“Kẻ Huỷ Diệt” Sự lột xác ngoạn mục từ Harley-Davidson VRod 2012

“Kẻ Huỷ Diệt” là phiên bản độ từ Harley-Davidson VRod 2012 (Harley VRod Terminator). Đây là tác phẩm độ mới nhất từ Xưởng độ Hùng Pô trên đường Nguyễn Đình Chính, Q Phú Nhuận, TPHCM. Harley-Davidson VRod Kẻ Huỷ Diệt ban đầu được mang đến xưởng nguyên zin vốn là mẫu VRod phiên bản 2012, xe hầu như chỉ được giữ lại bộ khung sườn và khối động cơ 1250cc Revolution V-Twin, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại đến 121 hp tại vòng tua 8,000 rpm.

Phần lớn các chi tiết ngoại hình trên trên Harley VRod “Kẻ Huỷ Diệt” đều được độ chế lại theo ý tưởng của người thợ. Điểm ấn tượng nhất ở tác phẩm VRod độ này là toàn thân được làm bằng chất liệu kim loại, mang lại sự cứng cáp và cái chất riêng cho xe. Cụ thể: bình xăng, đầu đèn và ốp đuôi xe đều bằng kim loại và được gò tỉ mỉ trong hơn 1 tháng, sau đó được sơn phủ kim tuyến rất bắt mắt khi để dưới ánh nắng. Cùng Motosaigon soi chi tiết Harley VRod “Kẻ Huỷ Diệt”.

Harley-Davidson VRod “Kẻ Huỷ Diệt”

Clip cận cảnh Harley VRod “Kẻ Huỷ Diệt”

Tổng thể Harley-Davidson VRod “Kẻ Huỷ Diệt” tác phẩm đến từ Xưởng độ Hùng Pô.

Nhắc đến Hùng Pô, chắc giới chơi xe moto pkl đều biết đến anh là 1 tay thợ chuyên móc pô cực chuẩn cho Z1000 và các mẫu xe Harley-Davidson, nhưng ít ai biết anh cũng là 1 tay thợ độ xe đáng nể.

Phiên bản độ của Harley-Davidson VRod, chỉ được giữ lại khối động cơ V-Twin Revolution 1250cc, bộ ống xã được uốn và chế tạo hoàn toàn tại xưởng với cấu trúc 2-1, cho ra âm thanh cực kỳ uy lực, các bạn có thể xem trong clip bên trên.

Xe được trang bị lốp sau có kích thước 300, chia sẻ với MotoSaigon… việc sử dụng lốp 300 sẽ khiến xe dễ kiểm soát hơn khi vào cua so với lốp 360 (size lớn nhất dành cho moto pkl).

Cùng ngắm tổng thể Harley VRod “Kẻ Huỷ Diệt”.

Xe nhìn cân đối từ mọi góc nhìn, lốp sau 300 là sự lựa chọn rất hợp lý, bởi không quá to hoặc quá nhỏ so với tổng thể xe.

Bình xăng là chi tiết ấn tượng nhất của tác phẩm độ này. Thiết kế được lên ý tưởng và thực hiện hoàn toàn tại xưởng, quá trình lên ý tưởng và gò đã ngốn thời gian hơn 1 tháng. Kết quả rất xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Bộ tem sơn đỏ phủ kim tuyến rất bắt mắt… kết hợp đường chỉ vàng bao quanh rất tinh tế.

Đồng hồ được di dời ngay đầu bình xăng, khiến đầu xe  trông gọn gàng nổi bật đầu đèn hơn. Đầu đèn kim loại cũng được thiết kế hoàn toàn thủ công tại xưởng.

Thiết kế dàn đuôi cũng là chi tiết quan trọng mang lại vẻ đẹp cho VRod “Kẻ Huỷ Diệt”.  Tương tự bình xăng, đầu đèn… dàn đuôi cũng được gò hoàn toàn từ kim loại, bộ đèn Stop tích hợp sẵn xinhan.Miếng đệm nhỏ phía trên dành cho người ngồi sau… Có thể tháo rời dễ dàng.Bình xăng ngay dưới yên xe, với kiểu mở yên độc đáo của VRod, hệ thống điện được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp bên trong ốp đuôi. Toàn bộ dàn ốc trên xe được sử dụng bộ ốc lục giác thẩm mỹ.

Được hoàn thành cách đây 1 tuần, nhưng MotoSaigon đã phải hẹn lại Xưởng bởi chi tiết ốp bảo vệ két nước vẫn chưa hoàn tất.

Sau khi hoàn thành, Bộ ốp bảo vệ két nước giải nhiệt đã gây ấn tượng mạnh cho MotoSaigon bởi thiết kế rất chi tiết và hài hoà với tổng thể xe.

Và tất nhiên cũng được gò bằng kim loại.

Cận cảnh dàn cổ pô và lon pô được làm hoàn toàn tại xưởng.

Cổ pô được cắt ghép để có cấu trúc 2-1 cho ra âm thanh rất uy lực.

Bộ vành kiểu bông hoa bóng loáng tạo hiệu ứng đẹp mắt khi xe lăn bánh. Bộ đông hồ nguyên zin của VRod được lắp lại vị trí ngay trên bình xăng.

Bộ ốp lốc máy và nhông truyền động được làm thủ công tjai xưởng.  Phía trước 2 bên bình xăng có thiết kế rãnh và hộc lấy gió vừa mang lại hiệu quả tản nhiệt cho động cơ vừa tăng nét đẹp cho bình xăng.

Cận cảnh hộc lấy gió ngay trên bình xăng. Dè chắn bùn bằng kim loại. Cặp kính chiếu hậu zin của VRod được lắp lại phía dưới tăng nét hầm hố cho xe, cặp đèn xinhan của Rizoma rất tinh tế.

Ở phiên bản độ Harley-Davidson VRod “Kẻ Huỷ Diệt” này, các chi tiết nổi bật như: Toàn thân được làm hoàn toàn bằng kim loại, Bộ tem đơn giản nhưng tinh tế, thiết kế trau truốt của đầu đèn, bình xăng, mỏ cày, dàn đuôi và cặp vành sáng bóng… tất cả kết hợp hài hoà với nhau tạo nên tổng thể cân đối và có cái “chất” rất riêng.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]