KTM trang bị cảm biến cảnh báo như oto vào năm 2020

KTM trang bị cảm biến cảnh báo như oto vào năm 2020, dựa trên cảm biến KTM đang phát triển công nghệ an toàn dành cho các mẫu xe của mình bao gồm công nghệ ACC và BSD.

Hai công nghệ an toàn gồm kiểm soát hành trình tự động Adaptive Cruise Control (ACC) và phát hiện điểm mù Blind Spot Detection (BSD).

Các cảm biến được đặt ở phần phía trước của xe, ngay dưới đèn pha.
Các cảm biến được đặt ở phần phía trước của xe, ngay dưới đèn pha.

Adaptive Cruise Control ACC sẽ tự động điều chỉnh bướm ga và tự động phanh khi cần để giữ khoảng cách phù hợp với xe ở phía trước.

Ông Gerald Matschl (phó chủ tịch bộ phận R & D của KTM) cho biết: “Công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn phát triển, dự kiến sẽ áp dụng vào năm 2020″. Dòng xe đầu tiên của KTM được trang bị các công nghệ này là KTM 1290 Super Adventure.

Công nghệ ACC kích hoạt khi tốc độ trên 30 km/h. Hệ thống này hứa hẹn sẽ nhạy bén hơn. Hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh bướm ga và phanh để phù hợp với tốc độ của chiếc xe ở phía trước của xe.

Đối với công nghệ BSD, một radar có đặc điểm kỹ thuật khoảng cách ngắn hơn sẽ có mặt ở phía sau. Có ba đèn LED màu hổ phách được tích hợp vào gương chiếu hậu. Một khi nó phát hiện một chiếc xe ở phía sau, hệ thống này sẽ chiếu sáng lên đèn LED và đồng thời thông báo trên cụm công cụ kỹ thuật số. Điều này giúp cảnh báo người lái xe tại khu vực điểm mù.

KTM hiện đang thử nghiệm các công nghệ này trên KTM 1290 Super Adventure. Trước đó, Ducati cũng đã công bố đang nghiên cứu phát triển các Công nghệ an toàn như trên oto cho các mẫu moto pkl của hãng. Tương lai, dự đoán các công nghệ an toàn sẽ được tất cả các hãng dần áp dụng lên các mẫu xe của mình.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]