Lamborghini Revuelto Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên Việt Nam

Lamborghini Revuelto: Siêu xe th thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên trình làng ti Vit Nam

Thành ph H Chí Minh, ngày 19 tháng 3 năm 2024 – Lamborghini Thành ph H Chí Minh chính thức gii thiu Revuelto, siêu xe th thao V12 plug-in HPEV (High Performance Electrified Vehicle) đầu tiên ca Lamborghini, dành cho gii yêu thích sưu tp và nhng người đam mê thương hiu ti Vit Nam. Mời các bạn cùng Motosaigon xem lại toàn cảnh Lễ ra mắt Lamborghini Revuelto và khám phá chi tiết cũng như giá xe chính hãng.

Lamborghini Revuelto Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên Việt Nam

Lamborghini Revuelto Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên Việt Nam
Lamborghini Revuelto Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên Việt Nam

Revuelto mang đến mt tm cao mi v hiu sut, tính th thao và nim vui lái xe. Siêu xe s hu kiến trúc mi độc đáo, thiết kế sáng to, ti ưu hóa hiu qu khí động hc và ng dng khung carbon tiên tiến. Revuelto s hu công sut mnh m lên đến 1015 CV, được to ra t s kết hp hoàn ho gia động cơ đốt trong hoàn toàn mi và ba động cơ đin. Đim nhn ni bt khác là hp s ly hp kép ln đầu tiên xut hin trên mt mu Lamborghini 12 xi-lanh.

 

“S ra đời ca Revuelto đánh du bước tiến tiên phong ca Lamborghini trong lĩnh vc xe hybrid, chính thc góp mt ti th trường Vit Nam sau l khánh thành showroom vào tháng 12 năm ngoái. Chiếc xe thể hin tm nhìn vượt xa ca thương hiu, mang đến cuc cách mng cho động cơ V12 huyn thoi trong thế gii xe hơi.”

Francesco Scardaoni, Giám đốc khu vc Lamborghini Châu Á Thái Bình Dương, tin tưởng rng Revuelto s tiếp tc hin thc hóa ước mơ và làm hài lòng tt c khách hàng ca Lamborghini ti Vit Nam.

H thng truyn động ca Revuelto kết hp các b phn công sut đặc bit cao: động cơ đốt trong mi vi công sut 128 CV/lít hot động phi hp vi hai động cơ đin hướng trc phía trước, mang li t l trng lượng trên công sut vượt tri. Mt động cơ đin hướng tâm được đặt phía trên hp s ly hp kép tám tc độđầu tiên – Hp s ly hp kép ln đầu tiên xut hin trên mt mu Lamborghini 12 xi-lanh. Ba động cơ đin được cung cp năng lượng bi b pin lithium-ion công sut cao (4500 W/kg) và h tr chế độ truyn động hoàn toàn bng đin.

Si carbon, được chế tác th công ti nhà máy Sant’Agata Bolognese, là thành phn cu trúc chính bên trong Revuelto. Không ch được s dng thân xe và khung đơn, si carbon còn xut hin tt c các b phn ngoi tht ngoi tr ca và cn. Vic s dng rng rãi vt liu nh này kết hp vi sc mnh động cơ mnh m giúp Revuelto đạt được t l trng lượng trên công sut tt nht trong lch s Lamborghini: 1,75 kg/CV.

Nh nhng ưu đim này, Revuelto s hu hiu sut đỉnh cao trong phân khúc: kh năng tăng tc t 0-100 km/h ch trong 2,5 giây; 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây; và tc độ ti đa lên ti hơn 350 km/h.

Kết hp vi tính năng động vượt tri nh h thng vectơ mô-men xon đin và h dn động bn bánh (cũng có sn chế độ lái hoàn toàn bng đin), Revuelto th hin đẳng cp vượt tri trên c đường đua và trong tri nghim lái xe hàng ngày. 

Thiết kế

Revuelto – hin thân cho tương lai thiết kế Lamborghini – chính thc ra mt ngày hôm nay. Mu xe này kế tha DNA thiết kế độc quyn ca Lamborghini nhưng đồng thi to lp mt ngôn ng phong cách hoàn toàn mi. Revuelto ly cm hng t nhng huyn thoi V12 ca Lamborghini trong quá kh, th hin qua hình dáng và t l mi m, m ra cánh ca hướng ti tương lai.

Mc dù mang đến bước đột phá trong thiết kế ô tô c ngoi tht ln ni tht, Revuelto vn lưu gi rõ ràng ngun cm hng t nhng huyn thoi V12 trước đây. Bt đầu t nguyên mu Countach năm 1971 vi t lệ hoàn ho được phát trin trên mt đường dc duy nht, chiếc xe này đã to ra phong cách thun túy và thiết yếu phù hp vi bi cnh K nguyên Không gian. Countach đã xác định DNA ca siêu xe th thao Lamborghini V12 và gii thiu mt trong nhng yếu t đặc bit nht – ca ct kéo m theo chiu dc – góp phn to nên nét đặc trưng cho Revuelto.

Chiếc xe mi cũng kế tha t l không th bt chước ca Diablo và lưỡi dao ni trên chn bùn phía sau, đồng thi th hin rõ s cơ bp và nghiêng v phía trước ca Murciélago.

Vi Revuelto, Lamborghini khi đầu mt K nguyên Không gian mi, m ra ngôn ng thiết kế thích ng vi nhng thách thc do đin khí hóa đặt ra, đồng thi báo trước hình dáng và t l ca nhng siêu xe ththao trong tương lai gn. Thiết kế này ly cm hng t các yếu t hàng không vũ tr, đặc trưng bi các bề mt điêu khc được bao quanh bi hai đường bt đầu t phía trước ôm ly cabin và động cơ, thuôn dn xung ng x hình lc giác.

Các yếu t hàng không vũ tr kết hp hài hòa vi v cơ bp đầy thú tính bt đầu t phía trước: mô hình phn mũi cá mp ca mui xe bng si carbon nguyên khi rng mang li cm giác mnh m và tc độ.

Cm đèn pha vi đèn chy ban ngày hình ch Y – đặc đim phong cách đặc bit ca thiết kế Lamborghini đương đại – được bao quanh bi các lưỡi khí động hc kết ni b chia vi chính mui xe.

Các cánh gió bên, nm phía sau vòm bánh xe trước, dn lung không khí dc theo hai bên và các đường lõm rõ rt ca ca ti các khe hút gió bên, có các cnh sc nét to âm hưởng cho các mũi tên phía trước.

Mui xe kết hp nhiu khong không hơn vi cht lượng thm m và các chc năng khí động hc c th. Cu hình lõm dn không khí đến cánh sau nhưng đồng thi mang li nhiu không gian hơn trong cabin cho cả người lái và hành khách.

Động cơ hybrid V12 là đim nhn n tượng phía sau xe. Chiếc động cơ được đặt dc, phô bày toàn b “trái tim cơ khí” ca Revuelto. Ni lin vi động cơng x đôi hình lc giác, được bao bc bi cánh gió có thiết kế hình hc và cm đèn pha vi đèn hình ch Y.

Ch Y là đim nhn trong thiết kế ni tht hướng đến người lái, ly cm hng t triết lý “cm giác như mt phi công”.

Ni tht phn ánh thiết kế ngoi tht tương lai hoàn toàn mi: mi khía cnh ca bung lái đều mang đậm du n Lamborghini, kết hp s cân bng hoàn ho gia tri nghim k thut s và vt lý trong cmôi trường lái xe hàng ngày và đường đua. Ni bt trong cabin là đường vin bng si carbon bao quanh các l thông gió trung tâm và màn hình cm ng dc 8,4 inch – trái tim công ngh ca xe.

Vi Revuelto, Lamborghini mang đến tri nghim lái xe chung mi và sng động. C người lái và hành khách đều có th xem cùng mt thông tin trên màn hình k thut s 12,3” phía người lái và màn hình 9,1” trên bng điu khin bên hành khách. Vic di chuyn các ng dng và thông tin gia hai màn hình d dàng thc hin bng c ch, trc quan như s dng đin thoi thông minh.

Ba màn hình k thut s không ch đáp ng nhu cu v kiu dáng gn gàng, loi b hu hết các nút bm vt lý, mà còn trin khai các tính năng mi giúp người lái tp trung hoàn toàn vào vic lái xe, ging như trên mt chiếc xe đua.

Vô lăng ly cm hng t thế gii xe đua và tri nghim Essenza SCV12. Các rôto trên nan hoa được s dng để la chn chế độ lái, h thng nâng xe và độ nghiêng ca cánh sau. Thiết kế trc quan ca bung lái và các nút điu khin mang li cm giác đặc bit ca Lamborghini: các nút bm được s dng để kích hot đèn xi nhan, điu khin khi động và các chc năng khác, giúp người lái luôn gi được độ bám ti ưu trên vô lăng.

Revuelto th hin cá tính ca mt siêu xe th thao ly cm hng t đường đua, nhưng vn được thiết kế để ti ưu cho vic lái xe hàng ngày. Cabin xe rng rãi, tin nghi và hoàn ho cho nhng chuyến dã ngoi trong ngày. Thiết kế mui xe mang li khong không trên đầu rng hơn 26 mm so vi Aventador Ultimae, trong khi thân xe đơn mi cung cp ch để chân rng hơn 84 mm. Khong không phía sau ghế có th cha hành lý có kích thước bng mt chiếc túi chơi gôn. Ngoài ra, xe còn có ngăn cha đồ dưới mui xe phía trước, đủ chcho hai xe đẩy cabin. Các yếu t chc năng khác như ngăn đựng đồ nm dưới bng điu khin trung tâm và gia hai ghế, hc đựng cc được tích hp vào bng điu khin bên hành khách cũng góp phn nâng cao stin nghi cho người s dng.

Cá nhân hóa

Revuelto là mu Lamborghini có kh năng cá nhân hóa cao nht t trước đến nay. Vi 400 màu sơn ngoi tht cùng vô s tùy chn cá nhân hóa khác theo ý khách hàng, bn có th to ra mt siêu xe th thao hoàn toàn mang phong cách riêng.

Tính th thao bn vng ca Revuelto không ch th hin qua thông s k thut hybrid. Tt c các loi sơn được s dng đều là sơn gc nước, an toàn cho môi trường hơn so vi sơn dung môi thông thường.

S bn vng tiếp tc được th hin trong ni tht xe. Lamborghini chú trng tránh lãng phí trong mi khâu sn xut. Cht liu bc được ct may ti xưởng Lamborghini ‘Selleria’ bng máy móc hin đại nht, giúp hn chế ti đa lãng phí mà vn đảm bo quy trình th công tinh xo.

Ni tht xe ni bt vi chi tiết si carbon được s dng trên bng điu khin, l thông hơi hình lc giác, vin bng điu khin và l thông hơi trung tâm. Cht liu bc kết hp da mn vi vi Corsa-Tex siêu nh mi làm t si nh Dinamica® tái chế, góp phn bo v môi trường.Khách hàng có th tùy chnh ni tht xe bng cách chn t l kết hp gia da và Corsa-Tex theo s thích, vi 70 tùy chn màu sc có sn.

Khí động hc

Hiu qu khí động hc là trng tâm thiết kế ca Lamborghini Revuelto. Cách b trí mi ca siêu xe th thao này so vi Aventador đòi hi gii pháp khí động hc khác bit, được phát trin da trên bn tr ct: hiu qu; sc mnh tng hp và tích hp gia các thành phn; và thiết kế.

Mc tiêu là ti ưu hóa hiu qu bng cách kết hp lc ép xung cao và lc cn ti thiu. Mt yếu t quan trng trong chiến lược này là cánh gió sau ch động mi, đảm bo hiu sut khí động hc ti ưu trong mi điu kin lái xe. Để đạt được điu này, h thng truyn động hoàn toàn mi đã được phát trin, cho phép qun lý ti ti ưu vi ba cài đặt khác nhau.

V trí ca cánh gió thay đổi tùy theo chế độ lái và điu kin động lc hc. Người lái cũng có th điu chnh th công bng nút xoay trên vô lăng. V trí “đóng” giúp gim thiu lc cn, phù hp khi lái xe chế độ đin và tiết kim nhiên liu. V trí “kéo thp” ti ưu hóa lc cn tc độ cao, giúp tăng tc độ ti đa và đảm bo độ n định. V trí “lc ép xung cao” ti đa hóa lc ép, giúp ci thin kh năng x lý và linh hot ca Revuelto.

Phn đầu xe ni bt vi b chia gió bng si carbon. Thiết kế mép dn hướng tâm phn trung tâm và xiên phn bên to ra các xoáy, giúp tăng ti trng phía trước và điu hướng lung khí tránh bánh xe. Khu vc trung tâm dn dòng đến bn máy to xoáy phía sau, bao gm các cánh cong hp đặt dưới gm xe, giúp tăng năng lượng lung khí và to lc ép b sung. Lung khí sau đó được hướng v phía b khuếch tán, mnh mhơn bao gi hết trên động cơ V12. B khuếch tán thc hin chc năng khí động hc bng cách hút lung khí đi vào t gm xe thông qua h thng phân lung khác bit gia phn trung tâm và phn bên. B khuếch tán cũng đóng vai trò kết cu và làm mát cho khoang động cơ.

Nh phương pháp thiết kế mi, Revuelto tăng ti trng khí động hc phía trước lên 33% và phía sau lên 74% so vi Aventador Ultimae (trong điu kin ti ti đa).

Lamborghini Revuelto ni bt vi kh năng làm mát ti ưu nh s kết hp hoàn ho gia các thành phn.

B tn nhit phía trước to ra lung khí nóng cn được qun lý hiu qu để không nh hưởng đến hiu sut ca b tn nhit bên. Các ca gió hướng ra ngoài trên lưới tn nhit phía trước giúp lung khí nóng di chuyn ra khi bánh xe và b tn nhit bên, trong khi các cánh tn nhit hai bên cn trước góp phn gim lc cn khí động hc.

Tt c các b phn đều được thiết kế để ti ưu hóa lung khí. Ngay c tay nm ca cũng đóng vai trò khí động hc vi cu hình cánh hình ch Y, giúp chuyn hướng lung khí t mui xe phía trước đến các cánh tn nhit dc theo thân xe, hướng lung khí này v phía b tn nhit.

S tích hp ti ưu gia các b phn th hin rõ h thng làm mát phanh, nơi tính khí động hc được tích hp hoàn chnh. Cp b phn làm lch h thng treo trước và lưới tn nhit bên trong vòm bánh xe không ch ci thin kh năng làm mát phanh trước mà còn hướng lung khí t b khuếch tán phía trước vào phanh, đồng thi gim lc cn bên trong bánh xe và tăng ti trng phía trước.

phía sau, hai ng dn NACA trước bánh sau thu thp lung khí t gm xe và dn đến ng làm mát phanh sau.

Mui xe bng si carbon đóng vai trò khí động hc quan trng và góp phn ci thin độ rng rãi bên trong. Thiết kế dng cánh vi phn trung tâm rng dn lung khí đến các ca hút gió phía sau, sau đó đến b biến tn và động cơ đin nm trên hp s. Th tích hai bên mui xe mang li nhiu không gian hơn cho người lái và hành khách.

Thân xe đơn

Revuelto s dng khung gm mi ly cm hng t ngành hàng không, được gi là “thân xe đơn”. Khung gm này bao gm khung lin khi bng si carbon đa công ngh và cu trúc phía trước bng Vt liu tng hp rèn – mt vt liu đặc bit làm t si carbon ngn ngâm trong nha. Lamborghini đã cp bng sáng chếcho công ngh này và s dng nó trong các ng dng kết cu t năm 2008.

So vi Aventador, “thân xe đơn” mang li nhng ci tiến vượt tri v độ cng xon, trng lượng nh và cm giác lái năng động. Revuelto là siêu xe th thao đầu tiên s hu cu trúc phía trước 100% bng si carbon. Cu trúc hình nón bng si carbon này đảm bo kh năng hp th năng lượng cao hơn gp đôi so vi cu trúc kim loi truyn thng, đồng thi giúp gim trng lượng đáng k.

C th, “thân xe đơn” ca Revuelto nh hơn 10% so vi khung xe Aventador và khung phía trước nh hơn 20% so vi phiên bn nhôm trước đây. Độ cng xon cũng được ci thin vi giá tr 40.000 Nm/°, tăng 25% so vi Aventador, đảm bo kh năng vn hành linh hot nht trong phân khúc.

Ý tưởng thiết kế “thân xe đơn” da trên s tích hp ti đa gia các b phn. Vic áp dng công ngh Forged Composites tiên tiến và vòng rocker nguyên khi giúp ti ưu hóa quá trình tích hp này. Vic s dng si carbon giúp Revuelto tr nên độc đáo trong lĩnh vc siêu xe th thao: thành phn hình vòng được làm bng CFRP (Nha gia c si carbon) và to thành cu trúc h tr ca xe. Vòng rocker bao quanh và kết ni các bphn Forged Composite như bn, tường chn phía trước và ct A.

Quy trình sn xut các thành phn Forged Composite cũng ti ưu hóa hiu qu và tăng tính bn vng. Vic s dng công ngh này giúp gim mc tiêu th năng lượng ca thiết b làm mát và s lượng vt liu thi.

Đối vi phn mui xe, Lamborghini vn s dng công ngh sn xut composite bng ni hp vi vt liu tm trước. Si carbon được hp kh trùng đáp ng các yêu cu k thut, thm m và cht lượng cao. Quy trình lp ráp th công chuyên nghip được thc hin bi đội ngũ giàu kinh nghim, đảm bo cht lượng cao nht cho sn phm. Quyết định này cũng mang li cho khách hàng s linh hot ti đa trong vic tùy chnh mui xe.

Khung xe phía sau được làm bng hp kim nhôm có độ bn cao và có hai vt đúc rng quan trng khu vc vòm phía sau. Các b phn này tích hp tháp gim xóc ca h thng treo sau và h thng treo h thng truyn động thành mt b phn duy nht có cu hình quán tính khép kín. Thiết kế này giúp gim trng lượng đáng k, tăng độ cng và gim thiu đường hàn.

Revuelto đánh du mt “năm 0″ mi trong vic s dng si carbon trong sn xut ô tô, được tóm tt bi triết lý AIM (T động hóa, Tích hp, Mô-đun). T động hóa đề cp đến vic áp dng các quy trình t động và shóa vào quá trình chuyn đổi vt liu, đồng thi gi gìn các hot động sn xut truyn thng ca Lamborghini, đặc bit là trong lĩnh vc vt liu tng hp.

Tích hp là vic kết hp nhiu chc năng vào mt thành phn duy nht thông qua vic phát trin khuôn nén. Quá trình này s dng polyme được nung nóng trước để to ra các b phn vi độ dài, độ dày và độ phc tp khác nhau, đảm bo tích hp ti ưu gia các b phn và mang li độ cng xon cao.

Cui cùng, Mô-đun là vic biến các công ngh được áp dng thành các mô-đun linh hot và hiu qu hơn, đáp ng mi yêu cu và đặc tính ca sn phm.

H thng truyn động và b trí

Chiếc xe có cách b trí và h truyn động chưa tng có: động cơ V12 6,5 lít hút khí t nhiên đặt gia được b sung bi ba động cơ đin, mt trong s đó được tích hp vào hp s ly hp kép tám cp mi. Cái này được lp ngang và ln đầu tiên được đặt phía sau động cơ đốt trong. Trong đường hm truyn động k tthi Countach, thay vào đó là mt cc pin lithium-ion cung cp năng lượng cho động cơ đin.

Động cơ đin tăng cường kh năng cung cp năng lượng vòng tua thp và cũng có th biến Revuelto mi thành mt chiếc ô tô chy hoàn toàn bng đin, gim 30% lượng khí thi CO2 tng th so vi Aventador Ultimae[2].

Mt kiến ​​trúc độc đáo

Lamborghini đã đồng nghĩa vi động cơ V12 k t khi công ty được thành lp. Mu Lamborghini đầu tiên s dng động cơ đặc trưng này là chiếc 350GT mang tính biu tượng ra mt vào năm 1963. Ln đầu tiên động cơ đin được kết hp vi động cơ đốt trong 12 xi-lanh trên mt chiếc Lamborghini là vào năm 2019 vi Sián, s dng động cơ 25 kW. Động cơ đin h tr thế h V12 trước đó, lưu tr năng lượng đin trong mt siêu t đin.

Revuelto gii thiu kiến ​​trúc hybrid chưa tng có và thế h động cơ V12 mi. Chiếc xe này được ra mt vi tư cách là Xe đin khí hóa hiu sut cao đầu tiên – HPEV: mt siêu xe th thao plug-in hybrid được trang bpin lithium ion công sut cao nh, được đặt trong đường hm truyn động phn trung tâm ca khung xe. Đó là mt gii pháp sáng to, được thiết kế để gim lượng khí thi so vi động cơ V12 trước đó đồng thi ti đa hóa hiu sut.

Động cơ L545 mi có dung tích 6,5 lít và là động cơ 12 xi-lanh nh nht và mnh m nht tng được Lamborghini sn xut. Tng cng nó ch nng 218 kg: nh hơn 17 kg so vi chiếc Aventador. Revuelto có động cơ xoay 180 độ so vi cách b trí ca Aventador. Superquadro V12 to ra 825 CV tc độ 9250 vòng/phút nh h thng phân phi được thiết kế li h tr di vòng tua ti đa 9500 vòng/phút. Công sut cthđộng cơ 128 xi-lanh, trong khi mô-men xon cc đại là 725 Nm ti 6750 vòng/phút.

Các ng dn khí vào xi-lanh đã được thiết kế li để tăng lượng khí cung cp và đảm bo lung không khí ti ưu trong bung đốt. Quá trình đốt cháy trong động cơ thc tế cũng đã được ti ưu hóa nh cơ chế điu chnh quá trình ion hóa trong bung vi hai b điu khin: mt gii pháp đã được s dng trên Aventador và hin được chuyn sang mu xe mi. H thng đốt mi còn có đặc đim là t s nén tăng lên (12,6:1 so vi 11,8:1 ca Aventador Ultimae). Động lc hc cht lng ca ng x cũng đã được ci thin để gim áp sut ngược vòng tua cao và tăng công sut riêng.

Ngay t đầu, nhng chiếc xe Lamborghini đã ni tiếng vi cm xúc độc đáo và âm thanh d nhm ln. Schú ý đặc bit đã được dành cho phn ‘kim tra âm thanh’ ca L545 mi để nhn mnh âm thanh ca động cơ, vn đã du dương vòng tua thp và sau đó tăng lên mc cao trào hài hòa t nhiên.

Dn động bn bánh đin

H dn động bánh Revuelto. Cùng vi động cơ đốt trong cung cp năng lượng cho bánh sau, mt cp động cơ đin hin đã xut hin ln đầu trc trước, mi động cơ cung cp lc kéo cho mt trong hai bánh trước. Ngoài ra còn có mt động cơ đin th ba được đặt phía trên hp s ly hp kép tám cp có th cung cp năng lượng cho bánh sau, tùy thuc vào chế độ lái đã chn và các điu kin.

Mô-men xon kết hp t động cơ đốt trong và ba động cơ đin mang đến mc hiu sut độc đáo ngay ctrong lĩnh vc siêu xe th thao, vi 725 Nm được to ra bi động cơ đốt trong và 350 Nm t mi động cơđin phía trước. Tng cng, b ngun cung cp công sut ti đa tng hp là 1015 CV.

Hai động cơ đin phía trước là các b truyn động hướng trc làm mát bng du và có t l trng lượng trên công sut đặc bit: 18,5 kg t mi b trong s 110 kW. Ngoài vic cung cp năng lượng cho bánh trước, chúng còn có chc năng vectơ mô-men xon, ti ưu hóa động lc lái và phc hi năng lượng to ra khi phanh. Khi chế độ đin, Revuelto ch dn động cu trước để ti ưu hóa mc tiêu th năng lượng, trong khi h dn động đin ti trc sau được kích hot theo yêu cu khi cn thiết.

Hiu sut không phát thi

Lamborghini Revuelto được trang b b pin lithium-ion công sut cao (4500 W/kg) nm trong đường hm trung tâm, gi trng tâm mc thp nht có thđảm bo phân b trng lượng ti ưu. Pin được bo v bi lp cu trúc thp hơn và được kết ni vi động cơ đin phía trước, động cơ đin phía sau và b sc tích hp.

Pin dài 1550mm, cao 301mm và rng 240mm, cha các cell dng túi có công sut tng th là 3,8 kWh. Khi mc sc gim xung 0, nó có th được sc li bng cách s dng c dòng đin xoay chiu và ct sc trong nước thông thường có công sut lên ti 7 kW và sc li hoàn toàn ch trong 30 phút. Nó cũng có th được sc li bng phanh tái to t bánh trước hoc trc tiếp t động cơ V12 ch trong sáu phút.

Bt đầu vào trang b

Vic áp dng nn tng mi đã thúc đẩy các quyết định k thut mang tính đổi mi liên quan đến hp s: trung tâm thn kinh ca b phn plug-in hybrid. Vic áp dng nn tng mi đã đưa ra các quyết định kthut mang tính đổi mi liên quan đến hp s: trung tâm thn kinh ca b phn plug-in hybrid. Để đạt được mc tiêu ca mình, mt b truyn động nh gn mi đã được phát trin, có th đáp ng nhu cu ca mt bnăng lượng đin mnh m như vy và tiếp theo Revuelto s tiếp tc trang b cho thế h siêu xe th thao tiếp theo ca Sant’Agata Bolognese. Vic kết hp ly hp kép ướt là gii pháp hiu qu và hướng đến hiu sut nht, đảm bo qun lý ti ưu mô-men xon 725 Nm ti 6750 vòng/phút t động cơ đốt trong ca Revuelto.

Hp s tám cp mi được đặt ngang phía sau động cơ V12 dc, để cha không gian trong đường hm cho pin lithium-ion phù hp vi động cơ đin. Đó là mt gii pháp k thut độc nht trong thế gii ô tô hiu sut cao và mt ln na đưa Lamborghini lên v trí dn đầu v k thut ô tô. Cách b trí giúp gi nguyên chiu dài cơ s ca xe và h tr phân b trng lượng hiu qu để mang li cm giác lái năng động nht.

Trong lch s 60 năm ca Lamborghini, ch có hai chiếc xe V12 khác được trang b hp s ngang phía sau: chiếc Miura mang tính cách mng ra mt năm 1966, cũng áp dng cách b trí động cơ ngang đặt gia phía sau; và Essenza SCV12, mt siêu xe tp trung vào đường đua vi động cơ dc và hp s ngang chu ti.

Cu trúc bên trong ca hp s mi có hai trc riêng bit thay vì ba trc thông thường. Mt người qun lý các bánh răng s chn, người kia qun lý các s l. C hai đều gn vào cùng mt rôto. Cách b trí này giúp gim trng lượng tng th đồng thi tiết kim không gian.

S phát trin ca Hp s ly hp kép (DCT) tám cp xut phát t mong mun to ra mt b phn cung cp mi th cn thiết cho cm giác lái th thao như sang s nhanh, đồng thi vic trang b t s th tám giúp ti ưu hóa mc tiêu th nhiên liu và kh năng lái khi di chuyn.

Mt tính năng đặc bit là ‘chuyn s liên tc’, giúp gim nhiu s khi phanh ch bng cách gi cn gt bên trái, mang li cho người lái cm giác kim soát hoàn toàn.

B qua các thành phn đin, hp s DCT mi nh hơn và nhanh hơn v tc độ chuyn s so vi b ly hp kép by cp được s dng trong dòng xe Huracán. Cách b trí theo chiu ngang cũng cho phép ni tht cabin rng rãi hơn, to thêm không gian phía sau người lái và hành khách để ci thin s thoi mái.

Hp s ly hp kép cc k nh gn; ch dài 560mm, rng 750mm và cao 580mm. Tng trng lượng ch193kg, bao gm mt b phn mi cơ bn trong cu trúc hybrid ca xe: động cơ đin phía sau, có công sut ti đa 110kW và mô-men xon cc đại 150Nm.

Nm phía trên hp s, động cơ đin này đóng vai trò là động cơ khi động và máy phát đin, đồng thi cung cp năng lượng cho động cơ đin phía trước thông qua c quy trong đường hm truyn động. chế độ chy hoàn toàn bng đin, nó cũng có th cung cp năng lượng cho các bánh sau, ngoài động cơ đin t dn động bánh trước, cho phép dn động bn bánh không phát thi. Cách thc hot động ca h thng ph thuc vào chế độ lái nào được kích hot, nh cơ chế tách ri vi b đồng b chuyên dng cho phép kết ni vi hp sly hp kép. Khi cung cp thêm năng lượng cho động cơ đốt trong V12, mô tơ đin v trí P3, tách bit vi hp s, đồng thi di chuyn v v trí P2 để sc li c quy tc độ thp và khi đỗ xe cũng phc v cho động cơ khi động.

v trí P3, Revuelto có th tr thành mt chiếc xe dn động bn bánh chy đin, tùy thuc vào chế độ lái được chn, tiếp tc truyn thng dn động bn bánh không phát thi ca Lamborghini.

S lùi được cung cp bi hai động cơ đin phía trước, mc dù nếu cn thêm động lượng, động cơ đin phía sau cũng có th hot động để kích hot trc và bánh sau. Nh đó, Revuelto có th dn động c bn bánh chế độ không phát thi ngay c khi lùi xe trong điu kin độ bám thp.

Tri nghim lái tuyt đối

Revuelto được thiết kế và phát trin để mang li s phn khích và kh năng kim soát tuyt đối trong mi tình hung và mi điu kin bám đường, mang đến cho người lái mc độ t tin và kết ni vi chiếc xe chưa tng có trước đây.

Nhng ci tiến đã đặt Revuelto lên v trí cao nht trong danh mc ca nó bao gm kiến ​​trúc và s cân bng ca xe; cách tiếp cn tiên tiến v khung gm và thiết kế khí động hc; và h thng truyn động hybrid mi giúp ti đa hóa s h tr ca động cơ đin và gii thiu các chế độ lái mi, bao gm c h dn động 4WD không khí thi, mang li tng cng 13 tri nghim lái khác nhau.

Xe s hu cách b trí chưa tng có: động cơ đặt gia V12, dung tích 6,5 lít hút khí t nhiên, ba động cơđin, trong đó hai động cơ đin nm trc đin t phía trước và mt động cơ tích hp vào hp s ly hp kép 8 cp mi, được b trí cho ln đầu tiên đứng sau động cơ đốt trong và chuyn sang động cơ V12. Đường hm, không gian truyn thng dành riêng cho hp s k t thi Countach, gi đây là v trí đặt pin lithium-ion mi có công sut riêng cao để điu khin động cơ đin.

Kiến trúc mi cho phép phân b trng lượng ti ưu (44% phía trước và 56% phía sau), đưa chúng đến gn trng tâm hơn và ti ưu hóa chiu dài ca chiu dài cơ s, mang li s cân bng hoàn ho khiến Revuelto tr nên cc k linh hot và chc chn. hiu qu c trên đường và trong các khúc cua ca đường đua. Kh năng này cũng được tăng cường nh độ cng ca thanh chng lt tăng lên (+11% phía trước và +50% phía sau) và nh t s lái gim (- 10% so vi Aventador Ultimae): mt cách tiếp cn đã được thnghim thành công trên Huracán STO. H thng lái bánh xe Revuelto, góp phn đáng k vào cm giác xe nhanh nhn, nhy bén và nh gn nhưng đồng thi n định và chính xác, và nh lp Bridgestone Potenza Sport được phát trin đặc bit có khong để chân phía trước rng rãi hơn (+4) % so vi Aventador Ultimae).

Nh trc đin t, Revuelto Lamborghini ln đầu tiên trong lch s gii thiu vectơ mô-men xon đin và ra mt h thng Lamborghini Dinamica Veicolo 2.0. Điu khin vectơ mô-men xon đin giúp tăng tính linh hot ca xe khi vào cua hp cũng như độ n định khi vào cua tc độ cao, phân b mô-men xon ti ưu đến tng bánh và phi hp nhp nhàng vi h thng lái bn bánh. Ngoài ra, không ging như các h thng thông thường, vectơ mô-men xon mi ch can thip vào phanh khi thc s cn thiết, để ti đa hóa hiu quđảm bo phong cách lái t nhiên hơn cũng như mc hiu sut cao hơn. Khi phanh, trc đin tđộng cơđin phía sau góp phn gim tc, gim lc phanh khi sc pin.

Khung gm cũng đóng góp đáng k vào tính năng động ca xe. Revuelto là chiếc Lamborghini đầu tiên được trang b thân máy bay đơn mi ly cm hng t hàng không, cu trúc si carbon tích hp siêu nh (trng lượng nh hơn 10% so vi khung xe Aventador) kết hp hiu sut hp th năng lượng cao vi độ cng xon tăng (+25% so vi Aventador), giúp Revuelto có độ n định đặc bit và góp phn mang li cm giác nh gn và phn ng nhanh tng th ca chiếc xe.

Khí động hc ch động đóng mt vai trò thiết yếu, đạt được mc độ hiu qu và lc ép xung mi: ln lượt là +61% và +66% trong các tình hung ti trng cao so vi Aventador Ultimae, đặc bit là nh b chia gió phía trước và thiết kế mui xe giúp dn lung không khí đến cánh sau hiu qu cao. Tính khí động hc phi hp vi h thng treo xương đòn bán ch động, được điu khin bi h thng Điu khin dc Lamborghini được thiết kế dành riêng cho Revuelto, h thng qun lý đin t các trao đổi lc dc như truyn ti đột ngt trong khi lái xe trên đường, điu chnh hot động ca h thng treo và cánh sau trong thc tế. thi gian.

Để đáp ng các tình hung hiu sut cao nht, h thng phanh và h thng làm mát phanh cũng được thiết kếli. Xe được trang b CCB Plus (Carbon Ceramic Brakes Plus) thế h mi nht. C nòng phía trước vi mười piston thay vì sáu, được kết hp vi đĩa 410x38mm (thay cho đĩa 400x38mm trước đây ca Aventador Ultimae); phía sau là c nòng 4 piston và đĩa 390x32mm (thay cho 380x38mm trước đó). Đĩa được bao ph bi mt lp ma sát để mang li hiu sut tt hơn, qun lý nhit và to ra s thoi mái v âm thanh khi phanh.

Tính khí động hc góp phn nâng cao hiu qu ca h thng, vì cp di treo trước và lưới tn nhit bên trong vòm bánh xe được thiết kế để ci thin không ch kh năng làm mát ca phanh trước mà di này còn hút không khí t b khuếch tán phía trước và truyn ti phanh mà còn được thiết kế nhm gim lc cn bên trong bánh xe tt, hn chế mi hin tượng nén, đồng thi tăng ti trng phía trước. Ngoài ra, hai ng dn NACA nm phía trước bánh sau s thu thp dòng khí t gm xe và dn đến ng làm mát phanh sau.

Ra mt cùng vi h thng hybrid là ba chế độ lái chuyên dng mi: Np tin, Kết hp và Hiu sut, được kết hp vi các chế độ Città (Thành ph), Strada, Th thao và Corsa, có th la chn thông qua hai rôto nm trên vô lăng được thiết kế li. tng cng có 13 cài đặt động làm ni bt nhng đặc đim và tim năng khác nhau ca Revuelto tùy thuc vào tình hung và loi đường hoc đường đua mà xe chy trên đó.

Ví d: Città là chế độ lái xe được thiết kế để lái xe hàng ngày trung tâm đô th, cũng vi mc phát thi bng 0; nếu pin lithium-ion cung cp năng lượng cho động cơ đin cn được sc li và không có trm sc, V12 s can thip để sc đầy pin (Chế độ sc li) ch sau vài phút. Ví d, điu này giúp bn có th tiếp cn các trung tâm thành ph lch s vi các hn chế phát thi chế độ đin. H thng treo, kim soát lc kéo và hp s mang li s thoi mái ti đa, cũng như lc cn khí động hc gim khiến Città tr thành chế độ tiết kim nhiên liu nht vi công sut ti đa gii hn 180 mã lc.

Chế độ Strada hoàn toàn phù hp vi vic lái xe năng động hàng ngày và nhng chuyến đi dài, kết hp sthoi mái nâng cao vi tính th thao nâng cao, th hin công sut lên ti 886 CV. V12 luôn hot động, đồng thi đảm bo trng thái sc pin liên tc được ti ưu hóa và đẩy lên mc ti đa chế độ Sc li. Trc đin tphía trước h tr vectơ mô-men xon và tính năng khí động hc ch động hot động nhm mang li s n định ti đa tc độ cao, chng hn như trên đường cao tc.

Vic chn chế độ Th thao s thay đổi cá tính ca Revuelto và hành vi ca xe được thiết lp để mang li tri nghim lái thú v vi định hướng lái xe thú v và phn ng nhanh tng chế độ trong s ba chế độ có th kết hp: Np tin, Kết hp và Hiu sut. Động cơ đốt trong, được h tr bi h thng hybrid, hot động trong cba tình hung, cung cp công sut ti đa 907 CV vi âm thanh ca động cơ V12 được th hin bng âm thanh hp dn nht. Hp s phn ng vi kh năng phn hi ti đa, trong khi h thng treo và khí động hc nâng cao tính linh hot ca xe và cm giác lái thích thú khi vào cua.

Đỉnh cao ca s năng động và công sut đầu ra, c v hiu sut và âm thanh, đạt được Corsa, chế độ lái được thiết kế để làm ni bt kh năng năng động ca Revuelto trên đường đua. chế độ Hiu sut, h thng truyn động th hin tim năng đỉnh cao bng cách cung cp 1015 CV và kh năng điu khin ca h thng hybrid được hiu chnh để tn dng ti đa trc đin t v c vectơ mô-men xon và h dn động bn bánh, cho mt đĩa siêu th thao nhưng d tiếp cn. chế độ Corsa Recharge, bn có th ưu tiên pin, ti đa hóa kh năng sc ca pin. Đối vi nhng người lái xe chuyên nghip, cũng có th tt ESC để tri nghim công sut kh dng ti đa mà không cn điu khin ch động và cm nhn cm giác hi hp khi khi động chếđộ đứng công sut ti đa nh chc năng ‘điu khin khi động’, có th được kích hot bng cách gi nút nm trong tâm ca rôto trái.

Lp xe

Đối tác lp xe ca Lamborghini cho Revuelto là Bridgestone, công ty đã phát trin Potenza Sport đặt riêng.

Lp Potenza Sport hiu sut cao cao cp có sn dưới dng trang b hn hp vi 265/35 ZRF20 trc trước và 345/30 ZRF21 trc sau, cũng như 265/30 ZRF21 phía trước và 355/25 ZRF22 phía trước. phía sau, c hai đều có công ngh run-flat. Công ngh này h tr người lái tiếp tc lái xe an toàn ngay c sau khi bthng lp; trong ít nht 80 km tc độ 80 km/h vi áp sut 0 bar giúp người lái yên tâm hơn.

Mt s kết hp hiu sut cũng đã được thiết kế, bao gm 265/35 ZR20 trc trước và 345/30 ZR21 Potenza Sport phía sau (phiên bn không săm). C hai gii pháp run-flat và không săm đều mang li hiu sut vượt tri tc độ cao, độ chính xác và phn hi lái tuyt vi cũng như độ bám đặc bit trên b mt khô và ướt.

Để đáp ng mi nhu cu ca người lái Revuelto, lp Bridgestone Potenza Race đặt riêng cũng có sn để sdng trên đường đua, giúp người lái đẩy mc độ bám đường và kh năng xđến gii hn, trong khi lp Bridgestone Blizzak LM005 được thiết kế riêng là mt la chn để s dng vào mùa đông, mang li s vượt tri. bám trên tuyết cùng vi kh năng lái nhy bén và độ chính xác trên b mt khô và ướt.

Lp Bridgestone được thiết kế bng công ngh Phát trin lp o đột phá ca Bridgestone, giúp gim nguyên liu thô và khí thi trong quá trình phát trin.

HMI, Thông tin gii trí, Kết ni và ADAS

Revuelto cung cp h thng Giao din Người-Máy (HMI) hoàn toàn mi bao gm ba màn hình: cm đồng h 12,3′, màn hình trung tâm 8,4′ và ngoài ra còn có màn hình 9,1′. H thng này có giao din mi m, vi đồ ha 3D, hình động, vt dng và kiu dáng. Ba màn hình được qun lý bi mt thiết kế thng nht v mt công ngh, đảm bo c giao din người dùng nht quán v màu sc và đồ ha cũng như s tương tác mch lc trên tt c các màn hình.

H thng thông tin gii trí Revuelto mi cung cp các chc năng mi cho phép cá nhân hóa và tùy chnh đểto ra tri nghim Lamborghini chân thc, sng động. Đặc bit, bng cách vut bng hai ngón tay, ch shu có th di chuyn ni dung thông tin gii trí sang cm đồng h hoc màn hình hành khách. S dng cch tương t, ch s hu có th ghi nh các tính năng yêu thích, ch cn mt cú chm là có th thc hin được.

Thiết kế vô lăng mi được ly cm hng t s tương tác vi vô lăng ca xe đua Squadra Corse, mang li cm giác ca mt phi công. Các điu khin b sung cho phép tt c các lnh điu khin động hc và đa phương tin ca xe được thoi mái trong tm tay ngn. Revuelto cho phép hành khách tn hưởng cm giác ca mt người lái ph nh thông tin lái xe linh hot có sn trên màn hình dành riêng cho hành khách.

H thng định v được thiết kế li và phát trin hoàn toàn, s dng bn đồ được ti xung theo thi gian thc để đảm bo chúng luôn được cp nht cho các khu vc được yêu cu. Tính toán l trình và cơ chế tìm kiếm gi đây nhanh hơn đáng k khi s dng máy ch trc tuyến. Điu hướng cũng kết hp thông tin giao thông theo thi gian thc, thi tiết và thông tin tích hp khác, chng hn như ngân hàng trc tuyến gm các đim ưa thích được cp nht liên tc bao gm ch đỗ xe, trm xăng và tính kh dng ca đim sc. Ngoài địa đim, các thông tin khác như gi m ca, giá c và chi tiết s dng s được hin th nếu có.

Amazon Alexa cho phép truy cp vào các chc năng điu khin phương tin như điu hòa, điu hướng và phương tin truyn thông thông qua lnh thoi. Chúng đi kèm vi các chc năng tiêu chun ca Alexa liên quan đến gii trí và điu khin các thiết b nhà thông minh. Alexa cho Lamborghini Revuelto cũng tích hp chc năng What3Words, kết hp vi h thng định v nhúng, cho phép lái xe đến bt k nơi nào trên thếgii, ngay c khi nơi đó không có địa ch c th.

Lamborghini Revuelto có h thng gii trí được ci tiến vi thiết kế mi nguyên bn. H thng radio trc tuyến mi có sn hàng nghìn đài vi chc năng tìm kiếm da trên mc độ ph biến, th loi và quc gia. SiriusXM 360L (dành cho th trường M) là mt bn nâng cp đáng k so vi SiriusXM trước đó và hin cung cp nhiu ni dung được kết ni hơn đáng k bao gm các chương trình, th thao, podcast, Pandora và Xtra.

H thng thông tin gii trí được kết ni ca Lamborghini Revuelto có th phát trin theo thi gian. Vi hthng cp nht phn mm Over-the-Air tích hp, xe s được cung cp các bn cp nht để cung cp thêm ni dung. H thng ci tiến h tr cp nht chc năng không ch ca màn hình thông tin gii trí mà còn c bng điu khin và màn hình hành khách.

Lamborghini Revuelto được kết ni vi ngày càng nhiu ng dng b sung mà ch s hu có th la chn để tùy chnh và cá nhân hóa tri nghim xe ca mình. Vi tiêu chí luôn đặt s an toàn ca khách hàng lên hàng đầu, Lamborghini Revuelto tích hp c tính năng gi khn cp và h tr bên đường. H thng ch động phn ng trong trường hp xy ra s c để cho phép khách hàng nhn được s tr giúp. H thng theo dõi xe Lamborghini Connect có kh năng phát hin vic s dng xe trái phép và không ch thông báo cho ch xe mà còn liên lc vi trung tâm điu hành an ninh 24/24 để h tr khách hàng thu hi xe. Lamborghini Revuelto có s h tr trên toàn thế gii kết hp hơn 30 ngôn ng để đảm bo tri nghim bn địa hóa có độchính xác cao.

S tương tác vi Lamborghini Revuelto vn tiếp tc ngay c sau khi tt động cơ. S dng ng dng di động Lamborghini Unica, ch s hu có th liên tc theo dõi tình trng ca xe bao gm mc nhiên liu, mc sc pin, phm vi đin và v trí chính xác ca xe khi đỗ. ng dng Unica cũng cho phép thc hin mt lot thao tác t xa, chng hn như khóa và m khóa ca, bm còi hoc kích hot đèn ô tô, mt s chc năng cũng có sn vi Apple Watch. Ch s hu có th kim soát chiếc xe ca mình ngay c khi được điu khin bi người khác: có th đặt các thông s tc độ ti đa cũng như gii hn s dng và hàng gi thông qua định v địa lý: nếu xe vượt quá tc độ đã đặt, vượt quá gii hn ca mt khu vc đã đặt hoc được s dng quá thi gian nht định, ch s hu s được cnh báo qua ng dng.

Lamborghini Revuelto mang li s an toàn ti đa cho khách hàng. D liu được truyn gia xe và Đám mây được bo v bng các tiêu chun an ninh mng hin đại. Khách hàng có th kim soát liu d liu nào có được chia s hay không và d liu nào được chia s thông qua nguyên tc ‘quyn riêng tư theo thiết kế‘ sáu cp độ.

Revuelto ln đầu tiên Lamborghini trin khai ADAS (H thng h tr người lái nâng cao) hoàn chnh, bao gm các chc năng nâng cao để ci thin độ an toàn và lái xe hàng ngày nh h thng camera, radar và cm biến tinh vi. Gói này bao gm Cnh báo chch làn đường ch động (ALDW), giám sát vch k làn đường và điu chnh tay lái nếu người lái vô tình băng qua vch làn đường. Ngoài ra, Cnh báo chuyn làn đường (LCW) s giám sát các đim mù và cnh báo người lái xe v mi nguy him trước khi chuyn làn. Kim soát hành trình thích ng (ACC) điu chnh tc độ ca xe và khong cách vi các xe phía trước, t động tăng tc hoc phanh.

Để giúp vic điu khin tr nên d dàng và an toàn hơn, Revuelto được trang b Cnh báo phương tin ct ngang phía sau (RCTA). Khi lùi xe, thiết b s cnh báo người lái xe nếu có chướng ngi vt phía sau và phanh gp trong trường hp sp xy ra va chm. Ngoài ra, h thng camera cho phép hin th chc năng quan sát phía sau và nhìn t trên xung trên bng đồng h: người lái không ch có th nhìn thy góc nhìn phía sau mà còn có th nhìn tng quan o v chiếc xe nhìn t trên cao.

Giá xe Lamborghini Revuelto chính hãng

Hiện nay các Quý khách hàng đã có thể tiên hàng đặt hàng. Giá khởi điểm của Lamborghini Revuelto: 43.990.100.000 VND.

[1] Giá tr tiêu th và khí thi ca Revuelto*: Mc tiêu th nhiên liu kết hp: 11,86 l/100km (WLTP); Đin năng tiêu th kết hp: 10,1 kWh/100 Km (WLTP); Lượng khí thi CO2 kết hp: 276 g/km (WLTP)

[2] Giá tr tiêu hao nhiên liu và khí thi ca Aventador LP 780-4 Ultimae; Mc tiêu hao nhiên liu kết hp: 18,0 l/100km (WLTP); Lượng khí thi CO kết hp: 442 g/km (WLTP).

 

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]