KTM RC 8C được cho là bản trường đua của RC 890 đã có giá bán

KTM RC 8C mẫu sport-bike dành cho trường đua bất ngờ được hãng xe Áo ra mắt sáng nay. KTM RC 8C được trang bị khối động cơ xilanh đôi của KTM 890 Duke, và theo Motosaigon đánh giá, KTM RC 890 phiên bản thương mại của RC 8C có khả năng sẽ sớm được hãng xe Áo ra mắt trong thời gian tới với thiết kế tương tự.

Yamaha R7

KTM RC 8C là phiên bản giới hạn chỉ có 100 chiếc được bán ra trên toàn cầu. RC 8C được phát triển từ nguyên mẫu Kramer GP2 mà Troy Siahaan đã thử nghiệm vào năm 2018. Marcus Krämer, một cựu nhân viên KTM, chuyên tạo ra những chiếc xe thể thao dành riêng cho đường đua. Chiếc xe nguyên mẫu Troy GP2 trước đây được trang bị động cơ 790cc của 790 Duke, nhưng phiên bản sản xuất RC 8C vừa ra mắt lại được hãng ưu ái trang bị động cơ xilanh đôi 890cc mới nhất. Một số chi tiết trên RC 8C được KTM giữ lại từ GP2 gồm: khung lưới mắt cáo bằng thép, cánh tay đòn và bộ phận đuôi / bình xăng composite. KTM RC 8C là mẩy xe dành cho đường đua khép kín với các trang bị cao cấp nhất. Cùng Motosaigon soi chi tiết hình ảnh, giá bán KTM RC 8C.

KTM RC 8C được cho là bản trường đua của RC 890 đã có giá bán

KTM RC 8C được cho là bản trường đua của RC 890 đã có giá bán
KTM RC 8C được cho là bản trường đua của RC 890 đã có giá bán

Như các bạn đã xem trước đây trên Motosaigon, KTM đã chính thức có nhà phân phối mới từ ngày 10/6/2021. Hãng xe danh tiếng châu Âu – KTM đã chọn hợp tác với một trong những tập đoàn lớn nhất của các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất – Al Naboodah Quốc Tế Việt Nam để phân phối các dòng xe mô tô tại thị trường xe hai bánh lớn thứ tư trên thế giới.

KTM Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc cho lô hàng xe mới 2021 gồm: 

  • KTM 1290 Super Adventure R
  • KTM 1290 Super Adventure S
  • KTM 1290 Super Duke R
  • KTM 790 Duke
  • KTM 790 Adventure
  • KTM 790 Adventure R
  • KTM 390 Adventure
  • KTM 200 Duke “hoàn toàn mới”.

Xem thêm: KTM Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc cho lô hàng xe mới 2021

KTM RC 8C được trang bị động cơ LC8c 889cc của KTM, cho ra công suất 126,1 hp (Mã lực) moomen xoắn và 74,5 lb-ft (mạnh hơn mẫu Kramer GP2 trước đây chỉ đạt khoảng 114 mã lực tại bánh xe). Quickshift 2 chiều up & down.

Trong khi động cơ không thay đổi so với 890 Duke, RC 8C được hưởng lợi từ hệ thống hút gió mới do Twin Air phát triển. Không khí được dẫn qua khe hút gió đến hộp Airbox được đặt giữa hai chân của người lái và dẫn vào động cơ.  KTM đã trang bị sẵn cho RC 8C hệ thống ống xả bằng thép không gỉ với lon pô Akrapovič Titanium, miệng pô carbon. 

Thân xe được thừa hưởng thiết kế từ siêu xe đua RC16 MotoGP của KTM, với bộ quây bằng nhựa gia cố bằng sợi thủy tinh và bộ cánh gió khí động học bằng sợi carbon giúp xe ổn định ở tốc độ cao.

KTM RC 8C được ra đời chỉ dành cho đường đua nên dàn áo được thiết kế đặc biệt để dễ dàng tháo lắp nhanh chóng. Bên cạnh đó, KTM cũng đã tỉ mỉ thiết kế bộ khung bảo vệ cho các bộ phận có nhiều khả năng ma sát với mặt đường nhất, với các thanh trượt hoặc các chi tiết dễ dàng thay thế khi gặp tai nạn.  

Dàn chân trước được trang bị phuộc WP APEX Pro 7543 có thể điều chỉnh hoàn toàn trong khi bánh sau sử dụng phuộc WP APEX PRO 7746, cả hai đều được tinh chỉnh đặc biệt dành cho đường đua. WP cũng cung cấp bộ trợ lực tay lái APEX PRO 7117 có thể điều chỉnh.

 

 

RC 8C được trang bị phanh Brembo với hai kẹp phanh Stylema được gắn cố định bằng titan và trục quay nhôm 290 mm ở phía trước và một kẹp phanh hai pít-tông với đĩa 230 mm ở phía sau.

RC 8C cũng được trang bị xi-lanh phanh chính Brembo 19 RCS Corsa Corta có thể cài đặt các cầu hình khác nhau gồm: Cấu hình Normal mặc định, cấu hình Sport và cấu hình Race với cách hoạt động tương tự các mẫu xe MotoGP.

Toàn bộ phần đuôi là sự kết hợp giữa khung phụ, yên xe và bình xăng 4,2 gallon được thiết kế để cân bằng trọng lượng vào giữa khung xe. Bình xăng được gắn trên một thanh lệch tâm, cho phép người lái thay đổi góc độ tùy thuộc vào tư thế ngồi của mình.

Mâm xe được làm bằng nhôm rèn Dymag UP7X có trọng lượng nhẹ và đi kèm là bộ lốp xe đua Pirelli Diablo Superbike.

RC 8C được trang bị gác để chân, tay lái và chiều cao yên xe có thể điều chỉnh, cho phép người lái điều chỉnh công thái học theo ý thích của họ. Phần đầu cũng có thể điều chỉnh  ± 1 ° với gia số 0,5 °, trong khi độ lệch của phuộc có thể điều chỉnh trong khoảng từ 1,0 đến 1,1 inch.

KTM trang bị cho RC 8C bảng điều khiển AIM MXS 1.2 RACE với màn hình TFT 5 inch, chức năng GPS tích hợp và bộ ghi dữ liệu. Theo moto saigon được biết, dữ liệu này có thể được phân tích trong phần mềm AIM RaceStudio, theo dõi tốc độ đường đua, vị trí, vị trí bướm ga, tốc độ động cơ, hộp số, tăng và giảm tốc.

 

Cùng Moto saigon xem thêm hình ảnh chi tiết KTM RC 8C được cho là phiên bản đường đua của KTM RC 890

Giá bán KTM RC 8C được cho là phiên bản trường đua của KTM RC 890

KTM sẽ chỉ sản xuất 100 chiếc RC 8C trên toàn cầu. Để mang lại sự trải nghiệm đặc biệt hơn, KTM tung ra chương trình đặc biệt dành cho 25 khách hàng may mắn khi sở hữu RC 8C. 25 khách hàng may mắn sẽ được tham gia một ngày trải nghiệm RC 8C trên đường đua riêng tại Circuito de Jerez từ ngày 7-9 tháng 10 với các tay đua KTM Mika Kallio và Dani Pedrosa. KTM sẽ đài thọ chi phí vận chuyển để đua RC 8C đến Jerez, nơi khách hàng sẽ được các kỹ thuật viên của WP Suspension canh chỉnh cấu hình xe dành cho đường đua. 25 khách hàng này cũng sẽ nhận được gói trang bị cho ngày đua xe với một bộ la-zăng Dymag, đĩa phanh, giá đỡ đệm trước và sau, bộ làm ấm lốp và thảm KTM Race. Giá bán KTM RC 8C được công bố ở mức tương đương 898 triệu đồng.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]