Lamborghini Huracan Sterrato trang bị động cơ V10 – hệ dẫn động 4 bánh

Lamborghini Huracán Sterrato mới – Chiếc siêu xe vượt qua những giới hạn và khuôn mẫu. Huracan Sterrato Mẫu siêu xe địa hình đầu tiên của Lamborghini trang bị động cơ V10 và hệ dẫn động 4 bánh vừa được ra mắt tại Miami Art Basel.

Sant’Agata Bolognese, ngày 30 tháng 11 năm 2022 – Automobili Lamborghini mang đến mẫu xe Huracán Sterrato tại Art Basel, Miami Beach: mẫu siêu xe thể thao đầu tiên mang đến cảm giác lái mãn nguyện ngay cả khi chạy ngoài những cung đường nhựa, những địa hình gồ ghề và điều kiện bùn đất, đã tái diễn giải lại khái niệm của tính thể thao và nhấn mạnh các giá trị của thương hiệu: sự xông pha mạnh mẽ, tính nguyên bản và đầy sự bất ngờ.

Lamborghini Huracan Sterrato trang bị động cơ V10 – hệ dẫn động 4 bánh

Lamborghini Huracan Sterrato trang bị động cơ V10 - hệ dẫn động 4 bánh
Lamborghini Huracan Sterrato trang bị động cơ V10 – hệ dẫn động 4 bánh

Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm CEO Lamborghini nói về chiếc xe: Mẫu xe mang chính xác những giá trị của một thương hiệu có tầm nhìn xa, quyết liệt và khác biệt, chúng tôi tạo ra bước đột phá mới lạ trong cảm giác lái cùng với Sterrato. Sự hiện diện của chiếc xe, như một tác phẩm nghệ thuật tiên phong (avant-garde), tại Art Basel ở Miami chính là cách diễn dịch triệt để và nguyên bản về khái niệm của một chiếc siêu xe thể thao, còn khi nói về mặt hiệu suất, Sterrato được xếp vào hang ngũ những cái tên mang đến trải nghiệm lái kịch tính và năng động nhất trên thế giới”.

Lamborghini Huracan Sterrato trang bị động cơ V10 - hệ dẫn động 4 bánh
Lamborghini Huracan Sterrato trang bị động cơ V10 – hệ dẫn động 4 bánh

Huracán Sterrato tối ưu hoá hệ thống vận hành để mang lại khả năng kiểm soát hoàn hảo trong mọi điều kiện môi trường, từ đường cao tốc đến những vùng địa hình bùn đất. So với Huracán EVO, Sterrato trang bị phiên bản hệ thống LDVI (Lamborghini Integrated Vehicle Dynamics) mới hơn với những chế độ lái STRADA và SPORT, đây cũng chính là chiếc Huracán đầu tiên được trang bị chế độ lái RALLY dành riêng môi trường có độ bám thấp.

Với ý tưởng về một Sterrato tốc độ cao có thể hoạt động trên mọi địa hình, chúng tôi đã mang đến một sự kết hợp độc đáo giữa trải nghiệm lái một chiếc siêu xe thể thao thực thụ và niềm phấn khích khi lái một chiếc xe đua. Lamborghini luôn luôn mang đến cảm xúc, còn Sterrato thì đưa cảm giác lái phấn khích lên một tầng cao hơn”, Rouven Mohr – Giám đốc Kỹ thuật của Lamborghini chia sẻ. 

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngoại hình Sterrato toát lên rõ nét tinh thần phiêu lưu. Khi so sánh với Huracán EVO, khoảng sáng gầm xe được nâng lên thêm 44 mm để đảm bảo hành trình hệ thống treo lớn hơn, cũng như chiều rộng vệt bánh trước và sau được gia tăng lần lượt 30mm và 34mm.

Để bảo vệ phần thân, chiếc xe được trang bị tấm bảo bằng nhôm ở phần gầm trước, bản lề cửa được gia cố, bộ khuếch tán sau và vòm bánh chắc chắn hơn, tất cả những chi tiết này giúp nhấn mạnh diện mạo đầy bản lĩnh của khối động cơ mạnh mẽ cho Sterrato. Hốc gió đặc trưng nằm ở phần mui sau không chỉ giúp tôn bật tinh thần thể thao mà còn giúp tang phần lưu thông không khí hiệu quả nhất khi di chuyển trên những cung đường có địa hình sở hưu môi trường có tính chất  nhiều bụi đất. 

Mitja Borkert, Trưởng bộ phận Thiết kế của Lamborghini, chia sẻ: “Sterrato là minh chứng cho thấy DNA thiết kế của Lamborghini hoạt động hiệu quả như thế nào, ngay cả với những thiết kế mang tỉ lệ khác thường – chưa bao giờ có trong sự tưởng tượng của ai. Thiết kế của Sterrato biến những di sản siêu xe thể thao trở thành một dạng mới, phản ánh mục đích cụ thể chính là mang lại trải nghiệm lái độc đáo và thú vị”.

The Huracán Sterrato được trang bị động cơ V10 dung tích 5,2L, sở hữu sức mạnh 610 mã lực và mô-men xoắn đạt 560 Nm (tại 6,500 vòng/phút), kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ truyền động 4 bánh điều khiển điện tử cùng với hệ thống khoá vi sai cơ khí. Được thiết kế với mục đích tối ưu sức mạnh trên những bề mặt địa hình gồ ghề, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 260 km/h.

Chiếc xe được trang bị hệ thống phanh bộ kẹp liền khối cố định bằng nhôm gồm 6 piston (trước) và 4 piston (sau); bộ đĩa phanh chất liệu ceramic kết hợp cùng carbon, có những lỗ thoát hơirãnh khoang chéo, sở hữu thông số đường kínhbề dày ở bánh trước là 380mm – 38mm và bánh sau là 356mm – 32mm. Vành xe 19 inch đi cùng với bộ lốp Bridgestone Dueler AT002 đuợc thiết kế riêng, mang đến khả năng linh hoạt và tương thích tối đa trên mọi điều kiện và bề mặt, đồng thời đảm bảo người lái có được những xúc cảm và niềm vui đằng sau vô-lăng. Bộ lốp có thông số 235/40 R19 (trước) và 285/40 R19 (sau), tích hợp công nghệ run-flat giúp xe có thể di chuyển thêm 80km ở tốc độ 80km/h với áp suất bằng 0 trong trường hợp lốp xe bị thủng. Những chiếc lốp Bridgestone được thiết kế riêng để phù hợp 100% với DNA của mẫu xe, bao gồm những đường nét thiết kế đổi mới hợp chất tiên tiến, mang đến khả năng bám đường hoàn hảo trên bề mặt đường sỏi và mặt đường sân bay trong khi vẫn đảm bảo khả năng xử lý xuất sắc và hiệu suất tốc độ cao.

Nội thất đặc trưng với chất liệu Alcantara Verde Sterrato độc quyền phản ánh triết lý feel like a pilot” (trải nghiệm lái xe như một phi cơ trưởng bởi từ khả năng tăng tốc vượt trội) truyền thống được áp dụng trên dòng Huracán – đặt người lái vào trung tâm khoang hành khách để có được trải nghiệm lái tuyệt vời nhất và khả năng kiểm soát mọi tính năng của chiếc xe một cách tuyệt đối. Màn hình cảm ứng sở hữu những chi tiết đồ hoạ mới và những tính năng lái địa hình đặc biệt; lần đầu tiên các thiết bị này được trang bị máy đo góc nghiêng kỹ thuật số với chỉ báo cao độ và độ cuộn, la bàn, chỉ báo toạ độ địa lý và chỉ báo góc lái.

Trong số những dịch vụ vận hành trên xe, Lamborghini Connect tích hợp với Amazon Alexa để điều chỉnh các tính năng trên xe như điều khiển điều hoà và ánh ng trong xe, cũng như kiểm soát hệ thống điều hướng, thực hiện cuộc gọi kết nối với điện thoại thông minh các loại hình giải trí với một khẩu lệnh đơn giản. Chủ nhân cũng sẽ điều khiển chiếc xe từ xa nh vào ứng dụng Lamborghini UNICA, ví dụ như theo dõi tốc độ từ xa và gửi điểm đến trực tiếp qua hệ thống điều hướng.

Huracán Sterrato được trang bị hệ thống chuẩn đoán – truyền dữ liệu từ xa (Telemetry system), cho phép người cầm lái theo dõi hiệu suất và phân tích dữ liệu xe thông qua ứng dụng UNICA; người sử dụng Apple Watch cũng có thể đồng bộ hoá thông tin nhịp tim với hệ thống Telemetry system tích hợp trên xe để đo lường hiệu suất lái xe. Ứng dụng Lamborghini Drive Recorder cho phép lưu giữ lại lịch sử trải nghiệm cuả hành trình – giúp cho người cầm lái ghi lại những khoảnh khắc lái hấp dẫn nhất, bao gồm hình ảnh và video của hành trình. Đồng thời tăng cường tính năng bộ nhớ của Board Diaries – một cuốn nhật ký kỹ thuật số được tích hợp vào ứng dụng Lamborghini UNICA.

Và cuối cùng, chương trình cá nhân hoá Lamborghini Ad Personam đã mang đến cho những chủ nhân của Huracán Sterrato khả năng tuỳ chỉnh không giới hạn ngoại hình chiếc xe. Ad Personam cho phép chủ sở hữulựa chọn 350 màu sắc ngoại thất và hơn 60 lựa chọn màu sắc cho nội thất da và Alcantara.

Lamborghini Huracán Sterrato, chỉ được sản xuất giới hạn với 1499 chiếc, sẽ được tung ra thị trường vào tháng Hai 2023.

Thông số kỹ thuật Lamborghini Huracan Sterrato

CHASSIS AND BODY

Chassis

Hybrid chassis made from aluminum and carbon fiber

Bodyshell

Outer skin made from aluminum and composite material

Suspension

Independent double-wishbone suspension

Springs and dampers

Steel springs and hydraulic dampers. “MagneRide” electromagnetic damper control

Electronic Stability Control (ESC)

ESC/ABS characteristics can be adjusted via ANIMA;
ESC can be deactivated

Steering

Electromechanical power steering

Brakes

Discs

Ventilated disc brakes hydraulic transmission with diagonal dual independent circuits (X-layout), with vacuum servo.

Carbon-ceramic ventilated and cross drilled discs (CCB) with 6 piston aluminum fixed monoblock calipers (front) and 4 piston (rear). 380 x 38 mm front, 356 x 32 mm rear

Tires (standard)

BRIDGESTONE Dueler 235/40 R19 (front) – 285/40 R19 (rear)

Wheels (standard)

8.5J x 19″ ET 27 (front) – 11J x 19″ ET 40 (rear)

Mirrors

Electrically controlled exterior mirrors

Airbags

Full size dual-stage front airbags. Full size lateral airbags.
Knee airbags.

ENGINE

 

Type

V10, 90°

Displacement

5204 cm3 (317.57 cu in)

Bore/stroke

Ø 84.5 mm x 92.8 mm (3.33 x 3.65 in)

Valve control

Intake and exhaust camshafts with
continually variable adjustment

Compression

12.7: 1

Max. power

610 hp at 8,000 rpm

Max. torque

565 Nm (417 lb. ft.) at 6,500 rpm

Emission class

EURO 6

Exhaust treatment

Two catalytic converters with lambda regulation

Cooling system

Cross-flow water and oil cooling

Engine management

Bosch MED 17 Master Slave

Lubrication

Dry sump

DRIVETRAIN

 

Type

Electronically controlled all-wheel drive system (Haldex gen. V) with rear mechanical self-locking differential

Transmission

7-speed LDF dual-clutch transmission, variable shift characteristics via ANIMA system

Clutch

Double plate clutch 187 mm (7.36 in)

PERFORMANCE

 

Top speed

260 km/h

0–100 km/h

3.4 s

0–200 km/h

9.8 s

Braking (100-0 km/h)

39 m

DIMENSIONS

 

Wheelbase

2,629 mm (103.50 in)

Length

4,525 mm (178.15 in)

Width

1,956 mm (77.01 in)

Width

(incl. ext. mirrors)

2,236 mm (88.03 in)

Height

1,248 mm (49.13 in)

Front track

1,698 mm (66.85 in)

Rear track

1,654 mm (65.112 in)

Turning circle

11.5 m (37.73 feet)

Weight (dry)

1,470 kg (3241 lb)

Weight distribution

43% (front) – 57% (rear)

CAPACITIES

 

Fuel

80 liters

Trunk

100 liters

CONSUMPTION

This vehicle is still not for sale and therefore not subject to Directive 1999/94/EC. Fuel consumption and emissions data are still undergoing type testing

S&S Automotive Service Centre HCMC

  • Số 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 0858 480 088
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]