Indonesia bất ngờ trở thành thị trường tiềm năng nhất của Honda

Indonesia bất ngờ trở thành thị trường tiềm năng nhất của Honda

Do sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều nước trên thế giới, Ấn Độ đã rơi vào tình trạng sụt giảm doanh số trong năm 2020. Điều này dẫn đến việc Indonesia bất ngờ “soán ngôi” và trở thành thị trường tiêu thụ lớn nhất của Honda. 

Trong nhiều năm liên tiếp, Ấn Độ trở thành thị trường tiềm năng với mức tiêu thụ cực lớn của thương hiệu xe Honda. Không chỉ vậy, đây còn được coi là một thị trường hàng đầu của rất nhiều hãng xe khác trên toàn cầu. Tuy nhiên, sự bùng phát của Covid-19 đã khiến năm tài chính 2020 của Ấn Độ rơi vào tình trạng sụt giảm nghiêm trọng và không còn trở thành thị trường tiềm năng của Honda như hàng năm.

Cụ thể, theo thống kê của Honda, hãng xe Nhật Bản chỉ bán được xấp xỉ 4.7 triệu sản phẩm tại thị trường Ấn Dộ kể từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, Indonesia có sức tiêu thụ rất lớn với số lượng lên đến 4.85 triệu xe. Yếu tố này giúp cho Indonesia “soán ngôi” của Ấn Độ và trở thành thị trường hàng đầu của Honda trong năm tài chính 2020.

Một phần nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là do diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Ấn Độ. Một nguyên nhân khác là do nhu cầu mua sắm xe máy của người dùng tại thị trường Ấn Độ đang có xu hướng giảm đi rõ rệt trong những năm gần đây. Đây được coi là do phí bảo hiểm Chính phủ Ấn Độ đề ra đang tăng cao hơn, giá thành của một số dòng xe không còn phù hợp với túi tiền của người dùng. 

Từ đầu năm 2020 đến nay, Indonesia liên tục gây được ấn tượng mạnh mẽ do sức tiêu thụ cực lớn, đặc biệt là các dòng xe tay ga và xe số phổ thông của Honda. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến Indonesia trở thành thị trường tiềm năng nhất của Honda cũng là do sự sụt giảm sức tiêu thụ rõ rệt tại Ấn Độ.

Những con số kỷ lục trong năm tài chính 2020 của Honda Việt Nam và kế hoạch phát triển 2021

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]