McLaren Elva MSO độc bản được DN Minh Nhựa sưu tầm có giá khủng

McLaren Elva – Thương hiệu xe sang t Anh Quốc, McLaren Automotive tự hào thông báo về việc ra mắt phiên bản McLaren Elva độc bản đầu tiên tại Việt Nam. Được ủy quyền đặc biệt bởi ông Phạm Trần Nhật Minh – một trong số ít nhà sưu tập mẫu xe thuộc bộ sưu tập McLaren Ultimate của McLaren tại Việt Nam – phiên bản McLaren Elva độc nhất vô nhị này khoác lên mình tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ đương đại người Pháp Hom Nguyễn. Mời các bạn cùng Motosaigon tìm hiểu chi tiết tác phẩm nghệ thuật McLaren Elva MSO được Motosaigon ghi nhận thực tế tại Lễ ra mắt ngày 13/10/2023.

  • McLaren TP.HCM bắt đầu một hành trình mới: sự kết hợp giữa ngành công nghiệp xe hơi và nghệ thuật đương đại.
  • Phiên bản Elva độc bản được giao thoa cùng với nghệ sĩ đương đại, Hom Nguyen, cùng với tác phẩm mang tên Icare trên chất liệu carbon fibre.
  • Dự án được bảo trvà uquyền bởi nhà sưu tầm, doanh nhân, ông Phạm Trần Nht Minh.

McLaren Elva MSO độc bản được DN Minh Nhựa sưu tầm có giá khủng

McLaren Elva MSO độc bản được DN Minh Nhựa sưu tầm có giá khủng
McLaren Elva MSO độc bản được DN Minh Nhựa sưu tầm có giá khủng

McLaren Elva là chiếc xe thương mại có buồng lái mở đầu tiên của thương hiệu. Chiếc xe hai chỗ không kính chắn gió này cũng là chiếc xe thương mại nhẹ nhất từ ​​trước đến nay của McLaren Automotive, với khung gầm bằng sợi carbon, mẫu xe sở hữu Hthống kiểm soát không khí chủ động (AAMS) tiên phong của McLaren giúp giảm thiểu lực cản gió và tối ưu tốc đ bằng cách điều khiển luồng không khí, đồng thời duy trì kết nối và vận hành với các chi tiết khác của xe.

Với mỗi bộ phận cảm ứng được nâng cấp triệt đ, Elva mang lại niềm vui trải nghiệm tuyệt vời trên đường trường hoặc đường đua, sở hữu động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,0 lít mang lại công suất lên tới 815PS mang lại hiệu suất thực sự ấn tượng. Chỉ giới hạn trên toàn thế giới 149 chiếc được chế tác theo đơn đặt hàng của khách, khiến Elva trở thành một trong những chiếc McLaren hiếm nhất từng được chế tác.

McLaren Elva nguyên bản và sau khi khoác lên tác phẩm nghệ thuật đương đại do nghệ sĩ Hom Nguyễn thực hiện.

Với thiết kế ngoại thất của chiếc xe liên kết liền mạch với thiết kế nội thất, không bị cản trở bởi số lượng kính xevà mức độ cá nhân hóa gần như vô hạn dành cho khách, Elva là bức tranh hoàn hảo để phản ánh cá tính và niềm đam mê của mỗi chủ sở hữu – đặc biệt khi một nghệ sĩ đương đại tham gia vào việc tạo ra bản sắc hình ảnh n tượng của chiếc xe.

Sinh ra và lớn lên ở Paris, tác phẩm của Hom Nguyen lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chân dung con người – sự kết hợp giữa yếu tố trừu tượng và tượng hình. Sử dụng nhiều chất liệu màu khác nhau, tác phẩm của anh nắm bắt được chiều sâu cảm xúc và sự phức tạp của cảm xúc con người.

Nổi tiếng với nét vẽ đậm đặc trưng và màu sắc rực rỡ, tác phẩm của Hom Nguyễn đã được trưng bày trong nhiều triển lãm và xuất hiện trên nhiều ấn phẩm không ch ở Pháp và vươn lên tầm thế giới.

Đây là lần đầu tiên Hom Nguyen thể hiện tác phẩm của mình trên chất liệu carbon, và hợp tác với bộ phận Thiết kế độc bản của McLaren, McLaren Special Operations (MSO), anh đã dành 72 giờ với nhiều chất liệu màu khác nhau để khuếch đại sự kết hợp giữa hiệu suất, sự đổi mới và sự khéo léo mà Elva mang lại.

Lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp Icarus, Hom Nguyen đã chọn đưa tác phẩm Icare lên chiếc McLaren Elva. Được chủ nhân trao toàn quyền tự do sáng tạo, người nghệ sĩ đã chọn tác phẩm này như một sự thể hiện sự khiêm tốn và tri ân ông Phạm Trần Nhật Minh cũng như niềm đam mê xe hơi của ông.

Là một người yêu và có niềm tin vững chắc vào sức mạnh của nghệ thuật, việc ông Phạm Trần Nhật Minh quyết định hợp tác với Hom Nguyen để tạo ra chiếc Elva độc bản thể hiện mong muốn cổ vũ và phát huy tinh thần nghệ thuật. Sự hợp tác này được thể hiện qua chiếc McLaren Elva độc bản phản ánh niềm tin cốt lõi, những ảnh hưởng trong cuộc sống và mối quan hệ đặc biệt của ông Phạm Trần Nhật Minh cùng với nghệ sĩ đương đại Hom Nguyen.

Để giới thiệu kiệt tác Elva độc bản, McLaren TP. Hồ Chí Minh trình làng mu xe cùng với sự góp mặt của ông Phạm Trần Nhật Minh và nghệ sĩ Hom Nguyễn – vào ngày 13 tháng 10 năm 2023. Chiếc xe không chỉ cực kỳ ấn tượng mà còn tượng trưng cho mối quan hệ chặt chẽ giữa thương hiệu McLaren và những vị khách cũng như sự phát triển của thương hiệu tại Việt Nam.

  

MCLAREN ELVA

Buồng lái dạng mở với hai cửa sự tôn vinh những thiết kế trong thập niên 60 của nhà sáng lậpBruce McLaren, mẫu xe thể thao McLaren Elva thể hiện những nguyên tắc kỹ thuật thiết kếtiên phong của McLaren
Mẫu xe đường trường nhẹ nhất từng được McLaren Automotive chế tạo, với khung thân xebằng chất liệu sợi carbon được bespoke riêng, ghế ngồi sợi carbon độc đáo phanh làm từchất liệu gốm carbon thiêu kết.
Người ngồi sau vô-lăng sẽ trải nghiệm lái chưa từng cảm giác tột đỉnh, chiếc xe không mui, không kính chắn gió cửa sổ sẽ mang người lái đến một trải nghiệm vận hành cùng hoặc.
Hệ thống Quản Không khí Chủ động (AAMS) của McLaren lần đầu tiên xuất hiện toàn cầu sẽche chở bảo vệ cho người trong khoang lái bằng cách điều tiết luồng khí, trong khi vẫn đảmbảo duy trì kết nối của họ với những yếu tố trên xe
Chi tiết kính chắn gió cố định sẵn dành theo yêu cầu của từng thị trường trên toàn cầu
Nguyên tắc thiết kếxóa nhòa giới hạnmới độc nhất của McLaren thể hiện qua thân xecarbon bao bọc xung quanh khoang cabin, trong khi ngoại thất nội thất hòa quyện vào nhau
Hiệu suất choáng ngợp đến từ động McLaren V8 tăng áp kép với công suất 804 lực (bhp): tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây, 0 – 200 km/h chỉ ngang ngửa Senna – 6,8 giây.
Hệ thống xả khí thải bốn ống bằng chất liệu hợp kim Inconel Titan cải tiến tạo nên một âmthanh độc nhất, góp phần tăng cường sức mạnh động nhờ vào việc giảm thiểu áp suấtngược
Chuyên môn khí động học của McLaren được phô diễn: hệ thống khí động học chủ động, hệthống treo chủ động liên kết thủy lực, hệ thống lái điệnthủy lực mang đến sự phản hồi thuầnkhiết nhất
Số lượng giới hạn chỉ 149 chiếc với mức giá từ 1.690,000 USD, mức giá cuối cùng tùy thuộc vàomức độ nhân hóa được thực hiện bởi McLaren Special Operations (MSO)

McLaren Automotive chính thức giới thiệu mẫu xe roadster thuộc dòng Ultimate Series của thươnghiệu – McLaren Elva. mẫu xe đường trường buồng lái mở đầu tiên của thương hiệu, Elva đã bổsung một khía cạnh mới cho dòng sản phẩm Ultimate Series hàng đầu của thương hiệu. Tương tựnhững mẫu xe tiền nhiệm McLaren P1TM, McLaren Senna Speedtail, McLaren Elva số lượnggiới hạnchỉ 149 chiếc, được thực hiện cung cấp theo đơn đặt hàng của khách hàng.

Tên gọi “Elva” nhằm tôn vinh cho các mẫu xe M1A Elva M1A [Mk I], M1B [Mk II] M1C [Mk III] vang danh được thiết kế bởi nhà sáng lập Bruce McLaren trong thập niên 60. McLaren Elva ngày nay chính phiên bảndành cho khách hàngcủa những mẫu xe đua kỳ thú tân tiến thuộc Group 7 McLaren. Những chiếc xe đua McLaren-Elva thời kỳ ấy thể hiện nhiều nguyên tắc khí thiết kếtiên phong không thể thiếu vắng trong những mẫu xe đường trường của McLaren ngày nay.

Mike FlewittGiám đốc Điều hành McLaren Automotive – chia sẻ về siêu phẩm này: “McLaren tiếp tụcvượt qua giới hạn phát triển những chiếc siêu xe (supercar hypercar) để theo đuổi những trảinghiệm vận hành song dành cho các vị khách, McLaren Elva chính sự điển hình cho tinh thầntiên phong đó. McLaren-Elva M1A [Mk1] những người kế nhiệm của , xét về nhiều mặt, chính tinh thần tiên phong thực thụ của những chiếc xe McLaren ngày hôm nay – những chiếc xe siêu xe, động đặt giữa với mức hiệu suất cao nhất sự năng động vượt trội. Tinh thần đó cực kỳ tương hợpvới mẫu roadster mới trong danh mục Ultimate của McLaren – một mẫu xe hiện đại độc đáo tạo ra sựkết nối tối thượng giữa người lái, chiếc xe những yếu tố, đồng thời song hành cùng những tầm caomới trong niềm vui thích cầm lái trên đường trường lẫn đường đua sự công nhân vững chãi dànhcho di sản giàu của chúng tôi cùng cái tên Elva”.

 

McLaren Elva một chiếc xe khoang lái mở với hai ghế ngồi, tốc độ cực kỳ nhanh đi cùng khung thân bằng sợi carbon. Chiếc xe không mui, không kính chắn gió, không cửa sổ bên. Với mọicảm giác đến từ môi trường xung quanh được nâng cao, mẫu xe tồn tại để mang đến niềm vui vậnhành song trên đường trường cả đường đua.

Chiếc xe được trang bị khối động V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít, từ cùng dòng động trang bịcho những cái tên đình đám khác Senna Senna GTR, kết hợp với trọng lượng xe nhẹ nhất so vớibất mẫu xe đường trường nào từng được McLaren Automotive sản xuất, điều này mang đến cho chiếcroadster thuộc dòng Ultimate Series này một sức mạnh cực kỳ choáng ngợp từ một hiệu suất toàndiện, khả năng tăng tốc, tính linh hoạt phản hồi lái vượt trội.

Ngoại hình McLaren Elva cũng nổi bật độc đáo như chính trải nghiệm lái của chiếc xe. Phần mũi xe hạ thấp những chi tiết đỉnh tại phần cản xe trước được thể hiện rệt mang đến ấn tượng thị giácmạnh mẽ đồng thời gia tăng tầm nhìn trước. Phần cản xe sau to bảng từ chất liệu sợi carbon kéodài từ phía trước cửa xe đến phần sản sau, trong khi chiều cao của trụ đôi sau được giảm thiểu bằngviệc sử dụng hệ thống bảo vệ chống lật thể triển khai.

Người ngồi trong xe thể đội bảo hiểm nếu thấy cần thiết, nhưng hình dáng các tạo hình điêukhắc tại khu vực bao quanh cabin tạo ra một trường an toàn cho người lái hành khách. Kính chắngió cố định dành cho mẫu xe này cũng sẵn để cung cấp cho các khách hàng tại hầu hết những thịtrường nhà phân phối độc quyền của thương hiệu, nhằm trang bị theo luật giao thông hiện hành củanước sở tại.

Chức năng bảo vệ mang tính khí động học đầu tiên trên thế giới

Sự kết nối thật sự giữa những bộ phận yếu tố không thể thiếu trong trải nghiệm lái của McLaren Elva, McLaren tạo ra hệ thống đầu tiên trên thế giới – Active Air Mangement System (AAMS – Hệthống Quản Không khí Chủ động) – nhằm nâng cao niềm vui khi cầm lái. Hệ thống điều tiết khôngkhí thông qua phần mũi xe thoát ra từ chi tiết thoát khí dạng vỏ phía trước với tốc độ cao đằngtrước người ngồi được điều hướng lên trên của buồng lái để tạo ra một vùng không khí tĩnh tươngđối bao quanh. Hệ thống này bao gồm một lỗ hút gió đặt trên bộ chia gió, một lỗ thoát khí dạng vỏ phía trước bộ làm lệch hướng kín bằng sợi carbon thể nâng hạ theo chiều dọc. Trong khi hệthống AAMS hoạt động, bộ làm lệch hướng được triển khai tại mép trước của thoát khí trên nắp ca-, giúp tăng thêm 5,9 inch (15cm) hướng vào dòng khí tự do để tạo ra vùng áp suất thấp tại lỗ thông hơi.

Không khí thoát ra được dẫn qua bán kính 130 độ, sử dụng mạng lưới các cánh gạt sợi carbon đượcgắng ngang dọc trên nắp ca-; phân phối luông không khí phía trước dọc theo cabin, tham giahỗ trợ vào việc kiểm soát luồng khí tại khu vực cabin. Khi vận hànhtốc độ cho phép trong đô thị, khiluồng khí đi vào khoang cabin ở mức độ vừa phải không cần đến sự can thiệp của hệ thống AAMS, hệ thống sẽ tự động ngắt. Khi tốc độ tăng đến một ngưỡng nhất định, AAMS tự động triển khai giữtrạng thái hoạt động đến khi tốc độ giảm dần đến mức cho phép, khi đó thì bộ phận lệch hướng gió sẽthu vào. Hệ thống cũng thể được triển khai tắt thủ công chỉ bằng một nút bấm.

Tính hài hòa trong thẩm mỹ thiết kế kỹ thuật

Về bản chất, triết thiết kế của McLaren sự liên kết giữa các thiết kế thẩm mỹ thiết kế kỹ thuậtthay tách bạch chúng như thông lệ trong ngành công nghiệp ô . Công nghệ của hệ thống AAMS chính một dụ của những kết quả từ việc tiếp cận hài hòa này, tích hợp hoàn hảo trong tính khíđộng học chứng năng làm mát của McLaren Elva.

Khi AAMS không hoạt động, ống dẫntrung tâm sẽ được giấu đi, chuyển luồng không khí vào các bộtản nhiệtnhiệt độ thấp gia tăng tính hiệu quả của việc làm mát. Để mang đến những điều kiện chohệ thống AAMS được sắp đặt gói gọn hiệu quả nhất, McLaren Elva trang bị bộ tản nhiệt nhiệt độthấp kép (LTRs) đặtphía trước mỗi bánh xe trước. Các lõi mới được sử dụng trong các bộ LTRs nàygóp phần tạo ra công suất 804 lực bằng cách làm giảm đi nhiệt độ không khí nạp đồng thời làmmát dầu trong hộp số liền mạch 7 cấp.

Ngoài việc đóng vai trò nơi đặt hệ thống AAMS, phần chi tiết vỏ phía trước còn các đườngviền sâu dẫn không khí vào một ống dẫn kín đặtmép trước của mỗi cánh cửa làm bằng sợi carbon – nhẹ nhất từng được McLaren chế tạo. Nguồn khí mát được hút vào điều hướng tới hai bộ tản nhiệtnhiệt độ cao (HTRs) phía sau, được đặt ngay phía trước hai bánh sau tác dụng làm mát hệtruyền động. Ống dẫn thứ hai nằm phía dưới đặt từ bên trong vòm bánh trước cũng dẫn không khí đixuyên qua thân xe để đến hai bộ phận HTRs, trong quá trình đi thì không khí cũng sẽ được nạp thêmthông qua các cửa hút gió chính lộ diệnhai bên hông xe. Cửa hút ngay đằng sau mỗi ống trụ dẫnkhông khí đốt vào các bộ lọc khí nằm dưới phần thùng xe, nơi đây cung cấp nhiên liệu cho khoangđộng làm từ sợi carbon.

Cạnh sau của thân xe cánh gió chủ động sở hữu chiều rộng tối đa, chiều góc cánh được điềuchỉnh đồng thời để tối ưu hóa cho độ cân bằng khí động học. Chức năng phanh khí gia tăng khả năngphanh từ tốc độ cao, phạm vi hoạt động thay đổi tùy thuộc vào việc AAMS trong trạng thái hoạtđộng hay không. Bộ khuếch tán sau hoạt động kết hợp cánh gió chủ động. McLaren Elva sàn xephẳng kéo dài đến điểm trục sau nơi đặt bộ khuếch tán tăng dần độ cao để gia tăng lượng khôngkhí thoát ra từ phía dưới gầm xe. Bộ khuếch tán những chi tiết dạnghàng ràodọc để điều hướngdòng khí không cần làm giảm đường thoát khí chúng kết hợp với phần mở rộng bêncảng saunhằm gia tăng nhiều hơn vào sự hiệu quả của khí động học.  

Được thiết kế để mang đến trải nghiệm lái nguyên bản

Theo ông Rob Melville – Giám đốc Thiết kế của McLaren Automotive: Nhiệm vụ của chúng tôi vớichiếc McLaren Elva này tạo ra một chiếc roadster không mui, hai chỗ ngồi với khoang lái mở, nhằmmang lại trải nghiệm lái nguyên bản. Nhiều chi tiết dạng ôm bọc khoang lái lấy cảm hứng từ Công thức1 tạo ra một tác phẩm điêu khắc kỹ thuật ấn tượng, ngoại thất được thiết kế như thể đang tràn vào đồng nhất với các chi tiết nội thất một dụ tuyệt vời về nguyên tắc thiết kếxóa nhòa ranh giớiđộcđáo, điều này cho phép McLaren tạo ra sự liền mạch từ ngoài trong để gia tăng nhiều hơn sự tươngtác cho người ngồi sau vô-lăng trong khi vẫn tuân thủ đúng triết không thỏa hiệp của chúng tôi”.

McLaren Elva tôn bật cảm giác lái mãnh liệt nhờ vào sự kết nối trực tiếp với nhiều yếu tố, không cònranh giới ràng giữa ngoại thất nội thất. Phần trên cùng của cửa chất liệu sợi carbon được uốncong tạo cảm giác chảy xuống vào khoang cabin, vật liệu tổng hợp trọng lượng nhẹ nhưng cứng chắc chắn mang đến những đặc tính hoàn hảo để tạo hình nên các đường nét ấn tượng như thế. Bổsung thêm vào cho thiết kế độc đáo này, các bệ đỡ phía sau ghế ngồi cũng được thiết kế như chảytràn vào khoang cabin từ đằng sau. Trong khi vẫn đảm bảo người cầm lái hành khách tiếp xúc đượccác yếu tố ngoại cảnh, khu vực điêu khắc bao quanh phía trên khoang cabin giúp nâng cao cảm giácan toàn chức năng bảo vệ cho khoang cabin thiết kế dạng kén nhộng của xe.

Bên cạnh đó, một thanh đòn chất liệu sợi carbon quét xuống giữa các trụ đặt dọc hai ghế ngồi đóngvai trò làm tựa tay trung tâm đồng thời làm nơi đặt nút khởi độngcụm nút điều khiển lái xe Drive, Neutral Reverse. Chính những ghế ngồi cũng được thiết kế bespoke, với phần khung trọnglượng nhẹ từ sợi carbon không chỉ giúp tựa đầu, vai lưng người ngồi còn tạo ra sự liền mạchvới khoang cabin. Khu vực phía dưới của mỗi chiếc ghế ngắn hơn một chút so với quy chuẩn ghếthông thường của McLaren, mang lại đủ không gian để chân cho người ngồi khi đứng lên khi ra vàoxe. Bộ ghế các lựa chọn màu chất liệu khác nhau cho phần trên phần dưới, tạo ra sự tươngphản giữa phần ghế lộ ra phía trên với khu vực nằm gọn trong khoang cabin dạng kén nhộng. Nếukhách hàng mong muốn mang Elva vào những cung đường đua, họ thể lựa chọn phần dây đai an toàn sáu điểm dành cho xe đua.

Khu vực phía trước xe mang đến tầm nhìn chưa từng trong tiền lệ, với phần bảng điều khiển liềnmạch trải dài xuống cabin cả xung quanh cánh cửa trượt. Hình dáng của khu vực điều khiển mangđến cảm quan tự nhiên hữu trông giống như dạng viên sỏivới điểm nhấn trên nền bảng điềukhiển mượt cụm đồng hồ lớn, được sắp đặt di chuyển theo vô-lăng để tối ưu hóa việc quan sátnhững dữ liệu xe cho người cầm lái.

Lần đầu xuất hiện trên McLaren, bộ điều khiển chức năng Active Dynamics được tích hợp vào hai bêncụm đồng hồ, những công tắc chuyển đổi chế độ lái được bố trí gần với lẫy chuyển số giúp người láithao tác mang không cần rời tay khỏi vô-lăng. Chức năng bổ sung được truy cập thông qua màn hìnhcảm ứng độ phân giải cao kích thước 8-inch ở trung tâmđây trung tâm cho tất cả các chứcnăng trên xe, sở hữu giao diện hoàn toàn mới với màn hình kính không viền nút xoay điều khiểngắn bên hông. Màn hình trung giải trí trung tâm (Central Infotainment Screen) được phát triển nhằmcho phép người lái chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, như một chiếc điện thoại thông minh, với thao táclướt theo chiều dọc. Hệ thống hiển thị hàng loạt ứng dụng trên màn hình, bao gồm định vị điềuhướng vệ tinh, McLaren Track Telemetry, camera sau điều khiển khí hậu trong xe. Màn hình đặt trênmột tay đòn bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ hướng về phía người lái.

Không gian chứa đồ đặt bên dưới cốp sau. Được làm từ sợi carbon, một tấm nguyên khối uốn congđược lắp đặt thủ công được cố định bằng chốt đóng mềm. Thanh lịch nhẹ nhàng, chi tiết nàygiúp giảm thêm trọng lượng tại một trong những vị trí cao nhất trên McLaren Elva. Khoang bên dướicốp sau không gian để đặt bảo hiểm những tấm thiết kế như khung cửa sổ để phô bày bộlọc không khí cho người ngoài chiêm ngưỡngđây chính một dụ điển hình về nguyên tắc thiếtxoay quanh kỹ thuật chức năng của McLaren.

Một danh mục vật liệu nội thất bespoke xuất hiện trên McLaren Elva, cho phép khách hàng nhânhóa chiếc xe của họ dựa trên mục đích sử dụng. Vật liệu da cho nội thất nhiều loại hoàn thiện mức bảo vệ khác nhau – bao gồm cả da phủ Aniline nâng cao như một lớp bảo vệ cho lớp da bêndướiđược phát triển để đáp ứng được các yêu cầu của một chiếc xe khoang lái lộ thiên. Ngoài ra, một vật liệu nội thất kỹ thuật mới Ultrafabrics® chính một cải tiến khác trên chiếc xe này. Chất liệutổng hợp này mang đến một ưu điểm rất khác cho chất liệu da thuộc bốn lớp, trong đó hai lớpngoài bề mặt mang đến độ bền cao khả năng chống ẩm tốt, hai lớp bên trong tăng cường gia cốcho lớp đệm sợi rayon giúp người ngồi bám ghế hơn.

McLaren Elva không hệ thống âm thanh tiêu chuẩn nhằm giảm thiểu trọng lượng xe, nhưng kháchhàng thể chỉ định hệ thống đặt riêng không cần trả thêm chi phí. Các tùy chọn không tính phíkhác bao gồm: bánh xe hợp kim rèn 5 chấu trọng lượng siêu nhẹ thay cho bánh xe 10 nan siêu nhẹtiêu chuẩn sẵn, bộ lốp Pirelli P Zero™ Corsa dành cho đường đua thay cho bộ bánh Pirelli P Zero™sẵn , cả hệ thống nâng xe.

Các tùy chọn nhân hóa bổ sung sẵn thông qua  McLaren Special Operations (MSO) – bộ phận nhân hóa của McLaren – sẽ bao gồm: những lựa chọn màu sắc nội thất cho chất liệu Ultrafabric da thuộc; không giới hạn lựa chọn màu sơn ngoại thất gần như những lựa chọn trang trí khác từcác chi tiết sọc nhỏ tinh tế trên bánh xe cho đến lớp hoàn thiện chủ đề “contour” hoặc “velocity” kết hợpvới nhiều màu sắc xuyên suốt chiều dài thân xe. Bất cứ lựa chọn nào cũng sẽ được những nghệ nhângiàu kinh nghiệm tại MSO thực hiện hoàn toàn thủ công.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng thể lựa chọn thân xe Gloss Visual Carbon Fiber Body – chủ đề nàykhông chỉ hiển lộ trên những tấm chất liệu carbon trên thân xe cả các vật liệu tổng hợp khác. Thânxe này được tăng cường với hàng loạt lựa chọn các sắc độ màu sắc. MSO cũng thể phát triển sắcđộ màu cho chất liệu sợi carbon ở ngoại thất hoặc nội thất.

McLaren Elva còn thể được nhân hóa thêm với huy hiệu vàng trắng hoặc bạch kim 18ct khảmTPT. Chi tiết này lần được được giới thiệu toàn cầu trên chiếc McLaren Speedtail bằng công nghệcarbon mỏng (gọi tắt TPT), được hình thành từ nhiều lớp carbon siêu mỏng với độ dày chỉ 30 micron. Các huy hiệu này được đặtgóc 45 độ, khi được mài nhẹ, sẽ hiển lộ một bề mặt phân tầng hiệu ứng lấp lánh nhưng dòng nước chảy. Ngoài ra, MSO còn bổ sung cả lựa chọn tấm chắn nhiệtkhoang động bằng vàng 24ct.

Siêu phẩm đến từ dòng Ultimate Series McLaren mức giá khởi điểm từ 1,690,000 USD. Thông sốkỹ thuật của thành phẩm cuối sẽ tùy vào các lựa chọn của khách hàng, được đồng hành bởi khả năng nhân hóa hạn của MSO, để đảm bảo mỗi chiếc Elva được xuất xưởng sẽ duy nhất.

Đắm chìm trong hiệu suất đỉnh cao


Andy PalmerGiám đốc của dòng xe Ultimate Series McLaren Automotive – chia sẻ: Mẫu xeMcLaren Elva này một chiếc roadster Ultimate thực thụ; sự hiện diện của hoàn toàn phục vụ niềmvui khi cầm lái, để mang đến trải nghiệm hoặc chìm đắm đến từ sự kết nối tối thượng giữa chiếcxe, người cầm những yếu tố xung quanh. chiếc xe đường trường nhẹ nhất chúng tôi từng tạora tại McLaren Automotive, chiếc Elva cái tên cực kỳ linh hoạt tốc độ đáng gờm, khối động V8 tăng áp kép 804 lực sản sinh hiệu suất choáng ngợp mang đến sự nâng tầm mọi giác quan”.

Cốt lõi của McLaren Elva – tương tự như mọi mẫu xe đua xe thương mại của McLaren từ năm 1981 – chính bộ khung liền khối làm từ sợi carbon. Bộ khung danh tiếng này cực kỳ mạnh mẽ chắcchắn, thừa hưởng các đặc tính giúp cho chiếc xe roadster khoang lái mở không mui này khôngcần bất cứ sự gia cố bổ sung nào như những mẫu xe khung làm từ nhôm thép. Ngược lại, cứng cáp như thế nhưng sợi carbon với đặc tính cực kỳ nhẹ giúp giảm trọng lượng tổng thể xe mộtcách đáng kể.

Để đạt được hiệu quả đó, sợi carbon được ứng dụng rộng rãi trên khắp McLaren Elva. Toàn bộ thân xeđược làm từ carbon, McLaren đã vượt qua giới hạn của vật liệu để không chỉ tạo ra những tạo hìnhđiêu khắc đáng kinh ngạc trên xe còn phục vụ cho mục đích giảm trọng lượng. dụ như, phần chi tiết vỏ đằng trước chỉ dày 1,2 mm đáp ứng tất cả các mục tiêu về tính toàn vẹn cấu trúc, đồngthời tạo thành một tấm ốp liền lạc đáng kinh ngạc bao quanh toàn bộ mũi xe mang lại tầm nhìn ràng, không gián đoạn không xuất hiện bất kỳ khớp nối nào. lẽ ấn tượng hơn thế chính cáctấm ốp trên thân xe, mỗi tấm dài hơn 10 feet (hơn 3m) kéo dài từ khu vực bánh trước, đi qua nhữnglỗ hút gió bên hông, bao quanh phần nắp cốp sau cho đến tận chi tiết cánh gió chủ độngđuôi xe.

Mỗi cánh cửa được tạo ra hoàn toàn bằng sợi carbon sở hữu chi tiết thiết kế bản lề đơn, được gắnngay phía sau chi tiết vỏ trước. Những cánh cửa họat động theo chức năng nhị diện mang dấu ấncủa McLaren. Sàn xe bên trong cũng được làm từ sợi carbon, tôn bật cho tinh thần cắt giảm trọnglượng tổng thể. Tính ứng dụng được nâng cao nhờ vào việc sử dụng vật liệu chống trơn trượt tại mộtvài khu vực, hoặc khách hàng thể chọn thảm sàn bespoke nếu muốn.

Carbon cũng đóng vai trò cốt lõi trong hệ thống phanh tiên tiến nhất từng được trang bị trên một chiếcxe đường trường của McLaren. Mỗi một chiếc đĩa phanh gốm carbon thiêu kết kích thước 390mm trải qua nhiều thời gian sản xuất hơn so với đãi gốm carbon thông thường, nhưng lại cho ra khảnăng bền bỉ độ dẫn nhiệt được cải thiện. Tính chất này cho phép các giảm kích thước cả đĩaphanh trước, mang lại nhiều ích về mặt khối lượng trong khi vẫn duy trì hiệu suất. Yêu cầu làm mátđược giảm bớt, làm giảm trọng lượng ống dẫn phanh, giúp giảm nhiều trọng lượng cải thiện hiệuquả khí động học. Hệ thống phanh lần đầu tiên được giới thiệu trên McLaren Senna được ứng dụngtrên Elva đi cùng với sự cải tiến khi được bổ sung các pít-tông kẹp phanh làm từ titan, giúp tiết kiệmthêm 1kg trên tổng trọng lượng xe.

Hiệu suất phanh như vậy điều thiết yếu để phù hợp với sức mạnh từ khối động V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh 804 lực -men xoắn 509 ft-lb của Elva. Đến từ cùng dòng động trên những tên tuổi lẫy lừng khác McLaren Senna Senna GTR, động trục khuỷu phẳng, bôitrơn bằng bể chứa khô trục cam, thanh truyền pít-tông kết nối trọng lượng nhẹ giúp giảm khốilượng của hệ truyền động. Năng lượng được truyền tới bánh sau thông qua hộp số liền mạch 7 cấp hoạt động đồng thời với chức năng kiểm soát khởi động, tạo ra một sức mạnh đáng kinh ngạc: tăngtốc 0 – 100 km/h trong dưới 3 giây, trong khi đó thì khả năng tăng tốc 0 – 200 km/h ngang ngửa vớiMcLaren Senna 6,8 giây.

Công suất đầu ra tăng lên nhờ vào hệ thống ống xả được tối ưu cùng với sự giảm thiểu áp suấtngược, hiệu suất LTR được cải thiện giúp giảm nhiệt độ không khí nạp. Bản thân ống xả một hệthống chất liệu titan hợp kim Inconel phức tạp trọng lượng nhẹ, hai ống xả  đặt hai bên. Lầnđầu tiên trên một chiếc xe đường trường của McLaren, bộ hoàn thiện ống xả titan được tạo ra bằngcông nghệ 3D để tạo nên thành hình thù độc đáo. Ống xả Elva tạo ra âm sắc sắc nét, trong trẻo mạnh mẽ khó nhầm lần, tương xứng với địa vị của một chiếc xe thuộc dòng McLaren Ultimate Series.  

Sức mạnh của McLaren Elva được bổ sung bởi thiết lập khung gầm giúp tối đa hóa khả năng linh hoạtcũng như sự tương tác phản hồi của người lái, nâng cao trải nghiệm lái cùng hấp dẫn hoặc. Hệ thống đánh lái điệnthủy lực mang lại phản hồi thuần khiết nhất, đúng như mong đợimộtchiếc ô khi thiết kế buồng lái mở đặt người láigần các yếu tố trong xe. Hệ thống treo chủ độngbằng thủy lực liên kết tân tiến của McLaren mang đến khả năng vận hành đa dạng trên mọi bề mặtđường một cách đáng kinh ngạc, với cài đặt phần mềm độc đốc cùng xo van điều tiết riêng biệttạo ra sự phù hợp với trọng lượng nhẹ của tổng thể xe.

Truy cập thông qua Hệ thống Kiểm soát Động lực Thích ứng (Adaptive Dynamics Controls), các chế độlái Comfort, Sport Track dành cho hệ thống xử truyền động sẹ thay đổi các đặc tính lái để phùhợp với tâm trạng hoặc môi trường. Dành cho những ai mong muốn khám phá trọn vẹn sức mạnh củaElva, họ thể điều chỉnh mức độ vòng quay bánh khả năng lái với ba chế độ Kiểm soát Ổn địnhĐiện tử (Electronic Stability Control – ESC) hoặc sử dụng Kiểm soát Độ trượt Biến Thiên (Variable Drift Control – VDC). Chỉ ở McLaren, VDC mở ra những cấp độ mới cho cảm giác lái tự do phấnkhích. Bộ lốp dành cho đường đua Pirelli P Zero™ Corsa lựa chọn đi kèm không tính phí.

McLaren M1A: Mẫu xe siêu nhẹ được thiết kế chế tạo thành công bởi Bruce McLaren

Được thiết kế bởi Bruce McLaren, McLaren M1A trọng lượng siêu nhẹ chỉmức 1,215 pound (hơn551 kg) với khung gầm nhẹ đi cùng với sự cứng cáp chắc chắnkhung không gian hình ống bằngthép. Khung gầm được chế tạo bằng các sử dụng cả ống tiết diện tròn vuông, khung xe được gia cốbằng tấm hợp kim, được liên kết tán đinh như một khay chịu lực.

Động V8 4,5 lít Oldsmobile với công suất 340 lực được đặt giữa. Hệ thống treo tiên tiến nhấtvào giữa những năm 1960 – hoàn toàn độc lập với các thanh đòn chiều dài không bằng nhau, thanh chống lật, xo cuộn thể điều chỉnh bộ giảm xócphía trước các thanh đòn phía trướcđảo ngược với xo cuộn tương tự phía sau.

Thân xe được làm bằng nhựa đúc, nhằm mang đến trọng lượng nhẹ, rất đặc biệt về mặt hình ảnh, M1A cả McLaren-Elva M1A [Mk I] đều sở hữu phần mũi nhọn không bất kỳ viền sau nào. Kiểudáng của McLaren-Elva M1B [Mk II] M1C [Mk III] sau này trở nên bắp hơn, nhưng ngay từ đầu, các ống làm mát bình xăng bên đều tích hợp theo triết thiết kế mang các nguyên tắc McLaren luôn tuân thủ nghiêm ngặtđó hình dáng phải bám sát chức năngmọi thứ đều do”.

Khi mẫu xe lăn bánh trên đường đua vào tháng 9 năm 1964 tại Giải Sport Car Grand Prix ở Canada – tiền thân của cúp Canadian-American (Can-Am) Challenge Cup nổi tiếng các tay đua của McLaren từng giành chiến thắng 5 năm liên tiếp (1967 – 1971) – chiếc xe giành vị trí thứ ba chung cuộc nhưnglại chiếc xe nhanh nhất trên đường đua, cân bằng kỷ lục vòng đua bốn lần, sau đó phá kỷ lụcthêm 7 lần nữa.

Sau buổi trình diễn ấn tượng ấy, McLaren nhận được nhiều đơn đặt hàng ngay lập tức. Nhưng với chỉ7 nhân viên khi ấy tại McLaren – tất cả đều tham gia vào sản xuất xe đua cho độigiải pháp duynhất tìm đến đơn vị sản xuất bên ngoài. Frank Nichols của Elva Cars Ltd – một nhà sản xuất xe thểthao chuyên nghiệp quy nhỏ tại Sussex – Anh Quốcđã đề xuất rằng mình sẽ chế tạo các bảnsao chép của M1A vào tháng 11 năm 1964. McLaren công ty mẹ của Elva đã đồng ý đi đến các điềukhoản tiến hành.

Mẫu McLaren-Elva M1A [Mk I] đã được phát triển thành McLaren-Elva M1B [Mk II] tiếp đó McLaren-Elva M1C [Mark III], danh tiếng khi đó của McLaren cũng ngày càng tăng cao hướng đếnviệc trở thành một thế lực lớn trong sân chơi đua xe thể thaocấp độ cao nhất.

The McLaren-Elva M1B [Mk II] đã thu hút sự chú ý của Tạp chí ô Hoa Kỳ Road & Track, vào tháng7 năm 1966, tạo chí ngày đã đăng đàn tuyên bố rằng đây mẫu xe nhanh nhất chúng tôi đượcthử nghiệm một dụ về duy mới mẻ nhất trong ngành đua xe xe thể thao. Phiên bản cuốicùng của sản phẩm McLaren-Elva M1C [Mk III] được giới thiệu vào năm 1967, vào thời điểm đó thìđội ngũ McLaren đã dần bước sang một kỷ nguyên mới với mẫu M6A.

Mike FlewittGiám đốc Điều hành McLaren Automotive – chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng đã đượcquyền sử dụng cái tên ‘Elva’ để đặt cho một mẫu roadster mới, điều này mang đến một khía cạnh mớicho McLaren Ultimate Series trong khi truy ngược về nguồn gốc từ những mẫu xe thể thao đã đặt nềnmóng cho thành công của McLaren. McLaren-Elva M1A [Mk I] những mẫu xe kế nhiệm không chỉđặt ra những tiêu chuẩn trên đường đua còn thiết lập các nguyên tắc thiết kế kỹ thuật tiên phongnhững yếu tố vẫn đang đóng vai trò trọng yếu của thương hiệu. Còn cách nào tốt hơn để vinh danhcho điều đó bằng ngoài việc mang trở lại tên gọi Elva”.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]