McLaren W1 “Phá vỡ mọi giới hạn” – Định vị là một siêu xe hiệu năng cao, McLaren W1 mới được chế tạo dựa trên những triết lý cốt lõi của McLaren: sức mạnh vượt trội cùng với thiết kế khí động học tiên tiến và công nghệ khung gầm siêu nhẹ; khả năng linh hoạt và động lực học tối ưu; kết nối giữa chiếc xe và người lái một cách hợp nhất và đồng điệu; khoang lái xe thoải mái cho mọi thao tác và sự ấn tượng không chỉ về mặt thị giác mà còn thính giác.
- Phiên bản kế nhiệm của hai mẫu xe hiệu năng cao huyền thoại – McLaren F1 và McLaren P1TM – mở ra một chương mới cho dòng xe mang số “1” của thương hiệu
- Hệ thống truyền động hybrid V8 hoàn toàn mới với công suất 1275 PS – công suất cao nhất từ trước đến nay của McLaren và đứng đầu trong phân khúc
- Công nghệ tối ưu trọng lượng tiên tiến giúp chiếc xe W1 chỉ nặng 1.399 kg với tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất phân khúc: 911 PS/tấn
- Thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1 tạo ra lực ép lên đến 1.000 kg
- Là chiếc xe McLaren nhanh nhất về khả năng tăng tốc và hoàn thành vòng đua, nhanh hơn Speedtail đến 300km/h trên đường thẳng và nhanh hơn McLaren Senna 3 giây mỗi vòng trên đường đua
- Khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc từ 0-200km/h trong 5,8 giây và từ 0-300km/h trong chưa đầy 12,7 giây; tốc độ tối đa lên đến 350km/h
- Khung xe nguyên khối bằng sợi carbon McLaren Aerocell và khung cửa McLaren Anhedral được tối ưu hóa cho hiệu suất khí động học nhờ các công nghệ của xe đua thể thao.
- Không có giới hạn cho những tùy chọn nhờ vào hệ thống MSO, bao gồm lựa chọn nội thất McLaren InnoKnit mới
- Theo Motosaigon tham khảo, McLaren W1 được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 399 chiếc trên toàn thế giới.
McLaren W1 khám phá chi tiết thông số kèm giá bán
“McLaren W1 là sự tôn vinh dành cho hai chiếc xe huyền thoại McLaren F1 và McLaren P1TM, đồng thời là hiện thân cho tinh thần Vô địch Thế giới của McLaren. Với mẫu xe thuộc BST Ultimate mới của chúng tôi, một lần nữa đẩy giới hạn của hiệu suất siêu xe lên một tiêu chuẩn mới với hệ thống truyền động hybrid vượt trội, động cơ MHP-8 V8 hoàn toàn mới, thiết kế khí động học tiên tiến nhất khi so sánh với bất kỳ chiếc xe McLaren nào và sử dụng tối đa các vật liệu nhẹ tiên tiến. Điều này cho phép chúng tôi cùng với mẫu xe W1 vừa mang đến trải nghiệm lái kịch tính trên đường đua, và cảm giác lái thú vị trên đường phố.”
“Thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ Công thức 1, nâng cấp hệ dẫn động cầu sau và hệ thống lái thủy lực hiệu suất cao. Tất cả cho thấy cách tiếp cận của McLaren khi chế tạo chiếc xe W1, đó là trên cương vị một tổ chức mang tinh thần của đội đua đích thực, luôn cố gắng để mang đến hiệu suất mạnhnhất có thể. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi siêu xe W1 sở hữu khả năng tăng tốc và hoàn thành vòng đua nhanh nhất từ trước đến nay khi so với các siêu xe của McLaren. Chiếc xe cũng mang đến trảinghiệm và cảm giác lái thuần khiết nhất bằng cách giữ vững các nguyên tắc đã làm nên nền tảng của thương hiệu. Đây thực sự là một mẫu xe mà chỉ McLaren mới có thể tạo ra.”
Michael Leiters, Giám đốc điều hành, McLaren Automotive
Hiệu suất vượt trội đến từ hệ thống truyền động hybrid hiệu suất cao V8 mới
Trái tim của McLaren W1 là hệ thống truyền động hybrid hiệu suất cao hoàn toàn mới, bao gồm động cơ đốt trong MHP-8 V8, mô-tơ điện tích hợp động cơ điện từ thông hướng trục và bộ điều khiển động cơ, hộp số truyền động 8 cấp với hệ thống đảo chiều điện tử E-reverse. Công suất và mô-men xoắn chỉ truyền đến bánh sau thông qua bộ vi sai điện tử.
Công suất 928 PS của động cơ V8 và 347 PS của mô-tơ điện kết hợp nhau tạo ra 1275 PS, mang lại chosiêu xe W1 mức công suất cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử McLaren và vượt trội hơn tất cả các đối thủ chính. Được thiết kế để cung cấp sức mạnh và hiệu suất ngoạn mục, hệ thống truyền động kết hợp với trọng lượng xe chỉ 1.399 kg mang đến tỷ lệ công suất trên trọng lượng đáng kinh ngạc, 911PS/tấn, cao nhất từ trước đến nay so với bất kỳ chiếc McLaren nào và tốt nhất trong phân khúc.
Với công suất mạnh mẽ, cùng với tổng mô-men xoắn 1340 Nm và phản ứng ga được nâng cấp gần như tức thì nhờ vào mô-tơ điện tử, siêu xe W1 sở hữu những con số ấn tượng: khả năng tăng tốc từ 0-100km/h mất 2,7 giây, 0-200km/h chỉ trong 5,8 giây và 0-300km/h trong chưa đầy 12,7 giây.
Mô-đun điện tử được cung cấp năng lượng bởi pin 1.384 kWh. Ngay cả khi điều khiển ở mức công suất tối đa, chiếc xe W1 vẫn có thể chạy ở chế độ thuần điện quãng đường lên đến 2km.
Đúng với kim chỉ nam của McLaren hướng đến công nghệ tối ưu trọng lượng, tổng trọng lượng của bộmáy hybrid đã giảm 40kg so với McLaren P1TM trong khi cung cấp gần gấp đôi công suất điện. Không chỉ vậy, trọng lượng còn được tiết kiệm thêm nhờ không có các phụ kiện động cơ bao gồm máy phát điện, động cơ khởi động và các đường ống bổ sung cần thiết cho hệ thống HVAC thông thường.
Thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1
McLaren đã luôn chứng minh bản thân thông qua sự đổi mới và xuất sắc về khí động học ngay từ những ngày đầu thành lập, với tấm gương chính là nhà sáng lập Bruce McLaren, luôn tìm tách tận dụng mọi kỹ thuật điều hướng luồng không khí nhằm mang lại sự cân bằng giữa lực nâng và lực cản một cách hiệu quả nhất có thể.
Khung xe Aerocell cũng tích hợp các giá đỡ cho phần cửa cánh chim Anhedral lần đầu xuất hiện trên siêu xe McLaren. Quyết định áp dụng thiết kế cửa này được đến từ các yêu cầu của khí động học, đòi hỏi một thiết kế cửa gắn trực tiếp từ mui xe. Kết hợp với kính cửa sổ bên hông với kích thước nhỏ hơn, cửa Anhedral của McLaren cho phép tối ưu hóa luồng không khí từ vòm bánh xe trước vào các bộ tản nhiệt nhiệt độ cao, cung cấp thêm không gian làm mát, từ đó cho phép giảm kích thước của các bộ tản nhiệt, tối ưu hóa không gian và giảm trọng lượng cho chiếc xe. Hình dạng của chiếc cửa gợi nhớ đến chiếc McLaren MCL38 Công thức 1 chính là một điểm nhấn tinh tế về phần nhìn cho chiếc xe.
Việc hạ thấp chiều cao xe, 37mm ở phía trước và 17mm ở phía sau, đồng thời tích hợp cánh gió chủ động trước và sau không chỉ đơn thuần nhằm mang đến vẻ ngoài thể thao cho chiếc xe. Ở chế độ Race,chiếc xe W1 có khả năng tạo ra lực ép xuống mặt đường 350kg ở phía trước và 650kg ở phía sau, mang lại tổng lực ép lên đến 1000kg trong các tính huống đánh lái ở tốc độ cao.
Được kích hoạt bởi bốn động cơ điện, tính năng McLaren Active Long Tail tùy vào chế độ điều khiển có thể kéo dài đuôi xe thêm 300 mm và điều chỉnh theo góc nghiêng, đồng thời tăng diện tích hoạt động của bộ khuếch tán phía sau, trở thành chìa khóa để tạo ra lực ép lớn. Tính năng này không chỉ được kích hoạt ở chế độ Race mà tại tùy chỉnh DRS (Drag Reduction System) khi cần thiết nhằm giúp tối ưu hóa cân bằng khí động học. Siêu xe W1 cũng tạo ra lực cản ít hơn 20% so với McLaren Senna nhờ vào cánh sau chủ động khi điều khiển ở tùy chỉnh DRS.
Nâng tầm động lực học, nói không với sự thỏa hiệp dựa trên các DNA của McLaren
Triết lý hướng đến kỹ thuật siêu nhẹ của McLaren và việc sử dụng tối đa các vật liệu carbon mang đếntrọng lượng khô nhẹ nhất cho siêu xe W1 chỉ 1.399kg, là chìa khóa cho hiệu suất vượt trội của chiếc xe ở mọi nơi, dù trên đường phố hay trên đường đua.
Hệ thống phanh trên W1 là phiên bản nâng cấp cao hơn của hệ thống thủy lực hiệu suất cao vốn nổi tiếng của McLaren, giúp chiếc xe W1 có thể dừng lại hoàn toàn từ 100km/h trong 29 mét và từ 200km/h chỉ trong 100 mét.
Hệ thống phanh trước bao gồm 6 pít-tông và phanh sau bao gồm 4 pít-tông, cả hai đều có thiết kế đúc nguyên khối. Đĩa phanh 390 mm thuộc hệ thống phanh mang tên McLaren Carbon Ceramic Racing+ (MCCR+) thiết kế dành riêng cho siêu xe W1, được thêm một lớp gốm so với các đĩa gốm carbon trước đây. Điều này cung cấp độ bền cao hơn cho hệ thống phanh và khả năng chịu mức độ ma sát cao hơn.Hệ thống phanh điện tử được tích hợp trên kẹp phanh sau, giúp giảm trọng lượng đồng thời cải thiện độ cứng của hệ thống phanh.
Siêu xe nhanh nhất của McLaren về khả năng tăng tốc và hoàn thành vòng đua
Không chỉ vượt trội McLaren Senna với thời gian nhanh hơn 3 giây mỗi vòng tại đường đua Nardo của McLaren, siêu xe W1 cũng là chiếc xe McLaren đường phố có khả năng tăng tốc nhanh nhất từ trước đến nay trong lịch sử thương hiệu.
Lấy cảm hứng từ nhiều thế hệ chế tác xe đua Công thức 1, chế độ Race của McLaren cung cấp hai tùy chọn cài đặt hệ thống treo khác nhau: Race và Race+. Điều này cho phép người lái chọn cài đặt tùy theo việc họ đang ở trên các đường đua gồ ghề, lồi lõm nơi cần lực ép khí động học ổn định, hay các bề mặt bằng phẳng nơi lực ép xuống mặt đất chỉ cần tối ưu hóa.
Hiệu suất lốp xe là yếu tố quan trọng đối với độ bám và khí động học, chính vì vậy siêu xe W1 mang đến ba tùy chọn lốp 265/35 phía trước và 335/30 phía sau từ đối tác của McLaren – Pirelli.
Để đáp ứng các hiệu suất mạnh mẽ và tốc độ đáng kinh ngạc của xe, lốp Pirelli P ZEROTM Trofeo RSlà trang bị tiêu chuẩn. Loại lốp này sở hữu một hợp chất được phát triển đặc biệt giúp duy trì hiệu suất cao nhất và độ bám ổn định trong kể cả những phiên đua.
Lốp Pirelli P ZEROTM R và Pirelli P ZEROTM Winter 2 – cả hai đều được thiết kế riêng cho McLaren W1 – là hai tùy chọn nâng cấp, với P ZEROTM R tập trung vào trải nghiệm chạy trên đường phố và P ZEROTM Winter 2 mang lại hiệu suất tuyệt vời trong điều kiện mùa đông.
Khoang buồng lái thiết kế hoàn hảo cho mọi thao tác
Phát triển từ các DNA trong thiết kế của McLaren, siêu xe W1 sở hữu tính công thái học và tầm nhìn tốt nhất trong phân khúc với không gian buồng lái rộng cho cả người lái và hành khách.
Với gần ba phần tư phía sau được hoàn thiện bằng lớp kính, kết hợp với tùy chọn có thể trang bị thêm kính trên phần cửa, W1 mang đến cảm giác thoáng đãng cho khu vực nội thất. Ở phía trước, tầm nhìntrên siêu xe W1 được mở rộng với các trụ A hẹp nhất trong lịch sử McLaren. Ngay cả các tấm che nắng cũng được thiết kế với mục tiêu giảm trọng lượng và tăng không gian mở, hoàn thiện bởi sợi carbon và chỉ dày 3mm.
Ghế ngồi được tích hợp trực tiếp vào phần khung nguyên khối Aerocell, mang đến kết nối liền mạch trực tiếp giữa người lái, hành khách và chiếc xe. Cả hai ghế ngồi đều được tinh chỉnh thiết kế để tối ưu hóa sự thoải mái, cho phép khả năng ngả lưng sâu hơn và vị trí nâng đùi cao hơn.
Các bàn đạp, vô lăng và bộ điều khiển chính được sắp xếp hoàn hảo nhằm mang đến cảm giác ôm trọn bao quanh người lái. Vị trí ghế lái có thể dễ dàng điều chỉnh bằng cách nhấn các bàn đạp nhôm trên sàn. Vô lăng của McLaren W1 được thiết kế lại nhỏ hơn và phẳng hơn so với các thiết kế vô lăng McLaren trước đây.
Tuân theo nguyên tắc đặc trưng của McLaren thiết kế tập trung vào người lái, trên vô lăng chỉ có duy nhất hai nút điều khiển là Boost và McLaren Aero Deployment. Lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1, các nút này được nghiên cứu công thái học và đặt ở vị trí dễ dàng kích hoạt bằng cách di chuyển ngón tay cái của người lái mà không cần rời tay khỏi vô lăng.
Các chỉ số thông tin phụ và điều chỉnh có thể được tìm thấy trên hệ thống giải trí McLaren Infotainment System (MIS II) thông qua màn hình cảm ứng độ phân giải cao 8-inch nằm giữa người lái và hành khách. Hệ thống này tích hợp Apple CarPlay và kết nối USB C, USB A, có thể hỗ trợ sạc thiết bị lẫntruy cập lưu trữ.
Giữa hai chiếc ghế là ngăn chứa với giá đỡ cốc chống trượt tích hợp sẵn, trong khi các vật dụng nhỏ có thể cất ở phần phía sau phần tay vịn. McLaren W1 cũng sở hữu một khoảng chứa hành lý phía sau ghế với dung tích lên đến 117 lít, cất vừa hai túi xách du lịch nhỏ hoặc hai mũ bảo hiểm.
Khả năng cá nhân hóa độc đáo dành riêng cho từng chủ nhân
Siêu xe W1 cho phép khả năng cá nhân hóa theo yêu cầu gần như không giới hạn thông qua chương trình MSO (McLaren Special Operations), khiến mỗi chiếc xe W1 đều là một phiên bản dành riêng cho từng chủ nhân.
Lần đầu tiên, MSO giới thiệu một loạt các tùy chọn vật liệu nội thất mới, trong đó có McLaren InnoKnit, một loại vật liệu siệu nhẹ và có tính linh hoạt bậc nhất hiện tại, được thiết kế để tích hợp liền mạch các bề mặt và thành phần nội thất. Vật liệu này sử dụng kỹ thuật đan để đảm bảo mức độ vừa vặn, hạn chế sự cắt bỏ lãng phí khi may.
Các chi tiết ngoại thất của McLaren W1, bao gồm việc thiết kế thân xe với hai màu đối lập sáng tối, được lấy cảm hứng một phần từ thiết kế khí động học, một phần từ thiết kế của các xe đua Công thức 1.Sự kết hợp hai màu này tạo ra vô số khả năng tùy chọn cho khách hàng để cá nhân hóa chiếc xe của riêng họ, đặc biệt còn dễ dàng hơn thông qua các công cụ hình ảnh hóa thực tế ảo và thực tế tăng cường trên chương trình trực tuyến của MSO.
Giá xe McLaren W1
Với số lượng giới hạn chỉ 399 chiếc được sản xuất, giá xe McLaren W1 khởi điểm từ 2.100.000 đô la tại nước ngoài tương đương 52 tỷ đồng.
Chế độ bảo hành và bảo dưỡng tối ưu
Mỗi chiếc McLaren W1 đều đi kèm gói bảo hành toàn diện: 4 năm, không giới hạn số quãng đường cho xe và 6 năm, trong quãng đường 75.000 km cho viên pin. Dịch vụ theo dõi xe trong 4 năm, mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo cho chủ sở hữu. Hệ thống truyền động hybrid mới có chu kỳ bảo dưỡng tương tự như hệ thống truyền động hybrid V6 và lịch bảo dưỡng cho McLaren W1 sẽ theo chu kỳ 12 tháng.
McLaren W1 được chế tác với số lượng giới hạn và 399 mẫu xe đều đã có chủ nhân. Thông tin chi tiết thêm có thể tìm kiếm tại: https://cars.mclaren.com/en/W1
McLaren Ho Chi Minh City
- Deutsches Haus Ho Chi Minh City
- 33 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
- Hotline: 0858 970 088
- Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật
S&S Automotive Service Centre HCMC
- Số 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
- Hotline: 0858 480 088
- Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu
McLaren 750S chính thức ra mắt giá xe McLaren 750S Spider và Coupe