KTM RC 390 chính thức trở lại Việt Nam với phiên bản hoàn toàn mới

KTM RC 390 CHÍNH THỨC TRỞ LẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM SAU NHIỀU NĂM VẮNG BÓNG

RC 390 – mẫu Sportbike tầm trung được yêu thích của KTM đã chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng. Phiên bản mới nhất của KTM RC 390 sở hữu nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản cũ, đồng thời được trang bị hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại vốn chỉ xuất hiện ở phân khúc cao cấp. Cùng Motosaigon tìm hiểu chi tiết hình ảnh, thông số kỹ thuật và giá xe KTM RC 390 phiên bản mới nhất.

RC 390 – Dòng Sportbike được yêu thích của KTM đã chính thức trở lại

Trong nhiều năm qua, mẫu RC 390 luôn là gương mặt nổi bật trong phân khúc Supersport của KTM với hiệu năng ấn tượng và cảm giác lái phấn khích trên đường đua. Tại Việt Nam, RC 390 này cũng luôn nằm trong top những mẫu xe được yêu thích và quan tâm nhiều nhất bởi cộng đồng biker đam mê Sportbike.

Sau nhiều năm vắng bóng, RC 390 cuối cùng cũng đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam với phiên bản hoàn toàn mới NG (New Generation).

Được lấy cảm hứng từ giải đua Grand Prix nổi tiếng thế giới, phiên bản mới nhất của RC 390 mang đến những đường nét thiết kế mới mẻ mang đậm phong cách thể thao, cùng hàng loạt những công nghệ cao cấp chưa từng xuất hiện trên các mẫu Supersport phân khối nhỏ, hứa hẹn làm “dậy sóng” cả trường đua lẫn đường phố trong thời gian sắp tới.

Nhiều cải tiến đáng kể về thiết kế, lấy cảm hứng từ giải đua Grand Prix

KTM RC 390 NG sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ những mẫu xe của giải đua Grand Prix. Dựa trên những kinh nghiệm và nghiên cứu được đúc kết từ giải đua MotoGP, tất cả các chi tiết của RC 390 từ đầu xe, thân xe và khung phụ đều được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa yếu tố khí động học và tăng cường sự thoải mái khi lái.

Bằng cách ứng dụng công nghệ CFD (Computational Fluid Dynamics) để mô phỏng dòng lưu thông của không khí khi xe di chuyển, các kỹ sư của KTM đã đưa ra các điều chỉnh để tối ưu khí động học của chiếc xe.

Theo đó, kính chắn gió và dàn áo phía trước được thiết kế nhẵn và lớn hơn, giúp kiểm soát luồng khí lưu tốt hơn, từ đó làm giảm lực cản không khí và cải thiện tốc độ. Bên cạnh đó, khí nóng từ động cơ cũng được điều phối để thoát ra ngoài theo luồng không khí lưu thông để không ảnh hưởng đến người lái.

Hệ thống điện của xe được đưa về sau thay vì phía trước bình xăng như phiên bản cũ, cho phép KTM có thêm không gian để nâng cấp dung tích bình xăng lên đến 13 lít, lớn hơn đáng kể so với dung tích bình xăng chỉ 10 lít của phiên bản tiền nhiệm.

Nhờ đó, phần phía sau của bình xăng có thể thu hẹp lại, giúp cải thiện công thái học và cho phép người lái chống chân dễ dàng hơn. Thiết kế này cũng giúp trọng lượng dồn về phía đầu xe, giúp cải thiện cảm giác lái và khả năng xử lý.

Phần thân xe đã được giảm bớt số lượng ốc vít cố định để tháo lắp dễ dàng hơn. Điều này giúp việc bảo dưỡng nhanh chóng hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian thay thế và sửa chữa ở giữa các chặng đua.

Vị trí đặt đầu gối ở hai bên bình xăng được thu hẹp lại nhưng vẫn giữ tối đa diện tích tiếp xúc, cho phép người lái dễ dàng thay đổi tư thế khi ôm cua. Phần yên xe sử dụng chất liệu Alcantara để tăng cường độ bám, giúp người lái tự tin kiểm soát xe trong mọi điều kiện thời tiết.

Lớp đệm trên yên chính và yên phụ cũng được thiết kế dày hơn để tăng sự thoải mái cho người lái và bạn đồng hành. Bên cạnh đó, phần đuôi xe đã được điều chỉnh thon gọn hơn đáng kể, cho vẻ ngoài sắc sảo hơn.

Để tạo ra một chiếc xe phù hợp với cả đường đua lẫn đường phố, các kỹ sư của KTM đã thay đổi toàn bộ hệ thống đèn LED trước, sau và xi-nhan, tăng cường độ sáng nhưng vẫn giữ nét sắc bén đặc trưng của thương hiệu KTM.

Bộ gương chiếu hậu có thể gập gọn lại, vừa đáp ứng được những yêu cầu cần thiết cho xe lưu thông trên đường, vừa không gây cản trở khi chạy trên đường đua. Đặc biệt, phần chảng ba với ghi đông clip-on có thể điều chỉnh cao thấp với độ tùy biến khoảng 10 mm, cho phép người lái điều chỉnh tư thế cho phù hợp với thể trạng bản thân.

Những tinh chỉnh đắt giá tạo nên sự khác biệt về hiệu năng cho RC 390 mới

Với hơn 320 giải vô địch thế giới, KTM là một trong những thương hiệu hàng đầu hiện nay trên trường đua quốc tế. Phần lớn những chiến thắng này đều đạt được bởi động cơ 1 xi-lanh.

KTM RC 390 được trang bị khối động cơ DOHC 373 cc xi-lanh đơn 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất lên đến 44 HP và mô-men xoắn cực đại đạt 37 Nm ở dải vòng tua thấp. Bộ lọc gió của KTM RC 390 được mở rộng hơn đến 40% so với phiên bản cũ, cho phép hút được nhiều không khí hơn, giúp tăng cường hiệu năng và trải nghiệm lái.

Một cải tiến nổi bật của RC 390 chính là hệ thống treo tùy chỉnh cơ học đến từ hãng WP. Cụ thể, phuộc trước WP APEX USD 43mm có thể điều chỉnh độ nén và độ hồi thông qua nút chỉnh ở hai bên phuộc. Ở phuộc bên trái, người lái có thể điều chỉnh độ nén với 50 nấc chỉnh, còn ở phuộc bên phải có thể điều chỉnh độ hồi với 30 nấc chỉnh.

Phuộc sau WP APEX Monoshock cũng có thể điều chỉnh tải trước và độ hồi với 5 nấc chỉnh.

Bên dưới lớp vỏ xe khí động học, RC 390 sở hữu bộ khung sườn làm từ vật liệu thép mạ crom cao cấp. Khung sườn chính dạng mắt cáo và khung phụ đã được thiết kế lại, loại bỏ tối đa các bộ phận không cần thiết và thay thế vật liệu nhẹ hơn, giúp giảm đến 1.5 kg khối lượng so với phiên bản cũ. Không chỉ vậy, do ít sử dụng ngàm và khớp cố định, khung xe của KTM RC 390 cũng dễ tháo lắp hơn, rất thuận tiện cho việc nâng cấp và bảo dưỡng xe. Cặp mâm xe cũng được nghiên cứu và tinh chỉnh kỹ lưỡng để giảm đến 3.4 kg, tương đương 30% khối lượng so với phiên bản trước đây.

Hệ thống phanh của xe cũng được cải tiến để giảm thiểu trọng lượng và tăng cường hiệu năng. RC 390 được trang bị bộ kẹp phanh Bybre với phanh trước 4 piston, đường kính đĩa 320mm và phanh sau 1 piston, đường kính đĩa 250mm.

Đĩa phanh trước được lược bỏ đi phần lòng đĩa và gắn trực tiếp lên mâm xe, giúp giảm 800g trọng lượng, trong khi phanh sau cũng giảm được 160g. Như vậy, chỉ với các điều chỉnh trên hệ thống phanh, khối lượng xe đã giảm thêm gần 1kg. Nhờ những tinh chỉnh này, trọng lượng khô của RC 390 chỉ vỏn vẹn 155kg, đem lại tỷ lệ công suất/ trọng lượng tuyệt đẹp, đồng thời giúp xe thêm phần nhanh nhẹn và linh hoạt.

Hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái vốn chỉ có ở phân khúc Supersport cao cấp

Với RC 390, KTM đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho phân khúc Supersport dưới 500cc khi trang bị cho mẫu xe này hàng loạt các công nghệ an toàn vốn chỉ xuất hiện trên những dòng xe cao cấp. Đầu tiên phải kể đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp tăng cường độ an toàn khi phanh gấp ở những điều kiện lái khác nhau. Với chế độ Supermoto ABS, người lái có thể tắt ABS ở bánh sau để có trải nghiệm lái thể thao đầy phấn khích.

Mẫu xe còn có bộ cảm biến IMU 3D giúp đo lường và phân tích các thông số cần thiết, tạo điều kiện để KTM trang bị cho RC 390 các tính năng MTC (kiểm soát lực kéo) và Cornering ABS. Khi phối hợp với bộ bơm ABS, hệ thống IMU 3D sẽ phân tích vận tốc, góc nghiêng và điều kiện mặt đường, từ đó điều chỉnh lực phanh phù hợp để tránh cho xe bị đảo và khóa bánh khi người lái thắng gấp ở giữa cua.

Cũng giống như Cornering ABS, tính năng kiểm soát lực kéo MTC là sự kết hợp giữa ga điện Ride By Wire, bộ IMU 3D và cảm biến đọc vận tốc để tạo ra lực kéo phù hợp xuống bánh sau. Nhờ đó, khi người lái vặn ga quá điều kiện cho phép của mặt đường ở một góc nghiêng nhất định, lực kéo sẽ được điều chỉnh cho phép người lái tăng tốc với độ bám đường tốt nhất.

Người lái cũng có thể kích hoạt hệ thống sang số nhanh Quickshift+ để dễ dàng sang số nhanh mà không cần dùng côn. RC 390 còn được trang bị màn hình TFT màu với cảm biến ánh sáng và ứng dụng KTM My Ride, cho phép người lái nhận cuộc gọi đến và nghe nhạc khi đang di chuyển trên đường.

Thông số kỹ thuật KTM RC 390

ĐỘNG CƠ

  • Dung tích xi lanh: 373 cm³

  • Công suất cực đại: 44 Hp (32 kW) @9000 rpm

  • Mô-men xoắn cực đại: 37 Nm @7000 rpm

  • Hộp số: 6 cấp

  • Làm mát bằng dung dịch

  • Khởi động bằng điện

  • Đường kính xi lanh: 89 mm

  • Hành trình piston: 60 mm

  • Tỷ số nén: 12.6:1

  • Ly hợp: Bộ ly hợp chống giật PASC™, vận hành cơ học

  • Hệ thống quản lý động cơ: Bosch với RBW

  • Thiết kế động cơ: DOHC, xi-lanh đơn, 4 thì

  • Bôi trơn: Bể ướt

  • Lượng nhiên liệu tiêu thụ: 3.52 lít/100 km

  • Tiêu chuẩn khí thải Euro 5

KHUNG XE

  • Dung tích bình xăng: 13 ± 0.3 lít

  • Phanh ABS: Hệ thống phanh ABS 2 kênh của Bosch 9.1 MP (bao gồm Cornering ABS và Supermoto ABS)

  • Phanh trước: Kẹp phanh Bybre 4 piston được gắn hướng tâm, đường kính đĩa phanh 320 mm

  • Phanh sau: Kẹp phanh nổi Bybre piston đơn, đường kính đĩa phanh 230 mm

  • Xích: 520 X-Ring

  • Thiết kế khung: Khung thép mắt cáo mạ crom, sơn tĩnh điện

  • Phuộc trước: WP APEX – USD 43 mm có thể tùy chỉnh, hành trình 120 mm

  • Phuộc sau: WP APEX – Monoshock có thể tùy chỉnh, hành trình 150 mm

  • Trọng lượng khô: 155 kg

  • Chiều dài cơ sở: 1343 ±15mm

  • Chiều dài: 2045mm

  • Chiều rộng: 799mm

  • Chiều cao: 1137mm

  • Khoảng sáng gầm: 158mm

  • Chiều cao yên: 824mm

  • Góc nghiêng tay lái: 66.5°

  • Lốp trước: 110/70 R17 ContiRoad

  • Lốp sau: 150/60 R17 ContiRoad

Hình ảnh & giá xe KTM RC 390

Giá xe KTM RC 390 mới nhất và các phiên bản màu

Giá xe KTM RC 390 có hai lựa chọn màu: Cam – Đen và Cam – Xanh Atlantic. Trong đó, màu xanh Atlantic chính là phối màu đặc biệt của KTM trong năm nay, mang đậm cảm hứng từ các mẫu xe của đội đua KTM Factory tại MotoGP. RC 390 hiện đã có mặt ở cả hai showroom KTM East Saigon và KTM Hanoi với mức giá là 209.000.000 VND đã bao gồm VAT.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]