Kawasaki sắp ra mắt động cơ Hybrid trong 10 mẫu xe mới đến năm 2025

Kawasaki sắp ra mắt động cơ Hybrid trong 10 mẫu xe mới đến năm 2025. Đây là thông tin khá thú vị dành cho các tín đồ đam mê thương hiệu Kawasaki.

Hàng loạt bản vẻ và hồ sơ đăng ký bản quyền động cơ hybrid vừa được Kawasaki tiết lộ. Theo đó, đến hết năm 2025, Kawasaki sẽ lần lượt cho ra mắt 10 mẫu xe mới, trong đó sẽ có các mẫu xe trang bị động cơ Hybrid hoàn toàn mới, kết hợp giữa xăng và điện.

Kawasaki sắp ra mắt động cơ Hybrid trong 10 mẫu xe mới đến năm 2025

Kawasaki sắp ra mắt động cơ Hybrid trong 10 mẫu xe mới đến năm 2025
Kawasaki sắp ra mắt động cơ Hybrid trong 10 mẫu xe mới đến năm 2025

Để cho ra đời động cơ hybrid mới, Kawasaki đã tận dụng nền tảng Ninja 400 / Z400 của mình cho nguyên mẫu sử dụng động hybrid vì thiết kế động cơ xilanh đôi của dòng 400cc nhỏ gọn hơn và dễ tích hợp mô tô điện hơn. Tuy nhiên, các bằng sáng chế mới tiết lộ rằng các nhà thiết kế và kỹ sư của công ty đã phải điều chỉnh một số thành phần để phù hợp với động cơ điện khí mới.

Bộ phận hybrid của Kawasaki hoạt động theo cách tương tự như trên xe ô tô, Hệ thống truyền lực điện sẽ được kích hoạt khi đi trong đô thị và sử dụng động cơ đốt trong để đi trên đường trường.

Để cung cấp năng lượng cho động cơ điện 48V, Kawasaki đã giấu pin lithium-ion 48V dưới yên xe. Tuy nhiên, vị trí được giấu kín đó không tối ưu hóa luồng không khí cho thiết bị làm mát bằng không khí, do đó, một loạt các đường ống khí cung cấp thêm khả năng thông gió trong khi các ống xả giúp thoát không khí nóng ra khỏi nguồn pin.

Kawasaki ra mắt Z900 Z650 50th Anniversary 2022 bản kỉ niệm 50 năm kèm giá bán

Mặt khác, động cơ điện 48V cũng đặt ra những vấn đề về cấu hình riêng. Nhóm nghiên cứu lắp động cơ điện ngay phía sau bờ xi lanh động cơ và phía trên hộp số sáu bánh răng. Đổi lại, các kỹ sư phải ép monoshock phía sau được hỗ trợ liên kết vào một không gian chặt chẽ hơn. Để giải quyết câu hỏi hóc búa về trang bị, Kawasaki đã gắn một tấm hợp kim đúc vào phía sau động cơ điện và gắn monoshock trực tiếp vào đó.

Z H2 có khả năng sẽ được Kawasaki ra mắt cùng với Ninja H2R tại Việt Nam

Hiện tại, chúng ta chỉ thấy Kawasaki áp dụng động cơ hybrid trên nguyên mẫu Ninja 400 / Z400, nhưng với 10 mẫu xe sẽ giới thiệu vào năm 2025, đội ngũ kỹ thuật của Kawasaki sẽ phải tính toán thiết kế sao cho phù hợp với những khối động cơ lớn hơn của mình.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]