Kết quả chặng 7 giải đua MotoGP 2017

Chặng 7 mùa giải MotoGP năm nay tiếp tục ghi nhận “chiến thắng kép” của đội đua Repsol Honda Team sau màn trình diễn đẹp mắt của Marc Marquez và Dani Pedrosa. Hai tay đua lần lượt cán đích ở vị trí thứ 2 và thứ 3 chung cuộc – một kết quả vô cùng khả quan cho đội Repsol Honda Team.

Một tin vui khác cho các fan hâm mộ đội đua Repsol Honda Team cũng như giải đua MotoGP đó là ngay từ chặng 7 vừa qua, khán giả Việt Nam đã có thể đón xem trực tiếp chặng đua được tường thuật bằng tiếng Việt trên kênh truyền hình Fox Sport. Đây là một trong những hoạt động của Honda Việt Nam với nỗ lực mang văn hóa đua xe chuyên nghiệp đến với Việt Nam, cũng như phổ biển rộng rãi hơn nữa bộ môn đua xe thể thao đến với khán giả nước nhà.

Chiến thắng tại trường đua Circuit de Barcelona – Catalunya là “chiến thắng kép” lần thứ 3 của Repsol Honda Team tại mùa giải MotoGP 2017: lần thứ nhất tại chặng đua ở Americas (Hoa Kỳ) và lần thứ 2 tại Jerez (Tây Ban Nha). Ở cả 2 chặng đua này, Marquez và Pedrosa đã thay nhau lần lượt giữ vị trí thứ 1 và thứ 2 trên bục podium. Tại vòng đua ở Catalunya vừa qua, mặc dù để vuột mất danh hiệu vô địch chặng vào tay Andrea Dovizioso, 2 tay đua của Repsol Honda Team cũng đã mang về kết quả vô cùng khả quan, nâng thành tích cá nhân lên vị trí thứ 3 và thứ 4 trên bảng xếp hạng thế giới, kém vị trí đầu tiên lần lượt là 23 và 27 điểm.

Giành pole ở chặng đua phân hạng, Dani Pedrosa đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi ngay từ đầu cuộc đua. Khởi động ở vị trí thứ 4, Marc Marquez đã duy trì việc tăng tốc ổn định và vượt lên dẫn trước ở vòng đua thứ 6, ngay trước khi tay đua này bị đồng đội Pedrosa và Andrea Dovizioso – tay đua thuộc đội Ducati vượt lên trước tại vòng đua thứ 8.

Sau khi vượt qua Marquez, Pedrosa duy trì vị trí dẫn đầu ở 9 vòng đua tiếp theo, sau khi để Dovizioso qua mặt tại vòng đua thứ 17 và giành danh hiệu vô địch chặng lần thứ 2 liên tiếp cho đội đua Ducati tại giải đua MotoGP năm nay. Với chiến thắng này, Dovizioso tiếp tục mang về cho mình 25 điểm thưởng, củng cố vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp thế giới.

Trong khi đó, hai tay đua của Movistar Yamaha là Vinales và Rossi lại có một ngày thi đấu không thể tệ hơn. Cả hai tay đua đều có vị trí xuất phát thấp (Vinales và Rossi xuất phát lần lượt ở vị trí thứ 9 và 13) và sau đó Rossi đã cán đích ở vị trí thứ 8 trong khi Vinales bị tụt xuống tận vị trí thứ 10. Kết quả này đã đẩy Rossi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thế giới, trong khi đó Vinales vẫn “đứng vững” ở vị trí nhất bảng với 111 điểm.

Bảng xếp hạng tổng thành tích các tay đua sau chặng 7 giải đua MotoGP 2017

STT Tay đua Đội đua Điểm
1 Maverick Vinales Movistar Yamaha MotoGP 111
2 Andrea Dovizioso Ducati Team 104
3 Marc Marquez Repsol Honda Team 88
4 Dani Pedrosa Repsol Honda Team 84
5 Valentino Rossi Movistar Yamaha MotoGP 83

 

Đón xem chặng tiếp theo giải đua MotoGP 2017 sẽ diễn ra tại trường đua TT Circuit Assen (Hà Lan) được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt trên kênh Fox Sport vào chủ nhật ngày 25/6/2017.  Lich thi đấu và các thông tin liên quan có thể truy cập tại website: http://honda.com.vn/motorsports hoặc MotoGP 2017 http://motogp.hondaracingcorporation.com

Tự hào là nhà tài trợ của đội đua Repsol Honda từ năm 2016, Honda Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn để đưa MotoGP nói riêng cũng như bộ môn đua xe thể thao nói chung đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Một trong những sự kiện đáng chú ý là việc tường thuật trực tiếp chặng đua cuối của mùa giải MotoGP 2016 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh, đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc của vòng đua xe đỉnh cao thế giới. Đón chào mùa giải MotoGP 2017, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả trong nước những màn cạnh tranh gay cấn qua chuỗi các sự kiện trong nhà và ngoài trời hấp dẫn, kết hợp với hoạt động phát sóng trực tiếp các chặng của giải đua MotoGP tại khắp các vùng miền trên cả nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng,, Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ… Với mục tiêu phát triển văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam, HVN hy vọng thông qua giải MotoGP, khán giả Việt Nam sẽ bước đầu có cái nhìn toàn diện hơn về đua xe thể thao, từ đó phát triển niềm yêu thích, đam mê đối với môn thể thao tốc độ này, góp phần đưa đua xe Việt Nam phát triển vươn tầm thế giới.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]