Mô tô điện White Motorcycles WMC250EV 135 mã lực thiết kế siêu tưởng

Mô tô điện White Motorcycles WMC250EV hiện đang chuẩn bị giành kỷ lục tốc độ thế giới trên đất liền đối với xe máy điện (mục tiêu là 250 km/h hoặc 402 km/h), WMC250EV có thiết kế khá độc đáo với một lỗ trống khá to ngay giữa trung tâm xe.  White Motorcycle Concept (WMC) có trụ sở tại Anh, tuyên bố rằng thiết kế này giúp xe giảm 69% lực cản không khí.

Ông Rob White, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của White Motorcycle Concept, là một cựu chiến binh có nhiều kinh nghiệm trong giới đua xe, ông đã làm việc cho nhiều đội đua Công thức 1 (F1 – Formula 1), Le Mans Prototype, siêu xe V8 và Giải vô địch đua xe sức bền thế giới (World Endurance Championship) trong 25 năm qua.

Mô tô điện White Motorcycles WMC250EV 135 mã lực thiết kế siêu tưởng

Độ kéo có lẽ là một trong những rào cản vật lý lớn nhất khi nói đến tốc độ và tính khí động học. Đó là lý do tại sao các đoàn tàu cao tốc được tạo ra rất nhọn, tại sao xe máy của bạn lại tăng tốc khi bạn nghiêng về phía trước núp gió, và cũng là lý do tại sao WMC quyết định khoét một lỗ xuyên suốt chiếc mô tô điện của mình. WMC đã đặt tên cho nó là ‘Công nghệ V-Duct’ và đã được cấp bằng sáng chế quốc tế.

Cùng Motosaigon soi thiết kế lỗ hổng lớn độc đáo của White Motorcycles trên WMC250EV.

WMC cũng đã tiết lộ thông số chính xác về khí động học của WMC250EV, với chỉ số cản là 0,118. Theo báo cáo của New Atlas , “Ngay cả chiếc SSC Tuatara hùng mạnh, hiện là chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới với tốc độ 282,9 dặm/giờ (455,3 km/h), có chỉ số cản là 0,279”. Điều này cho phép WMC250EV dễ dàng đạt được những tốc độ chóng mặt cần thiết để lập kỷ lục thế giới, nhưng thiết kế khí động học đó lại mang đến những thách thức riêng.

Thiết kế lỗ hổng lớn chạy qua trung tâm của chiếc xe sẽ gây khó khăn cho đội ngũ thiết kế phải sắp xếp lại một số thành phần quan trọng trên xe để nhường chỗ cho lỗ hổng này. Hệ thống truyền động điện và bộ pin của WMC250EV được sắp xếp giữa hai bánh xe, giải phóng không gian bên dưới người lái.

Hệ thống treo và phuộc lái cần được làm lại và để phù hợp với lỗ hổng đó, WMC250EV sử dụng hệ thống treo tay đòn kép, có thể nhìn thấy rõ ràng trong hình ảnh xe đã được lột sạch dàn áo trong ảnh trên.

White Motorcycle Concepts WMC250EV

WMC250EV đi kèm với một gói pin 15kWh khá hợp lý để cung cấp năng lượng cho động cơ điện đôi 20 kW ở bánh trước cũng như động cơ điện đôi 30 kW ở bánh sau, nâng tổng công suất cực đại của xe lên 100 kW (134 mã lực). Mặc dù điều đó có vẻ không đủ để tạo ra một chiếc xe có khả năng phá vỡ kỷ lục tốc độ, nhưng đó là nơi mà thiết kế khí động học tạo nên sự khác biệt.

White Motorcycle Concepts WMC250EV

Thiết kế độc đáo của WMC250EV là một minh chứng cho khái niệm về cách V-Duct có thể giúp tăng đáng kể hiệu suất và hiệu quả công suất của xe. White nói: “Chúng tôi đã sản xuất ra chiếc xe máy hiệu quả nhất về mặt khí động học trên thế giới. “Đặc biệt hơn đó là một chiếc mô tô điện, vì đó là nguồn năng lượng không gây ô nhiêm môi trường”.

Cùng Motosaigon xem clip mô tô điện White Motorcycles WMC250EV lăn bánh

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]