Kymco AK550 mẫu xe tay ga phân khối lớn (Maxi Scooter) đã chính thức được KYMCO ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 19/05 vừa qua, buổi ra mắt hoành tráng được tổ chức tại trung tâm hội nghị cao cấp Gem Center, Tp HCM.
KYMCO là hãng xe tay ga lớn thứ 5 trên thế giới và cũng là hãng xe tiên phong đưa phân khúc xe tay ga phân khối lớn chính hãng vào thị trường Việt Nam. Giá xe Kymco AK550 cũng đã chính thức được công bố với mức 375 triệu đồng. Theo MotoSaigon đánh giá đây là mức khá hợp lý cho mẫu siêu tay ga 550cc, full LED, đầy công nghệ và rất nhiều trang bị đắt tiền… mẫu xe tay ga 550 phân khối của Đài Loan hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Yamaha T-MAX.
KYMCO AK550 chính thức ra mắt tại Việt Nam giá bán 375 triệu đồng
Thông số kỹ thuật Kymco AK550:
- Động cơ: DOHC, xilanh đôi, 8 van, dung tích 550.4cc,
- Công suất cực đại: 53 mã lực tại 7.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 56 Nm tại 5.500 vòng/phút
- Hộp số vô cấp CVT
- Vận tốc tối đa: 161.7 km/h
- Dài x Rộng x Cao: 2.165 x 795 x 1.400 (mm)
- Trọng lượng: 226 kg
- Dung tích bình xăng: 15 lít
- Khoảng cách trục bánh xe: 1.580 mm
- Chiều cao yên: 785 mm
- Hệ thống phanh: Trước đĩa đôi 270 mm, sau 260 mm, Heo Brembo, ABS Bosch 9.1
- Hệ thống treo: Trước Upside down – Sau Monoshock
- Lốp xe Metzeler: Trước 120/70R15 – Sau 160/60R15
Các công nghệ và trang bị nổi bật của Kymco AK550:
- Tích hợp đồng hồ thông minh Công nghệ Noodoe v2
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS Bosch 9.1, heo Brembo
- Phuộc trước Upside down
- Hệ thống đèn full LED
- Cốp xe dung tích lớn
- Chìa khoá thông minh
- Sưởi tay lái 3 mức độ, hộc để đồ, cổng sạc USB…
- Màn hình LCD
- Hai chế độ lái: Power mode và Rain mode
- Báo áp suất lốp
Kymco AK550 là phiên bản thương mại của mẫu concept K50 kỷ niệm 50 năm lịch sử của Kymco. AK550 sở hữu thiết kế thể thao với những góc cạnh táo bạo, đèn pha cực ngầu đã gây ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên.
Hệ thống đèn của AK550 được trang bị đèn full LED, dải đèn định vị ban ngày DRL được thiết kế trên bộ đèn pha tạo cảm giác gương mặt của AK550 ma mị và hấp dẫn hơn.
Với mong muốn xây dựng một mẫu xe “The Thrills of Touring”, KYMCO đã tạo nên một dáng ngồi thoải mái nhất có thể trên AK550, yên xe được thiết kế to bản theo kiểu hai tầng, chỗ để chân rộng rãi tạo không gian và vị trí lái tốt nhất cho xế và ôm. Chiều cao yên chỉ 785 mm, thích hợp cho vóc dáng của người châu Á, thấp hơn đáng kể so với các đối thủ xe ga phân khối lớn khác.
Hệ thống phanh của AK550 đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cực kỳ an toàn với bộ đĩa đôi kích thước 270 mm phía trước và đĩa đơn 260 mm ở sau, đi cùng đó là heo Brembo hàng hiệu nổi bật.
Hệ thống treo của Kymco AK550 cũng được trang bị cao cấp với phuộc trước Upside down đường kính 41 mm, phuộc sau Monoshock có thể điều chỉnh nhiều cấp độ tải khác nhau.
Trọng lượng khô của AK550 ở mức 226 kg, tỉ số công suất/trọng lượng của AK550 là 23,4 mã lực/100 kg, con số thuộc hạng lý tưởng đối với các mẫu Maxi Scooter. Dù có trọng lượng tương đối và kích thước cồng kềnh nhưng việc điều khiển AK550 không hề gặp khó khăn mà còn cực kỳ uyển chuyển, lanh lợi và cân bằng khi vào cua với tốc độ cao.
Khác với các mẫu xe ga thường thấy, thiết kế hệ truyền động của Kymco AK550 được tách rời động cơ khỏi hệ thống treo, điều này giúp giảm đáng kể phần trọng lượng của hệ thống treo, giúp hệ thống treo cần ít năng lượng hơn để phân tác lực. Từ đó chiếc xe sẽ cho độ phản hồi nhanh, chính xác và bám đường hơn.
Kymco AK550 được trang bị khối động cơ DOHC, 2 xilanh thẳng hàng, dung tích 550.4cc, trục cam đôi 8 van. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 53 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 56 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút.
Kymco AK550 có hai chế độ lái khác nhau để an toàn cho người lái tuỳ theo điều kiện thời tiết, đường xá khác nhau. Chế độ Power Mode động cơ sẽ hoạt động với công suất cao nhất, còn khi thời tiết xấu như mưa hay đường trơn trượt bạn có thể chọn chế độ Rain Mode để hạn chế sức mạnh và độ nhạy ga để xe an toàn hơn khi chạy trong điều kiện đường xá trơn trượt.
Công nghệ cao cấp nhất và cũng được chính KYMCO nghiên cứu phát triển đã được trang bị trên AK550 là hệ thống Noodoe hiện đại, cho phép kết nối với smartphone qua Bluetooth để theo dõi các thông báo cuộc gọi, tin nhắn, Email, Facebook, Zalo, WhatsApp, Instagram… thông qua màn hình bảng đồng hồ tốc độ. Cao cấp hơn, công nghệ Noodoe còn có thể cho người lái biết được dự báo thời tiết, đồng hồ, dẫn đường, tìm xe, cây xăng… thậm chí có thể tùy biến giao diện của hệ thống Noodoe này theo sở thích của mình.
Kymco AK550 có thiết kế cốp xe rộng rãi, được lót vải êm ái, dung tích không gian đủ cho một nón bảo hiểm fullface và nhiều đồ dùng cá nhân khác. Cốp xe của AK550 được mở từ phía trước, khá độc đáo với chỉ một thao tác một chạm trên cụm chìa khóa thông minh.
Các hộc để đồ dùng tiện ích trên Kymco AK550
Chìa khoá thông minh Smartkey
Thiết kế hệ truyền động của Kymco AK550 được tách rời động cơ khỏi hệ thống treo
Thiết kế yên hai tầng cho cảm giác ngồi thoải mái nhất cho hành khách, chiều cao yên vị trí lái 785 mm
AK550 nổi bật bên mẫu Tây
Mẫu xe ga 550 phân khối sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các Quý Ông lịch lãm
AK550 cho cảm giác ngồi khoẻ khoắn và cực kỳ thoải mái cho các hành trình xa
Cùng MotoSaigon xem thêm hình Lễ ra mắt chính thức KYMCO AK550 tại thị trường Việt Nam.
So sánh Kymco AK550 vs Yamaha Tmax | Tốc độ tối đa của Kymco AK550 | Thông số Kymco AK550 | Kymco AK550 tại Tokyo Motorcycle Show 2018
KYMCO chính thức công bố giá bán AK550 ở mức 375 triệu đồng, AK550 sẽ làm phong phú thêm cho các lựa chọn xe phù hợp với tính cách và phong cách chơi xe của từng người. Điểm mạnh của Kymco AK550 là xe được phân phối chính hãng nên việc bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.