt Nam:

  • Đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với 2,17 triệu xe
  • Ra mắt 10 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại.
  • Mở 43 HEAD (Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm) và 2 HSF mới (Cửa hàng dịch vụ và phụ tùng)
  • Đẩy mạnh hoạt động đua xe thể thao với 7 giải đua trong nước và 6 giải đua quốc tế
  • Tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, tổng giá trị đạt được là 299 triệu USD

Ông Toshio Kuwahara – Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam

Kết quả kinh doanh mảng ô tô – Honda Việt Nam:

  • Đạt doanh số kỷ lục với 12.227 xe bán ra
  • Giới thiệu 2 phiên bản/đời xe mới (Accord 2016 và Civic thế hệ thứ 10) và mở thêm 3 đại lý mới
  • Tiếp tục tăng cường thương hiệu Honda với các giá trị cốt lõi: Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội
  • Các hoạt động đóng góp xã hội:
  • Tăng cường các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, với số lượng học viên đào tạo trực tiếp lên đến hơn 3,75 triệu người, tăng 152% so với năm ngoái.
  • Cùng với các hoạt động bảo vệ môi trường, HVN cũng đã tiến hành các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ, Giải thưởng Honda Y-E-S, tài trợ học bổng và xây dựng thư viện.
  • Dành gần 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh bị lũ lụt.

Ông Takayuki Uotani – Giám Đốc điều hành Lĩnh vực bán hàng Ô tô Công ty Honda Việt Nam. 

Kế hoạch phát triển năm tài chính 2018: Sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda được kỳ vọng tăng trưởng ở tất cả các lĩnh vực

Mảng kinh doanh xe máy – Honda Việt Nam:

  • Thực hiện mục tiêu duy trì sản lượng bán hàng như năm tài chính 2017
  • Giới thiệu khoảng 10 mẫu xe và phiên bản mới. Ra mắt xe phân khối lớn tại thị trường Việt Nam
  • Đẩy mạnh hệ thống HEAD và bắt đầu mở hệ thống cửa hàng cho xe phân khối lớn
  • Tăng cường xuất khẩu xe nguyên chiếc lên đến 147.000 chiếc

Ông Vũ Quang Tâm – Phó Tổng Giám đốc Thứ Nhất Công Ty Honda Việt Nam.

Mảng kinh doanh ô tô – Honda Việt Nam:

  • Tăng trưởng sản lượng bán hàng với các hoạt động đa dạng, bao gồm: Giới thiệu sản phẩm mới, mở rộng hệ thống đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ, đi cùng các giá trị: Bền bỉ – Chất lượng – Tin cậy
  • Cung cấp các sản phẩm với công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường, hiệu suất nhiên liệu cao và an toàn vượt trội

Các hoạt động đóng góp xã hội:

  • Mở rộng phạm vi các hoạt động lái xe an toàn hiện tại cũng như triển khai mới một số chương trình, mục tiêu đào tạo trực tiếp cho 3,8 triệu người ở tất cả các lứa tuổi.
  • Đẩy mạnh các hoạt động tài trợ giáo dục, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

I – Kết quả kinh doanh của Tập đoàn Honda trong năm tài chính 2017 và kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2018

Trong năm tài chính 2017, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda tăng trưởng ở tất cả các lĩnh vực. Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 17,661 triệu xe, tăng 3,6% so với năm tài chính 2016 do sự tăng trưởng bán hàng tích cực tại Ấn Độ và Việt Nam. Riêng tại thị trường Châu Á, sản lượng bán hàng xe máy tăng 5,3%. Trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, sản lượng bán hàng ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 5,028 triệu xe, tăng 6.0% so với năm tài chính 2016 do gia tăng sản lượng bán hàng tại Trung Quốc và Bắc Mỹ. Tại thị trường Châu Á, sản lượng bán hàng ô tô đạt mức tăng trưởng 14%. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm động lực, sản lượng của tập đoàn Honda đạt 6,121 triệu sản phẩm, tăng 2,6% so với năm tài chính 2016.

Honda kỳ vọng với nền tảng vững chắc và sự nỗ lực của cả tập đoàn, năm tài chính 2018 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng hơn nữa trong cả 3 lĩnh vực với mục tiêu tăng sản lượng lên tới 18,770 triệu xe máy, 5,080 triệu xe ô tô6,165 triệu sản phẩm động lực, trong đó thị trường Châu Á sẽ đóng vai trò chiến lược.

Về hoạt động đua xe, Honda tham dự Giải đua Công thức 1 (F1TM) với tinh thần thử thách về công nghệ động cơ trong vai trò là nhà cung cấp động cơ cho McLaren-Honda. Honda với đội đua Honda Repsol tự hào hiện đang là đương kim vô địch giải đua MotoGP 2016

II – Kết quả kinh doanh của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2017 và kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2018

  1. TỔNG QUÁT

HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh những nhà máy sản xuất chính, HVN còn có 04 phân xưởng và trung tâm phụ trợ phục vụ sản xuất. Cùng với việc đưa vào vận hành phân xưởng đúc năm 2001, trong năm 2013, HVN tiếp tục khánh thành phân xưởng bánh răng và trung tâm phụ tùng, và gần đây nhất là vào tháng 4 năm 2014, phân xưởng piston có công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda đã được đưa vào hoạt động tại nhà máy HVN tại Vĩnh Phúc. Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức hơn 95%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

  1. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

Lĩnh vực kinh doanh xe máy: Kết quả kinh doanh và kế hoạch phát triển

Tổng dung lượng thị trường Việt nam năm tài chính 2017 đạt gần 3,14 triệu xe, tăng khoảng 8% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,17 triệu xe, tăng gần 7% so với năm tài chính 2016. Thị phần đạt 69,3%. Trong năm tài chính 2018, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định, và HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

Năm tài chính 2017 được đánh dấu là một năm nở rộ các sản phẩm mới của HVN khi công ty liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Nổi bật phải kể đến là mẫu xe côn tay đầu tiên mà Honda sản xuất tại Việt Nam WINNER 150cc.

Đại Hội Winner 150

Đây là mẫu xe được phát triển nhằm dung hòa giữa nhu cầu đi lại hàng ngày và yếu tố thể thao để người lái có thể trải nghiệm những cung đường quen thuộc một cách phấn khích hơn, đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường, đặc biệt là với những người yêu thích phân khúc xe này. Tiếp đó là sự ra mắt hai mẫu xe ga SH125/150i và SH300i (mẫu xe lần đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam) sở hữu thiết kế cao cấp được trang bị tiện ích vượt trội mới là hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh, tăng tính an toàn cho người dùng khi di chuyển trên những cung đường dốc hoặc trơn trượt.

Honda Sh125i và Honda Sh150i 2016 hoàn toàn mới.

Trong khi đó, nếu mong muốn cầm lái một mẫu xe có thiết kế thanh thoát, nhỏ gọn với khả năng vận hành mạnh mẽ của động cơ 110cc trong phân khúc xe số, phù hợp di chuyển trên nhiều loại địa hình thì phiên bản mới ra mắt của Honda Việt Nam Wave Alpha 110 được coi là một lựa chọn hoàn hảo. Trong năm tài chính 2018, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 10 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, năm tài chính sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của HVN trong việc ghi tên mình vào thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam qua việc phân phối loạt mẫu xe phân khối lớn, đem đến cơ hội sở hữu cho những người yêu thích phân khúc này.

Giá Honda Wave Alpha 110 2017 mới.

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình. Một trong những công nghệ nổi bật mang tính tiên phong của Honda Việt Nam là eSP – động cơ thông minh thế hệ mới được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2012, đánh dấu bước tiến lớn của Honda trong việc không ngừng cải tiến và tối ưu hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nhằm ngày càng hoàn thiện được mục tiêu tối đa hóa tiện ích, đem đến những trải nghiệm mới và thú vị hơn cho khách hàng, HVN còn đem đến cho khách hàng Việt Nam hệ thống khóa thông minh SMART Key – công nghệ đột phá mới lần đầu tiên được trang bị trên xe máy.

Honda SH300i 2017 mẫu xe Phân khối lớn đầu tiên được Honda Việt Nam phân phối chính hãng… mở đường cho hàng loạt mẫu xe moto pkl sắp tới.

Trong năm tài chính 2017, HVN tiếp tục áp dụng SMART Key lên nhiều mẫu xe, đồng thời trang bị thêm hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh – hệ thống hỗ trợ quá trình phanh xe được đảm bảo và chính xác trên SH125/150i và SH300i. Những công nghệ tiên tiến này là sự đảm bảo của HVN về một thời đại mới của xe máy, thời đại của những mẫu xe công nghệ cao, thỏa mãn tối đa nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trong kỳ vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 43 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 2 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSF) nâng tổng số lên 743 HEAD và 35 HSF trên toàn quốc. Vào cuối năm tài chính 2018, để phục vụ cho việc phân phối loạt xe phân khối lớn, HVN sẽ bắt đầu mở hệ thống phân phối và dịch vụ cho dòng xe này. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm thú vị để những khách hàng yêu thích xe phân khối lớn được chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn tổ chức các chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những bạn trẻ, truyền cho các bạn ngọn lửa đam mê và khuyến khích sự nỗ lực để đạt được ước mơ của mình. Nối tiếp thành công ở những năm trước, Honda BeU Plus tiếp tục hấp dẫn khách hàng với 160 sự kiện tại 38 tỉnh thành trên cả nước, thu hút hơn 1,8 triệu lượt khách đến thăm quan. Honda BeU Plus không chỉ hỗ trợ các bạn trẻ biến ước mơ thành hiện thực, mà còn mang đến cho khách hàng những cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chính hãng, đồng thời mang thương hiệu Honda đến gần hơn nữa với khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.

Thêm vào đó, với mục tiêu tạo nên một sân chơi cạnh tranh nhằm nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, HVN tổ chức cuộc thi Lái xe Sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC) thường niên từ năm 2010 với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”. Thành tích mới nhất đạt được vào tháng 4/2017 là 1.867,429 km/lít trong số 184 đội tham gia. Kết quả này chứng tỏ cuộc thi là cơ hội để các đội tham gia tăng cường tinh thần chấp nhận thử thách và đó cũng là động lực để HVN tổ chức cuộc thi này.

Trong năm tài chính 2017, Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao với mong muốn tạo ra cách để thưởng thức thú chơi xe mới với những phương thức an toàn, có tổ chức và quy định rõ ràng thông qua chuỗi sự kiện đua xe tại Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp và Phú Yên thu hút sự tham gia và quan tâm của 30.000 khán giả. Đặc biệt, Honda Việt Nam còn đưa đua xe thể thao Việt Nam tới gần hơn với đẳng cấp quốc tế bằng việc tiếp tục đăng ký chính thức cho hai tay đua Việt Nam tham gia vào giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) và kết quả đáng tự hào nhất đạt được là chức vô địch của tay đua Bùi Duy Thông trong hạng mục Asia Dream Cup tại chặng đua Suzuka, Nhật Bản. Những nỗ lực của tay đua Việt Nam đáng được ghi nhận và trong năm tài chính 2018, HVN sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các tay đua Việt Nam tiềm năng có cơ hội được thể hiện đam mê với 7 vòng đua trong nước và 6 vòng đua quốc tế. Đặc biệt tại vòng đua quốc tế, tay đua Việt Nam sẽ thử sức ở hạng mục mới Asia Production 250cc, hứa hẹn mang lại những kết quả bất ngờ và đạt kỳ vọng hơn nữa.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh bán hàng trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh việc xuất khẩu. Các mẫu xe của HVN đều đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu đi các nước. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt gần 131.000 xe, tăng 2% so với năm ngoái và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 299 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng. Trong năm tài chính 2018, Công ty sẽ đẩy sản lượng xe nguyên chiếc lên 147.000 chiếc, tăng 12% so với năm tài chính 2017.

  1. Lĩnh vực kinh doanh Ô tô: Kết quả kinh doanh và kế hoạch phát triển

Kỳ vừa qua đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô với tổng dung lượng thị trường đạt hơn 300.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 187.000 xe, tăng 34% so với kỳ trước. Riêng với HVN, đây là một năm tài chính thành công của khối kinh doanh ô tô khi doanh số bán ra đạt 12.227 xe (từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017) – tăng trưởng lên tới 44% so với cùng kỳ năm trước, lớn hơn 10% so với mức tăng trưởng của thị trường trong mảng xe du lịch và tạo nên kỷ lục theo năm cao nhất kể từ khi thành lập Khối kinh doanh ô tô tại Việt Nam.

Với nỗ lực không ngừng nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và làm hài lòng khách hàng ở mức độ cao hơn nữa, trong năm tài chính vừa qua, HVN đã giới thiệu ra thị trường những đời xe mới với hình thức và tính năng được nâng cấp toàn diện. Duy trì những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu ô tô Honda, đồng thời tích hợp những công nghệ tiên tiến cùng thiết kế hiện đại, các đời xe mới ra mắt đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Kết thúc năm tài chính 2017, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ và phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, trong khi 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp của HVN là Accord và Odyssey cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ khách hàng, là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế thể sang trọng, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda. Đặc biệt, mẫu xe rất được trông đợi Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với thiết kế mang tính cách mạng và động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L mới lần đầu tiên xuất hiện trên xe ô tô Honda tại Việt Nam cũng chính thức được giới thiệu, tạo nên chuẩn mực mới cho dòng xe sedan phân khúc C tại Việt Nam và nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Không chỉ có vậy, năm tài chính 2017 còn ghi dấu ấn sâu sắc về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda Ô tô trong lòng khách hàng Việt Nam. Đó là: Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội.

Công nghệ tiên tiến:

  • Động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L hoàn toàn mới trang bị trên Honda Civic thế hệ mới và cũng là lần đầu tiên xuất hiện trên xe ô tô Honda tại Việt Nam mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
  • Chương trình “Honda Civic Fun-to-Drive – Trải nghiệm sự thú vị khi cầm lái cùng Honda Civic” (tổ chức vào tháng 4/2017): Honda Civic thế hệ mới trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO hoàn toàn mới, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trên nền tảng EARTH DREAMS TECHNOLOGY đột phá của Honda đã trình diễn ấn tượng qua các bài thi được thiết kế công phu, minh chứng trực quan và thuyết phục về khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái thể thao và độ an toàn ấn tượng.
  • Công nghệ truyền động đột phá EARTH DREAMS TECHNOLOGY: giúp tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn tối ưu hóa khả năng vận hành, được áp dụng trên hầu hết các mẫu xe hiện tại của HVN như City, Civic, Accord và Odyssey.

Thân thiện môi trường:

  • Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist: được áp dụng trên toàn bộ các sản phẩm hiện hành (Civic, CR-V, City, Accord và Odyssey).
  • “Honda Fuel Challenge 2016”: Chương trình “Thử thách nhiên liệu 2016” được tổ chức vào tháng 7/2016 đã đem lại cho người tham dự những trải nghiệm vượt lên trên sự mong đợi, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp góp mặt trong chương trình là Honda Odyssey (Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản) và Honda Accord 2016 (nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan).
  • Đại lý Xanh: HVN luôn nỗ lực áp dụng các công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu quả môi trường tiêu chuẩn vượt trội trên toàn bộ hệ thống đại lý Ô tô Honda, góp phần tích cực vào việc đem lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng cũng như bảo toàn môi trường sống cho xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hệ thống Ô tô Honda đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer (Đại lý Xanh) – được Trung Tâm Chứng Nhận Phù Hợp – Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng đánh giá và cấp chứng chỉ ISO 14001:2010 và hoạt động đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 14001:2010 – tiêu chuẩn khắt khe về môi trường.

An toàn vượt trội:

  • ASEAN NCAP: Tất cả các mẫu xe lắp ráp của HVN (City, CR-V) và 1 mẫu sedan nhập khẩu từ Thái Lan (Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới) đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ☆☆☆☆☆ cao nhất theo đánh giá của tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á ASEAN-NCAP. Đặc biệt, Honda City còn vinh dự được bình chọn là mẫu xe an toàn 5 sao hợp túi tiền nhất tại Việt Nam trong khuôn khổ lễ trao giải ASEAN NCAP Prix Awards 2016 (Giải thưởng vinh danh các mẫu xe, công ty liên quan đến an toàn được trao bởi Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á – ASEAN NCAP) được tổ chức tại Malaysia vào cuối tháng 11/2016.
  • Hoạt động đào tạo lái xe ô tô an toàn: Trong năm tài chính 2017, các hoạt động đào tạo lái xe an toàn đã liên tục được triển khai và đạt được những thành công nhất định. Các hướng dẫn viên từ trung tâm đào tạo lái xe an toàn của HVN đã phối hợp cùng các đại lý ô tô Honda trên cả nước tổ chức thành công hàng loạt các chương trình huấn luyện kỹ năng lái xe an toàn cho đa dạng các đối tượng khách hàng.
  • Hội thi “Sinh viên lái xe ô tô an toàn năm 2017”: là chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng lái xe ô tô an toàn có quy mô dành cho sinh viên đầu tiên tại Việt Nam với mong muốn nâng cao ý thức và kiến thức về lái xe ô tô an toàn, khuyến khích phong trào tìm hiểu về an toàn giao thông trong sinh viên và cộng đồng, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên tại Việt Nam. Hội thi đầu tiên được triển khai dành cho hơn 16 ngàn sinh viên cụm các trường đại học Thái Nguyên.

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức khai trương thêm 3 Đại lý Ô tô tại Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và Bắc Bộ – Honda Ô tô Cần Thơ, Honda Ô tô Đăk Lăk và Honda Ô tô Việt Trì, nâng tổng số Đại lý Ô tô của Honda Việt Nam trên cả nước lên 17 Đại lý. Thông qua hệ thống Đại lý ngày càng vững mạnh, HVN cam kết không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất.

Trong năm tài chính 2018, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2017 cùng với các hoạt động phong phú như Giới thiệu những mẫu xe mới – Mở rộng mạng lưới Đại lý – Tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt lên trên mong đợi của khách hàng. Ngoài ra, HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Honda Ô tô với những giá trị cốt lõi: Bền bỉ – Chất lượng – Tin cậy (DQR), Công nghệ tiên tiến – Tiết kiệm nhiên liệu – An toàn vượt trội nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đáp ứng sự hài lòng khách hàng ở mức cao nhất.

  1. ĐÓNG GÓP XÃ HỘI

3.1. Nỗ lực hết mình vì một xã hội giao thông an toàn

Năm tài chính 2017 tiếp tục chứng kiến những nỗ lực không ngừng của HVN trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các HEAD triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước nhằmgóp phần giảm thiểu TNGT và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh

+ Đào tạo trực tiếp tại Trung tâm Lái xe an toàn:

HVN là công ty đầu tiên trong các doanh nghiệp sản xuất xuất ô tô xe máy xây dựng Trung tâm Lái xe an toàn và đã sớm đưa vào hoạt động từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam. Bên cạnh việc đào tạo cho toàn thể cán bộ công nhân viên HVN, đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ hướng dẫn viên LXAT của các Đại lý ô tô và các HEAD, Trung tâm còn đào tạo LXAT cho nhân viên các công ty và tổ chức khác, đào tạo cấp bằng A1, A2. Tháng 3/2017 vừa qua, HVN đã khánh thành đưa vào vận hành Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn (TSEC) mới theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng vốn đầu tư 3,3 triệu USD, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn đào tạo LXAT của Honda toàn cầu với mong muốn đẩy mạnh quy mô và chất lượng các hoạt động đào tạo lái xe, đặc biệt là cho ô tô. Sau khi đi vào hoạt động, các chương trình đào tạo cấp bằng B1, B2, đào tạo nâng cao tay lái cho ô tô, xe máy, xe máy phân khối lớn, đào tạo xe máy địa hình sẽ được triển khai. Trong năm tài chính 2017, số lượng học viên được đào tạo trức tiếp tại trung tâm đạt gần 14.000 người.

+ Hợp tác đào tạo với các cơ quan Chính phủ:

HVN đã triển khai phối hợp cùng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Học viện cảnh sát nhân dân tổ chức các khóa tập huấn và đào tạo kỹ năng Lái xe phân khối lớn và ô tô an toàn cho các giảng viên và cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông từ năm 2008. Trong năm tài chính 2017, hơn 700 cán bộ chiến sĩ đã được đào tạo.

+ Đào tạo cho khách hàng và người dân địa phương:

Từ tháng 4/2016 tới hết tháng 3/2017, Honda Việt Nam đã phối hợp cùng các HEAD và các đại lý Honda ô tô trên toàn quốc triển khai các chương trình đào tạo kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho gần 540.000 khách hàng và người dân địa phương.

+ Đào tạo cho học sinh Tiểu học và Trung học phổ thông:

Trong năm tài chính 2017, Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng với Bộ Giáo dục và đào tạo, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (UB ATGT QG), Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công An triển khai tổ chức các chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” và “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho hơn 600.000 học sinh tiểu học và gần 2,5 triệu học sinh trung học phổ thông, tăng gấp 3 lần so với năm trước. Với định hướng của Chính phủ về việc đẩy mạnh giáo dục đào tạo ATGT trong thanh thiếu niên, HVN sẽ triển khai mới chương trình giáo dục cho học sinh cấp trung học cơ sở trong năm tài chính 2018 này.

+ Đào tạo cho thanh niên và sinh viên:

Trong năm tài chính 2017, HVN tiếp tục phối hợp với UB ATGT QG và Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức chuỗi chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” bao gồm các chương trình tuyên truyền kiến thức về ATGT và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn tới gần 126.000 Đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở và các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, tăng gấp đôi so với năm trước. Con số này dự kiến sẽ tăng trong năm tài chính 2018.

+ Trao tặng mũ bảo hiểm:

Cùng với các hoạt động trang bị kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân cũng như hưởng ứng quy định của Chính phủ về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, trong 2 năm qua, HVN đã triển khai rầm rộ chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên và người dân cả nước nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức và thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Số mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao trong năm tài chính 2017 là 20.000 mũ, và con số này cũng sẽ tiếp tục được trao tặng trong năm tài chính 2018.

+ Tuyên truyền kiến thức ATGT trên truyền hình – Chương trình Tôi yêu Việt Nam

Không chỉ triển khai trực tiếp các hoạt động đào tạo, HVN còn tích cực tuyên truyền cho hàng triệu người dân cả nước thông qua series phim “Tôi yêu Việt Nam” phát sóng tại các khung giờ vàng của đài truyền hình Việt Nam. Qua hơn 12 năm phát sóng, series phim đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc và đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả Việt Nam. Trong năm tài chính 2018, series phim “Tôi yêu Việt Nam” với chủ đề “Người hùng thầm lặng” hứa hẹn tiếp tục chinh phục khán giả Việt Nam với những câu chuyện đời thường và bình dị, dễ đi vào lòng người. Bên cạnh đó, HVN cũng sẽ khởi động chương trình giáo dục kiến thức lái xe ô tô an toàn mới trên kênh VOV Đài tiếng nói Việt Nam.

Tổng kết lại trong năm tài chính 2017, HVN đã đào tạo trực tiếp cho 3,76 triệu người, tăng 152% so với năm tài chính 2016. Dự kiến số người được đào tạo trong năm tài chính 2018 sẽ lên tới hơn 3,8 triệu người bên cạnh con số hàng triệu người được đào tạo gián tiếp qua phát thanh, truyền hình.

3.2. Hoạt động bảo vệ môi trường

+ Ngày hội trồng rừng

“Ngày hội trồng rừng” năm thứ 4 trong khuôn khổ Dự án trồng rừng sản xuất của HVN tại thành phố Bắc Kạn đã được triển khai trong tháng 5 của năm tài chính 2017. Với tổng kinh phí hỗ trợ là 4,9 tỷ đồng, tới nay HVN đã hoàn thành việc phủ xanh toàn bộ 504 ha rừng của Dự án tại xã Nông Thượng và phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn. Dự án đang bước vào giai đoạn chăm sóc và bảo vệ tới 2019.

+ Hoạt động cắt giảm khí thải CO2

Trong năm qua, Honda Việt Nam đã nỗ lực cắt giảm phát thải khí CO2 trong hoạt động sản xuất bằng việc tổ chức Đại hội nhà máy xanh, tham gia Đề tài cắt giảm khí thải CO2 trong khối Honda Châu Á (HVN giành giải Nhất), hỗ trợ các đại lý của HVN nhằm đạt chứng chỉ ISO 14001 về quản lý môi trường, thu thập dữ liệu phát thải CO2 của 18 nhà cung cấp bằng hệ thống SLIM OFFICE, lắp trạm quan trắc tự động đo chất lượng nước thải, và tăng cường hoạt động kiểm soát chất thải (thiết bị thu bụi, dung môi). Trong năm tài chính 2017, HVN đã hoàn thành mục tiêu cắt giảm 1% khí thải CO2 của các nhà máy Honda và các nhà cung cấp. Trong năm tài chính 2018, HVN tiếp tục duy trì và phát huy các hoạt động giảm thải khí CO2, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

3.3. Hoạt động hỗ trợ Giáo dục

Trong số các hoạt động đóng góp cho xã hội, HVN đặc biệt quan tâm tới giáo dục và coi đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của một doanh nghiệp, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam.

+ Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ (Children’s Idea Contest – CIC):

Được triển khai từ năm 2008 trong các trường tiểu học trên cả nước, cuộc thi nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo của các em nhỏ dựa trên nền tảng “Ước mơ” và hướng dẫn các em hiện thực hóa ước mơ. Qua 9 năm tổ chức, chương trình luôn nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh. Trong năm tài chính 2017, đã có hơn 445.798 ý tưởng tham dự, nâng tổng số ý tưởng nhận được qua 9 năm tổ chức lên con số gần 2,2 triệu ý tưởng. Năm tài chính 2018 đánh dấu 10 năm triển khai Cuộc thi tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em nhỏ niềm phấn khích và tự hào hơn khi tham gia Cuộc thi.

+ Quỹ từ thiện Honda giành tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và xây dựng thư viện đạt chuẩn Quốc gia:

Với mục đích hỗ trợ và phát triển nền giáo dục nước nhà, từ năm 2008, Quỹ từ thiện Honda đã được xây dựng để trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và xây dựng thư viện đạt chuẩn Quốc Gia và tới nay, số tiền hỗ trợ đã đạt 11,8 tỷ đồng. Riêng trong năm tài chính 2017, tổng số tiền hỗ trợ là 3,095 tỷ đồng cho hai hoạt động này.

+ Giải thưởng dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S Award):

HVN phối hợp cùng Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học và Công nghệ, và các trường đại học liên kết tổ chức Giải thưởng Honda Y-E-S thường niên dành cho sinh viên các trường Đại học khoa học công nghệ và kỹ thuật hàng đầu Việt Nam. Qua 11 năm tổ chức, giải thưởng Honda Y-E-S tại Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng tự hào: tổng số 925 hồ sơ ứng tuyển, 110 gương mặt xuất sắc giành Giải thưởng, và 24 bạn sinh viên nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus (Giai đoạn 2 của Giải thưởng Honda Y-E-S) để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản. Năm tài chính 2018 sẽ mang đến cho các thí sinh đạt giải cơ hội học tập và nghiên cứu hơn nữa với khoản hỗ trợ sau thực tập tại Nhật Bản.

3.4. Các hoạt động hỗ trợ cộng đồng

Trong hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Honda luôn cho thấy sự có mặt kịp thời và tích cực của mình trong đời sống mỗi người dân khi tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng như tặng xe cho hội chữ thập đỏ VN, lực lượng cảnh sát giao thông, hoạt động từ thiện như ủng hộ đồng bào lũ lụt, trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật, ủng hộ quỹ từ thiện dành cho hoạt động lọc máu, ghép tạng của Viện Nhi Trung ương, trao tặng bộ dụng cụ và máy phẫu thuật tim dành cho trẻ em, hay hỗ trợ các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn… Trong năm tài chính 2017, HVN tiếp tục giành ra gần 1,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào lũ lụt trong 2 đợt tháng 10 và tháng 12 năm 2016 với mong muốn chia sẻ bớt những khó khăn, mất mát mà các gia đình phải gánh chịu do thiên tai.

Trên đây là toàn bộ kết quả kinh doanh trong năm tài chính 2017 và kế hoạch phát triển trong năm tài chính 2018 của Honda Việt Nam. Trên bước đường đạt được những mục tiêu này, Honda Việt Nam nhận thấy còn rất nhiều khó khăn, thách thức đang chờ đợi phía trước. Tuy nhiên, HVN tin tưởng với sự nỗ lực và chung tay của toàn công ty, HVN sẽ vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển. Honda Việt Nam cũng cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]