KTM nhận được tin vui sau khi các chủ nợ chấp nhận đề xuất tái cấu trúc nợ. Đây là tin tốt cho người hâm mộ KTM khi các chủ nợ chấp nhận kế hoạch tái cấu trúc của Pierer Industrie AG, kế hoạch được đệ trình lên cuộc họp chủ nợ vào ngày 26 tháng 2 đã được chấp thuận. Và việc chấp nhận kế hoạch này khiến KTM trở thành một trong những công ty trong tập đoàn có thể tiếp tục sản xuất xe máy trở lại.
Đây là một thành công nữa của Pierer Industrie AG trong việc tái cấu trúc nợ của Tập đoàn. Cập nhật quan trọng nhất từ cuộc họp ở Áo là: Nhà sản xuất xe máy KTM có thể tiếp tục với kế hoạch “tăng sản lượng” vào tháng tới; các chủ nợ của KTM được cho là sẽ nhận được 30% tiền bồi thường từ công ty Áo có tổng giá trị là 548 triệu euro. Số tiền này phải được chuyển cho người quản lý tái cấu trúc trước ngày 23 tháng 5 năm 2025. Việc tái cấu trúc sẽ hoàn tất vào tháng 6 năm 2025 khi quá trình này có hiệu lực ràng buộc về mặt pháp lý.
KTM có tin vui khi được chấp thuận tái cấu trúc tiếp tục sản xuất xe

Có tin đồn rằng KTM sẽ phải phân bổ khoảng 52 triệu euro, để mở một dây chuyền sản xuất mới. Và nhiều người cho rằng số tiền này còn có những nhà đầu tư khác không được nêu tên. Nhưng hãy tạm gọi là “Nhóm cổ đông lớn”, Theo thông cáo báo chí gần đây từ Pierer Industrie AG, các nhà đầu tư mới có thể là CFMoto, Bajaj, FountainVest hoặc BMW.

“Tại cuộc họp tái cấu trúc nợ ngày hôm nay, Các chủ nợ đã chấp nhận kế hoạch tái cấu trúc nợ do KTM AG đệ trình. Kế hoạch này quy định các chủ nợ sẽ nhận được hạn ngạch tiền mặt là 30% các khoản yêu cầu bồi thường dưới hình thức thanh toán một lần. Để đạt được hạn ngạch 30%, KTM AG phải gửi 548 triệu euro cho cơ quan quản lý tái cấu trúc nợ chậm nhất vào ngày 23 tháng 5 năm 2025. Sau đó, tòa án sẽ xác nhận kế hoạch tái cấu trúc nợ vào đầu tháng 6 năm 2025 và quá trình tái cấu trúc KTM AG sẽ kết thúc khi nó có hiệu lực ràng buộc về mặt pháp lý.”
“Để có thể tăng dần sản lượng trở lại từ giữa tháng 3 năm 2025, KTM AG sẽ nhận được tổng số tiền tài trợ là 50 triệu euro từ một nhóm cổ đông mở rộng. Khi kế hoạch tái cấu trúc được phê duyệt, Số tiền này sẽ được chuyển cho KTM AG để trang trải chi phí khôi phục sản xuất theo từng giai đoạn. Vào tháng 3 năm 2025, kế hoạch sử dụng hết công suất của cả bốn dây chuyền sản xuất trong chế độ vận hành một ca sẽ đạt được trong vòng ba tháng. Việc tăng năng lực sản xuất phải là một quá trình liên tục.”
Có thể nói đây là tin vui như ánh sáng cuối đường hầm cho KTM, nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem liệu đợt tái cấu trúc nợ này có thành công như kế hoạch hay không. Theo Motosaigon cập nhật, hôm nay lô hàng KTM 390 Adventure 2025 thế hệ mới đã bắt đầu được bàn giao cho những khách hàng đầu tiên tại Ấn Độ.